Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới.

Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Xếp hạng AAA+ không chỉ là một danh hiệu, mà là chứng nhận cho sức mạnh nội tại vượt trội của thương hiệu. Theo Brand Finance, tổ chức – định giá thương hiệu độc lập đang giám sát khoảng 6.000 thương hiệu tại 40 quốc gia khắp thế giới, chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index – BSI) được xây dựng dựa trên các yếu tố như: mức độ nhận biết, lòng trung thành, khả năng sinh lời, hiệu quả truyền thông và chiến lược phát triển bền vững.

Vị thế thương hiệu Vinamilk tại Việt Nam và trên thế giới

Top 2 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Top 1 Thương hiệu thực phẩm giá trị nhất ASEAN

Top 1 Thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới

Top 3 Thương hiệu sữa toàn cầu về chỉ số sức mạnh thương hiệu

Trong đó, AAA+ là mức cao nhất trên thang đo Sức mạnh thương hiệu. Đạt xếp hạng AAA+ nghĩa là thương hiệu đó đủ năng lực để trở thành nền tảng cho chiến lược tăng trưởng kinh doanh, có thể được sử dụng để mở rộng các danh mục sản phẩm mới, nhượng quyền sang các ngành khác và duy trì uy tín mạnh mẽ tại nhiều quốc gia – những yếu tố cốt lõi giúp thương hiệu vượt qua giới hạn ngành hàng.

“Chúng tôi chứng kiến sức mạnh thương hiệu của Vinamilk tăng rõ rệt khi doanh nghiệp mở rộng thị trường quốc tế và tích hợp toàn diện bộ nhận diện thương hiệu mới vào hoạt động kinh doanh. Năm nay, Vinamilk được xếp vào nhóm rất ít thương hiệu toàn cầu có thể duy trì uy tín mạnh mẽ ở bất kỳ lĩnh vực nào mà tên tuổi được hiện diện. Thông thường, không quá 5% thương hiệu toàn cầu đạt được mức AAA+ này”, ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á – Thái Bình Dương thêm.

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ về giá trị thương hiệu năm 2025 (Ảnh: Nguyễn Hoàng).

Một điểm đáng chú ý, theo Brand Finance, mặc dù khu vực APAC (bao gồm các nền kinh tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương như Việt Nam, New Zealand, Nhật Bản, Trung Quốc…) chỉ chiếm 34,4% thị trường sữa toàn cầu và sở hữu 4 trong số 10 thương hiệu sữa hàng đầu, nhưng lại đóng góp đến 54,1% tổng giá trị thương hiệu trong top 10.

Điều này cho thấy các công ty trong khu vực, trong đó có Vinamilk, đang chuyển hóa quy mô thành giá trị thương hiệu một cách mạnh mẽ. Trong 6 năm liên tiếp, Vinamilk giữ vững vị thế trong ngành sữa, với vị trí Top 5 thương hiệu giá trị nhất APAC và Top 3 về chỉ số sức mạnh thương hiệu – một kỷ lục hiếm có giữa bối cảnh thị trường đầy biến động. Điều này lý giải lý do vì sao Vinamilk là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam được mời tham gia chuyên mục spotlight (chuyên mục vinh danh các thương hiệu có thành tích nổi trội tại từng thị trường) của Brand Finance năm nay. 

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk – nhận chứng nhận Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam từ đại diện Brand Finance (Ảnh: Nguyễn Hoàng).

Không chỉ dẫn đầu, Vinamilk còn tạo ra xu hướng

Bí quyết đằng sau thành tích ấn tượng này là, Vinamilk đang đi đúng xu hướng tương lai của thị trường sữa khu vực. Theo Brand Finance, xu hướng nổi bật là liên tục đổi mới sản phẩm – phát triển các dòng sản phẩm (SKU) đáp ứng nhu cầu hướng đến sức khỏe như giảm đường, tăng cường dinh dưỡng và bổ sung lợi khuẩn. Vinamilk Green Farm cao đạm – dòng sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ siêu vi lọc tiên tiến để tạo ra sản phẩm cao đạm, ít béo, giàu can xi và không chứa lactose - được tổ chức định giá thương hiệu này đưa ra như một trường hợp đổi mới điển hình.

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk Green Farm cao đạm – dòng sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ siêu vi lọc – được Brand Finance đưa ra như một ví dụ điển hình về xu hướng đổi mới sản phẩm tại khu vực (Ảnh: Minh Anh).

