Trường THPT Chuyên ĐH Vinh khóa fanpage sau vụ nữ sinh lớp 10 tự tử

Trường THPT Chuyên ĐH Vinh khóa fanpage sau vụ nữ sinh lớp 10 tự tử
Sau ồn ào liên quan đến việc nữ sinh lớp 10 tử tử nghi do bạo lực học đường, hiện trường THPT Chuyên Đại học Vinh đã tạm khóa fanpage do bị nhiều người vào thả "phẫn nộ".

Trường THPT Chuyên ĐH Vinh khóa fanpage sau vụ nữ sinh lớp 10 tự tử

Trường THPT Chuyên Đại học Vinh (Nghệ An). Ảnh: Báo Dân trí

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 10 tại trường THPT Chuyên Đại học Vinh (Nghệ An) tự tử nghi do bị bạo lực học đường, thông tin trên Báo Tiền phong sáng 18/4 cho biết, hiện tại nhà trường đã tạm khóa fanpage chính thức.

Theo đó, sau vụ việc nhiều cư dân mạng đã tràn vào fanpage của trường để thả 'bão phẫn nộ', bày tỏ sự bức xúc về ồn ào bạo lực học đường được cho là diễn ra tại đây. Trước sự tấn công ồ ạt của dân mạng, fanpage chính thức của trường là "Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh" đã phải tạm khóa lại. Qua ghi nhận, hiện tại, không thể tìm thấy fanpage này trên mạng .

Vì bất cứ lí do gì thì sự việc nữ sinh tự tử đều là mất mát quá lớn với gia đình, nhà trường và xã hội. Tuy nhiên, việc một bộ phận cư dân mạng quá khích tấn công fanpage nhà trường là điều không nên làm. Thay vào đó, chúng ta hãy bình tĩnh, đợi chờ kết luận chính thức của .

Trường THPT Chuyên ĐH Vinh khóa fanpage sau vụ nữ sinh lớp 10 tự tử

Nhiều dân mạng vào thả "phẫn nộ" trong các bài đăng trước đó tại fanpage của trường. Ảnh chụp màn hình

Trường THPT Chuyên ĐH Vinh khóa fanpage sau vụ nữ sinh lớp 10 tự tử

Hiện tại fanpage chính thức của nhà trường đã bị tạm khóa. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, vào chiều 17/4, đại diện Trường THPT Chuyên Đại học Vinh đã có buổi gặp mặt báo chí để thông tin về vụ việc một nữ sinh lớp 10 của trường này tự tử tại nhà riêng. Danh tính nữ sinh được xác định là N.T.Y.N (học sinh lớp 10A15, trường THPT chuyên Đại học Vinh) .

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Xuân Chung - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Đại học Vinh cho biết, ngay sau khi biết thông tin, nhà trường đã tiến hành xác minh làm rõ sự việc, nhất là những thông tin đăng tải trên để làm rõ các mối quan hệ của nữ sinh N. và bạn bè trong trường, lớp. Hiện nhà trường đang phối hợp cùng gia đình lo hậu sự cho em N.

Trong khi đó ông Nguyễn Hồng Soa - Trưởng Phòng Công tác chính trị Trường ĐH Vinh, cho biết đây là sự việc rất đau lòng, đáng tiếc. Nhà trường đang phối hợp với gia đình học sinh và cơ quan chức năng để xác minh, làm rõ các thông tin trên mạng xã hội.

Theo ông Soa, sau khi N. mất, trên mạng xã hội lan truyền clip học sinh đánh nhau. Nhà trường đã mời giáo viên chủ nhiệm và 5 học sinh đại diện của lớp 10A15 lên làm việc và xác định sự việc không xảy ra trong khuôn viên của nhà trường, học sinh bị đánh và những học sinh xuất hiện trong clip không phải là học sinh của trường.

Trường THPT Chuyên ĐH Vinh khóa fanpage sau vụ nữ sinh lớp 10 tự tử

Thông tin về việc nữ sinh N. tự tử được trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Còn cô Đặng Việt Hà - giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15 cho biết, nữ sinh N. được đánh giá là ngoan, học giỏi. "Nhận được tin em N. mất, tôi rất buồn và bị sốc vì quá đột ngột. Đây là một mất mát rất lớn cho gia đình em ấy và cho lớp, trường", cô Hà nói.

Cô Hà cũng thông tin thêm, cách đây chưa lâu, em N. nhắn tin hỏi cô để xin mẫu đơn để chuyển lớp học. Tuy nhiên, cô nói không có mẫu và cũng không nắm bắt được lý do N. muốn chuyển sang lớp khác vì nữ sinh này không nói.

Chia sẻ về thông tin em N. bị cả lớp xa lánh, cô Hà cho hay trước đó khi vào lớp, em N. có chơi thân với một nhóm bạn, một thời gian sau thì các bạn và N. không chơi chung nữa. Có một số nhóm chat riêng trên mạng xã hội của các bạn học sinh này nhưng vì nhóm kín nên cô không biết được câu chuyện và nội tình. 

"Tôi có hỏi thì các em chỉ nói N. không thích chơi nữa, chứ không nắm được nội tình bên trong. Lớp có 27 em thì 27 tính cách khác nhau. Còn thông tin nói rằng có một nhóm học sinh trong lớp lập nhóm trên mạng xã hội để đả kích N. thì tôi không nắm được", cô Hà cho hay.

Theo nữ giáo viên chủ nhiệm này, thời gian qua em N. nghỉ học nhiều. Trong đó có nhiều lần mẹ N. nhắn tin xin nghỉ với nhiều lý do khác nhau, trong đó có lý do đau chân, đau cổ, ốm... Trước khi sự việc xảy ra, em N. tiếp tục nghỉ học. Cô Hà đã gọi cho phụ huynh thì biết được có một số lần em N. tự lấy điện thoại của mẹ nhắn tin cho cô xin nghỉ học. Cô Hà cũng đã gặp em N. hỏi thăm về tình hình của em.

Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một nữ sinh lớp 10A15, trường THPT Chuyên Đại học Vinh tự tử nghi do bạo lực học đường.

Theo đó, một tài khoản facebook tự nhận là người thân của nữ sinh N.T.Y.N đăng tải bài viết với nội dung: "Gia đình mất con, chúng tôi mất cháu. Thương tiếc bao nhiêu công lao dưỡng dục chăm bẵm. Đứa trẻ mạnh mẽ, ngoan ngoãn, xinh đẹp biết bao nhiêu, làm hết việc nhà cho mẹ, thương yêu các em và lấy chăm sóc gia đình làm niềm vui… Cuối cùng lại bị tổn thương bởi xã hội và chính xác là bạo lực học đường".

Được biết, nữ sinh này vốn có học lực giỏi, nhưng bỗng dưng đòi bỏ học, nói với mẹ "con sợ đi học, sợ đến trường". Thấy lạ, người mẹ có tìm hiểu và biết rằng, con ở trường bị bạo lực học đường. Không muốn sự việc đi quá xa, mẹ của nữ sinh đã đến trường để xin chuyển lớp cho con. Trường không cho chuyển lớp nhưng nhận được các lời hứa sẽ tìm hiểu và xử lý nghiêm.

Người mẹ tạm yên tâm nhà trường và cá nhân con sẽ tự xử lý được vấn đề. Người mẹ sau đó vẫn cố gắng đón đưa con đi học để tránh con bị bắt nạt, động viên con hàng ngày. Tuy nhiên, nhằm lúc bố mẹ vắng nhà, nữ sinh này đã có hành động dại dột.

Bài viết ngay sau đó đã gây xôn xao mạng xã hội, ngoài việc tiếc thương cho nữ sinh đã mất nhiều người cũng bày tỏ sự phẫn nộ trước vấn nạn bạo lực học đường và yêu cầu làm rõ trách nhiệm của nhà trường.

Tuy nhiên, cũng có không ít người lại có cái nhìn đa chiều hơn, rằng sự việc chưa sáng tỏ nên mọi người không nên phản ứng quá khích, có những lời lẽ xúc phạm nhằm bôi nhọ danh tiếng của nhà trường hay đánh đồng rằng trường chuyên, lớp chọn mà lại để xảy ra những sự việc đau lòng như vậy.

 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Tuấn Hưng phản hồi bình luận chê bai giọng hát xuống dốc là do rượu bia
16 Tháng 04, 2024

Tuấn Hưng đã không ngại phản pháo trên trang cá nhân khi bị chê giọng hát xuống dốc là do rượu bia.

Đọc thêm
Gia đình Quan Văn Chuẩn làm 10 mâm cỗ đãi khách xem U23 Việt Nam thi đấu

Gia đình Quan Văn Chuẩn làm 10 mâm cỗ đãi khách xem U23 Việt Nam thi đấu

15 Tháng 04, 2024

Để "tiếp lửa" cho các cầu thủ U23 Việt Nam ở quê nhà Tuyên Quang, mẹ của Quan Văn Chuẩn là bà Ma Thị Bình...

Trường Đại học Y dược TP HCM công bố đề án tuyển sinh năm 2024

Trường Đại học Y dược TP HCM công bố đề án tuyển sinh năm 2024

15 Tháng 04, 2024

Trường Đại học Y dược TP HCM mới đây đã tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2024, đồng thời...

Hà Nội: Lượng giao dịch bất động sản tại quận nào sôi động nhất quý I/2024?

Hà Nội: Lượng giao dịch bất động sản tại quận nào sôi động nhất quý I/2024?

15 Tháng 04, 2024

Lượng giao dịch bất động sản tại Hà Nội đối với phân khúc đất nền và chung cư đang dẫn đầu thị trường. Trong đó,...

Nghi chồng ngoại tình, người phụ nữ dùng gạch đập ô tô đánh ghen

Nghi chồng ngoại tình, người phụ nữ dùng gạch đập ô tô đánh ghen

14 Tháng 04, 2024

Nghi ngờ chồng ngồi cùng nhân tình trong ô tô, người phụ nữ dùng gạch đập cửa kính rồi đưa ra ảnh của gia đình...

Đã bắt được 2 thanh niên cướp iPhone Promax ở Vĩnh Phúc

Đã bắt được 2 thanh niên cướp iPhone Promax ở Vĩnh Phúc

14 Tháng 04, 2024

Hai thanh niên cướp iPhone Promax ở Vĩnh Phúc vừa bị bắt đã vào hội nhóm “Hội những người vỡ nợ…” trên Facebook kết bạn...

0.57781 sec| 2271.875 kb