TP.HCM đề xuất trẻ mầm non đến lớp 6 đến trường từ ngày 14/2

TP.HCM đề xuất trẻ mầm non đến lớp 6 đến trường từ ngày 14/2
Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất, học sinh mầm non, tiểu học và lớp 6 sẽ đi học trực tiếp từ 14/2.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí vừa ký tờ trình 107/TTr-SGDĐT, về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố. Theo đó, căn cứ vào đặc điểm tình hình dịch bệnh hiện nay của thành phố, và sự thống nhất của Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất lộ trình tổ chức học tập trực tiếp giai đoạn tiếp theo như sau:

Từ ngày 7/2/2022 (sau tết Nguyên Đán): Tổ chức học tập trực tiếp đối với bậc học mầm non và các khối lớp từ 1 đến 6 trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ.

Về lộ trình, từ 7/2, các cơ sở giáo dục sẵn sàng công tác chuẩn bị đón trẻ, học sinh trở lại trường học trực tiếp. Từ 10 - 13/2/2022, các cơ sở giáo dục tổ chức họp phụ huynh trẻ, học sinh để triển khai các vấn đề cần lưu ý trong công tác phối hợp với nhà trường chăm sóc trẻ, tổ chức cho học sinh học trực tiếp tại trường. Tập huấn cán bộ, giáo viên, nhân viên công tác phòng chống dịch trong trường học. Từ 14/2/2022, tổ chức đưa trẻ mầm non, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đến trường, sinh hoạt và hướng dẫn công tác an toàn cho học sinh khi trở lại trường, học tập trực tiếp.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí vừa ký tờ trình 107/TTr-SGDĐT, về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố. Theo đó, căn cứ vào đặc điểm tình hình dịch bệnh hiện nay của thành phố, và sự thống nhất của Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất lộ trình tổ chức học tập trực tiếp giai đoạn tiếp theo như sau: Từ ngày 7/2/2022 (sau tết Nguyên Đán): Tổ chức học tập trực tiếp đối với bậc học mầm non và các khối lớp từ 1 đến 6 trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ. Về lộ trình, từ 7/2, các cơ sở giáo dục sẵn sàng công tác chuẩn bị đón trẻ, học sinh trở lại trường học trực tiếp. Từ 10 - 13/2/2022, các cơ sở giáo dục tổ chức họp phụ huynh trẻ, học sinh để triển khai các vấn đề cần lưu ý trong công tác phối hợp với nhà trường chăm sóc trẻ, tổ chức cho học sinh học trực tiếp tại trường. Tập huấn cán bộ, giáo viên, nhân viên công tác phòng chống dịch trong trường học. Từ 14/2/2022, tổ chức đưa trẻ mầm non, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đến trường, sinh hoạt và hướng dẫn công tác an toàn cho học sinh khi trở lại trường, học tập trực tiếp. Lý giải cho đề xuất trên, Sở đưa ra ba lý do. Thứ nhất, tình hình dịch bệnh tại TP HCM đã được kiểm soát tốt, người dân từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm đủ hai mũi vaccine, độ phủ mũi ba đang được thực hiện. TP HCM hiện là vùng xanh dịch ở cấp độ 1. Thứ hai, tất cả trẻ mầm non, học sinh tiểu học và lớp 6 - trừ học sinh tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ - chưa đến trường học trực tiếp suốt hơn 6 tháng qua. Nhiều gia đình vì thế gặp nhiều khó khăn khi vừa phải đi làm vừa phải trông con. Việc ở nhà quá lâu cũng khiến học sinh gặp các vấn đề về sức khoẻ, tinh thần. Thứ ba, 2021-2022 là năm đầu tiên áp dụng chương trình giáo dục phổ thông đổi mới với học sinh lớp 1, 2 và 6. Quá trình học trực tuyến gây khó khăn trong việc đảm bảo chất lượng giáo dục. TPHCM có khoảng 1,7 triệu học sinh ở tất cả các bậc học từ mầm non đến THPT. Các em nghỉ học từ đầu tháng 5/2021 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và đến nay, chỉ mới học sinh các khối từ 7 - 12 đi học trực tiếp.
Dự kiến học sinh từ mầm non, tiểu học và lớp 6 sẽ đi học trực tiếp từ 14/2

Lý giải cho đề xuất trên, Sở đưa ra ba lý do. Thứ nhất, tình hình dịch bệnh tại TP HCM đã được kiểm soát tốt, người dân từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm đủ hai mũi vaccine, độ phủ mũi ba đang được thực hiện. TP HCM hiện là vùng xanh dịch ở cấp độ 1.

