Vinamilk mang đến Hội nghị sữa Châu Á hành trình xây dựng tình yêu thương hiệu với câu chuyện “33 năm – Tình yêu Dielac”

Vinamilk mang đến Hội nghị sữa Châu Á hành trình xây dựng tình yêu thương hiệu với câu chuyện “33 năm – Tình yêu Dielac”
Ngày 27-28/10/2022, Hội nghị sữa Châu Á lần thứ 6 đã được tổ chức tại Singapore với sự tham dự của hơn 250 khách mời đến từ các tổ chức, các doanh nghiệp ngành sữa của hơn 10 nước Châu Á.  

Là thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu với giá trị hơn 2,8 tỷ USD và doanh nghiệp sữa đứng thứ 36 thế giới về doanh thu, Vinamilk đã được mời đến Hội nghị để có những về chủ đề Xây dựng thương hiệu với câu chuyện “Hành trình 33 năm xây dựng tình yêu thương hiệu Dielac”, một nhãn hiệu sữa bột trẻ em đã gắn liền với nhiều thế hệ người Việt Nam. 

Với những nỗ lực lớn trong gần 50 năm qua, Việt Nam từ xuất phát điểm không có ngành công nghiệp sữa nay đã trở thành 1 thị trường có định giá 6 tỷ USD, nhiều tiềm năng lớn và thu hút được được sự có mặt của các công ty sữa quốc gia trên thế giới. Tham luận tại Hội nghị năm nay, đại diện duy nhất của Việt Nam, Vinamilk, đã có những chia sẻ không chỉ về , chiến lược từ một thương hiệu lớn mà còn truyền tải thông điệp truyền cảm hứng về “tình yêu thương hiệu” với câu chuyện đặc biệt đến từ nhãn hiệu 33 năm tuổi - Vinamilk Dielac.

vnm

Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk trình bày tại hội nghị

Các chuyên gia có mặt tại Hội nghị nhận định Châu Á đang nổi lên với vai trò quan trọng trong sản xuất và tiêu thụ sữa toàn cầu khi có dân số hơn 4,5 tỷ người. Năm 2021 châu Á dẫn đầu về sản lượng với con số 33% trong tổng lượng sữa toàn cầu trong khi mức tiêu thụ bình quân trên người vẫn còn thấp. 

Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã làm thay đổi rất lớn về hành vi tiêu dùng của người dân tại các quốc gia Châu Á, đồng thời đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp đặc biệt trong việc duy trì “tình yêu” của khách hàng với thương hiệu. Chính vì vậy, câu chuyện thành công của nhãn hiệu sữa bột Dielac, thương hiệu sữa công thức phổ thông dành cho trẻ nhỏ có lịch sử 33 năm nói riêng và Vinamilk nói chung đã thu hút được sự quan tâm của các đại biểu tham gia hội nghị.    

vnm1

Hội nghị sữa Châu Á năm nay quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu để cùng nhau thảo luận về các vấn đề lớn của ngành và xu hương cho tương lai.

Hành trình của sữa bột Dielac, nhãn hiệu sữa bột trẻ em đầu tiên được sản xuất bởi một doanh nghiệp Việt Nam gắn liền với sự phát triển ấn tượng của Vinamilk. Công ty đã vượt qua nhiều thử thách đến từ điều kiện ban đầu như cơ sở vật chất hạn chế, nhà máy tiếp quản sau giải phóng bị hư hỏng nặng, tâm lý của người tiêu dùng còn nhiều nghi ngại với các sản phẩm sữa bột nội địa, song song với việc bị cạnh tranh trên thị trường bởi các thương hiệu nước ngoài. 

Với mong muốn chạm được đến nhu cầu và tạo dựng sự tin yêu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của mình, Dielac đã liên tục đầu tư, phát triển tập trung vào 3 yếu tố: Chất lượng sản phẩm, sáng tạo đổi mới và cái “TÂM” hướng đến từng người tiêu dùng sản phẩm. – ông Trí đã chia sẻ tại Hội nghị.

Để đem lại sự yên tâm cho người tiêu dùng, ngay từ đầu, Vinamilk đặt vấn đề chất lượng sản phẩm làm tiên quyết, đi cùng phương châm “Chất lượng quốc tế, chất lượng Vinamilk”. Các sản phẩm Dielac được bổ sung các thành phần dinh dưỡng quốc tế, không chỉ tương đồng nhất với mà còn phù hợp với thể chất và tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam. 

Đến năm 2013, Vinamilk đưa vào vận hành nhà máy sữa bột tại Bình Dương, là 1 trong những nhà máy sản xuất sữa bột hiện đại nhất Châu Á với công suất “siêu lớn” lên đến 54.000 tấn/năm đáp ứng nhu cầu cho gần 1 triệu trẻ em mỗi năm. Những điều này từng bước thuyết phục được người tiêu dùng Việt, dần dần khẳng định được sự uy tín của thương hiệu Dielac, một sản phẩm sữa bột trẻ em tiên tiến làm ra từ bàn tay khối óc của người Việt. 