Kết nối thế hệ Gen Z – biến thương hiệu truyền thống thành biểu tượng sống động cũng là xu hướng dần rõ nét tại khu vực, trong bối cảnh chuyển tiếp giữa các thế hệ người tiêu dùng. Những người tiêu dùng mới không chỉ mua sản phẩm, họ mua phong . Vinamilk sớm nhận ra điều này, dịch chuyển sự hiện diện sang các nền tảng số, tạo nội dung ngắn trên TikTok/Reels, hợp tác với người nổi tiếng (influencer) và xuất hiện trong các thử thách do người dùng tạo ra như công thức đơn giản, đồ ăn nhẹ lành mạnh, mẹo sống xanh, … Hướng đi này được đánh giá sẽ giúp Vinamilk duy trì độ phủ dài hạn trong tương lai – nơi sự hiện diện của thương hiệu không chỉ nằm trên kệ, mà trên newsfeed và trong khoảnh khắc hàng ngày của giới trẻ.

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Đổi mới cách tiếp cận với Gen Z là cách Vinamilk duy trì sức hút trong bối cảnh chuyển đổi giữa các thế hệ người tiêu dùng (Ảnh: Minh Anh).

Cuối cùng là xu hướng tiêu dùng bền vững. Nếu như ở châu Âu hay Bắc Mỹ, phát triển bền vững là xu hướng tất yếu thì tại ASEAN, đây là cuộc đua mới hình thành. “Vinamilk không chỉ hòa mình vào làn sóng ấy, mà còn đóng vai trò thúc đẩy xu hướng trong khu vực. Đây là một trong những lý do cốt lõi khiến sức mạnh thương hiệu của Vinamilk tăng lên”, ông Alex nhấn mạnh.

Từ hơn một thập niên trước, doanh nghiệp này đã đầu tư cho mô hình kinh tế tuần hoàn và giảm phát thải, hướng tới mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Đến nay, Vinamilk đã có hai nhà máy và một trang trại đạt chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế.

“Khi chỉ có chưa đến 5% thương hiệu toàn cầu đạt xếp hạng AAA+, câu chuyện của Vinamilk không chỉ là niềm tự hào của một doanh nghiệp, mà còn là lời khẳng định: Việt Nam đã có những thương hiệu đủ sức mạnh để sánh vai với các thương hiệu trên thế giới và đang trên hành trình tăng trưởng mỗi ngày”, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk chia sẻ./.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Tin dữ cho Ukraine: EU lo rủi ro quá lớn nếu tiếp tục rót tiền cho chiến tranh

Tin dữ cho Ukraine: EU lo rủi ro quá lớn nếu tiếp tục rót tiền cho chiến tranh

12-11-2025 18:44

Ủy ban châu Âu (EC) đã cảnh báo rằng các quốc gia thành viên EU sẽ đối mặt với tình trạng thâm hụt và nợ công phình to nếu không đồng ý dùng tài sản Nga bị đóng băng làm tài sản thế chấp để tài trợ cho Ukraine, theo một tài liệu mà Financial Times (FT) tiếp cận được.

Bài xem nhiều

Đáng chú ý

Nổi bật trang chủ
Nghe con gái than
12 Tháng 11, 2025

Một người cha ở Trung Quốc bỏ việc và đi quãng đường 900km để mở quán ăn gần trường của con gái, sau khi cô than phiền rằng đồ ăn ở căng tin “không có vị nhà”. Câu chuyện đã gây xúc động trên các trang mạng xã hội.

Đọc thêm
Hàng triệu con tim xúc động khi Messi trở lại ‘nơi đặc biệt’

Hàng triệu con tim xúc động khi Messi trở lại ‘nơi đặc biệt’

12 Tháng 11, 2025

Lionel Messi khiến người hâm mộ xúc động khi bất ngờ đăng loạt ảnh và video trở lại Camp Nou – nơi anh từng gắn...

Đó là một thất bại - chuyên gia lên tiếng sau cuộc tấn công trả đũa của Nga

Đó là một thất bại - chuyên gia lên tiếng sau cuộc tấn công trả đũa của Nga

12 Tháng 11, 2025

Sau cuộc tấn công trả đũa của Lực lượng Vũ trang Nga vào Ukraine, các nước phương Tây nhận ra rằng mọi sự ủng hộ...

