Vinamilk mang đến Hội nghị sữa Châu Á hành trình xây dựng tình yêu thương hiệu với câu chuyện “33 năm – Tình yêu Dielac”

Vinamilk mang đến Hội nghị sữa Châu Á hành trình xây dựng tình yêu thương hiệu với câu chuyện “33 năm – Tình yêu Dielac”
Ngày 27-28/10/2022, Hội nghị sữa Châu Á lần thứ 6 đã được tổ chức tại Singapore với sự tham dự của hơn 250 khách mời đến từ các tổ chức, các doanh nghiệp ngành sữa của hơn 10 nước Châu Á.  

Là thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu với giá trị hơn 2,8 tỷ USD và doanh nghiệp sữa đứng thứ 36 thế giới về doanh thu, Vinamilk đã được mời đến Hội nghị để có những về chủ đề Xây dựng thương hiệu với câu chuyện “Hành trình 33 năm xây dựng tình yêu thương hiệu Dielac”, một nhãn hiệu sữa bột trẻ em đã gắn liền với nhiều thế hệ người Việt Nam. 

Với những nỗ lực lớn trong gần 50 năm qua, Việt Nam từ xuất phát điểm không có ngành công nghiệp sữa nay đã trở thành 1 thị trường có định giá 6 tỷ USD, nhiều tiềm năng lớn và thu hút được được sự có mặt của các công ty sữa quốc gia trên thế giới. Tham luận tại Hội nghị năm nay, đại diện duy nhất của Việt Nam, Vinamilk, đã có những chia sẻ không chỉ về , chiến lược từ một thương hiệu lớn mà còn truyền tải thông điệp truyền cảm hứng về “tình yêu thương hiệu” với câu chuyện đặc biệt đến từ nhãn hiệu 33 năm tuổi - Vinamilk Dielac.

vnm

Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk trình bày tại hội nghị

Các chuyên gia có mặt tại Hội nghị nhận định Châu Á đang nổi lên với vai trò quan trọng trong sản xuất và tiêu thụ sữa toàn cầu khi có dân số hơn 4,5 tỷ người. Năm 2021 châu Á dẫn đầu về sản lượng với con số 33% trong tổng lượng sữa toàn cầu trong khi mức tiêu thụ bình quân trên người vẫn còn thấp. 

Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã làm thay đổi rất lớn về hành vi tiêu dùng của người dân tại các quốc gia Châu Á, đồng thời đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp đặc biệt trong việc duy trì “tình yêu” của khách hàng với thương hiệu. Chính vì vậy, câu chuyện thành công của nhãn hiệu sữa bột Dielac, thương hiệu sữa công thức phổ thông dành cho trẻ nhỏ có lịch sử 33 năm nói riêng và Vinamilk nói chung đã thu hút được sự quan tâm của các đại biểu tham gia hội nghị.    

vnm1

Hội nghị sữa Châu Á năm nay quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu để cùng nhau thảo luận về các vấn đề lớn của ngành và xu hương cho tương lai.

Hành trình của sữa bột Dielac, nhãn hiệu sữa bột trẻ em đầu tiên được sản xuất bởi một doanh nghiệp Việt Nam gắn liền với sự phát triển ấn tượng của Vinamilk. Công ty đã vượt qua nhiều thử thách đến từ điều kiện ban đầu như cơ sở vật chất hạn chế, nhà máy tiếp quản sau giải phóng bị hư hỏng nặng, tâm lý của người tiêu dùng còn nhiều nghi ngại với các sản phẩm sữa bột nội địa, song song với việc bị cạnh tranh trên thị trường bởi các thương hiệu nước ngoài. 

Với mong muốn chạm được đến nhu cầu và tạo dựng sự tin yêu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của mình, Dielac đã liên tục đầu tư, phát triển tập trung vào 3 yếu tố: Chất lượng sản phẩm, sáng tạo đổi mới và cái “TÂM” hướng đến từng người tiêu dùng sản phẩm. – ông Trí đã chia sẻ tại Hội nghị.

