Vinamilk mang đến Hội nghị sữa Châu Á hành trình xây dựng tình yêu thương hiệu với câu chuyện “33 năm – Tình yêu Dielac”

Vinamilk mang đến Hội nghị sữa Châu Á hành trình xây dựng tình yêu thương hiệu với câu chuyện “33 năm – Tình yêu Dielac”
Ngày 27-28/10/2022, Hội nghị sữa Châu Á lần thứ 6 đã được tổ chức tại Singapore với sự tham dự của hơn 250 khách mời đến từ các tổ chức, các doanh nghiệp ngành sữa của hơn 10 nước Châu Á.  

Là thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu với giá trị hơn 2,8 tỷ USD và doanh nghiệp sữa đứng thứ 36 thế giới về doanh thu, Vinamilk đã được mời đến Hội nghị để có những về chủ đề Xây dựng thương hiệu với câu chuyện “Hành trình 33 năm xây dựng tình yêu thương hiệu Dielac”, một nhãn hiệu sữa bột trẻ em đã gắn liền với nhiều thế hệ người Việt Nam. 

Với những nỗ lực lớn trong gần 50 năm qua, Việt Nam từ xuất phát điểm không có ngành công nghiệp sữa nay đã trở thành 1 thị trường có định giá 6 tỷ USD, nhiều tiềm năng lớn và thu hút được được sự có mặt của các công ty sữa quốc gia trên thế giới. Tham luận tại Hội nghị năm nay, đại diện duy nhất của Việt Nam, Vinamilk, đã có những chia sẻ không chỉ về , chiến lược từ một thương hiệu lớn mà còn truyền tải thông điệp truyền cảm hứng về “tình yêu thương hiệu” với câu chuyện đặc biệt đến từ nhãn hiệu 33 năm tuổi - Vinamilk Dielac.

vnm

Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk trình bày tại hội nghị

Các chuyên gia có mặt tại Hội nghị nhận định Châu Á đang nổi lên với vai trò quan trọng trong sản xuất và tiêu thụ sữa toàn cầu khi có dân số hơn 4,5 tỷ người. Năm 2021 châu Á dẫn đầu về sản lượng với con số 33% trong tổng lượng sữa toàn cầu trong khi mức tiêu thụ bình quân trên người vẫn còn thấp. 

Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã làm thay đổi rất lớn về hành vi tiêu dùng của người dân tại các quốc gia Châu Á, đồng thời đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp đặc biệt trong việc duy trì “tình yêu” của khách hàng với thương hiệu. Chính vì vậy, câu chuyện thành công của nhãn hiệu sữa bột Dielac, thương hiệu sữa công thức phổ thông dành cho trẻ nhỏ có lịch sử 33 năm nói riêng và Vinamilk nói chung đã thu hút được sự quan tâm của các đại biểu tham gia hội nghị.    

vnm1

Hội nghị sữa Châu Á năm nay quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu để cùng nhau thảo luận về các vấn đề lớn của ngành và xu hương cho tương lai.

Hành trình của sữa bột Dielac, nhãn hiệu sữa bột trẻ em đầu tiên được sản xuất bởi một doanh nghiệp Việt Nam gắn liền với sự phát triển ấn tượng của Vinamilk. Công ty đã vượt qua nhiều thử thách đến từ điều kiện ban đầu như cơ sở vật chất hạn chế, nhà máy tiếp quản sau giải phóng bị hư hỏng nặng, tâm lý của người tiêu dùng còn nhiều nghi ngại với các sản phẩm sữa bột nội địa, song song với việc bị cạnh tranh trên thị trường bởi các thương hiệu nước ngoài. 

Với mong muốn chạm được đến nhu cầu và tạo dựng sự tin yêu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của mình, Dielac đã liên tục đầu tư, phát triển tập trung vào 3 yếu tố: Chất lượng sản phẩm, sáng tạo đổi mới và cái “TÂM” hướng đến từng người tiêu dùng sản phẩm. – ông Trí đã chia sẻ tại Hội nghị.

