Tòa án Quảng Ngãi thụ lý vụ khách hàng kiện FLC bán đất trên giấy

Tòa án Quảng Ngãi thụ lý vụ khách hàng kiện FLC bán đất trên giấy
Nhiều khách hàng mua mua đất tại dự án của FLC tại Quảng Ngãi đang chật vật đi... đòi tiền…

Vào năm 2019, Tập đoàn FLC khởi công dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng  FLC Quảng Ngãi (khu kinh tế Dung Quất, huyện Bình Sơn). Ngay sau khi khởi công rầm rộ, các sàn giao dịch bất động sản tại Quảng Ngãi cũng thi nhau rao bán đất tại dự án này.

Nhận thấy tiềm năng của dự án, nên anh D.H.M.N. liên hệ với sàn giao dịch bất động sản đặt mua đất. Sau đó, anh N. quyết định mua lô đất thuộc dự án khu đô thị Vạn Tường 7. Theo thông tin được cung cấp, dự án này do Công ty CP Tập đoàn FLC và Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Eden Garden làm chủ đầu tư.

Theo ông N, lúc đó chỉ biết mua đất trên giấy chứ ở thực địa chưa triển khai gì. Ông N đăng ký mua một lô rộng 160 m2 tại dự án Vạn Tường 7 với giá 2,2 tỷ đồng. Tiền sẽ được nộp thành nhiều đợt.

flc_quang_ngai

Khách hàng mua đất dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng  FLC Quảng Ngãi đã khởi kiện chủ đầu tư ra tòa án.

Tính đến tháng 7/2019, anh N đã chuyển cho FLC Homes số tiền 399,4 triệu đồng. Khoản tiền này được thể hiện rõ trong "Văn bản thỏa thuận" được ký kết giữa anh N. và FLC Homes.

Trong nội dung thỏa thuận, bên anh N. đồng ý trả mức phí cho toàn bộ dịch vụ mà FLC Homes cung cấp như chính sách giá, ưu đãi các dự án; hỗ trợ mua bất động sản khi chủ đầu tư mở bán… là 399,4 triệu đồng. Điều khá ngạc nhiên, trong văn bản thỏa thuận không nhắc gì đến bất động sản mà anh N. cho rằng mình đã đặt mua.

Sau đó, anh N. và FLC Homes thống nhất ký Phụ lục số 1, bổ sung cho "Văn bản thỏa thuận" đã ký trước đó. Trong phụ lục được ký, hai bên thống nhất ngoài số tiền đặt cọc 399,4 triệu đồng, anh N. tự nguyện đặt cọc bổ sung số tiền gần 1,6 tỉ đồng và được chia làm 7 lần đóng.

Đến cuối tháng 12/2019, anh N. tiếp tục đóng thêm 239,6 triệu đồng theo thông báo nộp tiền của FLC Homes.

Sau đó khoảng 2 tháng, anh N. tiếp tục nhận thông báo đóng thêm 159,7 triệu đồng như tiến độ đã cam kết. Tuy nhiên, anh N. nhận thấy có bất thường nên dừng đóng tiền.

"Tôi đóng tiền nhiều lần với số tiền hơn 639 triệu đồng nhưng dự án vẫn chưa triển khai gì nên dừng. Sau đó tôi tìm mọi cách liên hệ với FLC Homes để yêu cầu chấm dứt thỏa thuận, lấy lại tiền đặt cọc nhưng gần 2 năm rồi không nhận được phản hồi", anh N. nói với báo chí.

Được biết, khách hàng N đã gửi đơn tố cáo đến Công an Quảng Ngãi.

Một khách hàng khác là anh H.V.C. cũng đã nộp cho FLC Homes tổng cộng 516 triệu đồng. Khoản tiền anh C. đã nộp đều được FLC Homes xác nhận bằng văn bản. Mặc dù FLC Homes gửi yêu cầu đóng tiền đều đặn nhưng dự án bất động sản lại vẫn "bất động" nên anh C. yêu cầu dừng hợp tác. Sau nhiều lần liên lạc qua bất thành, tháng 3/2021, anh C. lặn lội ra tận trụ sở FLC Homes tại Hà Nội yêu cầu trả lại tiền.

