Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới.

Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Xếp hạng AAA+ không chỉ là một danh hiệu, mà là chứng nhận cho sức mạnh nội tại vượt trội của thương hiệu. Theo Brand Finance, tổ chức – định giá thương hiệu độc lập đang giám sát khoảng 6.000 thương hiệu tại 40 quốc gia khắp thế giới, chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index – BSI) được xây dựng dựa trên các yếu tố như: mức độ nhận biết, lòng trung thành, khả năng sinh lời, hiệu quả truyền thông và chiến lược phát triển bền vững.

Vị thế thương hiệu Vinamilk tại Việt Nam và trên thế giới

Top 2 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Top 1 Thương hiệu thực phẩm giá trị nhất ASEAN

Top 1 Thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới

Top 3 Thương hiệu sữa toàn cầu về chỉ số sức mạnh thương hiệu

Trong đó, AAA+ là mức cao nhất trên thang đo Sức mạnh thương hiệu. Đạt xếp hạng AAA+ nghĩa là thương hiệu đó đủ năng lực để trở thành nền tảng cho chiến lược tăng trưởng kinh doanh, có thể được sử dụng để mở rộng các danh mục sản phẩm mới, nhượng quyền sang các ngành khác và duy trì uy tín mạnh mẽ tại nhiều quốc gia – những yếu tố cốt lõi giúp thương hiệu vượt qua giới hạn ngành hàng.

“Chúng tôi chứng kiến sức mạnh thương hiệu của Vinamilk tăng rõ rệt khi doanh nghiệp mở rộng thị trường quốc tế và tích hợp toàn diện bộ nhận diện thương hiệu mới vào hoạt động kinh doanh. Năm nay, Vinamilk được xếp vào nhóm rất ít thương hiệu toàn cầu có thể duy trì uy tín mạnh mẽ ở bất kỳ lĩnh vực nào mà tên tuổi được hiện diện. Thông thường, không quá 5% thương hiệu toàn cầu đạt được mức AAA+ này”, ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á – Thái Bình Dương thêm.

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ về giá trị thương hiệu năm 2025 (Ảnh: Nguyễn Hoàng).

Một điểm đáng chú ý, theo Brand Finance, mặc dù khu vực APAC (bao gồm các nền kinh tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương như Việt Nam, New Zealand, Nhật Bản, Trung Quốc…) chỉ chiếm 34,4% thị trường sữa toàn cầu và sở hữu 4 trong số 10 thương hiệu sữa hàng đầu, nhưng lại đóng góp đến 54,1% tổng giá trị thương hiệu trong top 10.

Điều này cho thấy các công ty trong khu vực, trong đó có Vinamilk, đang chuyển hóa quy mô thành giá trị thương hiệu một cách mạnh mẽ. Trong 6 năm liên tiếp, Vinamilk giữ vững vị thế trong ngành sữa, với vị trí Top 5 thương hiệu giá trị nhất APAC và Top 3 về chỉ số sức mạnh thương hiệu – một kỷ lục hiếm có giữa bối cảnh thị trường đầy biến động. Điều này lý giải lý do vì sao Vinamilk là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam được mời tham gia chuyên mục spotlight (chuyên mục vinh danh các thương hiệu có thành tích nổi trội tại từng thị trường) của Brand Finance năm nay. 

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk – nhận chứng nhận Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam từ đại diện Brand Finance (Ảnh: Nguyễn Hoàng).

Không chỉ dẫn đầu, Vinamilk còn tạo ra xu hướng

Bí quyết đằng sau thành tích ấn tượng này là, Vinamilk đang đi đúng xu hướng tương lai của thị trường sữa khu vực. Theo Brand Finance, xu hướng nổi bật là liên tục đổi mới sản phẩm – phát triển các dòng sản phẩm (SKU) đáp ứng nhu cầu hướng đến sức khỏe như giảm đường, tăng cường dinh dưỡng và bổ sung lợi khuẩn. Vinamilk Green Farm cao đạm – dòng sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ siêu vi lọc tiên tiến để tạo ra sản phẩm cao đạm, ít béo, giàu can xi và không chứa lactose - được tổ chức định giá thương hiệu này đưa ra như một trường hợp đổi mới điển hình.

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk Green Farm cao đạm – dòng sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ siêu vi lọc – được Brand Finance đưa ra như một ví dụ điển hình về xu hướng đổi mới sản phẩm tại khu vực (Ảnh: Minh Anh).

