TP HCM ban hành kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2023-2024

TP HCM ban hành kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2023-2024
UBND TP HCM vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh đầu cấp mầm non, lớp 1, lớp 6 và lớp 10 năm học 2023-2024.

Theo đó, năm học 2023-2024, TP HCM phấn đấu 100% trẻ trong độ tuổi đi học, kể cả diện tạm trú đều được đến trường. Trong đó, phấn đầu 100% học sinh lớp 1 đến lớp 4 và khuyến khích các lớp còn lại được học 2 buổi/ngày.

Phấn đấu đủ chỗ học cho học sinh TP, đặc biệt là con em gia đình chính sách, gia đình nghèo, công nhân, mồ côi; thực hiện tốt phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ năm tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học bắt buộc đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục trung học.

Phấn đấu 100% việc đăng ký và nhập học bằng hình thức trực tuyến, trong đó cha mẹ học sinh và học sinh thực hiện hai giai đoạn: kiểm tra thông tin tuyển sinh và xác nhận nhập học trên hệ thống dữ liệu tuyển sinh đầu cấp của Sở Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ: https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn.

Bên cạnh đó, TP HCM thí điểm áp dụng Hệ thống thông tin địa lý (Geographic Information System - gọi tắt là bản đồ GIS) trong tuyển sinh tại thành phố Thủ Đức, Quận 8 và quận Tân Bình. Việc tuyển sinh thực hiện theo Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2023 - 2024 của UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, trong đó, học sinh được học tại trường gần nơi cư trú (có thể xem xét không phân theo địa giới hành chính của phường).

TP HCM ban hành kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2023-2024
Ảnh minh họa

Thời gian tuyển sinh đầu cấp tại TP HCM cụ thể như sau:

Đối với cấp học mầm non, TP HCM huy động 100% trẻ năm tuổi đang cư trú trên địa bàn TP.HCM vào trường mầm non, đồng thời có kế hoạch đảm bảo chỗ học cho trẻ dưới 5 tuổi, tăng dần tỉ lệ huy động trẻ ở tuổi nhà trẻ đến trường.

Thời gian bắt đầu công tác tuyển sinh dự kiến bắt đầu từ ngày 1/7 và kết quả đồng loạt công bố vào ngày 1/8.

Đối với tuyển sinh lớp 1, huy động 100% trẻ 6 tuổi đang cư trú trên địa bàn TP HCM được vào học lớp 1 theo tuyến do Ban chỉ đạo tuyển sinh TP Thủ Đức và 21 quận, huyện quy định.

UBND TP lưu ý không được nhận trẻ sớm tuổi, không nhận trẻ trái tuyến ngoài địa bàn nếu chưa nhận đủ số lượng học sinh đúng tuyến. Trường hợp nhận học sinh trái tuyến phải do Ban chỉ đạo tuyển sinh TP Thủ Đức và 21 quận, huyện xét duyệt.

TP HCM sẽ đảm bảo 100% học sinh lớp 1 được học 2 buổi/ngày để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và thực hiện sĩ số lớp theo Điều lệ trường tiểu học là 35 học sinh/lớp.

Thời gian công tác tuyển sinh dự kiến bắt đầu từ ngày 15/6 và công bố kết quả đồng loạt vào ngày 1/8.

Đối với tuyển sinh lớp 6, công tác tuyển sinh sẽ bắt đầu từ ngày 1/7 và công bố kết quả đồng loạt vào ngày 1/8.

Đối với tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập, thời gian thi dự kiến vào hai ngày 6 và 7/6. Học sinh sẽ đăng ký ba nguyện vọng. Trong đó, nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa, Phổ thông năng khiếu ĐH Quốc gia TP HCM).

TP HCM lưu ý thí sinh nên lựa chọn đăng ký nguyện vọng theo nơi cư trú, tránh trường hợp trúng tuyển nhưng không nộp hồ sơ.

TP HCM sẽ tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 vào các trường THPT công lập. Ba môn thi là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Trong đó, Toán và Ngữ Văn thi trong 120 phút, Ngoại ngữ với 90 phút.

Điểm cả ba bài thi đều theo hệ số một, điểm từng bài thi sẽ theo thang 0 đến 10, lẻ đến 0,25 điểm.

