Techcombank chọn lối đi riêng trong phục vụ khách hàng doanh nghiệp

Techcombank chọn lối đi riêng trong phục vụ khách hàng doanh nghiệp
Tại Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - Châu Á 2023, ông Hoàng Trọng Hiếu - Giám đốc cao cấp phát triển kinh doanh - Khối Khách hàng doanh nghiệp Techcombank đã chia sẻ về “lối đi riêng” của Ngân hàng trong phục vụ khách hàng doanh nghiệp.

Techcombank chọn lối đi riêng trong phục vụ khách hàng doanh nghiệp

Ông Hoàng Trọng Hiếu – Giám đốc cao cấp phát triển kinh doanh- Khối Khách hàng doanh nghiệp Techcombank - Ảnh: TCB

Là một trong những ngân hàng tiên phong đầu tư cho nền tảng số hóa, dữ liệu và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, Techcombank luôn có chiến lược khác biệt và "mô hình khó sao chép" để "vượt trội hơn mỗi ngày".

Lãnh đạo Techcombank từng về mô hình khó sao chép mà ngân hàng triển khai, theo ông, điều này được áp dụng như thế nào đối với cách tiếp cận và phục vụ khách hàng doanh nghiệp?

Ở Techcombank chúng tôi lấy phương châm "Khách hàng là trọng tâm" với 3 nền tảng Số hóa – dữ liệu – Nhân tài. Dựa trên 3 nền tảng này chúng tôi dịch chuyển các giao dịch của khách hàng, từ những giao dịch đơn giản đến quản trị tài chính không chỉ với cá nhân mà cả với doanh nghiệp.

Chúng tôi bắt đầu mọi hoạt động đều dựa trên am hiểu khách hàng. Có thể thấy, Techcombank là một ngân hàng ở Việt Nam có mô hình kinh doanh khác biệt. Bộ phận am hiểu Khách hàng là bộ phận luôn được quan tâm đầu tư đi đầu để tìm hiểu các khó khăn của khách hàng, từ đó xây dựng giải pháp tổng thể đến chi tiết theo từng lĩnh vực ngành nghề.

Chúng tôi tập trung vào 6 lĩnh vực kinh tế trọng điểm và theo đó mỗi nhân viên chăm sóc doanh nghiệp của chúng tôi thường phải là các chuyên gia trong lĩnh vực doanh nghiệp mà họ phục vụ để thấu hiểu những vướng mắc, những giai đoạn tài chính, vận hành của khách hàng.

Để am hiểu và phục vụ khách hàng thì sự hiểu biết về ngành nghề và quan trọng là sự khai thác dữ liệu là một yếu tố vô cùng quan trọng. Đây là một trong những trụ cột quan trọng được đầu tư để thực hiện chiến lược của Techcombank bao gồm "Dữ liệu – Số hóa – Nhân tài".

Từ đó, chúng tôi phối hợp cùng những đối tác hàng đầu thế giới như AWS để triển khai xây dựng và khai thác "Hồ dữ liệu" (Data Lake) một cách hệ thống.

Techcombank là một trong những ngân hàng tiên phong cập nhật dữ liệu lên Cloud để tổng hợp và phân tích dữ liệu một cách toàn diện nhất và đưa ra các quyết định kinh doanh kịp thời.

Cũng chính từ dữ liệu, cho phép chúng tôi hiểu khách hàng nhất cũng như cập nhật nhanh nhất các phản hồi từ khách hàng và kênh số, từ đó, làm dày thêm cho dữ liệu và điều chỉnh các công cụ, giải pháp cho doanh nghiệp.

Nhắc tới chuyển đổi số ngành Ngân hàng, phần lớn mọi người đề cập tới việc ứng dụng công nghệ để đáp ứng các nhu cầu cá nhân nhiều hơn là đề cập tới hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp. Quan điểm của Techcombank về vấn đề này?

Tại Techcombank, việc chuyển đổi số cho khách hàng doanh nghiệp cũng không kém phần "sôi động" so với khách hàng cá nhân.

Chúng tôi phục vụ hàng chục nghìn doanh nghiệp mỗi ngày, với hàng trăm nghìn giao dịch, rất nhiều trong số đó là doanh nghiệp vừa và nhỏ hay doanh nghiệp siêu nhỏ - những khách hàng có thể đã bị ngân hàng truyền thống bỏ qua hoặc chưa đáp ứng được đầy đủ nhu cầu.