Kết nối thế hệ Gen Z – biến thương hiệu truyền thống thành biểu tượng sống động cũng là xu hướng dần rõ nét tại khu vực, trong bối cảnh chuyển tiếp giữa các thế hệ người tiêu dùng. Những người tiêu dùng mới không chỉ mua sản phẩm, họ mua phong . Vinamilk sớm nhận ra điều này, dịch chuyển sự hiện diện sang các nền tảng số, tạo nội dung ngắn trên TikTok/Reels, hợp tác với người nổi tiếng (influencer) và xuất hiện trong các thử thách do người dùng tạo ra như công thức đơn giản, đồ ăn nhẹ lành mạnh, mẹo sống xanh, … Hướng đi này được đánh giá sẽ giúp Vinamilk duy trì độ phủ dài hạn trong tương lai – nơi sự hiện diện của thương hiệu không chỉ nằm trên kệ, mà trên newsfeed và trong khoảnh khắc hàng ngày của giới trẻ.

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Đổi mới cách tiếp cận với Gen Z là cách Vinamilk duy trì sức hút trong bối cảnh chuyển đổi giữa các thế hệ người tiêu dùng (Ảnh: Minh Anh).

Cuối cùng là xu hướng tiêu dùng bền vững. Nếu như ở châu Âu hay Bắc Mỹ, phát triển bền vững là xu hướng tất yếu thì tại ASEAN, đây là cuộc đua mới hình thành. “Vinamilk không chỉ hòa mình vào làn sóng ấy, mà còn đóng vai trò thúc đẩy xu hướng trong khu vực. Đây là một trong những lý do cốt lõi khiến sức mạnh thương hiệu của Vinamilk tăng lên”, ông Alex nhấn mạnh.

Từ hơn một thập niên trước, doanh nghiệp này đã đầu tư cho mô hình kinh tế tuần hoàn và giảm phát thải, hướng tới mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Đến nay, Vinamilk đã có hai nhà máy và một trang trại đạt chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế.

“Khi chỉ có chưa đến 5% thương hiệu toàn cầu đạt xếp hạng AAA+, câu chuyện của Vinamilk không chỉ là niềm tự hào của một doanh nghiệp, mà còn là lời khẳng định: Việt Nam đã có những thương hiệu đủ sức mạnh để sánh vai với các thương hiệu trên thế giới và đang trên hành trình tăng trưởng mỗi ngày”, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk chia sẻ./.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
U23 Việt Nam sang Qatar, đá giao hữu với đối thủ nào?

U23 Việt Nam sang Qatar, đá giao hữu với đối thủ nào?

27-12-2025 07:56

U23 Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Qatar để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2026 sẽ thi đấu giao hữu với U23 Syria và đây là đối thủ từng mang đến những dấu ấn rất đáng nhớ trong quá khứ.

Bài xem nhiều

Đáng chú ý

Nổi bật trang chủ
U23 Việt Nam sang Qatar, đá giao hữu với đối thủ nào?
27 Tháng 12, 2025

U23 Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Qatar để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2026 sẽ thi đấu giao hữu với U23 Syria và đây là đối thủ từng mang đến những dấu ấn rất đáng nhớ trong quá khứ.

Đọc thêm
Thùy Tiên, Trương Ngọc Ánh và những cú trượt dài vào vòng lao lý năm 2025

Thùy Tiên, Trương Ngọc Ánh và những cú trượt dài vào vòng lao lý năm 2025

26 Tháng 12, 2025

Hoa hậu Thùy Tiên, Trương Ngọc Ánh, cùng nhiều người nổi tiếng đánh mất ánh hào quang do vi phạm pháp luật.

Ấn Độ lắp 10 nghìn máy lọc không khí trong trường học

Ấn Độ lắp 10 nghìn máy lọc không khí trong trường học

26 Tháng 12, 2025

Chính quyền thủ đô Delhi, Ấn Độ, thông báo họ sẽ lắp máy lọc không khí cho 10 nghìn lớp học ở các trường công...

Lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp VCK U23 châu Á 2026

Lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp VCK U23 châu Á 2026

26 Tháng 12, 2025

Nhằm giúp quý độc giả tiện theo dõi, Dân Việt xin đăng tải lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp VCK U23 châu Á...

