TEN PLUS 2024: Khám phá để thấu hiểu

TEN PLUS 2024: Khám phá để thấu hiểu
Ten Plus 2024 với chủ đề Khám phá hướng tới thấu hiểu chính bản thân mình với năng lực, tính cách, cảm xúc và giá trị riêng của mỗi người

Chương trình Định hướng và Phát triển tân học sinh (tên gọi khác là Camp Ten Plus, 10+) – là một trong những hoạt động ngoại khóa thường niên của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, và đã trở thành “thương hiệu” của trường trong nhiều năm nay. 

Được tổ chức lần đầu vào năm 2008, suốt 17 năm qua, Ten Plus (10+) đã trở thành một hoạt động thường niên để giúp đỡ các học sinh từ Trung học cơ sở nhanh chóng hòa nhập với môi trường của Trung học phổ thông, đặc biệt là ngôi trường chuyên đầy danh tiếng THPT Chuyên Ngoại ngữ.

Năm nay, Ten Plus 2024 đón chào 687 tân học sinh K56. Đúng như tên gọi, Ten Plus là điểm dừng đầu tiên nhằm chào đón, giúp các em hòa nhập với môi trường mới cũng như hoàn thiện bản thân mình và định hướng phương pháp học tập trong ba năm tới đây.

Ở mỗi mùa 10+, thương, sự gắn kết và tính tổ chức, kỷ luật là hai điều luôn song hành với nhau trong mọi hoạt động của chương trình. Bộ máy Ban Tổ chức và định hướng viên được phân chia một cách chuyên nghiệp và độc đáo gồm Ban Tổ Chức – Student Organizers (SOs) đứng đầu là Trưởng Ban Tổ Chức – In Charge (IC); Nhóm Định Hướng – Orientation Groups (OGs) với sự tham gia của các Orientation Group Leaders (OGLs) – học sinh lớp 11, 12 đang theo học tại trường; Advisors, Supporters – các cựu học sinh; tất cả cùng hướng tới Campers – học sinh lớp 10 – nhân vật trung tâm của chương trình. Tất cả đều nhằm mang đến cho các Campers K56 một ngày Camp đáng nhớ nhất với tinh thần:  “Cháy lên để tỏa sáng”.

Ten Plus không chỉ là một chương trình, mà nó còn là một chuỗi các hoạt động diễn ra xuyên suốt từ hè đến đầu năm học chính thức. Chương trình bao gồm các buổi train nhằm rèn luyện kĩ năng, hướng tư duy đúng cho các định hướng viên, các buổi sinh hoạt cố định của các nhóm định hướng.

Train 1 - LÊN ĐƯỜNG mở đầu bằng bài tập chuẩn bị sức khỏe, sau đó là làm quen và tìm người dẫn dắt phù hợp xuyên suốt hành trình.

Đến với train 2 - TĂNG TỐC là những hoạt động tập thể để các bạn học sinh lại gần hơn với nhau, để cùng nhận ra “tinh thần nhiệt huyết ở 10+”.

TRAIN 3 - BỀN BỈ các bạn học sinh đã có ngày dài với nhiều hoạt động tập thể để gắn kết và thấu hiểu nhau hơn.

TRAIN 4 - ĐỒNG HÀNH là nơi các Fam giới thiệu và giao lưu qua những trò chơi có thưởng…

TRAIN 5 - VỀ ĐÍCH, là nơi các bạn học sinh được nhấn mạnh giá trị lâu dài và truyền thừa ở 10+, cùng hướng đến ngày hội Ten Plus 2024 vào ngày được đón các em học sinh về “Nhà” vào ngày 28/9.

Mở đầu ngày hội, là màn chào đón các tân học sinh và giới thiệu thành viên trong ban tổ chức và văn nghệ đã diễn ra tại sân khấu chính. Sau đó học sinh sẽ chụp ảnh lưu niệm và di chuyển tới sân vận động Trường Đại học Ngoại ngữ tham gia màn đồng diễn flashmob sôi động.