Đề thi tuyển sinh lớp 10 năm nay sẽ trong phạm vi chương trình THCS do Bộ GD&ĐT ban hành, chủ yếu ở lớp 9. Đề thi đảm bảo tính chính xác, rõ ràng, không sai sót, phân hóa được năng lực, trình độ học sinh.

Về tuyển sinh lớp 10 THPT của các trường chuyên (THPT Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa), trường có lớp chuyên (Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, Gia Định, Mạc Đĩnh Chi, Nguyễn Hữu Huân), điều kiện dự thi là học sinh tốt nghiệp THCS tại TP HCM, có xếp loại học lực, hạnh kiểm cả năm học của các lớp 6, 7, 8 từ loại khá trở lên, và tốt nghiệp THCS loại giỏi.

Học sinh sẽ được đăng ký bốn nguyện vọng, trong đó, nguyện vọng ưu tiên 1 và 2 là vào lớp chuyên. Nguyện vọng 3, 4 là vào lớp không chuyên ở hai trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và Trần Đại Nghĩa. Nếu không trúng tuyển hoặc không nộp hồ sơ vào các trường, lớp chuyên, học sinh vẫn được tham gia dự tuyển vào lớp 10 THPT khác theo ba nguyện vọng đã đăng ký.

Môn thi là bốn môn, gồm Văn, Toán, Ngoại ngữ và môn chuyên. Ngày thi cũng dự kiến trong hai ngày 6 và 7/6. Trong đó, Toán, Ngữ văn thi với 120 phút, ngoại ngữ 90 phút và môn chuyên là 150 phút.

Hệ số các bài thi là một, riêng bài chuyên là hệ số hai. Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi và hệ số hai của bài thi chuyên.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Hai trường đại học đang khẩn trương thu hồi bằng của ông Vương Tấn Việt
22 Tháng 10, 2024

Đại diện 2 trường đại học liên quan đến vụ ông Vương Tấn Việt dùng bằng cấp 3 giả cho biết đang thực hiện thủ tục thu hồi bằng theo quy định.

Đọc thêm
Cháy nhà xưởng tái chế phế liệu nhựa ở Hải Dương

Cháy nhà xưởng tái chế phế liệu nhựa ở Hải Dương

22 Tháng 10, 2024

Cháy đống phế liệu, lửa táp gây cháy cả nhà xưởng rộng gần 5.000m2 của một doanh nghiệp tại xã Ngũ Phúc, huyện Kim Thành...

 Nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng

Nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng

22 Tháng 10, 2024

Để tăng cường nâng cao nhận thức cho người dân giảm thiểu các nguy cơ bị lừa đảo trên không gian mạng, Bộ Thông tin...

Phát ngôn về cư sĩ Minh Tuệ, CEO Nguyễn Phương Hằng bị lên án và kết tội bằng nhạc chế

Phát ngôn về cư sĩ Minh Tuệ, CEO Nguyễn Phương Hằng bị lên án và kết tội bằng nhạc chế

22 Tháng 10, 2024

Trước những phát ngôn có phần nặng nề về cư sĩ Minh Tuệ, CEO Nguyễn Phương Hằng đã bị nhiều người sáng tác nhạc chế...

Mất gần 3 tỷ đồng khi cài đặt phần mềm Dịch vụ công 'giả mạo

Mất gần 3 tỷ đồng khi cài đặt phần mềm Dịch vụ công 'giả mạo

22 Tháng 10, 2024

Cài đặt phần mềm Dịch vụ công "giả mạo", chị T. phát hiện tài khoản ngân hàng bị mất gần 3 tỷ đồng.

Cảnh báo Mỹ sẽ 'ra tay' với Thổ Nhĩ Kỳ sau bầu cử

Cảnh báo Mỹ sẽ 'ra tay' với Thổ Nhĩ Kỳ sau bầu cử

22 Tháng 10, 2024

Nhà phân tích Thổ Nhĩ Kỳ Engin Ozer nói với RIA Novosti rằng sau cuộc bầu cử tổng thống, Mỹ sẽ đe dọa các lệnh...

0.67399 sec| 2283.688 kb