Đội quân đất nung Trung Quốc sẽ đến Moscow

Đội quân đất nung Trung Quốc sẽ đến Moscow

26 Tháng 12, 2025

Triển lãm đội quân đất nung của Hoàng đế Tần Thủy Hoàng dự kiến được tổ chức tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Nga...

Giá vàng hôm nay (26/12): SJC và vàng nhẫn giảm mạnh 3 triệu đồng/lượng sau đà tăng

Giá vàng hôm nay (26/12): SJC và vàng nhẫn giảm mạnh 3 triệu đồng/lượng sau đà tăng "điên cuồng"

26 Tháng 12, 2025

Giá vàng hôm nay 26/12, vàng SJC và nhẫn đồng loạt đảo chiều giảm mạnh sau khi tăng "điên cuồng" trong những ngày qua. Giới...

Phụ huynh chi hàng nghìn USD giúp con cai nghiện điện thoại

Phụ huynh chi hàng nghìn USD giúp con cai nghiện điện thoại

26 Tháng 12, 2025

Ngày càng nhiều phụ huynh lo ngại con cái phụ thuộc quá mức vào điện thoại, mạng xã hội và trò chơi điện tử. Từ...

Ái nữ Trường Giang và Nhã Phương 6 tuổi đã

Ái nữ Trường Giang và Nhã Phương 6 tuổi đã "cầm kỳ thi họa" và nói không với Tiktok

26 Tháng 12, 2025

Mới lên 6 tuổi nhưng con gái của Trường Giang và Nhã Phương đã bộc lộ năng khiếu "khủng" khiến cho gia đình "giấu" con...

Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Đình Bắc: Ai xứng giành Quả bóng vàng Việt Nam 2025?

Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Đình Bắc: Ai xứng giành Quả bóng vàng Việt Nam 2025?

26 Tháng 12, 2025

Cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2025 được nhận định là cuộc đua song mã giữa Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Đình Bắc, ai...

Nga ồ ạt tiến công, giành thêm đất ở Donetsk, Sumy, Kharkov

Nga ồ ạt tiến công, giành thêm đất ở Donetsk, Sumy, Kharkov

26 Tháng 12, 2025

Theo dữ liệu cập nhật từ dự án OSINT DeepState có liên hệ với quân đội Ukraine, lực lượng Nga đang ồ ạt tiến quân,...

Thí sinh lưu ý điều chỉnh dự kiến Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2026

Thí sinh lưu ý điều chỉnh dự kiến Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2026

25 Tháng 12, 2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) dự kiến sửa đổi Quy chế thi tốt nghiệp THPT, trong đó có nhiều điều chỉnh theo hướng...

Lộ đường dây “chạy án” hơn 1 tỷ đồng, liên quan vụ rửa tiền 67.000 tỷ ở Đà Nẵng

Lộ đường dây “chạy án” hơn 1 tỷ đồng, liên quan vụ rửa tiền 67.000 tỷ ở Đà Nẵng

25 Tháng 12, 2025

Công an TP Đà Nẵng đã triệt phá đường dây “chạy án” hơn 1 tỷ đồng, khởi tố 5 bị can liên quan vụ rửa...

'Món quà' ông Trump chuẩn bị cho Moscow

'Món quà' ông Trump chuẩn bị cho Moscow

25 Tháng 12, 2025

Những phát ngôn của Tổng thống Mỹ Donald Trump về Greenland đã gây ra rạn nứt trong NATO, điều này có lợi cho Nga.

Song Hye Kyo hiếm hoi khoe thơ ấu, vẻ đẹp vượt thời gian ở tuổi U50 liền gây sốt

Song Hye Kyo hiếm hoi khoe thơ ấu, vẻ đẹp vượt thời gian ở tuổi U50 liền gây sốt

25 Tháng 12, 2025

Thay vì được trau chuốt kỹ lưỡng, những hình ảnh giản dị này mang đến cho người hâm mộ cái nhìn chân thực và gần...

Ronaldo lần đầu ra sân ở Cup C2 châu Á

Ronaldo lần đầu ra sân ở Cup C2 châu Á

25 Tháng 12, 2025

Cristiano Ronaldo góp một kiến tạo trong trận Al Nassr hạ Al Zawraa 5-1 ở lượt cuối bảng D giải AFC Champions League Two 2025...

0.82720 sec| 2311.797 kb