Vì sao Đông y thế hệ 2 có sức hút đặc biệt với người tiêu dùng?

Vì sao Đông y thế hệ 2 có sức hút đặc biệt với người tiêu dùng?
Hiện nay, thuốc Đông y thế hệ 2 là nhóm thuốc được nhiều chuyên gia đánh giá cao và đông đảo người bệnh tin chọn do có hiệu quả vượt trội và an toàn khi so với thuốc Đông y truyền thống và nhiều loại thuốc Tây y khác.

Các thuốc Đông y thế hệ đang ngày càng được nhiều bệnh nhân tin tưởng sử dụng, nhất là đối với các bệnh mạn tính bởi hiệu quả vượt trội và tính an toàn, không phụ khi so sánh với các thuốc Đông y truyền thống và một số các nhóm thuốc Tân dược khác.

1. Hiểu rõ về Đông y thế hệ 2

Khái niệm “Đông y thế hệ 2” lần đầu tiên được đưa ra tại Hội nghị quốc tế về Thuốc Thảo dược tại Seoul, Hàn Quốc năm 2013. Tại đây, các chuyên gia đã so sánh và phân tích những đặc điểm khác biệt giữa thuốc Đông y truyền thống (các chuyên gia gọi là Đông y thế hệ 1) so với Đông y thế hệ 2.

Theo đó, thuốc Đông y thế hệ 2 được định nghĩa là những thuốc được sản xuất từ dược liệu đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, tiên tiến; Là thuốc điều trị chủ đạo, dùng cho cả bệnh nặng; Cạnh tranh với thuốc tân dược trong điều trị bệnh mạn tính; Được thực hiện nghiên cứu lâm sàng trên diện rộng.

vi-sao-dong-y-the-he-2-duoc-ua-chuong

2. Vì sao Đông y thế hệ 2 có sức hút đặc biệt với người ?

2.1. Sản xuất từ dược liệu đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, tiên tiến

Nguyên liệu để sản xuất thuốc Đông y truyền thống thường là các thảo dược được thu hái, tập hợp từ nhiều nguồn khác nhau, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng đầu vào và được thu hái, phơi khô hoặc sấy để dùng dần.

Chính vì bởi nguồn nguyên liệu đầu vào không được đảm bảo chất lượng, thậm chí một số dược liệu còn tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu, nấm mốc… nên việc sử dụng thuốc Đông y sẽ bị giảm hiệu quả, thậm chí còn có thể gây ngộ độc, tác dụng phụ khi sử dụng.

Nguyên liệu để sản xuất thuốc Đông y thế hệ 2 là các dược liệu đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, tiên tiến. Nguồn dược liệu đầu vào được kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu chọn giống, trồng trọt, thu hái, bảo quản, lưu kho, kiểm nghiệm chất lượng với các tiêu chuẩn GACP, GCP, GSP…

nha-may-chuan-who-nhat-nhat

Đặc biệt hơn, nguồn dược liệu chất lượng cao này được sản xuất tại Nhà máy dược phẩm đạt chuẩn GMP-WHO. GMP-WHO là những quy chuẩn chất lượng được xây dựng trên nền tảng Thực hành sản xuất tốt (GMP) của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), sẽ cho ra đời các sản phẩm được kiểm soát chất lượng chặt chẽ, cho hiệu quả và an toàn khi sử dụng.

2.2. Là thuốc điều trị chủ đạo, dùng cho cả bệnh nặng

Đã có nhiều câu chuyện về sự kỳ diệu của thuốc Đông y trong việc điều trị bệnh nặng mà Tây y bó tay. Hiệu quả đó có thể là nhờ kiến thức, niềm tin và lâu đời trong việc điều trị bệnh cũng như việc điều trị tổng thể con người (chứ không phải chỉ điều trị triệu chứng bệnh như Tây y).

Đông y không chỉ điều trị triệu chứng, biểu hiện của bệnh mà còn tìm cách giải quyết vấn đề tổng thể, để cân bằng lại, nhằm ngăn ngừa sự bất thường gây ra bệnh tật. 

Thuốc Đông y thế hệ 2 là các sản phẩm kế thừa tinh hoa của các bài thuốc bí truyền kỳ diệu trong Ngự y mật phương – Là tập hợp các bài thuốc quý chuyên dùng cho các bậc vua chúa và đại thần ngày xưa, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại tại nhà máy dược phẩm đạt chuẩn GMP-WHO, do đó cho hiệu quả vượt trội so với các thuốc Đông y truyền thống trong điều trị các bệnh mạn tính.

Chẳng hạn, nhờ bài thuốc hoạt huyết bí truyền mà nhiều người bị mất ngủ kinh niên đã tìm lại được giấc ngủ ngon, tự nhiên. Bài thuốc dạ dày bí truyền đã giúp chữa dứt nhiều ca viêm loét dạ dày, tá tràng tái đi tái lại ngày càng nặng dai dẳng nhiều năm, kể cả những ca đã có chỉ định phẫu thuật.

