Từ 17/1 học sinh lớp 9, 12 ở vùng cam của Hà Nội học trực tuyến

Từ 17/1 học sinh lớp 9, 12 ở vùng cam của Hà Nội học trực tuyến
Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh và cán bộ, giáo viên ở các xã, phường, thị trấn nếu có mức độ dịch cấp độ 3 thì cho học sinh lớp 9 và lớp 12 tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy, học trực tuyến kể từ ngày 17/1/2022.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa gửi thông báo tới các phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, thị xã; các Trường Trung học Phổ thông và các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thuộc thành phố Hà Nội yêu cầu tổ chức dạy học linh hoạt, thích ứng với cấp độ dịch COVID-19 tại địa bàn.

Theo đó, căn cứ Thông báo số 54/TB-UBND ngày 15/1/2022 của UBND thành phố Hà Nội về đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch COVID-19, Hà Nội có 7 đơn vị cấp quận gồm Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Ba Đình, Gia Lâm, Hoàng Mai, Long Biên và 158 đơn vị cấp xã, phường có mức độ dịch cấp độ 3 (vùng cam). Như vậy, so với đánh giá cấp độ dịch của thành phố Hà Nội ngày 7/1, số đơn vị có mức độ dịch cấp độ 3 giảm 1 đơn vị cấp quận (Hoàn Kiếm) và tăng 25 đơn vị cấp xã, phường.

Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên theo phương châm "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19", Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các phòng Giáo dục và Đào tạo, các Trường Trung học Phổ thông và các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên UBND quận, huyện, thị xã xin ý kiến chỉ đạo và thông báo đến các Trường Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn các xã, phường, thị trấn nếu có mức độ dịch cấp độ 3 thì cho học sinh lớp 9 và học sinh lớp 12 tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy, học trực tuyến kể từ ngày 17/1/2022.

Từ 17/1 học sinh lớp 9, 12 ở vùng cam của Hà Nội học trực tuyến
Từ 17/1 học sinh lớp 9, 12 ở vùng cam của Hà Nội tạm dừng đến trường

Đối với các địa bàn xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 1, cấp độ 2 thì cho học sinh lớp 12 trở lại trường học trực tiếp.  Tương tự, đối với 18 huyện, thị xã, nếu có mức độ dịch cấp độ 1, cấp độ 2 thì cho học sinh lớp 9 đến trường học trực tiếp.

Hiệu trưởng các nhà trường, giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên thông báo đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh về phương án tổ chức dạy học cụ thể, đồng thời, triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định./.

Trước đó, Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, lộ trình, kế hoạch trở lại trường của học sinh thủ đô, dự kiến đề xuất với thành phố cho phép học sinh Hà Nội sẽ trở lại u Tết Nguyên đán trong trường hợp tình hình dịch bệnh ổn định.“Dự kiến, nếu không có gì thay đổi, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Sở sẽ tiếp tục đề xuất với thành phố cho học sinh khối 7 đến 12 đi học trở lại 100% ở tất cả 30 quận, huyện, thị xã", ông Cương nói.

Bên cạnh đó Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhấn mạnh, để đưa ra đề xuất, Sở sẽ cân nhắc dựa trên tình hình dịch bệnh tại thành phố cũng như tỷ lệ tiêm chủng của học sinh.

Học sinh Hà Nội dừng học trực tiếp từ đầu tháng 5/2021 khi Covid-19 bùng phát lần thứ tư. Đến 8/11, khoảng 4.000 học sinh lớp 9 tại Ba Vì được trở lại trường. Hai tuần sau, khối 9 tại 17 huyện, thị ngoại thành cũng được học trực tiếp. Đến 6/12 năm ngoái, các trường THPT mở cửa đón học sinh lớp 12. Hiện có khoảng 64.000 em, trên tổng số khoảng 2,2 triệu học sinh phổ thông ở Hà Nội, được học trực tiếp.

 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Món mới: Gỏi hoa bằng lăng gây 'sốt' mạng xã hội
18 Tháng 05, 2024

Hoa bằng đang vào mùa, bên cạnh việc đu trend khoe sắc chụp ảnh cùng loài hoa tháng 5 này thì nhiều người còn thích thú với món ăn làm từ chúng.

Đọc thêm
Quang Hải sắp chia tay CLB CAHN và sẽ xuất ngoại sau khi kết thúc mùa giải 2023/24?

Quang Hải sắp chia tay CLB CAHN và sẽ xuất ngoại sau khi kết thúc mùa giải 2023/24?

17 Tháng 05, 2024

Quang Hải hết thời hạn hợp đồng với CLB CAHN sau mùa giải 2023/2024 (tức cuối tháng 6/2024), sau đó sẽ tiếp tục theo đuổi...

Vụ cô gái ở Hà Nội bị đâm tử vong: Tìm thấy thi thể nghi phạm

Vụ cô gái ở Hà Nội bị đâm tử vong: Tìm thấy thi thể nghi phạm

18 Tháng 05, 2024

Công an quận Tây Hồ, Hà Nội, đã xác minh danh tính một thi thể phát nam giới phát hiện ở phường Nhật Tân. Theo...

Mbappe hy sinh lợi ích vì Champions League và Quả bóng vàng

Mbappe hy sinh lợi ích vì Champions League và Quả bóng vàng

17 Tháng 05, 2024

Tiền đạo người Pháp hy sinh một loạt lợi ích để phục vụ mục tiêu giành Champions League và Quả bóng vàng.

Hương Tràm nói về tin sang Mỹ sinh con: 'Bố mẹ tôi khóc suốt, sợ tôi vì tin đồn mà không trở lại nữa'

Hương Tràm nói về tin sang Mỹ sinh con: 'Bố mẹ tôi khóc suốt, sợ tôi vì tin đồn mà không trở lại nữa'

15 Tháng 05, 2024

Trong liveshow đánh dấu sự trở lại Việt Nam, Hương Tràm đã chia sẻ với khán giả và báo giới về cách mình đối diện...

Lái ô tô 16 chỗ từ Hà Nội đi trộm cắp liên tỉnh

Lái ô tô 16 chỗ từ Hà Nội đi trộm cắp liên tỉnh

16 Tháng 05, 2024

Nhóm đối tượng dùng ô tô 16 chỗ liên tục thay đổi biển số giả, thay đổi màu sơn, từ Hà Nội đi trộm cắp...

0.70956 sec| 2271.133 kb