Tổng giám đốc Gelex Nguyễn Văn Tuấn: Có người lợi dụng việc lãnh đạo doanh nghiệp bị bắt để đăng tin thất thiệt

Tổng giám đốc Gelex Nguyễn Văn Tuấn: Có người lợi dụng việc lãnh đạo doanh nghiệp bị bắt để đăng tin thất thiệt
Theo Tổng giám đốc Gelex Nguyễn Văn Tuấn, một số cá nhân đã lợi dụng sự việc một số lãnh đạo doanh nghiệp lớn bị bắt để đăng tải những thông tin thất thiệt, chưa kiểm chứng cho rằng cơ quan chức năng sẽ tiếp tục khởi tố và xử lý những cá nhân, doanh nghiệp khác.

Trước việc nhiều nhà đầu tư liên tục bán tháo cổ phiếu của Gelex, Tổng giám đốc Gelex Nguyễn Văn Tuấn đã chính thức lên tiếng cho biết có nhiều tin đồn về doanh nghiệp và khẳng định sai sự thật.

Trước những áp lực dư luận lớn từ công chúng đầu tư, Tổng giám đốc Tập đoàn Gelex Nguyễn Văn Tuấn vừa ký văn bản thông tin chính thức về các tin đồn liên quan đến doanh nghiệp.

Văn bản do ông Tuấn ký cho rằng, một số cá nhân đã lợi dụng sự việc một số lãnh đạo doanh nghiệp lớn bị bắt để đăng tải những thông tin thất thiệt, chưa kiểm chứng cho rằng cơ quan chức năng sẽ tiếp tục khởi tố và xử lý những cá nhân, doanh nghiệp khác (chủ yếu trên lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bất động sản).

nguyen_van_tuan_gelex

Tổng giám đốc Gelex Nguyễn Văn Tuấn

Những thông tin đó ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư và giá cổ phiếu của một số doanh nghiệp, trong đó có mã GEX của Gelex cũng bị ảnh hưởng.

"Chúng tôi kịch liệt phản đối những hành vi đưa tin không đúng sự thật, chưa được kiểm chứng gây mất , an toàn thị trường", văn bản nêu.

Gelex khẳng định mọi hoạt động vẫn diễn ra như thường lệ. Hiện Gelex đã hoàn thành và thực hiện công bố thông tin bộ tài liệu đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022, thường niên năm 2021 trong tuần vừa qua.

Các thông tin về tình hình tài chính, kinh doanh và các mặt hoạt động khác được thể hiện minh bạch và công bố trên website chính thức của công ty.

Trong tuần vừa qua, GEX là một trong các mã chứng khoán bị bán tháo dữ dội vì tin đồn liên quan đến lãnh đạo doanh nghiệp. Chốt phiên hôm nay, GEX giảm thêm 0,6% về 33.850 đồng. Đây đã là phiên giảm điểm thứ 5 liên tiếp, khiến giá trị vốn hóa lao dốc hơn 17% về quanh 28.800 tỷ đồng.

Được biết, Gelex tiền thân là doanh nghiệp Nhà nước và được cổ phần hóa từ năm 2010. Vào năm 2015, Bộ Công Thương thoái toàn bộ 100% vốn đầu tư tại đơn vị này và nhóm nhà đầu tư tư nhân nắm quyền điều hành doanh nghiệp, bắt đầu tái cấu trúc mạnh mẽ trong nội bộ và cả hoạt động M&A ra bên ngoài.

Cổ đông lớn nhất tại Gelex chính là Tổng giám đốc Nguyễn Văn Tuấn với tỷ lệ sở hữu 22,58%. Ngoài ra còn có công ty Công ty TNHH Đầu tư GEX (công ty riêng của ông Tuấn) cũng nắm giữ 13,3% cổ phần. Bà Đào Thị Lơ (mẹ ông Tuấn) có 3,07% cổ phần.

