Thưởng Tết của giảng viên đại học năm 2024: Tin vui với nhiều người

Thưởng Tết của giảng viên đại học năm 2024: Tin vui với nhiều người
Theo chia sẻ từ lãnh đạo nhiều trường, thưởng Tết của giảng viên đại học năm 2024 nhỉnh hơn so với năm 2023. Đây là tin vui với giảng viên đã nỗ lực cống hiến sau 1 năm kinh tế khó khăn.

Thưởng Tết của giảng viên đại học năm 2024
Chia sẻ thông tin về mức thưởng Tết năm 2024 cho đội ngũ giảng viên của nhà trường, TS Trương Đại Lượng, Trưởng phòng Đào tạo, Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế, Trường Đại học Văn hoá Hà Nội cho biết: "Về cơ bản, mức thưởng Tết năm 2024 cho các giảng viên, cán bộ nhà trường sẽ tăng hơn một chút so với năm 2023. Mức thưởng Tết sẽ tương đương với khoảng nửa tháng lương của giảng viên" - 

GS.TS Phạm Văn Điển, Hiệu trưởng Trường Đại học Lâm nghiệp Hà Nội, cho hay, dù năm 2023 và thời gian tới, trường vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, còn nhiều việc phải làm nhưng sẽ quyết tâm thực hiện để mức thưởng Tết năm 2024 sẽ nhỉnh hơn năm 2023.

"Nhà trường sẽ cố gắng cân đối, phấn đấu tiền thưởng Tết Giáp Thìn tăng hơn so với dịp Tết Quý Mão", GS.TS Phạm Văn Điển nói.

Thưởng Tết của giảng viên đại học năm 2024: Tin vui với nhiều người
Lớp học tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Ảnh: Tào Nga

Tại Trường Đại học Giao thông Vận tải, mặc dù trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, song nhà trường cũng cố gắng cân đối, duy trì mức tiền thưởng Tết cho giảng viên. "Mức thưởng năm nay tương đương năm ngoái, bằng khoảng 1 tháng lương của giảng viên", PGS.TS Nguyễn Thanh Chương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải .

GS.TS Phạm Hồng Chương, hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế quốc dân, cho biết dịp Tết Giáp Thìn 2024, nhà trường sẽ giữ ổn định mức thưởng Tết so với những năm trước.

Mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên được thưởng tháng lương thứ 13 kèm thêm 25 triệu đồng/người. Mức thưởng không phân biệt vị trí việc làm và xếp loại. Tổng tiền thưởng Tết cho 1.100 người khoảng 27 tỷ  đồng. Hiện lương giảng viên của Trường đại học Kinh tế quốc dân dao động 15-30 triệu đồng/tháng, lương của chuyên viên 9-19 triệu đồng/tháng. Như vậy tổng tiền thưởng của một cán bộ, nhân viên tại Trường đại học Kinh tế quốc dân dao động 35-55 triệu đồng.

PGS.TS Đinh Văn Châu, quyền hiệu trưởng Trường đại học Điện lực, cho biết nhà trường có khoảng 500 cán bộ, giảng viên, nhân viên. Dịp Tết Giáp Thìn, các cán bộ, giảng viên, nhân viên của nhà trường sẽ được nhận hai khoản thưởng Tết.

Thứ nhất, thưởng Tết theo quy chế chi tiêu nội bộ với mức 5 triệu đồng. Thứ hai, là phần thưởng thêm, trích từ tiền phúc lợi. Người làm việc đủ 12 tháng của năm sẽ nhận được mức thưởng 30 triệu đồng, tăng 5 triệu đồng so với năm trước. Theo ông Châu, mức thưởng tăng cũng là kết quả từ việc thực hiện tốt kế hoạch tiết kiệm chi tiêu, là niềm động viên, khích lệ người lao động với sự cống hiến cho sự phát triển của nhà trường.

Nhiều trường đại học chi tiền tỷ lì xì cho sinh viên 
Không chỉ có chế độ thưởng Tết cho giảng viên năm 2024, nhiều trường còn quan tâm với sinh viên viên. Tại Trường Đại học Mỏ - Địa chất, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, mỗi sinh viên của trường được nhận lì xì 100.000 đồng. Ngoài ra, nhà trường tặng 1 quyển lịch tổng hợp các sự kiện, hoạt động giáo dục nổi bật của trường trong năm 2024.

Theo PGS.TS Lê Xuân Thành, Trưởng phòng Công tác Chính trị - Sinh viên Trường Đại học Mỏ - Địa chất, đây là hoạt động thường niên mỗi dịp Tết, mang ý nghĩa động viên tinh thần người học. Với khoảng 16.000 sinh viên, tổng số tiền Trường Đại học Mỏ - Địa chất chi lì xì, chăm lo Tết lên đến hơn 1,6 tỷ đồng.

Ngoài ra, các hội đồng hương của nhà trường còn kết hợp với chương trình "Chuyến xe yêu thương" của Thành đoàn Hà Nội để hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết. Bên cạnh đó, hiện trường cũng đang đề xuất trích quỹ khuyến học của trường để chuẩn bị những suất quà (bánh chưng, mứt, kẹo,…) cho sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Với những sinh viên không về nhà ăn Tết mà ở lại Hà Nội, Trưởng phòng Công tác Chính trị - Sinh viên Trường Đại học Mỏ - Địa chất, cho biết trường sẽ lên danh sách để hỗ trợ thực phẩm, chi phí. Dự kiến, mỗi sinh viên sẽ được nhận một cặp bánh chưng, một giỏ quà và khoảng 0,5-1 triệu đồng.

