Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới.

Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Xếp hạng AAA+ không chỉ là một danh hiệu, mà là chứng nhận cho sức mạnh nội tại vượt trội của thương hiệu. Theo Brand Finance, tổ chức – định giá thương hiệu độc lập đang giám sát khoảng 6.000 thương hiệu tại 40 quốc gia khắp thế giới, chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index – BSI) được xây dựng dựa trên các yếu tố như: mức độ nhận biết, lòng trung thành, khả năng sinh lời, hiệu quả truyền thông và chiến lược phát triển bền vững.

Vị thế thương hiệu Vinamilk tại Việt Nam và trên thế giới

Top 2 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Top 1 Thương hiệu thực phẩm giá trị nhất ASEAN

Top 1 Thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới

Top 3 Thương hiệu sữa toàn cầu về chỉ số sức mạnh thương hiệu

Trong đó, AAA+ là mức cao nhất trên thang đo Sức mạnh thương hiệu. Đạt xếp hạng AAA+ nghĩa là thương hiệu đó đủ năng lực để trở thành nền tảng cho chiến lược tăng trưởng kinh doanh, có thể được sử dụng để mở rộng các danh mục sản phẩm mới, nhượng quyền sang các ngành khác và duy trì uy tín mạnh mẽ tại nhiều quốc gia – những yếu tố cốt lõi giúp thương hiệu vượt qua giới hạn ngành hàng.

“Chúng tôi chứng kiến sức mạnh thương hiệu của Vinamilk tăng rõ rệt khi doanh nghiệp mở rộng thị trường quốc tế và tích hợp toàn diện bộ nhận diện thương hiệu mới vào hoạt động kinh doanh. Năm nay, Vinamilk được xếp vào nhóm rất ít thương hiệu toàn cầu có thể duy trì uy tín mạnh mẽ ở bất kỳ lĩnh vực nào mà tên tuổi được hiện diện. Thông thường, không quá 5% thương hiệu toàn cầu đạt được mức AAA+ này”, ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á – Thái Bình Dương thêm.

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ về giá trị thương hiệu năm 2025 (Ảnh: Nguyễn Hoàng).

Một điểm đáng chú ý, theo Brand Finance, mặc dù khu vực APAC (bao gồm các nền kinh tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương như Việt Nam, New Zealand, Nhật Bản, Trung Quốc…) chỉ chiếm 34,4% thị trường sữa toàn cầu và sở hữu 4 trong số 10 thương hiệu sữa hàng đầu, nhưng lại đóng góp đến 54,1% tổng giá trị thương hiệu trong top 10.

Điều này cho thấy các công ty trong khu vực, trong đó có Vinamilk, đang chuyển hóa quy mô thành giá trị thương hiệu một cách mạnh mẽ. Trong 6 năm liên tiếp, Vinamilk giữ vững vị thế trong ngành sữa, với vị trí Top 5 thương hiệu giá trị nhất APAC và Top 3 về chỉ số sức mạnh thương hiệu – một kỷ lục hiếm có giữa bối cảnh thị trường đầy biến động. Điều này lý giải lý do vì sao Vinamilk là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam được mời tham gia chuyên mục spotlight (chuyên mục vinh danh các thương hiệu có thành tích nổi trội tại từng thị trường) của Brand Finance năm nay. 

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk – nhận chứng nhận Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam từ đại diện Brand Finance (Ảnh: Nguyễn Hoàng).

Không chỉ dẫn đầu, Vinamilk còn tạo ra xu hướng

Bí quyết đằng sau thành tích ấn tượng này là, Vinamilk đang đi đúng xu hướng tương lai của thị trường sữa khu vực. Theo Brand Finance, xu hướng nổi bật là liên tục đổi mới sản phẩm – phát triển các dòng sản phẩm (SKU) đáp ứng nhu cầu hướng đến sức khỏe như giảm đường, tăng cường dinh dưỡng và bổ sung lợi khuẩn. Vinamilk Green Farm cao đạm – dòng sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ siêu vi lọc tiên tiến để tạo ra sản phẩm cao đạm, ít béo, giàu can xi và không chứa lactose - được tổ chức định giá thương hiệu này đưa ra như một trường hợp đổi mới điển hình.

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk Green Farm cao đạm – dòng sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ siêu vi lọc – được Brand Finance đưa ra như một ví dụ điển hình về xu hướng đổi mới sản phẩm tại khu vực (Ảnh: Minh Anh).