     

vnm2

Dây chuyền sản xuất hiện đại tại Nhà máy sữa bột Việt Nam

Năm 2009, công ty phối hợp Viện Dinh dưỡng Quốc gia thực hiện các nghiên cứu lâm sàng quy mô lớn với 50.000 trẻ em để chứng minh chất lượng vượt trội của Dielac. Cũng trong năm này, một khảo sát khác cũng cho thấy 96% người dùng đánh giá hài lòng với chất lượng sữa Dielac. Bên cạnh đó, Vinamilk còn chú trọng hợp tác với các tổ chức quốc tế chuyên về ứng dụng vi chất và vi sinh để phát triển các sản phẩm mới, đa dạng hóa danh mục sản phẩm hướng tới đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe, chọn lọc hơn của người tiêu dùng. 

Tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk đã chia sẻ thêm: “Xây dựng tình yêu thương hiệu trong ngành sữa đòi hỏi 1 sự cẩn trọng rất lớn vì sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em thì phải bảo đảm an toàn thực phẩm, đáp ứng được các tiêu chuẩn cao của thế giới. Cho nên niềm tin của người tiêu dùng rất quan trọng, phải xây dựng được niềm tin của người tiêu dùng thì những thương hiệu đó sẽ phát triển lâu dài và bền vững.” 

Nhắc đến hành trình 33 năm phát triển của Dielac không thể không kể đến tâm huyết của toàn đội ngũ Vinamilk và người lãnh đạo - Bà Mai Kiều Liên - đã gắn bó với nhãn hiệu này từ những ngày đầu tiên. Tổng Giám đốc Vinamilk từng chia sẻ thương hiệu Dielac được xây dựng từ “tâm”. Đó là tâm của người mẹ - mong muốn mọi điều tốt nhất cho con trẻ; tâm của người Việt – mong muốn cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em, nâng cao thể chất và trí tuệ của người Việt; và tâm của người doanh nhân – khát vọng xây dựng ngành công nghiệp sữa tiên tiến, ngang tầm với sự phát tiển của ngành sữa thế giới. 

Điều này cũng lý giải dù đã có một hành trình 33 năm, Dielac là thương hiệu luôn gắn liền với thông điệp "Lựa chọn thông minh - Chất lượng quốc tế - Giá cả hợp lý” thể hiện mong muốn được đồng hành cùng các bà mẹ trên chặng đường nuôi trẻ đường dài.

     

vnm3

Dielac là nhãn hiệu sữa bột trẻ em được các bậc phụ huynh Việt tin dùng qua nhiều thế hệ

Ấn tượng với hành trình thành công của Dielac, bà Caroline Emond, Tổng Giám đốc Liên đoàn sữa thế giới cho biết: “Tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng và đối với nhà chế biến sữa là thông qua thương hiệu, bên cạnh những hình thức tiếp thị để tạo nên sự quan tâm và hiểu biết của người tiêu dùng về giá trị và những lợi ích về sức khỏe của sản phẩm sữa. Những điều này dẫn tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng và đó là lý do tại sao có một thương hiệu mạnh, dễ nhận biết, đáng tin cậy là điều rất quan trọng. Đây cũng là điều tôi thấy được trong phần chia sẻ của Vinamilk, được xây dựng dựa trên việc thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng và xây dựng mối quan hệ với họ thông qua tình yêu và sự tin tưởng”.

Từ khi ra mắt lần đầu năm 1989 đến nay, Dielac đã trở thành giải pháp dinh dưỡng được người tiêu dùng Việt Nam tin yêu sử dụng. Nhãn hiệu này liên tục dẫn đầu thị trường dù chịu nhiều áp lực cạnh tranh, góp phần không nhỏ vào câu chuyện thành công chung của Vinamilk. Năm 2021, Vinamilk là nhà sản xuất đứng đầu về sản lượng trong ngành hàng sữa bột trẻ em tại Việt Nam (theo Nielsen), trong đó Dielac có phần đóng góp lớn nhất với tỷ lệ 70%. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Vinamilk được “xuất ngoại” vào năm 1991 và tiếp tục là 1 trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Vinamilk hiện nay. 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi

Bài xem nhiều

Đáng chú ý

Nổi bật trang chủ
 Tàu điện Hà Nội phục vụ gần 2 triệu lượt hành khách dịp Quốc khánh
05 Tháng 09, 2025

Theo số liệu từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro), từ ngày 21/8 đến hết ngày 2/9, đơn vị đã vận chuyển gần 1,8 triệu lượt hành khách trên 2 tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội.

Đọc thêm
Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân khiến mạng xã hội dậy sóng

Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân khiến mạng xã hội dậy sóng

05 Tháng 09, 2025

Nhiều người tin rằng Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đang hé lộ về một dự án mới sắp khởi động.