Theo biên bản làm việc, anh C. yêu cầu được hoàn trả lại tiền đã nộp cho FLC Homes. Trong các phương án được đại diện FLC Homes đưa ra có một nội dung như sau: trong trường hợp thanh lý "Văn bản thỏa thuận" thì việc tiến hành thanh lý, hoàn lại tiền cho khách hàng sẽ làm theo quy định của công ty.

Anh C cho biết dù đã yêu cầu phải chấm dứt các thỏa thuận, hoàn trả lại tiền nhưng phía FLC chỉ tiếp nhận yêu cầu của nhưng từ đó đến nay lại im lặng. “Số tiền tôi nộp rất lớn mà suốt mấy năm rồi họ không trả. Tôi đã thuê khởi kiện ra tòa", anh C. cho biết.

Được biết, hiện nay Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận nhiều đơn tố giác tội phạm của người dân liên quan đến việc đặt cọc mua bất động sản của FLC Homes. Tòa án nhân dân huyện Bình Sơn cũng đã thụ lý đơn khởi kiện của nhiều người liên quan đến vụ việc này.

Thông tin từ Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi cho thấy, trong số 4 dự án khu đô thị của FLC thì đến nay chỉ có 2 dự án được giao đất nhưng tỷ lệ giao rất thấp. Dự án Khu đô thị Vạn Tường 7 mới chỉ giao 1,4ha trên tổng số 30,5ha. Khu Đô thị Vạn Tường 8, mới chỉ giao 6.600m2 trên tổng số 46,65ha.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Những điều ít biết về các loại size bao cao su

Những điều ít biết về các loại size bao cao su

12-05-2024 16:31

Chọn đúng size bao cao su là việc vô cùng quan trọng để đảm bảo hiệu quả và sự thoải mái khi yêu. Tìm hiểu các loại size bao cao su khác nhau như thế nào?

Nổi bật trang chủ
3 tỉnh có số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 nhiều nhất
11 Tháng 05, 2024

Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Thanh Hóa là 3 tỉnh thành có số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 nhiều nhất.

Đọc thêm
Westlife thông báo trở lại Việt Nam với 2 đêm diễn tại Hà Nội, khách mời đặc biệt là nhóm 911

Westlife thông báo trở lại Việt Nam với 2 đêm diễn tại Hà Nội, khách mời đặc biệt là nhóm 911

10 Tháng 05, 2024

Westlife sẽ có 2 đêm nhạc tại Hà Nội vào ngày 4 và 5/6 ở Cung Điền kinh Mỹ Đình, mời luôn cả 911 làm...

Facebook của Nam Em bị Sở TT-TT TP HCM đề nghị áp dụng biện pháp ngăn chặn

Facebook của Nam Em bị Sở TT-TT TP HCM đề nghị áp dụng biện pháp ngăn chặn

10 Tháng 05, 2024

Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tiếp tục thông tin về hướng xử lý bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em sau loạt phát ngôn...

Nhạc sĩ Tô Hiếu xóa sạch tất cả video của kênh TikTok Thương Tín

Nhạc sĩ Tô Hiếu xóa sạch tất cả video của kênh TikTok Thương Tín

10 Tháng 05, 2024

Tô Hiếu cho biết anh là người lập kênh TikTok Thương Tín nhưng nay quyết định xóa các clip trên kênh để giữ tiếng cho...

Justin Bieber và Hailey Bieber chuẩn bị đón con đầu lòng

Justin Bieber và Hailey Bieber chuẩn bị đón con đầu lòng

10 Tháng 05, 2024

Vợ Justin Bieber là chân dài Hailey Bieber đang mang thai ở tháng thứ 6 và sẽ sinh con đầu lòng vào mùa hè này....

Không thu tiền giữ chỗ xét tuyển đại học sớm

Không thu tiền giữ chỗ xét tuyển đại học sớm

10 Tháng 05, 2024

Bộ GDĐT cho phép các trường ĐH tổ chức xét tuyển sớm thông qua các phương thức tuyển sinh như: Xét học bạ, xét chứng...

0.62487 sec| 2255.75 kb