Với Techcombank, nhờ việc số hóa tất cả các giao dịch tài chính ngân hàng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể an tâm sử dụng các dịch vụ tiện lợi, bảo mật và được thiết kế mang tính cá nhân hóa cao.

Đơn cử như việc Techcombank đã đầu tư thời gian và nhân lực để số hóa một bộ hồ sơ thanh toán quốc tế hoặc quy trình đăng ký khoản vay, bao gồm hàng trăm, thậm chí hàng nghìn "backlogs" (tính năng) cần phát triển. Điều này chỉ có thể thực hiện được khi ngân hàng có tầm nhìn dài hạn để phục vụ khách hàng tận tình.

Techcombank chọn lối đi riêng trong phục vụ khách hàng doanh nghiệp

Techcombank chọn lối đi riêng trong phục vụ cho khách hàng doanh nghiệp - Ảnh: TCB

Ở góc độ doanh nghiệp thì quản trị hiệu quả là một yêu cầu tiên quyết không chỉ về tài chính mà tất cả mọi hoạt động vận hành, Techcombank sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp như thế nào để giải quyết bài toán này?

Một trong những lĩnh vực ưu tiên mà chúng tôi đang đầu tư là số hóa quy trình doanh nghiệp thông qua ngân hàng số Techcombank Business - giới thiệu hệ sinh thái các dịch vụ tài chính với mức độ tự động hóa cao, tác động trực tiếp tới quá trình cạnh tranh then chốt của doanh nghiệp.

Với nhiều tính năng và tiện ích vượt trội như: mở tài khoản online 100%, lựa chọn tài khoản số đẹp và thực hiện các giao dịch phi tín dụng nhanh chóng thuận tiện; đa dạng tính năng thanh toán trên mọi nền tảng, mọi lúc, mọi nơi, với nhiều loại dịch vụ (điện, nước, thuế hải quan v.v), thanh toán lô, trả lương, hay nhận thanh toán nhanh chóng qua mã QR rất thuận tiện cho các nhà bán lẻ, ngành hàng nhanh, dịch vụ…

Rõ ràng, với những tính năng cần thiết cho giao dịch đều dễ dàng thực hiện trên ngân hàng số Techcombank Business sẽ giảm thiểu rất nhiều cho công việc vận hành; cộng thêm những ưu đãi miễn hoặc giảm, ưu đãi phí sẽ đồng hành thiết thực cho doanh nghiệp trong bài toán quản trị hiệu quả.

Với khách hàng doanh nghiệp, chúng tôi đang đầu tư mọi nguồn lực thực hiện phương châm: Giao dịch siêu thuận tiện – Tín dụng siêu dễ dàng – Tài chính siêu ưu đãi". Techcombank tin rằng, đây là những "điểm tiếp xúc" mà mọi doanh nghiệp đều có thể nhận được lợi ích tốt nhất cùng ngân hàng.

Đồng thời, chúng tôi cũng hướng đến thiết kế các tính năng, giải pháp theo hướng tối giản và tiện lợi để mang đến cho doanh nghiệp trải nghiệm tốt nhất từ lúc mở tài khoản giao dịch cho đến khi giao dịch, các hoạt động tài chính doanh nghiệp thường nhật.

Đặc biệt, ở Techcombank, chúng tôi đã nâng cấp dịch vụ cơ bản thành dịch vụ quản lý giao dịch, quản lý tài khoản, quản lý thanh khoản. Phần lớn các doanh nghiệp ở Việt Nam nhất là các doanh nghiệp vừa và lớn, đều giao dịch với nhiều ngân hàng và các đối tác khác nhau.

Việc quản lý tổng thể các giao dịch rất phức tạp, tốn nhiều thời gian, công sức và cả chi phí. Các chương trình chúng tôi thiết kế hướng tới có thể gọi tất cả các giao dịch, gọi toàn bộ dữ liệu không chỉ ở Techcombank mà ở tất cả các kênh giao dịch khác để quản lý toàn bộ giao dịch doanh nghiệp trên một nền tảng.