Indonesia đe dọa cơ hội đoạt vàng SEA Games của U22 Việt Nam

Indonesia đe dọa cơ hội đoạt vàng SEA Games của U22 Việt Nam

04 Tháng 09, 2025

Liên đoàn bóng đá Indonesia thông báo có thêm 2 ngôi sao nhập tịch mới và trở thành đối trọng nặng ký của U22 Việt...

Rút ngắn thời gian cấp, cấp lại và đổi bằng lái xe

Rút ngắn thời gian cấp, cấp lại và đổi bằng lái xe

04 Tháng 09, 2025

Thủ tướng phê duyệt giảm thời gian giải quyết thủ tục cấp bằng lái xe từ 7 ngày làm việc xuống còn 4,5 ngày làm...

Ngày 4/9, giá xăng E5RON92 tăng lên mức 19.851 đồng/lít

Ngày 4/9, giá xăng E5RON92 tăng lên mức 19.851 đồng/lít

04 Tháng 09, 2025

Từ 15h ngày 4/9, giá xăng dầu trong nước tiếp tục tăng, mức điều chỉnh mới cho các mặt hàng xăng, dầu sẽ tăng từ...

'Làng tiến sĩ' ở Trung Quốc

'Làng tiến sĩ' ở Trung Quốc

04 Tháng 09, 2025

Làng Pengdao, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, có 33 người nhận bằng tiến sĩ từ các trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước....

'3 sẵn sàng' cùng trẻ vào lớp 1

'3 sẵn sàng' cùng trẻ vào lớp 1

04 Tháng 09, 2025

Chuyển giao từ mầm non lên tiểu học là mốc quan trọng trong hành trình trưởng thành của trẻ.

Trấn Thành bất ngờ phát ngôn về

Trấn Thành bất ngờ phát ngôn về "Mưa đỏ", giải thích lý do im lặng trước Ngày Quốc khánh 2/9

04 Tháng 09, 2025

Trưa 2/9, MC Trấn Thành gây chú ý khi lên tiếng về phim "Mưa đỏ" sau thời gian im lặng trước dịp lễ Quốc khánh...

Messi giúp Garnacho đưa ra quyết định quan trọng

Messi giúp Garnacho đưa ra quyết định quan trọng

04 Tháng 09, 2025

Theo Garnacho, thần tượng của anh Messi, đóng vai trò quan trọng trong quyết định gia nhập Chelsea của cầu thủ này.

Giá vàng hôm nay 4/9 tăng rất mạnh 2 triệu 800 ngàn đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 4/9 tăng rất mạnh 2 triệu 800 ngàn đồng/lượng

04 Tháng 09, 2025

Giá vàng trong nước (4/9) tăng "sốc" 2 triệu 800 ngàn đồng/lượng, vàng nhẫn tăng kỷ lục 3 triệu đồng/lượng; Vàng thế giới vượt mốc...

HLV Kim Sang Sik quyết thắng ở giải châu Á

HLV Kim Sang Sik quyết thắng ở giải châu Á

04 Tháng 09, 2025

Trước thềm vòng loại U23 châu Á, huấn luyện viên Kim Sang Sik đã có những chia sẻ đáng chú ý.

VTV làm phim thiếu nhi sau 20 năm kể từ

VTV làm phim thiếu nhi sau 20 năm kể từ "Đội đặc nhiệm nhà C21"

04 Tháng 09, 2025

Từ ngày 4/9, vào lúc 20h các tối thứ Năm và Sáu hàng tuần trên VTV3, ngay sau khi "Cầu vồng ở phía chân trời"...

Người tiêu dùng Mỹ tranh cãi về văn hóa gợi ý tiền tip

Người tiêu dùng Mỹ tranh cãi về văn hóa gợi ý tiền tip

04 Tháng 09, 2025

Trong những năm gần đây, tại nhiều cửa hàng và nhà hàng ở Mỹ, việc khách hàng được gợi ý tip qua màn hình kỹ...

Hồ Ngọc Hà xin lỗi khán giả sau bài viết gây tranh cãi dịp Đại lễ A80

Hồ Ngọc Hà xin lỗi khán giả sau bài viết gây tranh cãi dịp Đại lễ A80

03 Tháng 09, 2025

Hồ Ngọc Hà khẳng định cô được đào tạo trong môi trường Quân đội và hiểu rõ ý nghĩa của hòa bình, độc lập, tự...

Hơn 1.000 ca nhập cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy trong 4 ngày nghỉ lễ

Hơn 1.000 ca nhập cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy trong 4 ngày nghỉ lễ

03 Tháng 09, 2025

Từ ngày 30/8 đến ngày 2/9, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 1.082 ca cấp cứu; số ca tai nạn giao thông tăng 13% so...

0.92665 sec| 2312.156 kb