Theo Vnexpres, ngày 15/3, Chính phủ ban hành nghị quyết về việc miễn thị thực cho công dân các nước: Đức, Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Anh và Bắc Ireland, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Belarus. Đây là những nước đã được Việt Nam đơn phương miễn thị thực từ cuối năm 2019. Chính sách miễn thị thực cho công dân 13 nước này được thực hiện trong 3 năm, từ 15/3 đến 14/3/2025 và sẽ được xem xét gia hạn theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Trước đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Chính phủ đã có các nghị quyết 21, 23, 29, 33 trong năm 2020 tạm dừng chính sách miễn thị thực đơn phương với một số nước.
Ngày 1/3/2022, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ để xem xét quyết định phương án cụ thể cấp thị thực và miễn thị thực nhằm góp phần khôi phục và phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường hội nhập quốc tế trong trạng thái bình thường mới, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương giữa Việt Nam và các vùng lãnh thổ.
Cũng trong ngày hôm nay, Việt Nam mở cửa lại hoàn toàn với hoạt động du lịch, đánh dấu giai đoạn hồi sinh của du lịch Việt Nam sau hơn 2 năm “ngủ đông”. Chính sách nhất quán về điều kiện mở cửa sẽ giúp du lịch phát triển bền vững giai đoạn tới.
Để thích ứng với việc mở cửa lại du lịch, một loạt tỉnh thành đã khởi động, xúc tiến, quảng bá và mở cửa lại hoạt động du lịch dịch vụ. Đơn cử như thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ hội áo dài, tỉnh Điện Biên tổ chức lễ hội hoa ban; Thanh Hóa công bố biểu trưng và khẩu hiệu du lịch, đồng thời phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách quốc tế đến Thanh Hóa…
Theo đó, thành phố Hà Nội cũng đã ban hành kế hoạch phục hồi du lịch theo từng giai đoạn. Chia sẻ trên VietNamplus, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Về phát triển sản phẩm mới, trong năm 2022, Sở Du lịch sẽ phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành uy tín tập trung nâng cấp, phát triển sản phẩm du lịch tại 4 tuyến chính từ Trung tâm Thành phố đến Làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm), Hương Sơn (Mỹ Đức), Thạch Thất, Quốc Oai và Sơn Tây, Ba Vì. Sở Du lịch cũng sẽ vận động các doanh nghiệp tích cực tham gia, quảng bá hình ảnh thông qua các sự kiện du lịch do Sở phối hợp và chủ trì.Đặc biệt Đại hội Thể thao Đông Nam Á SEA Ggames 31 cũng là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp có thể quảng bá các sản phẩm du lịch đối với khách quốc tế.
Trong khi đó, theo Sở Du lịch Đà Nẵng, với phương án mở cửa hoạt động du lịch bảo đảm an toàn, hiệu quả trong bối cảnh bình thường mới, để đón và phục vụ khách quốc tế quay lại, cùng với việc nối lại các đường bay, hiện có 50% số cơ sở lưu trú tại thành phố Đà Nẵng mở cửa phục vụ khách và 150 đơn vị lữ hành đang hoạt động trở lại với nhiều sản phẩm mới, thú vị. Đà Nẵng hướng tới 5 thị trường chính là Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, sau đó là thị trường khách Đông Nam Á. Đến nay, hệ thống dịch vụ cũng như cơ sở hạ tầng đã sẵn sàng.
Bình luận
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm