Trao tặng bằng khen của Thủ tướng cho thanh niên lao từ cầu cao 30m cứu nữ sinh

Trao tặng bằng khen của Thủ tướng cho thanh niên lao từ cầu cao 30m cứu nữ sinh
Anh Nguyễn Đức Chính (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; bằng khen của UBND tỉnh Nam Định vì đã có hành động dũng cảm cứu người gặp nạn.

Theo báo Người lao động, sáng 14/4, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Phạm Đình Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đã về nhà riêng của anh Nguyễn Đức Chính (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định; hiện đang làm công nhân tại Công ty CP May sông Hồng, xã Nghĩa Phong, H.Nghĩa Hưng) để trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Chính vì đã có hành động dũng cảm cứu người gặp nạn.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cũng đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho anh Chính đã có hành động dũng cảm cứu người đang gặp nguy hiểm trên sông Ninh Cơ, đoạn qua huyện Hải Hậu vào ngày 9/4.

Tại buổi thăm hỏi này, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đã biểu dương và khen ngợi hành động dũng cảm, kịp thời cứu người gặp nạn của anh Chính. Bên cạnh đó nhấn mạnh hành động không quản hiểm nguy của bản thân, kịp thời nhảy xuống cứu người của anh Chính đã để lại hình về tinh thần vì cộng đồng, sống có trách nhiệm, được nhân dân cảm phục, trân trọng. Anh Nguyễn Đức Chính là tấm gương dũng cảm để các bạn trẻ học tập, noi theo.

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đã đề nghị chính quyền địa phương, Đoàn Thanh niên, tổ chức Công đoàn phát động phong trào thi đua yêu nước theo tấm gương dũng cảm của anh Nguyễn Đức Chính để ngày càng có nhiều điển hình người tốt, việc tốt, giúp ích cho cộng đồng ...

Với hành động dũng cảm cứu người trong tình huống nguy hiểm, anh Nguyễn Đức Chính cũng được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm", Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định và Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định đã tặng bằng khen và biểu dương anh Nguyễn Đức Chính.

Nam thanh niên dũng cảm cứu người ở Nam Định nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Nguyễn Đức Chính. Ảnh: Thanh niên

Trước đó, như báo chí đã đưa tin, vào khoảng 17h ngày 9/4, trên đường đi làm từ công ty về, khi đi qua cầu Thịnh Long (thuộc địa phận xóm 5, xã Hải Châu, H.Hải Hậu), anh Chính nghe người dân kêu cứu, nhìn xuống dòng sông, anh thấy một người mặc áo trắng đang vùng vẫy giữa dòng sông Ninh Cơ. Anh Chính ngay lập tức nhảy từ cầu Thịnh Long cao 30 m xuống sông, bơi đến và đưa được lớp 8, em L.B.Tr. (sinh năm 2009, trú tại xã Nghĩa Bình, H.Nghĩa Hưng) vào bờ an toàn.

Thời điểm xảy ra vụ việc, nước sông Ninh Cơ đang dâng cao và chảy xiết. Khoảng cách từ mặt cầu đến mặt nước khoảng 30 m nên việc anh Chính lao xuống dòng nước lúc đó là cực kỳ nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng bản thân.

Trước việc làm ý‎ nghĩa của anh Chính đã cứu sống một mạng người, ngày 11/4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, khen ngợi anh Nguyễn Đức Chính đã có hành động dũng cảm, cứu người. Chủ tịch nước bày tỏ xúc động trước tinh thần quả cảm, không sợ nguy hiểm đối với bản thân của anh Nguyễn Đức Chính, khi đứng trước sự việc đã hành động quyết đoán và đặt sự an toàn của người khác lên trên tất cả.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Lộ khoảnh khắc con gái Bảo Anh lúc mới 7 tháng tuổi
24 Tháng 04, 2024

Diện mạo con gái Bảo Anh hồi 7 tháng tuổi khiến cộng đồng mạng xuýt xoa vì quá xinh xắn, đáng yêu.

Đọc thêm
'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'

'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'

23 Tháng 04, 2024

Sau khi U23 Việt Nam giành 2 chiến thắng tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2024, không ít người hâm mộ “đề nghị” LĐBĐ...

Nathan Lee bất ngờ thông báo lấy vợ và sinh con trong năm nay

Nathan Lee bất ngờ thông báo lấy vợ và sinh con trong năm nay

23 Tháng 04, 2024

Mới đây, nam ca sĩ Nathan Lee khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi tuyên bố lấy vợ và hé lộ quy định đầu...

Ngọc Trinh tiết lộ tình trạng vết thương sau 5 tháng gặp tai nạn lái xe mô tô

Ngọc Trinh tiết lộ tình trạng vết thương sau 5 tháng gặp tai nạn lái xe mô tô

23 Tháng 04, 2024

Mới đây, Ngọc Trinh đã zoom cận tình trạng những vết thương sau 5 tháng gặp tai nạn lái xe mô tô và tiết lộ...

Thương Tín tự nhận show không cần người hỗ trợ sau ồn ào tiền bạc

Thương Tín tự nhận show không cần người hỗ trợ sau ồn ào tiền bạc

22 Tháng 04, 2024

Không qua người hỗ trợ, Thương Tín hiện tại đã tự trao đổi, thỏa thuận cát-xê và nhận show qua điện thoại.

Hòa Minzy khiến dân tình choáng ngợp khi tặng quà khủng cho trợ lý

Hòa Minzy khiến dân tình choáng ngợp khi tặng quà khủng cho trợ lý

22 Tháng 04, 2024

Hòa Minzy hết tặng bất động sản, nay còn mua thêm món quà đặc biệt cho trợ lý mong muốn cả hai sẽ đồng hành...

0.56293 sec| 2260.523 kb