Để đem lại sự yên tâm cho người tiêu dùng, ngay từ đầu, Vinamilk đặt vấn đề chất lượng sản phẩm làm tiên quyết, đi cùng phương châm “Chất lượng quốc tế, chất lượng Vinamilk”. Các sản phẩm Dielac được bổ sung các thành phần dinh dưỡng quốc tế, không chỉ tương đồng nhất với mà còn phù hợp với thể chất và tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam. 

Đến năm 2013, Vinamilk đưa vào vận hành nhà máy sữa bột tại Bình Dương, là 1 trong những nhà máy sản xuất sữa bột hiện đại nhất Châu Á với công suất “siêu lớn” lên đến 54.000 tấn/năm đáp ứng nhu cầu cho gần 1 triệu trẻ em mỗi năm. Những điều này từng bước thuyết phục được người tiêu dùng Việt, dần dần khẳng định được sự uy tín của thương hiệu Dielac, một sản phẩm sữa bột trẻ em tiên tiến làm ra từ bàn tay khối óc của người Việt. 

     

vnm2

Dây chuyền sản xuất hiện đại tại Nhà máy sữa bột Việt Nam

Năm 2009, công ty phối hợp Viện Dinh dưỡng Quốc gia thực hiện các nghiên cứu lâm sàng quy mô lớn với 50.000 trẻ em để chứng minh chất lượng vượt trội của Dielac. Cũng trong năm này, một khảo sát khác cũng cho thấy 96% người dùng đánh giá hài lòng với chất lượng sữa Dielac. Bên cạnh đó, Vinamilk còn chú trọng hợp tác với các tổ chức quốc tế chuyên về ứng dụng vi chất và vi sinh để phát triển các sản phẩm mới, đa dạng hóa danh mục sản phẩm hướng tới đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe, chọn lọc hơn của người tiêu dùng. 

Tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk đã chia sẻ thêm: “Xây dựng tình yêu thương hiệu trong ngành sữa đòi hỏi 1 sự cẩn trọng rất lớn vì sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em thì phải bảo đảm an toàn thực phẩm, đáp ứng được các tiêu chuẩn cao của thế giới. Cho nên niềm tin của người tiêu dùng rất quan trọng, phải xây dựng được niềm tin của người tiêu dùng thì những thương hiệu đó sẽ phát triển lâu dài và bền vững.” 

Nhắc đến hành trình 33 năm phát triển của Dielac không thể không kể đến tâm huyết của toàn đội ngũ Vinamilk và người lãnh đạo - Bà Mai Kiều Liên - đã gắn bó với nhãn hiệu này từ những ngày đầu tiên. Tổng Giám đốc Vinamilk từng chia sẻ thương hiệu Dielac được xây dựng từ “tâm”. Đó là tâm của người mẹ - mong muốn mọi điều tốt nhất cho con trẻ; tâm của người Việt – mong muốn cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em, nâng cao thể chất và trí tuệ của người Việt; và tâm của người doanh nhân – khát vọng xây dựng ngành công nghiệp sữa tiên tiến, ngang tầm với sự phát tiển của ngành sữa thế giới. 

Điều này cũng lý giải dù đã có một hành trình 33 năm, Dielac là thương hiệu luôn gắn liền với thông điệp "Lựa chọn thông minh - Chất lượng quốc tế - Giá cả hợp lý” thể hiện mong muốn được đồng hành cùng các bà mẹ trên chặng đường nuôi trẻ đường dài.

