Thí sinh tại Hà Nội cần làm gì khi đã trúng tuyển lớp 10?

Thí sinh tại Hà Nội cần làm gì khi đã trúng tuyển lớp 10?
Những thủ tục nào để nhập học sau khi biết điểm thi và điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT tại Hà Nội hiện đang là vấn đề được nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm.

Thủ tục nhập học với học sinh trúng tuyển lớp 10 như thế nào là câu hỏi đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều gia đình học sinh và học sinh đã trúng tuyển vào các trường THPT tại Hà Nội.

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội, trước hết, học sinh cần lưu ý các mốc thời gian quan trọng trong công tác tuyển sinh để thực hiện đúng quy định, tránh để quá hạn mà ảnh hưởng đến quyền lợi.

Cụ thể, học sinh cần đến trường THCS, Trung tâm GDNN-GDTX, nơi học lớp 9 để nhận “Phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024”. Tại đây, học sinh cũng sẽ đồng thời được nhận hồ sơ, học bạ cấp THCS để nộp cho trường THPT nơi trúng tuyển lớp 10.

Sau khi nhận “Phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024”, học sinh cần khẩn trương làm thủ tục xác nhận nhập học với trường THPT nơi mình đủ điều kiện trúng tuyển.

Đây là thủ tục quan trọng đối với mọi học sinh trúng tuyển vào lớp 10 năm học 2023-2024. Thời gian làm thủ tục xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5 đến ngày 7/7. Trong thời gian này, học sinh cũng có thể nộp hồ sơ trúng tuyển vào trường.

Học sinh lưu ý, nếu đã trúng tuyển nguyện vọng 1 thì không được xét tuyển nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3. Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2; học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 thì được xét tuyển nguyện vọng 3.

Thí sinh tại Hà Nội cần làm gì khi đã trúng tuyển lớp 10

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trước đó, chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã phê duyệt và công bố điểm chuẩn lớp 10 khối không chuyên năm học 2023-2024.

Trường THPT Chu Văn An vẫn có điểm chuẩn cao nhất ở khối không chuyên, 44,50 điểm. Trong số các trường tốp đầu cũng có một số thay đổi thứ hạng.

Trường THPT Yên Hòa (quận Cầu Giấy) nhiều năm đứng đầu khối trường không chuyên về điểm chuẩn lớp 10 năm nay mức điểm chuẩn 42,25, đứng thứ 6 thành phố. Đồng hạng có Trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông), cũng 42,25.

Trong khi Trường THPT Kim Liên (quận Đống Đa) vươn lên ở mức 43,25 điểm, Trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình) 42,75 điểm. Những trường thuộc tốp đầu trong nhiều năm như Trường THPT Trần Phú, THPT Nguyễn Gia Thiều năm nay ở mức 41,75, Trường THPT Cầu Giấy 41,5...

Trường THPT Quang Trung - Đống Đa từ một trường thuộc tốp dưới nhiều năm trước, hiện vươn lên với mức điểm chuẩn 40. Cùng mức này có Trường THPT Quang Trung (Hà Đông), Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng.

Theo quy định, mỗi thí sinh dự thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội sẽ có 3 nguyện vọng vào trường THPT công lập khối không chuyên. Trong đó có 2 nguyện vọng trong cùng một khu vực xét tuyển. Nguyện vọng 3 sẽ đăng ký trong khu vực xét tuyển bất kỳ. Hà Nội chia 12 khu vực xét tuyển tương ứng với mạng lưới trường THPT công lập được phân bố ở các địa bàn quận, huyện, thị xã.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Nổi bật trang chủ
3 tỉnh có số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 nhiều nhất
11 Tháng 05, 2024

Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Thanh Hóa là 3 tỉnh thành có số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 nhiều nhất.

Đọc thêm
Westlife thông báo trở lại Việt Nam với 2 đêm diễn tại Hà Nội, khách mời đặc biệt là nhóm 911

Westlife thông báo trở lại Việt Nam với 2 đêm diễn tại Hà Nội, khách mời đặc biệt là nhóm 911

10 Tháng 05, 2024

Westlife sẽ có 2 đêm nhạc tại Hà Nội vào ngày 4 và 5/6 ở Cung Điền kinh Mỹ Đình, mời luôn cả 911 làm...

Facebook của Nam Em bị Sở TT-TT TP HCM đề nghị áp dụng biện pháp ngăn chặn

Facebook của Nam Em bị Sở TT-TT TP HCM đề nghị áp dụng biện pháp ngăn chặn

10 Tháng 05, 2024

Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tiếp tục thông tin về hướng xử lý bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em sau loạt phát ngôn...

Nhạc sĩ Tô Hiếu xóa sạch tất cả video của kênh TikTok Thương Tín

Nhạc sĩ Tô Hiếu xóa sạch tất cả video của kênh TikTok Thương Tín

10 Tháng 05, 2024

Tô Hiếu cho biết anh là người lập kênh TikTok Thương Tín nhưng nay quyết định xóa các clip trên kênh để giữ tiếng cho...

Justin Bieber và Hailey Bieber chuẩn bị đón con đầu lòng

Justin Bieber và Hailey Bieber chuẩn bị đón con đầu lòng

10 Tháng 05, 2024

Vợ Justin Bieber là chân dài Hailey Bieber đang mang thai ở tháng thứ 6 và sẽ sinh con đầu lòng vào mùa hè này....

Không thu tiền giữ chỗ xét tuyển đại học sớm

Không thu tiền giữ chỗ xét tuyển đại học sớm

10 Tháng 05, 2024

Bộ GDĐT cho phép các trường ĐH tổ chức xét tuyển sớm thông qua các phương thức tuyển sinh như: Xét học bạ, xét chứng...

0.76602 sec| 2252.18 kb