Từ nền tảng số do Techcombank cung cấp sẽ cho phép doanh nghiệp có thể quản trị dòng tiền một cách hiệu quả cũng như tối ưu hóa tài chính tốt nhất.

Techcombank có định hướng như thế nào để tận dụng chuyển đổi số nhằm phát triển mảng cho vay hoặc các chính sách hỗ trợ tài chính khác đối với nhóm khách hàng doanh nghiệp trong thời gian tới?

Ứng dụng ngân hàng số Techcombank Business đã và đang phát triển thêm các tính năng giúp doanh nghiệp bổ sung vốn lưu động hoàn toàn online, đảm bảo an toàn, thuận tiện, mọi lúc mọi nơi, theo đó doanh nghiệp có thể dễ dàng truy vấn, tất toán khoản vay; phê duyệt trước hạn mức tín dụng và cung cấp thủ tục vay không tài sản đảm bảo đơn giản, quy trình duyệt nhanh chóng…

Gần đây, chúng tôi cũng đã triển khai tính năng phát hành bảo lãnh online chỉ trong 2,5 giờ với ưu đãi phí bảo lãnh chỉ từ 0,5%/năm trên Ngân hàng số Techcombank Business. Đây là bước đi tiên phong của Techcombank và cũng là một giải pháp tài chính vượt trội cho doanh nghiệp không chỉ gia tăng nguồn vốn nhanh mà còn được gia tăng nội lực bởi sự bảo lãnh của ngân hàng uy tín hàng đầu như Techcombank.

Trong thời gian tới, tiếp tục đồng hành cùng Doanh nghiệp, Techcombank sẽ có những đầu tư mạnh mẽ để phát triển các nền tảng công nghệ hướng đến mục tiêu số hóa toàn bộ các giải pháp tài chính ngân hàng cho doanh nghiệp, kể cả những giải pháp phức tạp như L/C, tài trợ chuỗi cung ứng,…

Với 90% khách hàng hoạt động, giao dịch trên nền tảng số, đây là một thành công và cũng là động lực để Techcombank tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho việc nâng cấp bổ sung các tính năng tiện ích trên ngân hàng số, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và tiếp tục thực thi tầm nhìn "Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống".

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Chủ tịch Tập Cận Bình gây “bão” truyền thông vì màn hài hước hiếm hoi với Tổng thống Hàn Quốc

Chủ tịch Tập Cận Bình gây “bão” truyền thông vì màn hài hước hiếm hoi với Tổng thống Hàn Quốc

04-11-2025 17:05

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nói đùa về việc theo dõi Tổng thống Hàn Quốc Lee Jae-myung khi tặng ông một cặp điện thoại thông minh hiệu Xiaomi, khiến ông Lee bật cười. Khoảnh khắc này đã lan truyền mạnh trên truyền thông Seoul.

Bài xem nhiều

Đáng chú ý

Nổi bật trang chủ
Xác định ngày ĐT Malaysia bị xử thua 0-3 ĐT Việt Nam
04 Tháng 11, 2025

Với việc LĐBĐ Malaysia (FAM) bị LĐBĐ Thế giới (FIFA) bác đơn kháng cáo, ĐT Malaysia gần như chắc chắn bị LĐBĐ châu Á (AFC) xử thua ĐT Việt Nam 0-3. Vấn đề lúc này chỉ là ngày nào mà thôi!

Đọc thêm
FIFA chính thức bác đơn kháng cáo của bóng đá Malaysia

FIFA chính thức bác đơn kháng cáo của bóng đá Malaysia

04 Tháng 11, 2025

Tối muộn ngày 3/11, LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã đưa ra phán quyết chính thức về đơn kháng cáo của LĐBĐ Malaysia (FAM). Theo đó,...

Bão Kalmaegi gây nguy cơ xuất hiện đợt lũ mới

Bão Kalmaegi gây nguy cơ xuất hiện đợt lũ mới

04 Tháng 11, 2025

Bão số 13 (Kalmaegi) có khả năng gây ra các đợt dông, lốc trước bão, mưa lớn; nguy cơ xuất hiện đợt lũ mới trên...

Bắt nhóm đối tượng cưỡng đoạt 21,5 tỷ đồng

Bắt nhóm đối tượng cưỡng đoạt 21,5 tỷ đồng

04 Tháng 11, 2025

Ngày 3/11, theo Bộ Công an, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk đã xử lý 3 người về hành vi cưỡng...