"Huyền thoại Wushu Việt Nam” đóng phim cùng Đại tá, Nghệ sĩ Nhân dân là giám đốc

12 Tháng 11, 2025

Huyền thoại Wushu Việt Nam cùng Đại tá, Nghệ sĩ Nhân dân là giám đốc tham gia bộ phim do Johnny Trí Nguyễn làm đạo...

FIFA tính thay đổi quan trọng tại World Cup 2026

FIFA tính thay đổi quan trọng tại World Cup 2026

12 Tháng 11, 2025

FIFA đang cân nhắc có thay đổi quan trọng nhằm hướng tới việc bảo vệ các đội tuyển lớn khỏi nguy cơ rơi vào bảng...

Ông Trump cáo buộc BBC can thiệp bầu cử

Ông Trump cáo buộc BBC can thiệp bầu cử

12 Tháng 11, 2025

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cáo buộc Đài Phát thanh Truyền hình BBC của Anh cố gắng tác động đến kết quả cuộc bầu...

Vai trò người thầy trong kiến tạo hệ công dân số: Đổi mới đào tạo sư phạm thời đại số

Vai trò người thầy trong kiến tạo hệ công dân số: Đổi mới đào tạo sư phạm thời đại số

11 Tháng 11, 2025

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, vai trò người thầy chuyển từ truyền đạt tri thức sang dẫn dắt, khai phóng và truyền cảm...

Nổ xe gần Pháo đài Đỏ của Ấn Độ, 10 người thiệt mạng

Nổ xe gần Pháo đài Đỏ của Ấn Độ, 10 người thiệt mạng

11 Tháng 11, 2025

Ngày 10/11 (theo giờ địa phương), một vụ nổ xe đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng gần một ga tàu điện ngầm tại...

Hà Nội: Làm sạch dữ liệu đăng ký của gần 8 triệu phương tiện

Hà Nội: Làm sạch dữ liệu đăng ký của gần 8 triệu phương tiện

11 Tháng 11, 2025

Ngày 10/11, Công an TP Hà Nội tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai kế hoạch cao điểm 60 ngày đêm tổng rà soát,...

Giá xăng dầu hôm nay 11/11: Dầu thô thế giới tăng từng phiên, xăng dầu trong nước đối diện áp lực mới

Giá xăng dầu hôm nay 11/11: Dầu thô thế giới tăng từng phiên, xăng dầu trong nước đối diện áp lực mới

11 Tháng 11, 2025

Giá xăng dầu hôm nay 11/11, trên thị trường dầu thô thế giới, giá dầu thô giao dịch tiếp tục tăng phiên thứ 2 trong...

Tổ chức thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT vào ngày 25-26/12

Tổ chức thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT vào ngày 25-26/12

11 Tháng 11, 2025

Bộ GD&ĐT vừa ban hành hướng dẫn tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2025-2026.

Messi vượt trội Ronaldo trong 100 trận đầu tiên sự nghiệp

Messi vượt trội Ronaldo trong 100 trận đầu tiên sự nghiệp

11 Tháng 11, 2025

Lionel Messi khởi đầu rực rỡ hơn Cristiano Ronaldo cả về hiệu suất ghi bàn, kiến tạo lẫn số danh hiệu giành được sau 100...

Lễ cưới sang trọng đẹp như cổ tích của Hoa hậu Đỗ Thị Hà và thiếu gia Tập đoàn Sơn Hải

Lễ cưới sang trọng đẹp như cổ tích của Hoa hậu Đỗ Thị Hà và thiếu gia Tập đoàn Sơn Hải

11 Tháng 11, 2025

Tiệc cưới của Hoa hậu Đỗ Thị Hà và doanh nhân Nguyễn Viết Vương thu hút sự chú ý bởi không gian sang trọng và...

Man City đại thắng Liverpool, HLV Guardiola chạm cột mốc lịch sử

Man City đại thắng Liverpool, HLV Guardiola chạm cột mốc lịch sử

11 Tháng 11, 2025

Chiến thắng 3-0 của Man City trước Liverpool ở vòng 11 Premier League 2025/26 giúp HLV Pep Guardiola chạm cột mốc đáng nhớ trong sự...

Cơ thể tích tụ đầy tổn thương này chỉ trong 3 ngày uống nước ép

Cơ thể tích tụ đầy tổn thương này chỉ trong 3 ngày uống nước ép

10 Tháng 11, 2025

Trên con đường theo đuổi sức khỏe và hương vị ngon miệng, nước ép thường được coi là thức uống bổ dưỡng.

0.96655 sec| 2311.797 kb