Dịp Tết Nguyên đán 2024, Trường Đại học Quốc gia Hà Nội cũng đã trao 100 suất quà cùng 42 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng tiền mặt cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nội trú tại 6 ký túc xá của nhà trường.

Trường Đại học Kinh tế cũng hỗ trợ 500.000 đồng cho mỗi sinh viên ở lại ký túc xá trong những ngày Tết hoặc những em thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Vào ngày đầu năm mới, trường lì xì mỗi lớp 200.000 đồng. Các khoản này được trích từ Quỹ Hỗ trợ sinh viên của trường.

189 sinh viên khó khăn, đạt thành tích học tập tốt của Trường Đại học Ngoại thương trong dịp này cũng được trao học bổng khuyến khích, giá trị khoảng hơn 2 triệu đồng mỗi suất. 

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng tặng quà Tết toàn bộ 15.000 sinh viên, mỗi người một bộ ấm trà. Bà Trần Thúy Trâm Quyên, Phó hiệu trưởng, cho hay việc này thể hiện tình cảm gắn kết giữa nhà trường, người học và gia đình các em vì bộ ấm trà thường hiện diện khi cả nhà quây quần, trò chuyện với nhau. 100 sinh viên khó khăn, không có điều kiện về quê ăn Tết được trường trao học bổng, trị giá 3 triệu đồng mỗi suất.

Trường Đại học Gia Định cũng đã tổ chức chuyến xe đưa các sinh viên khó khăn nhưng đạt thành tích tốt trong học tập, tham gia tích cực các hoạt động tại trường về quê dịp Tết Nguyên đán 2024. Đối với các sinh viên làm thêm, không về quê trong dịp Tết, BGH của trường cũng sẽ gửi tặng quà trong dịp gặp mặt, thăm hỏi. Các sinh viên đến trường trong ngày đầu năm sẽ đặc biệt nhận "lì xì" trị giá 500 nghìn đồng.

Trường Đại học Sài Gòn đã tổ chức chương trình "Chuyến xe đoàn viên" hỗ trợ sinh viên hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán - Xuân Giáp Thìn năm 2024. Chương trình là hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là sinh viên thuộc vùng bị ảnh hưởng của thiên tai, vùng sâu vùng xa đang học tập tại Trường Đại học Sài Gòn được về quê đón Tết Nguyên đán cùng gia đình. Năm nay, các chuyến xe đoàn viên đưa 90 sinh viên về đón Tết. Trong đó, 3 sinh viên ở khu vực các tỉnh miền Nam, 75 sinh viên khu vực các tỉnh miền Trung, 12 sinh viên khu vực các tỉnh Tây Nguyên. Kinh phí vận động chăm lo thực hiện chương trình là hơn 150 triệu đồng. Ngoài tiền vé xe, chi phí ăn uống trong suốt chuyến đi, mỗi sinh viên còn được nhận 1 phần quà Tết và phần lì xì may mắn trị giá hơn 350.000 đồng.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Diễn biến mới vụ đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Diễn biến mới vụ đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

28-04-2024 11:37

Công an tỉnh Hải Dương đã làm việc với những người liên quan vụ "đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường, quay phim, chụp ảnh gây mất an toàn cho nhiều phương tiện đi đường".

Nổi bật trang chủ
Xử phạt TikToker 5 triệu trong vụ tố 'bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn'
28 Tháng 04, 2024

Đã có diễn biến mới nhất sau khi Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội liên hệ nhiều lần với nam TikToker tố "bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn"

Đọc thêm
Hai cán bộ kiểm lâm Hà Giang tử vong khi chữa cháy rừng

Hai cán bộ kiểm lâm Hà Giang tử vong khi chữa cháy rừng

27 Tháng 04, 2024

Trong lúc chữa cháy rừng, 2 cán bộ là Trần Văn Kh (SN 1983, kiểm lâm viên Hạt kiểm lâm Vị Xuyên) và Trương Thị...

Vụ cô gái chết khô ở chung cư Hà Nội: Lý do sau 1,5 năm mới phát hiện

Vụ cô gái chết khô ở chung cư Hà Nội: Lý do sau 1,5 năm mới phát hiện

27 Tháng 04, 2024

Vụ phát hiện thi thể cô gái tử vong tại một căn hộ ở khu đô thị ở phường Tây Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà...

Sau khi bị tuyên án tử hình, bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Sau khi bị tuyên án tử hình, bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

27 Tháng 04, 2024

Theo đó, bà Trương Mỹ Lan cho rằng mình không chiếm đoạt tiền của Ngân hàng SCB.

3 năm liên tiếp khối trường Quân đội giảm thí sinh đăng ký: Bộ Quốc phòng nói gì?

3 năm liên tiếp khối trường Quân đội giảm thí sinh đăng ký: Bộ Quốc phòng nói gì?

27 Tháng 04, 2024

Ngày 26/4, Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng thông tin tới báo chí về công tác tuyển sinh quân sự năm 2024.

Bệnh viện Nhi Trung ương cảnh báo tình trạng lừa đảo ủng hộ từ thiện để chiếm đoạt tiền

Bệnh viện Nhi Trung ương cảnh báo tình trạng lừa đảo ủng hộ từ thiện để chiếm đoạt tiền

27 Tháng 04, 2024

Bệnh viện Nhi Trung ương phát đi thông tin cảnh báo tình trạng chữ ký của Lãnh đạo và con dấu của bệnh viện để...

0.56852 sec| 2272.43 kb