     

vnm3

Dielac là nhãn hiệu sữa bột trẻ em được các bậc phụ huynh Việt tin dùng qua nhiều thế hệ

Ấn tượng với hành trình thành công của Dielac, bà Caroline Emond, Tổng Giám đốc Liên đoàn sữa thế giới cho biết: “Tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng và đối với nhà chế biến sữa là thông qua thương hiệu, bên cạnh những hình thức tiếp thị để tạo nên sự quan tâm và hiểu biết của người tiêu dùng về giá trị và những lợi ích về sức khỏe của sản phẩm sữa. Những điều này dẫn tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng và đó là lý do tại sao có một thương hiệu mạnh, dễ nhận biết, đáng tin cậy là điều rất quan trọng. Đây cũng là điều tôi thấy được trong phần chia sẻ của Vinamilk, được xây dựng dựa trên việc thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng và xây dựng mối quan hệ với họ thông qua tình yêu và sự tin tưởng”.

Từ khi ra mắt lần đầu năm 1989 đến nay, Dielac đã trở thành giải pháp dinh dưỡng được người tiêu dùng Việt Nam tin yêu sử dụng. Nhãn hiệu này liên tục dẫn đầu thị trường dù chịu nhiều áp lực cạnh tranh, góp phần không nhỏ vào câu chuyện thành công chung của Vinamilk. Năm 2021, Vinamilk là nhà sản xuất đứng đầu về sản lượng trong ngành hàng sữa bột trẻ em tại Việt Nam (theo Nielsen), trong đó Dielac có phần đóng góp lớn nhất với tỷ lệ 70%. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Vinamilk được “xuất ngoại” vào năm 1991 và tiếp tục là 1 trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Vinamilk hiện nay. 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Tiêu chí chọn thuốc bôi muỗi đốt an toàn với bà bầu và trẻ nhỏ

Tiêu chí chọn thuốc bôi muỗi đốt an toàn với bà bầu và trẻ nhỏ

25-11-2025 12:51

Không phải loại thuốc bôi muỗi đốt nào cũng an toàn với bà bầu và trẻ nhỏ. Làn da nhạy cảm, khả năng hấp thu cao cùng nguy cơ kích ứng khiến việc lựa chọn sản phẩm phù hợp trở nên đặc biệt quan trọng để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Bài xem nhiều

Đáng chú ý

Nổi bật trang chủ
Bộ GDĐT phát miễn phí toàn bộ sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ
25 Tháng 11, 2025

Để bảo đảm học sinh có đủ sách giáo khoa, trên cơ sở nhu cầu do các tỉnh, thành phố báo cáo, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) sẽ tổ chức cấp phát miễn phí toàn bộ sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ.

Đọc thêm
Quyền lực của Triệu Lộ Tư

Quyền lực của Triệu Lộ Tư

25 Tháng 11, 2025

Triệu Lộ Tư từng bị tẩy chay vì lợi dụng bệnh tật gây ồn ào, chú ý. Tuy nhiên, sự nghiệp của cô không lụi...

Litva bất ngờ lớn tiếng đe doạ Nga

Litva bất ngờ lớn tiếng đe doạ Nga

25 Tháng 11, 2025

Vilnius có thể cân nhắc việc hạn chế quá cảnh đến Kaliningrad của Nga như một biện pháp gây áp lực lên Nga và Belarus,...

Messi làm nên những điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá

Messi làm nên những điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá

24 Tháng 11, 2025

Lionel Messi thiết lập thêm những cột mốc vĩ đại trong sự nghiệp khi rực sáng trong màu áo Inter Miami ở giải Nhà nghề...

Dừng giao dịch ngân hàng bằng hộ chiếu từ 1/1/2026

Dừng giao dịch ngân hàng bằng hộ chiếu từ 1/1/2026

24 Tháng 11, 2025

Từ 1/1/2026, các ngân hàng sẽ ngừng chấp nhận hộ chiếu làm giấy tờ tùy thân để thực hiện giao dịch thanh toán, rút tiền....