Bạn Vũ Ngọc An Khánh, học sinh lớp 12A2 chuyên Anh, Trưởng ban tổ chức cho biết, “Chủ để chương trình năm nay được lấy cảm hứng từ chính những trải nghiệm cá nhân của em sau 2 năm học tập tại Chuyên Ngoại ngữ. Chúng em muốn mang tới cho các em lớp 10 một không gian để không chỉ tri thức, mà còn là chính con người mình, thông qua sự gắn kết, sẻ chia trong môi trường học đường”.

Thầy Nguyễn Phú Chiến, hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ
Thầy Nguyễn Phú Chiến, hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ

Thầy Nguyễn Phú Chiến, hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ cho biết: "10+ năm 2024 có chủ đề "Khám phá" với biểu tượng là kính viễn vọng, là chủ đề thật ý nghĩa, đầy sức gợi đối với tuổi trẻ các em. Đến với chương trình năm nay các em bắt đầu hành trình khám phá từ những điều giản dị mà ý nghĩa như khám phá lịch sử 55 năm xây dựng - phát triển của mái trường Chuyên Ngoại ngữ để tự hào và khát vọng vươn cao; tìm hiểu bạn bè quanh em để kết nối và yêu thương, chia sẻ; nghiên cứu cách học thích hợp, hiệu quả cho chương trình Giáo dục Phổ thông mới 2018.

Thầy Nguyễn Phú Chiến nhấn mạnh nhấn mạnh: “Các em hãy khám phá để thấu hiểu chính bản thân mình với năng lực, tính cách, cảm xúc và giá trị riêng của mỗi người. Thầy mong rằng, hơn 1.000 ngày học tại Chuyên Ngoại ngữ sẽ là hành trình khám phá đầy ý nghĩa cho các em”.

10+ là khởi đầu để các em bắt đầu một hành trình dài hơn, tràn đầy ý nghĩa, trong môi trường học tập đầy năng động và sáng tạo. Với sự đồng hành và truyền cảm hứng từ thầy cô và các anh chị khóa trên, K56 sẽ bước vào ba năm học tới với tinh thần mạnh mẽ và quyết tâm khám phá hết tiềm năng của chính mình.

 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Nổi bật trang chủ
Các tuyến đường ở Hà Giang cơ bản thông suốt, hoạt động du lịch trở lại bình thường
13 Tháng 10, 2024

Sau mưa, lũ, Hà Giang mong rằng du khách sẽ tiếp tục ủng hộ và lựa chọn “Hà Giang - Điểm đến văn hoá khu vực hàng đầu châu Á năm 2024” trong hành trình khám phá của mình.

Đọc thêm
Xem trực tiếp chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 trên kênh nào, lúc mấy giờ?

Xem trực tiếp chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 trên kênh nào, lúc mấy giờ?

13 Tháng 10, 2024

Đúng 8h30 sáng nay (13/10), 4 nhà leo núi xuất sắc nhất sẽ có cuộc tranh tài căng thẳng tại trận chung kết. Khán giả...

3 Chị Đẹp có gu thời trang đỉnh chóp của

3 Chị Đẹp có gu thời trang đỉnh chóp của "Chị Đẹp Đạp Gió 2024"

13 Tháng 10, 2024

Phong cách thời trang của 3 Chị Đẹp này thu hút sự chú ý của giới mộ điệu bởi sự sành điệu, bắt mắt.

Đội bóng của Công Phượng làm nức lòng người hâm mộ

Đội bóng của Công Phượng làm nức lòng người hâm mộ

13 Tháng 10, 2024

Trang mạng xã hội chính thức của mình, CLB Bình Phước thông báo tin vui tới người hâm mộ.

Màn tương tác gây 'sốt' của ông Nawat với Hoa hậu Thùy Tiên

Màn tương tác gây 'sốt' của ông Nawat với Hoa hậu Thùy Tiên

12 Tháng 10, 2024

Sau chia sẻ của Thùy Tiên, ông Nawat đã có động thái gây chú ý không kém khi công khai đăng tải lại bài viết...

HLV Kim Sang Sik quyết thắng Ấn Độ

HLV Kim Sang Sik quyết thắng Ấn Độ

12 Tháng 10, 2024

HLV Kim Sang Sik tin tưởng các học trò sẽ đánh bại tuyển Ấn Độ trên sân Thiên Trường.

0.74417 sec| 2268.703 kb