Thứ hai, tất cả trẻ mầm non, học sinh tiểu học và lớp 6 - trừ học sinh tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ - chưa đến trường học trực tiếp suốt hơn 6 tháng qua. Nhiều gia đình vì thế gặp nhiều khó khăn khi vừa phải đi làm vừa phải trông con. Việc ở nhà quá lâu cũng khiến học sinh gặp các vấn đề về sức khoẻ, tinh thần.

Thứ ba, 2021-2022 là năm đầu tiên áp dụng chương trình giáo dục phổ thông đổi mới với học sinh lớp 1, 2 và 6. Quá trình học trực tuyến gây khó khăn trong việc đảm bảo chất lượng giáo dục. TPHCM có khoảng 1,7 triệu học sinh ở tất cả các bậc học từ mầm non đến THPT. Các em nghỉ học từ đầu tháng 5/2021 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và đến nay, chỉ mới học sinh các khối từ 7 - 12 đi học trực tiếp.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Ho sốt do cảm cúm uống thuốc gì để nhanh khỏi?

Ho sốt do cảm cúm uống thuốc gì để nhanh khỏi?

28-04-2024 06:16

Cúm hay cảm cúm là một bệnh lý nhiễm trùng hô hấp phổ biến, có thể gây biến chứng nguy hiểm. Phần lớn những người mắc bệnh đều quan tâm tới việc cảm cúm uống thuốc gì để giảm nhanh các triệu chứng và mau khỏi.

Nổi bật trang chủ
Hương Tràm tuyên bố sẽ nhờ pháp luật can thiệp trước tin đồn sinh con
28 Tháng 04, 2024

Hương Tràm cho biết, cô và phía công ty đang thu thập chứng cứ về các hành vi bôi nhọ và phỉ báng để nhờ pháp luật can thiệp.

Đọc thêm
3 năm liên tiếp khối trường Quân đội giảm thí sinh đăng ký: Bộ Quốc phòng nói gì?

3 năm liên tiếp khối trường Quân đội giảm thí sinh đăng ký: Bộ Quốc phòng nói gì?

27 Tháng 04, 2024

Ngày 26/4, Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng thông tin tới báo chí về công tác tuyển sinh quân sự năm 2024.

Bệnh viện Nhi Trung ương cảnh báo tình trạng lừa đảo ủng hộ từ thiện để chiếm đoạt tiền

Bệnh viện Nhi Trung ương cảnh báo tình trạng lừa đảo ủng hộ từ thiện để chiếm đoạt tiền

27 Tháng 04, 2024

Bệnh viện Nhi Trung ương phát đi thông tin cảnh báo tình trạng chữ ký của Lãnh đạo và con dấu của bệnh viện để...

Mùa hè ý nghĩa cho con với Học kỳ Quân đội

Mùa hè ý nghĩa cho con với Học kỳ Quân đội

25 Tháng 04, 2024

Trong bối cảnh thiếu vắng sân chơi lành mạnh cho trẻ mỗi dịp Hè về, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà...

Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ

Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ

26 Tháng 04, 2024

Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đang rất tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm để chống đầu cơ tích trữ...

B Trần nói gì về khoảnh khắc to tiếng, 'cãi tay đôi' với bảo vệ khi đi cùng Quỳnh Kool

B Trần nói gì về khoảnh khắc to tiếng, 'cãi tay đôi' với bảo vệ khi đi cùng Quỳnh Kool

26 Tháng 04, 2024

Mới đây, đoạn video ghi lại khoảnh khắc B Trần to tiếng, quát tháo bảo vệ tại một địa điểm ở Hà Nội khi đi...

0.69016 sec| 2268.523 kb