Thanh Hóa: Cứu em trai đuối nước, hai anh em bị cuốn mất tích

Thanh Hóa: Cứu em trai đuối nước, hai anh em bị cuốn mất tích
Khi các cháu đang nô đùa thì Bùi Chí T. (10 tuổi) bị sóng đánh ra xa, vẫy tay cầu cứu. Lúc này Bùi Chí D. (13 tuổi, anh ruột T.) lao ra để cứu em nhưng cũng bị sóng biển cuốn mất tích.

Theo thông tin trên báo Dân trí, ngày 17/5, Công an phường Hải Thanh, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm hai học sinh mất tích khi đi tắm biển. Nạn nhân là em Bùi Chí T. (10 tuổi, học sinh Trường tiểu học Hải Thanh A) và em Bùi Chí D. (13 tuổi, Trường THCS Hải Thanh) – anh ruột của em Bùi Chí T..

"Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an, và lực lượng cứu hộ cứu nạn đã có mặt tại hiện trường để triển khai tìm kiếm, nhưng do sóng to nên đến 9h sáng nay (17/5) vẫn chưa tìm thấy hai cháu. Chúng tôi đang nỗ lực tìm kiếm", một lãnh đạo công an phường Hải Thanh nói.

Nguồn tin  trên báo Công lý cho biết, các nhân chứng cho biết, khoảng 15h45p ngày 16/5, có khoảng 7 em học sinh đi đá bóng ngoài đê biển thuộc tổ dân phố Tân Xuyên (phường Hải Thanh, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Sau khi đá bóng xong, nóng, các em ra biển tắm bất chấp thời tiết xấu, biển động, sóng lớn. Khi các cháu đang nô đùa thì Bùi Chí T. bị sóng đánh ra xa, vẫy tay cầu cứu. Lúc này Bùi Chí D. lao ra để cứu em, tuy nhiên sóng lớn đã cuốn 2 cháu ra xa. Nhóm thiếu niên đi cùng hò hét, chạy tìm người lớn ứng cứu. Tuy nhiên khi người lớn chạy ra thì không thấy 2 cháu T. và D. đâu nữa.

Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương cùng với Bộ đội Biên phòng đã huy động nhiều thuyền, bè ra khơi để thực hiện công tác tìm kiếm, cứu hộ. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm tung tích các nạn nhân.

Cứu em trai đuối nước, hai anh em bị sóng biển cuốn mất tích

Người dân và lực lượng chức năng tích cực tìm kiếm tung tích hai anh em cháu D. Ảnh: Dân trí

Như báo chí đưa tin, thời gian gần đây thường xuyên xảy ra các vụ đuối nước tắm sông, biển; trong đó có nhiều trường hợp là các em học sinh. Điển hình là vụ việc 3a học sinh lớp 3 ở Hà Nội rủ nhau đi tắm ở đập nước giữa cánh đồng bị đuối nước.

Cụ thể, theo VNExpress, khoảng 15h ngày 13/5, người dân đi làm đồng ở xã Đồng Thái, huyện Ba Vì, Hà Nội, phát hiện thi thể một em nổi trên đập nước giữa cánh đồng, cách xa khu dân cư. Nghi ngờ còn thêm nhiều trẻ gặp nạn, người dân cùng lực lượng chức năng mở rộng tìm kiếm, phát hiện thêm hai thi thể khác.

Theo UBND xã Đồng Thái, nhóm học sinh trên vẫn thường ra đập nước tắm vào mỗi buổi chiều cùng dân làng. Hôm qua do kết thúc kỳ thi vào buổi sáng, buổi chiều các em được nghỉ nên rủ nhau đi tắm sớm hơn, khoảng 13h30 đến 14h.

"Đập đang có nước về nên chỗ sâu nhất hơn 2 m. Các cháu tắm đúng lúc vắng người nên không ai kịp cứu vớt", lãnh đạo xã Đồng Thái nói và cho biết cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo cấm tắm ở khu vực này từ trước.

Sau sự việc, chính quyền huyện Ba Vì, xã Đồng Thái đã tới hỏi thăm, hỗ trợ ba gia đình. Huyện Ba Vì cũng yêu cầu các xã, trường học tăng cường cảnh báo nguy cơ đuối nước đến phụ huynh, học sinh.

Hay cũng trong ngày 13/5, ba nam sinh lớp 9 ở xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, Bình Phước, rủ nhau đến kênh Suối Giai, giáp Bình Dương để câu cá. Trong lúc thả câu, hai em té xuống kênh, chới với kêu cứu. Nam sinh còn lại chạy đi tìm người hỗ trợ nhưng không kịp. Khu vực hai học sinh gặp nạn sâu chừng 4 m. Đến sáng 14/5, lực lượng cứu hộ cứu nạn Bình Phước tìm thấy thi thể hai em.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Lộ khoảnh khắc con gái Bảo Anh lúc mới 7 tháng tuổi
24 Tháng 04, 2024

Diện mạo con gái Bảo Anh hồi 7 tháng tuổi khiến cộng đồng mạng xuýt xoa vì quá xinh xắn, đáng yêu.

Đọc thêm
'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'

'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'

23 Tháng 04, 2024

Sau khi U23 Việt Nam giành 2 chiến thắng tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2024, không ít người hâm mộ “đề nghị” LĐBĐ...

Nathan Lee bất ngờ thông báo lấy vợ và sinh con trong năm nay

Nathan Lee bất ngờ thông báo lấy vợ và sinh con trong năm nay

23 Tháng 04, 2024

Mới đây, nam ca sĩ Nathan Lee khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi tuyên bố lấy vợ và hé lộ quy định đầu...

Ngọc Trinh tiết lộ tình trạng vết thương sau 5 tháng gặp tai nạn lái xe mô tô

Ngọc Trinh tiết lộ tình trạng vết thương sau 5 tháng gặp tai nạn lái xe mô tô

23 Tháng 04, 2024

Mới đây, Ngọc Trinh đã zoom cận tình trạng những vết thương sau 5 tháng gặp tai nạn lái xe mô tô và tiết lộ...

Thương Tín tự nhận show không cần người hỗ trợ sau ồn ào tiền bạc

Thương Tín tự nhận show không cần người hỗ trợ sau ồn ào tiền bạc

22 Tháng 04, 2024

Không qua người hỗ trợ, Thương Tín hiện tại đã tự trao đổi, thỏa thuận cát-xê và nhận show qua điện thoại.

Hòa Minzy khiến dân tình choáng ngợp khi tặng quà khủng cho trợ lý

Hòa Minzy khiến dân tình choáng ngợp khi tặng quà khủng cho trợ lý

22 Tháng 04, 2024

Hòa Minzy hết tặng bất động sản, nay còn mua thêm món quà đặc biệt cho trợ lý mong muốn cả hai sẽ đồng hành...

0.56899 sec| 2256.055 kb