Để đem lại sự yên tâm cho người tiêu dùng, ngay từ đầu, Vinamilk đặt vấn đề chất lượng sản phẩm làm tiên quyết, đi cùng phương châm “Chất lượng quốc tế, chất lượng Vinamilk”. Các sản phẩm Dielac được bổ sung các thành phần dinh dưỡng quốc tế, không chỉ tương đồng nhất với mà còn phù hợp với thể chất và tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam. 

Đến năm 2013, Vinamilk đưa vào vận hành nhà máy sữa bột tại Bình Dương, là 1 trong những nhà máy sản xuất sữa bột hiện đại nhất Châu Á với công suất “siêu lớn” lên đến 54.000 tấn/năm đáp ứng nhu cầu cho gần 1 triệu trẻ em mỗi năm. Những điều này từng bước thuyết phục được người tiêu dùng Việt, dần dần khẳng định được sự uy tín của thương hiệu Dielac, một sản phẩm sữa bột trẻ em tiên tiến làm ra từ bàn tay khối óc của người Việt. 

     

vnm2

Dây chuyền sản xuất hiện đại tại Nhà máy sữa bột Việt Nam

Năm 2009, công ty phối hợp Viện Dinh dưỡng Quốc gia thực hiện các nghiên cứu lâm sàng quy mô lớn với 50.000 trẻ em để chứng minh chất lượng vượt trội của Dielac. Cũng trong năm này, một khảo sát khác cũng cho thấy 96% người dùng đánh giá hài lòng với chất lượng sữa Dielac. Bên cạnh đó, Vinamilk còn chú trọng hợp tác với các tổ chức quốc tế chuyên về ứng dụng vi chất và vi sinh để phát triển các sản phẩm mới, đa dạng hóa danh mục sản phẩm hướng tới đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe, chọn lọc hơn của người tiêu dùng. 

Tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk đã chia sẻ thêm: “Xây dựng tình yêu thương hiệu trong ngành sữa đòi hỏi 1 sự cẩn trọng rất lớn vì sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em thì phải bảo đảm an toàn thực phẩm, đáp ứng được các tiêu chuẩn cao của thế giới. Cho nên niềm tin của người tiêu dùng rất quan trọng, phải xây dựng được niềm tin của người tiêu dùng thì những thương hiệu đó sẽ phát triển lâu dài và bền vững.” 

Nhắc đến hành trình 33 năm phát triển của Dielac không thể không kể đến tâm huyết của toàn đội ngũ Vinamilk và người lãnh đạo - Bà Mai Kiều Liên - đã gắn bó với nhãn hiệu này từ những ngày đầu tiên. Tổng Giám đốc Vinamilk từng chia sẻ thương hiệu Dielac được xây dựng từ “tâm”. Đó là tâm của người mẹ - mong muốn mọi điều tốt nhất cho con trẻ; tâm của người Việt – mong muốn cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em, nâng cao thể chất và trí tuệ của người Việt; và tâm của người doanh nhân – khát vọng xây dựng ngành công nghiệp sữa tiên tiến, ngang tầm với sự phát tiển của ngành sữa thế giới. 

Điều này cũng lý giải dù đã có một hành trình 33 năm, Dielac là thương hiệu luôn gắn liền với thông điệp "Lựa chọn thông minh - Chất lượng quốc tế - Giá cả hợp lý” thể hiện mong muốn được đồng hành cùng các bà mẹ trên chặng đường nuôi trẻ đường dài.

