Viên uống Havircin quảng cáo vống trị Covid, ông chủ đứng sau là ai?

Viên uống Havircin quảng cáo vống trị Covid, ông chủ đứng sau là ai?
Một doanh nghiệp mới được thành lập trong tháng 9/2021 tự giới thiệu là đơn vị nghiên cứu, phát triển viên uống Havircin có khả năng hỗ trợ điều trị Covid.

Havircin

Hiện trên mạng rao bán tràn lan viên uống Havircin với lời giới thiệu có khả năng diệt Covid-19, hỗ trợ điều trị Covid-19 và hậu Covid-19.

Theo lời giới thiệu của một người bán thuốc Havircin online giới thiệu, Havircin giúp đẩy nhanh virus Corona ra khỏi người nhiễm trong chỉ 2-5 ngày dùng, ngoài ra còn có khả năng phòng chống Covid-19 với người chưa nhiễm và tránh được các triệu chứng hậu Covid-19 như tiêu chảy, buồn nôn, mất ngủ…

Hiện, nhiều hội nhóm cũng được lập ra để chào bán sản phẩm Havircin, người bán khẳng định thuốc này có thể diệt được virus Corona như một loại thuốc điều trị Covid-19.

Theo những thành phần thuốc mà nhà sản xuất Havircin công bố như: Cối xay, Cát cánh, Dạ cẩm, Chè vàng, Kê huyết đằng, Hoàng kỳ,… thì đây là những loại thảo dược chủ yếu giúp bổ phổi, tiêu đờm, giảm ho, tốt cho các , hạ sốt… Những thành phần thảo dược này có thể tìm thấy trên nhiều loại thuốc bổ phổi đang bán rộng rãi hiện nay với giá chỉ từ 100 - 300 nghìn đồng/hộp. Trong khi viên uống Havircin được chào bán với giá "trên trời" 750 đồng/hộp (30 viên).

Được biết, tháng 12/2021 Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế đã ra cảnh báo Về việc giới thiệu Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Havircin thông qua Văn bản số 125/2021/CV-COVID ngày 06/12/2021 của Viện khoa học phát triển nông nghiệp nông thôn.

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm nhận được thông tin: Viện khoa học phát triển nông nghiệp nông thôn đã phát hành Văn bản số 125/2021/CV-COVID ngày 06/12/2021 về việc “giải đáp hiệu quả viên uống Havircin qua Chương trình Yêu thương mùa Covid”. Văn bản này đã giới thiệu “túi thuốc giúp rất nhiều người F0 trong điều trị tại cộng đồng”, đặc biệt giới thiệu sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Havircin thông qua việc “phản hồi của hàng nghìn bệnh nhân “ ” sử dụng sản phẩm, cụ thể: giới thiệu không đúng với hồ sơ sản phẩm, không phù hợp với nội dung đã được xác nhận và không đúng công dụng gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh, ví dụ các nội dung: “Nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến phổi; diệt virut…, chặn đứng bão Cytokine,.. Hiệu quả với mọi người bệnh; bảo vệ và hàn vá tế bào phủ tạng…sẽ không còn “triệu chứng hậu Covid-19. Nội dung này vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Để bảo vệ sức khỏe người , Cục An toàn thực phẩm đã có Công văn gửi Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - cơ quan chủ quản của Viện khoa học phát triển nông nghiệp nông thôn yêu cầu thu hồi Văn bản số 125/2021/CV-COVID và đính chính thông tin.

Theo tìm hiểu của PV, viên uống Havircin (viên hoàn và viên nén) được giới thiệu do Tập đoàn dược Đông Dương nghiên cứu và phát triển.

Tập đoàn Đông Dương mới được thành lập vào tháng 9/2021 với vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Tập đoàn này gồm 5 cổ đông cá nhân sáng lập. Trong đó, ông Lê Hữu Sơn (SN 1975) là cổ đông lớn nhất nắm 30% vốn điều lệ và cũng là Chủ tịch HĐQT.

Ngành nghề kinh doanh chính của Tập đoàn Đông Dương là buôn bán thực phẩm, kinh doanh thực phẩm chức năng.

Một doanh nghiệp mới được thành lập vào tháng 9/2021 liệu có đủ thời gian, khả năng nghiên cứu sản phẩm có khả năng trị Covid-19 hay không? Hay những lời quảng cáo chỉ là chiêu trò để lừa gạt những người dân vì lo sợ trước dịch Covid-19 mà “nhẹ dạ cả tin” vào viên uống Havircin?

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Món mới: Gỏi hoa bằng lăng gây 'sốt' mạng xã hội
18 Tháng 05, 2024

Hoa bằng đang vào mùa, bên cạnh việc đu trend khoe sắc chụp ảnh cùng loài hoa tháng 5 này thì nhiều người còn thích thú với món ăn làm từ chúng.

Đọc thêm
Quang Hải sắp chia tay CLB CAHN và sẽ xuất ngoại sau khi kết thúc mùa giải 2023/24?

Quang Hải sắp chia tay CLB CAHN và sẽ xuất ngoại sau khi kết thúc mùa giải 2023/24?

17 Tháng 05, 2024

Quang Hải hết thời hạn hợp đồng với CLB CAHN sau mùa giải 2023/2024 (tức cuối tháng 6/2024), sau đó sẽ tiếp tục theo đuổi...

Vụ cô gái ở Hà Nội bị đâm tử vong: Tìm thấy thi thể nghi phạm

Vụ cô gái ở Hà Nội bị đâm tử vong: Tìm thấy thi thể nghi phạm

18 Tháng 05, 2024

Công an quận Tây Hồ, Hà Nội, đã xác minh danh tính một thi thể phát nam giới phát hiện ở phường Nhật Tân. Theo...

Mbappe hy sinh lợi ích vì Champions League và Quả bóng vàng

Mbappe hy sinh lợi ích vì Champions League và Quả bóng vàng

17 Tháng 05, 2024

Tiền đạo người Pháp hy sinh một loạt lợi ích để phục vụ mục tiêu giành Champions League và Quả bóng vàng.

Hương Tràm nói về tin sang Mỹ sinh con: 'Bố mẹ tôi khóc suốt, sợ tôi vì tin đồn mà không trở lại nữa'

Hương Tràm nói về tin sang Mỹ sinh con: 'Bố mẹ tôi khóc suốt, sợ tôi vì tin đồn mà không trở lại nữa'

15 Tháng 05, 2024

Trong liveshow đánh dấu sự trở lại Việt Nam, Hương Tràm đã chia sẻ với khán giả và báo giới về cách mình đối diện...

Lái ô tô 16 chỗ từ Hà Nội đi trộm cắp liên tỉnh

Lái ô tô 16 chỗ từ Hà Nội đi trộm cắp liên tỉnh

16 Tháng 05, 2024

Nhóm đối tượng dùng ô tô 16 chỗ liên tục thay đổi biển số giả, thay đổi màu sơn, từ Hà Nội đi trộm cắp...

0.60978 sec| 2261.945 kb