Kết nối thế hệ Gen Z – biến thương hiệu truyền thống thành biểu tượng sống động cũng là xu hướng dần rõ nét tại khu vực, trong bối cảnh chuyển tiếp giữa các thế hệ người tiêu dùng. Những người tiêu dùng mới không chỉ mua sản phẩm, họ mua phong . Vinamilk sớm nhận ra điều này, dịch chuyển sự hiện diện sang các nền tảng số, tạo nội dung ngắn trên TikTok/Reels, hợp tác với người nổi tiếng (influencer) và xuất hiện trong các thử thách do người dùng tạo ra như công thức đơn giản, đồ ăn nhẹ lành mạnh, mẹo sống xanh, … Hướng đi này được đánh giá sẽ giúp Vinamilk duy trì độ phủ dài hạn trong tương lai – nơi sự hiện diện của thương hiệu không chỉ nằm trên kệ, mà trên newsfeed và trong khoảnh khắc hàng ngày của giới trẻ.

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Đổi mới cách tiếp cận với Gen Z là cách Vinamilk duy trì sức hút trong bối cảnh chuyển đổi giữa các thế hệ người tiêu dùng (Ảnh: Minh Anh).

Cuối cùng là xu hướng tiêu dùng bền vững. Nếu như ở châu Âu hay Bắc Mỹ, phát triển bền vững là xu hướng tất yếu thì tại ASEAN, đây là cuộc đua mới hình thành. “Vinamilk không chỉ hòa mình vào làn sóng ấy, mà còn đóng vai trò thúc đẩy xu hướng trong khu vực. Đây là một trong những lý do cốt lõi khiến sức mạnh thương hiệu của Vinamilk tăng lên”, ông Alex nhấn mạnh.

Từ hơn một thập niên trước, doanh nghiệp này đã đầu tư cho mô hình kinh tế tuần hoàn và giảm phát thải, hướng tới mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Đến nay, Vinamilk đã có hai nhà máy và một trang trại đạt chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế.

“Khi chỉ có chưa đến 5% thương hiệu toàn cầu đạt xếp hạng AAA+, câu chuyện của Vinamilk không chỉ là niềm tự hào của một doanh nghiệp, mà còn là lời khẳng định: Việt Nam đã có những thương hiệu đủ sức mạnh để sánh vai với các thương hiệu trên thế giới và đang trên hành trình tăng trưởng mỗi ngày”, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk chia sẻ./.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
200 chuyên gia của 30 nước vạch kế hoạch đưa quân đến Ukraine

200 chuyên gia của 30 nước vạch kế hoạch đưa quân đến Ukraine

22-10-2025 11:48

Theo giới lãnh đạo Anh, 200 chuyên gia quân sự từ hơn 30 quốc gia đang xây dựng các kế hoạch chi tiết để triển khai lực lượng liên minh ở Ukraine.

Bài xem nhiều

Đáng chú ý

Nổi bật trang chủ
PSG làm được điều chưa từng có ở đấu trường Champions League
22 Tháng 10, 2025

PSG thiết lập kỷ lục ghi bàn chưa từng có khi đánh bại Bayer Leverkusen 7-2 ở lượt trận thứ ba vòng loại Champions League.

Đọc thêm
Ông Trump ra tối hậu thư cho Ấn Độ, ép New Delhi quay lưng với Nga

Ông Trump ra tối hậu thư cho Ấn Độ, ép New Delhi quay lưng với Nga

22 Tháng 10, 2025

Tổng thống Donald Trump cảnh báo rằng Mỹ sẽ duy trì mức thuế quan "khổng lồ" đối với Ấn Độ nếu New Delhi tiếp tục...

Nạn bắt nạt công sở làm chao đảo Hàn Quốc

Nạn bắt nạt công sở làm chao đảo Hàn Quốc

22 Tháng 10, 2025

Nhiều nhân viên văn phòng tại Hàn Quốc chịu đựng tình trạng quấy rối và lạm quyền kéo dài, dẫn đến hậu quả tâm lý...

HLV của U22 Malaysia nói gì khi chung bảng với U22 Việt Nam?

HLV của U22 Malaysia nói gì khi chung bảng với U22 Việt Nam?

21 Tháng 10, 2025

Sau lễ bốc thăm SEA Games 33, HLV Nafuzi Zain của U22 Malaysia đã có những chia sẻ khi đội bóng của ông nằm cùng...

BLACKPINK chính thức quay MV mới, sẵn sàng cho màn trở lại bùng nổ

BLACKPINK chính thức quay MV mới, sẵn sàng cho màn trở lại bùng nổ

21 Tháng 10, 2025

Thông tin này lập tức thu hút sự chú ý mạnh mẽ của cộng đồng BLINK (tên fandom của BLACKPINK) và truyền thông quốc tế....

Châu Âu 'phải chuyển sang chế độ chiến tranh để ngăn chặn Nga'

Châu Âu 'phải chuyển sang chế độ chiến tranh để ngăn chặn Nga'

21 Tháng 10, 2025

Bộ trưởng Quốc phòng Thụy Điển Pål Jonson tin rằng việc Nga tăng cường các hoạt động hỗn hợp đòi hỏi các quốc gia châu...

Nhà Beckham bị điều tra

Nhà Beckham bị điều tra

20 Tháng 10, 2025

Nhà Beckham đang bị cảnh sát điều tra vì nghi ngờ vi phạm thỏa thuận khi xây dựng khu bãi cát rộng khoảng 1.000 foot...

Thanh niên Hàn Quốc liều lĩnh gia nhập đường dây lừa đảo tại Campuchia vì tiền

Thanh niên Hàn Quốc liều lĩnh gia nhập đường dây lừa đảo tại Campuchia vì tiền

20 Tháng 10, 2025

Nhiều thanh niên Hàn Quốc chấp nhận rủi ro phạm pháp, thậm chí bị bắt cóc, để tham gia các tổ chức lừa đảo tại...

Ông Zelensky tuyên bố chiến tranh Ukraine có thể sắp kết thúc

Ông Zelensky tuyên bố chiến tranh Ukraine có thể sắp kết thúc

20 Tháng 10, 2025

Gặp gỡ báo chí ngày 19/10, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ám chỉ chiến tranh có thể sắp kết thúc, đồng thời đệ trình dự...

TP Hồ Chí Minh công bố 3 môn thi vào lớp 10 năm 2026-2027

TP Hồ Chí Minh công bố 3 môn thi vào lớp 10 năm 2026-2027

20 Tháng 10, 2025

TP Hồ Chí Minh hiện có gần 2,6 triệu học sinh và dự kiến sẽ tuyển sinh lớp 10 bằng 2 phương thức, thi tuyển...

Thêm 1 sao Brazil sắp có quốc tịch Việt Nam

Thêm 1 sao Brazil sắp có quốc tịch Việt Nam

20 Tháng 10, 2025

Trung vệ Brazil thi đấu ở V-League đang hoàn tất các thủ tục để chính thức nhập quốc tịch Việt Nam trong nửa đầu tháng...

Tỷ giá USD/VND hôm nay (20/10): Thị trường tự do lặng sóng

Tỷ giá USD/VND hôm nay (20/10): Thị trường tự do lặng sóng

20 Tháng 10, 2025

Tỷ giá USD/VND hôm nay (20/10) trong nước đồng loạt đi ngang. Các ngân hàng vẫn giữ giá bán ra ở mức trần được Ngân...

Ông Zelensky tuyên bố sẵn sàng tham gia cuộc gặp Putin - Trump tại Budapest

Ông Zelensky tuyên bố sẵn sàng tham gia cuộc gặp Putin - Trump tại Budapest

20 Tháng 10, 2025

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã bác bỏ khả năng chuyển giao thêm các vùng lãnh thổ chưa bị mất ở Donetsk cho Nga và...

Loạt lời chúc 20/10 cho cô giáo ngắn gọn, ý nghĩa nhất không thể bỏ qua

Loạt lời chúc 20/10 cho cô giáo ngắn gọn, ý nghĩa nhất không thể bỏ qua

20 Tháng 10, 2025

Dưới đây là những lời chúc 20/10 cho cô giáo ngắn gọn mà ý nghĩa, gửi đến những người đã lặng thầm “gieo chữ”, vun...

Diễn viên Việt Nam đầu tiên tranh giải thưởng Kim Chung

Diễn viên Việt Nam đầu tiên tranh giải thưởng Kim Chung

20 Tháng 10, 2025

Với vai nam chính trong phim Bác sĩ tha hương, Liên Bỉnh Phát đã trở thành người Việt Nam đầu tiên giành giải Nam chính...

1.02227 sec| 2307.797 kb