2.3. Cạnh tranh với thuốc tân dược trong điều trị bệnh mạn tính

Các thuốc Tân dược thường cho tác dụng nhanh hiệu quả trong việc giải quyết các triệu chứng, nhất là các triệu chứng cấp dữ dội nên có hiệu quả cao đối với các bệnh lý cấp tính, diễn tiến nhanh như các bệnh nhiễm khuẩn, viêm nhiễm... Mặc dù vậy, Thuốc Tây y có tác dụng nhanh nhưng hiệu quả không kéo dài do chuyển hóa nhanh, bên cạnh đó là những tác dụng phụ không mong muốn có thể mắc phải.

Ví dụ: Điều trị kháng sinh với tetracycline có thể gây hại men răng, nhất là với trẻ nhỏ. Một hoạt chất giảm đau , hạ sốt phổ biến nhất là paracetamol nếu dùng quá liều có thể gây suy gan bởi chất chuyển hóa N-acetyl benzoquinoneimin.

Đối với các bệnh mạn tính phải sử dụng thuốc trong thời gian dài thì thuốc Đông y là lựa chọn phù hợp hơn. Thuốc Đông y vừa giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh vừa thay đổi dần dần cơ địa trở về bình thường, vì vậy giúp đẩy lùi và kiểm soát bệnh hiệu quả, ngăn ngừa tái phát.

Do đó các bác sĩ chuyên gia thường khuyến cáo kết hợp cả Đông y và Tây y trong điều trị các bệnh mạn tính để giúp cải thiện bệnh tình của người bệnh một cách toàn diện nhất đồng thời hạn chế các tác dụng phụ không mong muốn khi phải sử dụng thuốc lâu dài.

dau-nhuc-xuong-khop-man-tinh

Ví dụ: Với bệnh đau xương khớp mạn tính, trong các đợt viêm cấp thì dùng thuốc Tây để giảm các triệu chứng sưng đau khớp, sử dụng đồng thời thuốc Đông y để bổ khớp, dưỡng khớp, giúp xương khớp chắc khỏe, ngăn ngừa các cơn đau tái phát.

2.4. Được thực hiện nghiên cứu lâm sàng trên diện rộng

Đây là ưu thế đặc biệt của thuốc Đông y thế hệ 2 đã được các chuyên gia đánh giá cao. Trước đây, các bác sĩ Tây y vốn không mấy tin vào thuốc Đông y vì chưa có bằng chứng khoa học đầy đủ chứng minh hiệu quả của thuốc.

Do vậy, khi một số loại thuốc Đông y thế hệ 2 đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn trên toàn quốc, chứng minh hiệu quả thực sự thì đông đảo chuyên gia y dược đã có cái nhìn khác và đánh giá đây là “bước ngoặt để thế giới tin dùng thuốc Đông y”.

Tiêu biểu là tại Hội nghị Nội khoa toàn quốc lần thứ X, các chuyên gia đã đánh giá đây là một thành tựu của Đông dược Việt Nam, giúp người Việt có thể sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, lành tính và có hiệu quả tốt trong điều trị bệnh. Hiệu quả ấy đã được chứng minh trên cơ sở khoa học, điều này rất hiếm thấy ở một sản phẩm Đông y.

thông tin tư vấn

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Bắt giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng 'bốc hơi' 58 tỷ đồng bất thường
29 Tháng 03, 2024

Công an TP.Hà Nội đã bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng bỗng dưng bị "bốc hơi" 58 tỷ đồng trong tài khoản.

Đọc thêm
Không tham gia hội trại có đóng phí, học sinh được yêu cầu đi lao động tại trường

Không tham gia hội trại có đóng phí, học sinh được yêu cầu đi lao động tại trường

28 Tháng 03, 2024

Nhiều phụ huynh có con theo học tại một trường THPT tại Thừa Thiên Huế bức xúc phản ánh, nhà trường yêu cầu những...

Điều tra vụ nữ nhân viên quán cà phê bị khách sàm sỡ, hành hung ở Hải Dương

Điều tra vụ nữ nhân viên quán cà phê bị khách sàm sỡ, hành hung ở Hải Dương

28 Tháng 03, 2024

Cơ quan công an đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc nữ nhân viên quán cà phê tại xã Thanh Khê, huyện Thanh...

Bà xã Quang Hải để lộ dấu hiệu mang thai trong ngày cưới

Bà xã Quang Hải để lộ dấu hiệu mang thai trong ngày cưới

28 Tháng 03, 2024

Thông qua ống kính của các tay săn ảnh, Chu Thanh Huyền để lộ bụng lớn, nhô hẳn qua ngực khi diện áo dài tinh...

Công an Hà Nội thông tin vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não, tiên lượng nặng

Công an Hà Nội thông tin vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não, tiên lượng nặng

28 Tháng 03, 2024

Công an thành phố Hà Nội vừa thông tin về vụ nam sinh lớp 8 bị đánh đến chấn thương sọ não, hôn mê, tiên...

Cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải nặng vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải nặng vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn

28 Tháng 03, 2024

Cục Đường bộ Việt Nam đã thống nhất với đơn vị tư vấn Trường Sơn về phương án cấm các xe khách trên 30 chỗ,...

0.56885 sec| 2271.898 kb