     

vnm3

Dielac là nhãn hiệu sữa bột trẻ em được các bậc phụ huynh Việt tin dùng qua nhiều thế hệ

Ấn tượng với hành trình thành công của Dielac, bà Caroline Emond, Tổng Giám đốc Liên đoàn sữa thế giới cho biết: “Tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng và đối với nhà chế biến sữa là thông qua thương hiệu, bên cạnh những hình thức tiếp thị để tạo nên sự quan tâm và hiểu biết của người tiêu dùng về giá trị và những lợi ích về sức khỏe của sản phẩm sữa. Những điều này dẫn tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng và đó là lý do tại sao có một thương hiệu mạnh, dễ nhận biết, đáng tin cậy là điều rất quan trọng. Đây cũng là điều tôi thấy được trong phần chia sẻ của Vinamilk, được xây dựng dựa trên việc thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng và xây dựng mối quan hệ với họ thông qua tình yêu và sự tin tưởng”.

Từ khi ra mắt lần đầu năm 1989 đến nay, Dielac đã trở thành giải pháp dinh dưỡng được người tiêu dùng Việt Nam tin yêu sử dụng. Nhãn hiệu này liên tục dẫn đầu thị trường dù chịu nhiều áp lực cạnh tranh, góp phần không nhỏ vào câu chuyện thành công chung của Vinamilk. Năm 2021, Vinamilk là nhà sản xuất đứng đầu về sản lượng trong ngành hàng sữa bột trẻ em tại Việt Nam (theo Nielsen), trong đó Dielac có phần đóng góp lớn nhất với tỷ lệ 70%. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Vinamilk được “xuất ngoại” vào năm 1991 và tiếp tục là 1 trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Vinamilk hiện nay. 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Viện kiểm sát thông tin về quá trình bắt giữ và khởi tố giang hồ mạng "Tiến Bịp"

Viện kiểm sát thông tin về quá trình bắt giữ và khởi tố giang hồ mạng "Tiến Bịp"

19-07-2025 20:40

Ngày 18/7, Viện kiểm sát nhân dân TP Hải Phòng đã phát thông cáo báo chí về việc phê chuẩn quyết định khởi tố và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thành Long, tức “Tiến Bịp” – một nhân vật mạng xã hội có nhiều phát ngôn lệch chuẩn, gây tranh cãi trong dư luận.

Bài xem nhiều

Đáng chú ý

Nổi bật trang chủ
Bộ GDĐT dự kiến công bố bảng phân vị điểm thi các tổ hợp xét tuyển ngày 21/7
19 Tháng 07, 2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) dự kiến sẽ công bố bách phân vị 5 tổ hợp truyền thống, gồm A00, A01, B00, C00, D01 vào ngày 21 hoặc 22/7. Cùng thời điểm đó, ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào khối ngành sư phạm và khối ngành khoa học sức khỏe cũng sẽ được công bố.

Đọc thêm
Huấn luyện viên bơi lội đẹp trai, 6 múi khiến các bà mẹ “đổ xô” đi đăng ký học

Huấn luyện viên bơi lội đẹp trai, 6 múi khiến các bà mẹ “đổ xô” đi đăng ký học

19 Tháng 07, 2025

Một huấn luyện viên bơi trẻ tuổi ở miền Đông Trung Quốc đang thu hút sự chú ý trên mạng xã hội nhờ ngoại hình...

Tịch thu tài sản của Nga, Mỹ và EU lãnh đủ hậu quả

Tịch thu tài sản của Nga, Mỹ và EU lãnh đủ hậu quả

19 Tháng 07, 2025

Công ty định cư Euroclear có trụ sở tại Bỉ đã cảnh báo rằng kế hoạch chuyển tài sản có chủ quyền của Nga bị...

Ca sĩ Tuấn Hưng bất ngờ xuống tóc

Ca sĩ Tuấn Hưng bất ngờ xuống tóc

19 Tháng 07, 2025

Ca sĩ Tuấn Hưng đã bất ngờ xuống tóc trên đỉnh Yên Tử vào sáng nay (18/7) để cầu nguyện cho mẹ đang bị ốm...

NATO đe dọa Kaliningrad, Nga cảnh báo sẽ có biện pháp tự vệ cần thiết

NATO đe dọa Kaliningrad, Nga cảnh báo sẽ có biện pháp tự vệ cần thiết

19 Tháng 07, 2025

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov gọi tuyên bố của Tư lệnh lực lượng lục quân NATO Christopher Donahue về tỉnh Kaliningrad là hành...