Malaysia được ‘mách nước’ thoát án phạt nặng từ FIFA

Malaysia được ‘mách nước’ thoát án phạt nặng từ FIFA

04 Tháng 11, 2025

Liên đoàn bóng đá Malaysia được gợi ý ‘con đường ngoại giao’ để thoát án phạt nặng từ FIFA liên quan vụ giả hồ sơ...

Châu Âu đã tự

Châu Âu đã tự "đặt bom" khi lấy tài sản của Nga

04 Tháng 11, 2025

Phương Tây sẽ phải đối mặt với hậu quả tàn khốc từ việc tịch thu tài sản của Nga nếu "khoản vay bồi thường" được...

Bảo đảm điều kiện để đạt hiệu quả bền vững dạy học 2 buổi/ngày

Bảo đảm điều kiện để đạt hiệu quả bền vững dạy học 2 buổi/ngày

03 Tháng 11, 2025

Nhiều trường đã triển khai dạy học 2 buổi/ngày để nâng cao chất lượng giáo dục, song vẫn gặp khó khăn về cơ sở vật...

Khởi tố ‘nữ quái’ lừa góp tiền mua bán đất rồi chiếm đoạt 17 tỷ đồng

Khởi tố ‘nữ quái’ lừa góp tiền mua bán đất rồi chiếm đoạt 17 tỷ đồng

03 Tháng 11, 2025

Bằng thủ đoạn gian dối, lừa người góp tiền mua bán đất, Tuyến đã chiếm số tiền lên tới 17 tỷ đồng.

Ông Zelensky nhận được tin tốt sau quyết định của ông Trump

Ông Zelensky nhận được tin tốt sau quyết định của ông Trump

03 Tháng 11, 2025

Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump từ chối cung cấp tên lửa Tomahawk cho Ukraine là một tin tốt cho ông Zelensky, Armand Mema, một...

Tạm giữ đối tượng hành hung CSGT trong lúc làm nhiệm vụ

Tạm giữ đối tượng hành hung CSGT trong lúc làm nhiệm vụ

03 Tháng 11, 2025

Ngày 1/11, Công an thành phố Huế đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Lê Đức Hạnh (32 tuổi, trú tại thôn...

Khi Gen Z mê

Khi Gen Z mê "xem bói" bằng ChatGPT

03 Tháng 11, 2025

Không chỉ tìm đến thầy bói, nhiều bạn trẻ giờ đây chọn hỏi ChatGPT về vận mệnh, tình duyên, sự nghiệp của mình. Dưới vỏ...

Hà Anh Tuấn tiếp tục hành động gây xúc động mạnh

Hà Anh Tuấn tiếp tục hành động gây xúc động mạnh

03 Tháng 11, 2025

Nam ca sĩ Hà Anh Tuấn tiếp tục lan tỏa yêu thương khi ủng hộ 500 triệu đồng, với mong muốn hỗ trợ phần nào...

Mỹ - Trung Quốc sẽ nối lại đường dây nóng quân sự

Mỹ - Trung Quốc sẽ nối lại đường dây nóng quân sự

03 Tháng 11, 2025

Mỹ, Trung Quốc đã đồng ý mở lại các kênh liên lạc quân sự cấp cao sau cuộc họp song phương gần đây giữa các...

Giá vàng đầu tuần 3/11 ổn định trên mức 148 triệu đồng/lượng, thế giới đi ngang

Giá vàng đầu tuần 3/11 ổn định trên mức 148 triệu đồng/lượng, thế giới đi ngang

03 Tháng 11, 2025

Giá vàng trong nước ngày đầu tuần (3/11) ổn định ở mức 148,4 triệu đồng/lượng. Còn giá vàng thế giới đi ngang so với phiên...

Nguyễn Cao Kỳ Duyên lên tiếng về lùm xùm quanh việc Hương Giang thi Miss Universe 2025

Nguyễn Cao Kỳ Duyên lên tiếng về lùm xùm quanh việc Hương Giang thi Miss Universe 2025

03 Tháng 11, 2025

Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên nói lý do cô từ chối trả lời câu hỏi về việc chia sẻ kinh nghiệm cho Hương Giang...

0.92690 sec| 2328.039 kb