Gelex được vận hành như một hệ sinh thái khá rộng lớn từ các công ty thiết bị điện như Cadivi, Thibidi đến các doanh nghiệp khu công nghiệp lớn như Viglacera, KCN Long Sơn, công ty chứng khoán VIX, công ty xây lắp năng lượng SCI, nhà máy nước sạch Sông Đà…

Ông Tuấn sinh năm 1984 tại Hà Nam, là doanh nhân mới nổi trên thị trường tài chính Việt Nam. Không chỉ nắm quyền tại Gelex mà ông còn đảm nhận nhiều chức vụ tại các doanh nghiệp liên quan như Chủ tịch Viglacera, Chủ tịch Cadivi, Chủ tịch Gelex Electrics…

Tổng giám đốc Nguyễn Văn Tuấn đang là người giàu thứ 22 trên sàn chứng khoán với tổng tài sản tạm tính gần 8.200 tỷ đồng, tài sản này mới bao gồm gần 192,3 triệu cổ phiếu GEX và 81,5 triệu cổ phiếu VIX.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Cảnh báo 5 dấu hiệu trẻ bị suy giảm miễn dịch

Cảnh báo 5 dấu hiệu trẻ bị suy giảm miễn dịch

30-09-2024 18:03

Miễn dịch cần thiết với trẻ để bảo vệ khỏi các bệnh nhiễm trùng và tạo nền tảng sức khỏe tốt. Nắm được những dấu hiệu trẻ bị suy giảm miễn dịch là điều cần thiết giúp phụ huynh có biện pháp can thiệp kịp thời.

Nổi bật trang chủ
Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho học sinh nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán
30 Tháng 09, 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý với dự thảo công văn xin ý kiến Thủ tướng về lịch nghỉ Tết Nguyên đán của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Đọc thêm
VTV24 phản hồi về phóng sự

VTV24 phản hồi về phóng sự "Bữa cơm trắng với gừng" ở Yên Bái gây xôn xao

30 Tháng 09, 2024

VTV24 khẳng định, Chương trình Chuyển động 24h "đã chuẩn bị đầy đủ tư liệu để chứng minh toàn bộ nội dung trong phóng sự...

Nguy cơ bị loại, HLV U20 Việt Nam nói gì?

Nguy cơ bị loại, HLV U20 Việt Nam nói gì?

30 Tháng 09, 2024

HLV Hứa Hiền Vinh không trách các học trò dù đối mặt với nguy cơ bị loại ở Vòng loại U20 châu Á 2025 sau...

Nhan sắc xinh đẹp đầy mê hoặc của 2 Á hậu lên đường đi thi quốc tế trong cùng 1 ngày

Nhan sắc xinh đẹp đầy mê hoặc của 2 Á hậu lên đường đi thi quốc tế trong cùng 1 ngày

30 Tháng 09, 2024

Á hậu Đỗ Hà Trang và Á hậu Phạm Thị Ánh Vương nhận được sự quan tâm của cộng đồng yêu nhan sắc khi lần...

Bắc cầu phao tại khu vực cầu Phong Châu trong hôm nay

Bắc cầu phao tại khu vực cầu Phong Châu trong hôm nay

29 Tháng 09, 2024

Sáng 29/9, Lữ đoàn 249 chính thức lắp đặt cầu phao Phong Châu (Phú Thọ). Chiếc cầu phao sẽ đảm bảo giao thông thông suốt...

Sân khấu Miss Cosmo 2024 gặp sự cố khiến cư dân mạng xôn xao, BTC cuộc thi nói gì?

Sân khấu Miss Cosmo 2024 gặp sự cố khiến cư dân mạng xôn xao, BTC cuộc thi nói gì?

29 Tháng 09, 2024

"Chúng tôi đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp để đảm bảo sức khỏe và ổn định cho tất cả thí sinh. Sự an...

0.63861 sec| 2260.219 kb