HLV Malaysia nói điều bất ngờ khi đội nhà bỏ giải

HLV Malaysia nói điều bất ngờ khi đội nhà bỏ giải

19 Tháng 07, 2025

HLV Peter Cklamovski đã lên tiếng ủng hộ quyết định của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) về việc bỏ giải vô địch Trung Á....

HLV Nhật Bản chỉ ra hạn chế của cầu thủ Việt Nam

HLV Nhật Bản chỉ ra hạn chế của cầu thủ Việt Nam

18 Tháng 07, 2025

Huấn luyện viên Teguramori Makoto của câu lạc bộ Hà Nội chỉ ra hạn chế cố hữu của các cầu thủ Việt Nam.

Lừa đảo gần 18 tỷ đồng bằng cách dụ góp vốn đầu tư đất

Lừa đảo gần 18 tỷ đồng bằng cách dụ góp vốn đầu tư đất

18 Tháng 07, 2025

Lê Thị Nguyệt bị bắt tạm giam vì lừa 11 người góp vốn đầu tư đất, chiếm đoạt gần 18 tỷ đồng với lời hứa...

Tối hậu thư của ông Trump hoá ra lại là cơ hội của ông Putin

Tối hậu thư của ông Trump hoá ra lại là cơ hội của ông Putin

18 Tháng 07, 2025

Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đặt ra thời hạn trong 50 ngày trước khi có thể áp đặt lệnh trừng phạt thứ cấp đối...

Giới trẻ lên mạng tìm “mối quan hệ không ràng buộc”: Tự do hay tổn thương?

Giới trẻ lên mạng tìm “mối quan hệ không ràng buộc”: Tự do hay tổn thương?

18 Tháng 07, 2025

Ngày càng nhiều bạn trẻ tìm kiếm những mối quan hệ không ràng buộc thông qua các ứng dụng hẹn hò trên mạng xã hội....

Bắt giữ 60 người khai thác vàng trái phép ở Sơn La

Bắt giữ 60 người khai thác vàng trái phép ở Sơn La

18 Tháng 07, 2025

Công an tỉnh Sơn La vừa bắt giữ 60 người do thực hiện hành vi khai thác vàng trái phép trên địa bàn xã Gia...

Phim gia đình hút khán giả

Phim gia đình hút khán giả

18 Tháng 07, 2025

Những bộ phim truyền hình khai thác đề tài gia đình đang ngày càng chiếm trọn cảm tình của khán giả nhờ nội dung gần...

Đề xuất xây dựng Học viện Hàng không lớn nhất tại tỉnh Bắc Ninh

Đề xuất xây dựng Học viện Hàng không lớn nhất tại tỉnh Bắc Ninh

18 Tháng 07, 2025

Học viện Hàng không Việt Nam vừa đề xuất tới UBNB tỉnh Bắc Ninh xin cấp đất quy hoạch để xây dựng Học viện Hàng...

Tướng NATO tuyên bố về chiến tranh với Nga và Trung Quốc

Tướng NATO tuyên bố về chiến tranh với Nga và Trung Quốc

18 Tháng 07, 2025

Cuộc chiến của Liên minh Bắc Đại Tây Dương với Nga và Trung Quốc có thể bắt đầu vào năm 2027, theo lời Tướng Mỹ...

MC Hoàng Linh giải thích lý do xin lỗi muộn khi bị lên án vì quảng cáo sữa giả

MC Hoàng Linh giải thích lý do xin lỗi muộn khi bị lên án vì quảng cáo sữa giả

18 Tháng 07, 2025

MC Hoàng Linh cho biết cô giận dữ và thất vọng khi hai nhãn hàng mình nhận lời quảng cáo lần lượt bị phát hiện...

0.86767 sec| 2312.156 kb