Thấy vàng nguyên liệu ở Trung Quốc rẻ, nhóm đối tượng buôn lậu hơn 546kg về Việt Nam

Thấy vàng nguyên liệu ở Trung Quốc rẻ, nhóm đối tượng buôn lậu hơn 546kg về Việt Nam

24 Tháng 11, 2025

Viện kiểm sát cho rằng các bị can lợi dụng chênh lệch giá vàng nguyên liệu trong nước cao, giá vàng nguyên liệu tại Trung...

Bộ GD&ĐT dự thảo hướng dẫn thí điểm nội dung giáo dục trí tuệ nhân tạo

Bộ GD&ĐT dự thảo hướng dẫn thí điểm nội dung giáo dục trí tuệ nhân tạo

24 Tháng 11, 2025

Bộ GD&ĐT công bố dự thảo Hướng dẫn triển khai thí điểm nội dung giáo dục trí tuệ nhân tạo trong giáo dục phổ thông....

Các lệnh trừng phạt của EU đối với Nga 'thất bại'

Các lệnh trừng phạt của EU đối với Nga 'thất bại'

24 Tháng 11, 2025

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Scott Bessent phát biểu với NBC News hôm Chủ nhật rằng những hạn chế mà Brussels áp đặt đối với...

Người phụ nữ ở Hà Nội mất gần nửa tỷ đồng khi sập bẫy tuyển dụng nhân viên ngân hàng online

Người phụ nữ ở Hà Nội mất gần nửa tỷ đồng khi sập bẫy tuyển dụng nhân viên ngân hàng online

24 Tháng 11, 2025

Công an TP Hà Nội cảnh báo, thời gian qua, xuất hiện thủ đoạn mạo danh ngân hàng tuyển dụng nhân viên online. Sau khi...

Giá vàng hôm nay (24/11): Vàng SJC và nhẫn ổn định, dự báo nhu cầu mua tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng hôm nay (24/11): Vàng SJC và nhẫn ổn định, dự báo nhu cầu mua tiếp tục tăng mạnh

24 Tháng 11, 2025

Giá vàng hôm nay 24/11, cả vàng SJC và nhẫn ổn định giá so với phiên hôm trước. Dự báo giá vàng và nhu cầu...

Diễn viên

Diễn viên "Về nhà đi con" lên tiếng trước thông tin "kết hôn lần 6"

24 Tháng 11, 2025

Diễn viên Hoàng Yến, người đảm nhận vai Xuyến trong phim "Về nhà đi con" bức xúc trước những thông tin sai sự thật trên...

Châu Âu đang điêu đứng vì Nga

Châu Âu đang điêu đứng vì Nga

24 Tháng 11, 2025

Xung đột Ukraine đã thử thách quyết tâm của giới tinh hoa châu Âu, những người tìm cách giáng đòn "thất bại chiến lược" vào...

Nhật Bản tăng tốc thu hút chuyên gia quốc tế

Nhật Bản tăng tốc thu hút chuyên gia quốc tế

24 Tháng 11, 2025

Chính phủ Nhật Bản khẳng định, tăng cường dòng chảy nhân tài là nhiệm vụ cấp bách, khi dân số già hóa làm thu hẹp...

Bộ phim chuyển thể xuất sắc giành giải Oscar chuẩn bị lên sóng VTV

Bộ phim chuyển thể xuất sắc giành giải Oscar chuẩn bị lên sóng VTV

23 Tháng 11, 2025

'Những người phụ nữ bé nhỏ' là một trong những tác phẩm điện ảnh gây chú ý khi ra mắt năm 2019 với rất nhiều...

Hưng Yên: Mở rộng vụ bán khống hàng nghìn hoá đơn, Cơ quan An ninh khởi tố thêm 2 bị can

Hưng Yên: Mở rộng vụ bán khống hàng nghìn hoá đơn, Cơ quan An ninh khởi tố thêm 2 bị can

23 Tháng 11, 2025

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hưng Yên vừa tiếp tục khởi tố 2 bị can trong vụ mua bán trái phép...

0.97748 sec| 2312.156 kb