Thí sinh lưu ý quy định tuyển sinh đại học, tránh sai sót không đáng có

Thí sinh lưu ý quy định tuyển sinh đại học, tránh sai sót không đáng có
Bộ GDĐT lưu ý một số điểm quan trọng trong tuyển sinh đại học năm 2024 mà thí sinh cần nắm vững để tránh xảy ra sai sót không đáng có.

Bộ trưởng GDĐT vừa ban hành các văn bản hướng dẫn tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.

Thí sinh lưu ý quy định tuyển sinh đại học, tránh sai sót không đáng có
Thí sinh tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Trong đó, Bộ lưu ý thí sinh một số điểm quan trọng trong tuyển sinh để các em tránh xảy ra sai sót không đáng có, ảnh hưởng tới cơ hội khi xét tuyển đại học năm 2024.

Trúng tuyển sớm vẫn phải đăng ký xét tuyển trên hệ thống

Theo quy định, từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.

Bộ GDĐT lưu ý, thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để xử lý thông tin (nhập, xem, sửa,) thông tin của thí sinh trên hệ thống

Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các ngành/chương trình phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên hệ thống hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào tất cả các cơ sở đào tạo đăng ký theo ngành/chương trình và được xếp thứ tự từ 1 đến hết, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất.

Tất cả các nguyện vọng xét tuyển của thí sinh vào cơ sở đào tạo được xử lý trên hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi bảo đảm đủ điều kiện trúng tuyển.

Bộ GDĐT đặc biệt lưu ý, thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào cơ sở đào tạo theo kế hoạch xét tuyển sớm, nếu đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống để được xét tuyển theo quy định.

Tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh

Thời điểm này, thí sinh đang trong giai đoạn “nước rút” ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và tham gia một số kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy do các cơ sở giáo dục đại học tổ chức.

Để tránh xảy ra những sai sót không đáng có, Bộ GDĐT lưu ý, thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của các cơ sở đại học trên đề án tuyển sinh và quy chế tuyển sinh của cơ sở đại học; thực hiện đăng ký xét tuyển theo quy định của cơ sở đại học (về tiêu chí, điều kiện, hồ sơ, quy trình, thời gian dự tuyển) tại cổng thông tin tuyển sinh của các trường.

Bộ GDĐT cũng đặc biệt lưu ý, tất cả các nguyện vọng của thí sinh bắt buộc phải đăng ký xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh chung của Bộ GDĐT hoặc tại Cổng dịch vụ công quốc gia.

Thí sinh không đăng ký nguyện vọng vào những ngành, chương trình đào tạo không đủ điều kiện để xét tuyển.

Bên cạnh đó, thí sinh cần khai báo, cung cấp đầy đủ, chính xác của tất cả thông tin đăng ký dự tuyển vào các cơ sở đào tạo.

Thí sinh đăng ký xét tuyển theo phương thức xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định của Quy chế tuyển sinh của Bộ GDĐT, trước 17h ngày 30/6, nộp hồ sơ xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng về các cơ sở đào tạo theo hướng dẫn.

Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để rà soát kết quả điểm học tập (học bạ) cấp THPT trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung và phải phản ánh lại với thầy, cô có trách nhiệm nơi thí sinh học cấp THPT để sửa sai (nếu có) hoàn thành chậm nhất là 17h ngày 31/5/2024.

Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8, thí sinh phải nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng, từ ngày 22/7 đến 17h ngày 31/7/2024, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên hệ thống.

Trong trường hợp chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác để các cơ sở đào tạo xét tuyển, nếu trúng tuyển thí sinh sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung.

Chậm nhất là 17h ngày 27/8/2024, tất cả các thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Món mới: Gỏi hoa bằng lăng gây 'sốt' mạng xã hội
18 Tháng 05, 2024

Hoa bằng đang vào mùa, bên cạnh việc đu trend khoe sắc chụp ảnh cùng loài hoa tháng 5 này thì nhiều người còn thích thú với món ăn làm từ chúng.

Đọc thêm
Quang Hải sắp chia tay CLB CAHN và sẽ xuất ngoại sau khi kết thúc mùa giải 2023/24?

Quang Hải sắp chia tay CLB CAHN và sẽ xuất ngoại sau khi kết thúc mùa giải 2023/24?

17 Tháng 05, 2024

Quang Hải hết thời hạn hợp đồng với CLB CAHN sau mùa giải 2023/2024 (tức cuối tháng 6/2024), sau đó sẽ tiếp tục theo đuổi...

Vụ cô gái ở Hà Nội bị đâm tử vong: Tìm thấy thi thể nghi phạm

Vụ cô gái ở Hà Nội bị đâm tử vong: Tìm thấy thi thể nghi phạm

18 Tháng 05, 2024

Công an quận Tây Hồ, Hà Nội, đã xác minh danh tính một thi thể phát nam giới phát hiện ở phường Nhật Tân. Theo...

Mbappe hy sinh lợi ích vì Champions League và Quả bóng vàng

Mbappe hy sinh lợi ích vì Champions League và Quả bóng vàng

17 Tháng 05, 2024

Tiền đạo người Pháp hy sinh một loạt lợi ích để phục vụ mục tiêu giành Champions League và Quả bóng vàng.

Hương Tràm nói về tin sang Mỹ sinh con: 'Bố mẹ tôi khóc suốt, sợ tôi vì tin đồn mà không trở lại nữa'

Hương Tràm nói về tin sang Mỹ sinh con: 'Bố mẹ tôi khóc suốt, sợ tôi vì tin đồn mà không trở lại nữa'

15 Tháng 05, 2024

Trong liveshow đánh dấu sự trở lại Việt Nam, Hương Tràm đã chia sẻ với khán giả và báo giới về cách mình đối diện...

Lái ô tô 16 chỗ từ Hà Nội đi trộm cắp liên tỉnh

Lái ô tô 16 chỗ từ Hà Nội đi trộm cắp liên tỉnh

16 Tháng 05, 2024

Nhóm đối tượng dùng ô tô 16 chỗ liên tục thay đổi biển số giả, thay đổi màu sơn, từ Hà Nội đi trộm cắp...

0.57721 sec| 2257.375 kb