Thông tin mới vụ hàng chục du khách ngộ độc thực phẩm ở Đà Nẵng

Thông tin mới vụ hàng chục du khách ngộ độc thực phẩm ở Đà Nẵng
Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã thông tin về việc một số người trong đoàn khách từ Quảng Ninh đến Đà Nẵng du lịch phải nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Liên quan đến vụ nhiều du khách nhập viện khi đi du lịch tại Đà Nẵng, trao đổi với Tạp chí Tri thức trực tuyến ngày 3/8, ông Nguyễn Tấn Hải - Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng cho biết, đã có kết quả xác minh ban đầu.

Theo ông Hải, kết quả xác minh cho thấy, đoàn du khách gồm 120 người đến từ thị trấn Đông Triều, Quảng Ninh vào Đà Nẵng du lịch từ 7h sáng ngày 1/8. Họ lưu trú tại khách sạn Golden Sea (đường Võ Nguyên Giáp, Sơn Trà, Đà Nẵng).

Ngày 1/8, đoàn khách ăn trưa tại nhà hàng M.P. (địa chỉ 85 đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà) với các : Gỏi hải sản, mực hấp, tôm bạc hấp bơ tỏi, ốc hương xào sả ớt, cá biển sốt nguyên con, nghêu xào măng, ba chỉ rang mắm tép, rau luộc theo mùa, canh chua cá biển, cơm trắng, trái cây...

Tối cùng ngày, họ ăn tối tại nhà hàng T.S. (địa chỉ 148 Nguyễn Tri Phương, quận Hải Châu) với các món: Gỏi sứa trộn vả, cá hấp ngũ liễu, gà nấu Cung đình - đặc sản, rau cải xào nấm, đà điều lúc lắc, tôm sú nướng xiên que, mực trứng chiên vàng hoặc hấp, canh rong biển nấu tôm, đậu non, dưa cà muối, cơm niêu, tráng miệng, trà đá.

Đến 6h sáng ngày 2/8, có 2 khách có triệu chứng ngộ độc thực phẩm, được đưa đến 199 cấp cứu. Khoảng 3 giờ sau, số bệnh nhân nhập viện lên đến 26 người. Những người này đều có triệu chứng: Đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, không sốt.

Thông tin mới vụ hàng chục du khách ngộ độc thực phẩm ở Đà Nẵng

Một số người trong đoàn khách từ Quảng Ninh đến Đà Nẵng du lịch phải nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Tuổi trẻ Online

Ban quản lý ATTP Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra 2 nhà hàng có liên quan. Tại thời điểm kiểm tra, nhà hàng M.P. không phục vụ khách và mẫu thực phẩm ăn trưa ngày 1/8 đã được hủy (do mẫu được lưu trong vòng 24h theo quy định). Tuy nhiên, cơ quan chức năng phát hiện nhà hàng có các hành vi vi phạm sau: bày bán, chứa đựng thực phẩm trên thiết bị không bảo đảm vệ sinh; không bảo quản riêng biệt giữa thực phẩm sống và thực phẩm đã qua chế biến chín.

Trưởng Ban quản lý ATTP Đà Nẵng nhận định, việc để thực phẩm như vậy dẫn đến nguy cơ nhiễm chéo,  đồng thời cho biết nhà hàng M.P. chưa xuất trình các hồ sơ, giấy tờ pháp lý theo quy định.          

Trong khi đó, tại nhà hàng T.S có đầy đủ hồ sơ pháp lý, tổ chức kiểm thực 3 bước, lưu mẫu thực phẩm... nhưng mẫu thực phẩm ăn tối ngày 1/8 của đoàn khách đã bị hủy do mẫu được lưu trong vòng 24 giờ theo quy định. Đoàn kiểm tra lấy 3 mẫu thực phẩm được chế biến và lưu mẫu tối 2/8 (gồm cơm chiên, cá kho, tôm hấp) để kiểm tra các chỉ tiêu vi sinh vật nhằm đánh giá chất lượng an toàn thực phẩm.

Ông Nguyễn Tấn Hải cũng thông tin, hiện Ban quản lý ATTP vẫn đang thực hiện công tác điều tra để tìm nguyên nhân và sẽ họp hội đồng chuyên môn của cơ quan để giải quyết các vấn đề liên quan. Đối với các vi phạm mà đoàn thanh tra, điều tra xử lý ngộ độc thực phẩm phát hiện sẽ được xử phạt nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như báo chí đã đưa tin, thông tin từ Bệnh viện 199 (Bộ Công an) đóng tại Đà Nẵng cho biết, khoảng 9h sáng ngày 2/8, Khoa Cấp cứu bệnh viện này tiếp nhận hàng loạt bệnh nhân có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm với triệu chứng như: đau bụng, nôn ói,… Các bệnh nhân ngay sau đó được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra và cho truyền dịch, hỗ trợ men tiêu hoá. Đến trưa nay (3/8),  đã có tổng cộng 34 bệnh nhân của đoàn khách du lịch nhập viện. Hiện tất cả các ca bệnh này đã được xuất viện.

Ngay khi nhận được thông tin, Ban quản lý ATTP TP Đà Nẵng đã cử người xuống khai thác thông tin của các bệnh nhân và đơn vị tổ chức chuyến du lịch; đồng thời điều tra, làm rõ vụ việc.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Các biện pháp cải thiện nhanh chóng triệu chứng cảm lạnh

Các biện pháp cải thiện nhanh chóng triệu chứng cảm lạnh

25-04-2024 16:45

Cảm lạnh thường tự khỏi sau khoảng 1 tuần, nhưng cũng có thể gây ra nhiều biến chứng nặng. Do đó, cần nhận biết sớm các triệu chứng cảm lạnh để điều trị ngay.

Nổi bật trang chủ
Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4
25 Tháng 04, 2024

Ngân hàng Nhà nước có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Đọc thêm
Công an vào cuộc vụ bạo hành bé trai tại lớp mầm non tư thục ở Thủ Đức

Công an vào cuộc vụ bạo hành bé trai tại lớp mầm non tư thục ở Thủ Đức

24 Tháng 04, 2024

Video ghi lại sự việc tại một lớp mầm non tư thục ở TP Thủ Đức, một người dùng tay đánh, ngồi hẳn lên người...

Bảo Anh chính thức công khai con gái đầu, dàn sao Vbiz rộn ràng chúc mừng

Bảo Anh chính thức công khai con gái đầu, dàn sao Vbiz rộn ràng chúc mừng

24 Tháng 04, 2024

Cuối cùng thì Bảo Anh đã cho con gái đầu lòng ra mắt công chúng. Ái nữ có khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt to...

Tăng cường an ninh hàng không, sân bay, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Tăng cường an ninh hàng không, sân bay, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

24 Tháng 04, 2024

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại...

Bắt tạm giam 1 người liên quan vụ tai nạn lao động ở Nhà máy xi măng Yên Bái

Bắt tạm giam 1 người liên quan vụ tai nạn lao động ở Nhà máy xi măng Yên Bái

24 Tháng 04, 2024

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Nhà máy xi măng Yên Bái, cơ quan công an ra quyết định khởi...

'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'

'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'

23 Tháng 04, 2024

Sau khi U23 Việt Nam giành 2 chiến thắng tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2024, không ít người hâm mộ “đề nghị” LĐBĐ...

0.59232 sec| 2260.195 kb