Techcombank chọn lối đi riêng trong phục vụ khách hàng doanh nghiệp

Techcombank chọn lối đi riêng trong phục vụ khách hàng doanh nghiệp
Tại Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - Châu Á 2023, ông Hoàng Trọng Hiếu - Giám đốc cao cấp phát triển kinh doanh - Khối Khách hàng doanh nghiệp Techcombank đã chia sẻ về “lối đi riêng” của Ngân hàng trong phục vụ khách hàng doanh nghiệp.

Techcombank chọn lối đi riêng trong phục vụ khách hàng doanh nghiệp

Ông Hoàng Trọng Hiếu – Giám đốc cao cấp phát triển kinh doanh- Khối Khách hàng doanh nghiệp Techcombank - Ảnh: TCB

Là một trong những ngân hàng tiên phong đầu tư cho nền tảng số hóa, dữ liệu và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, Techcombank luôn có chiến lược khác biệt và "mô hình khó sao chép" để "vượt trội hơn mỗi ngày".

Lãnh đạo Techcombank từng về mô hình khó sao chép mà ngân hàng triển khai, theo ông, điều này được áp dụng như thế nào đối với cách tiếp cận và phục vụ khách hàng doanh nghiệp?

Ở Techcombank chúng tôi lấy phương châm "Khách hàng là trọng tâm" với 3 nền tảng Số hóa – dữ liệu – Nhân tài. Dựa trên 3 nền tảng này chúng tôi dịch chuyển các giao dịch của khách hàng, từ những giao dịch đơn giản đến quản trị tài chính không chỉ với cá nhân mà cả với doanh nghiệp.

Chúng tôi bắt đầu mọi hoạt động đều dựa trên am hiểu khách hàng. Có thể thấy, Techcombank là một ngân hàng ở Việt Nam có mô hình kinh doanh khác biệt. Bộ phận am hiểu Khách hàng là bộ phận luôn được quan tâm đầu tư đi đầu để tìm hiểu các khó khăn của khách hàng, từ đó xây dựng giải pháp tổng thể đến chi tiết theo từng lĩnh vực ngành nghề.

Chúng tôi tập trung vào 6 lĩnh vực kinh tế trọng điểm và theo đó mỗi nhân viên chăm sóc doanh nghiệp của chúng tôi thường phải là các chuyên gia trong lĩnh vực doanh nghiệp mà họ phục vụ để thấu hiểu những vướng mắc, những giai đoạn tài chính, vận hành của khách hàng.

Để am hiểu và phục vụ khách hàng thì sự hiểu biết về ngành nghề và quan trọng là sự khai thác dữ liệu là một yếu tố vô cùng quan trọng. Đây là một trong những trụ cột quan trọng được đầu tư để thực hiện chiến lược của Techcombank bao gồm "Dữ liệu – Số hóa – Nhân tài".

Từ đó, chúng tôi phối hợp cùng những đối tác hàng đầu thế giới như AWS để triển khai xây dựng và khai thác "Hồ dữ liệu" (Data Lake) một cách hệ thống.

Techcombank là một trong những ngân hàng tiên phong cập nhật dữ liệu lên Cloud để tổng hợp và phân tích dữ liệu một cách toàn diện nhất và đưa ra các quyết định kinh doanh kịp thời.

Cũng chính từ dữ liệu, cho phép chúng tôi hiểu khách hàng nhất cũng như cập nhật nhanh nhất các phản hồi từ khách hàng và kênh số, từ đó, làm dày thêm cho dữ liệu và điều chỉnh các công cụ, giải pháp cho doanh nghiệp.

Nhắc tới chuyển đổi số ngành Ngân hàng, phần lớn mọi người đề cập tới việc ứng dụng công nghệ để đáp ứng các nhu cầu cá nhân nhiều hơn là đề cập tới hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp. Quan điểm của Techcombank về vấn đề này?

Tại Techcombank, việc chuyển đổi số cho khách hàng doanh nghiệp cũng không kém phần "sôi động" so với khách hàng cá nhân.

Chúng tôi phục vụ hàng chục nghìn doanh nghiệp mỗi ngày, với hàng trăm nghìn giao dịch, rất nhiều trong số đó là doanh nghiệp vừa và nhỏ hay doanh nghiệp siêu nhỏ - những khách hàng có thể đã bị ngân hàng truyền thống bỏ qua hoặc chưa đáp ứng được đầy đủ nhu cầu.

Với Techcombank, nhờ việc số hóa tất cả các giao dịch tài chính ngân hàng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể an tâm sử dụng các dịch vụ tiện lợi, bảo mật và được thiết kế mang tính cá nhân hóa cao.

Đơn cử như việc Techcombank đã đầu tư thời gian và nhân lực để số hóa một bộ hồ sơ thanh toán quốc tế hoặc quy trình đăng ký khoản vay, bao gồm hàng trăm, thậm chí hàng nghìn "backlogs" (tính năng) cần phát triển. Điều này chỉ có thể thực hiện được khi ngân hàng có tầm nhìn dài hạn để phục vụ khách hàng tận tình.

Techcombank chọn lối đi riêng trong phục vụ khách hàng doanh nghiệp

Techcombank chọn lối đi riêng trong phục vụ cho khách hàng doanh nghiệp - Ảnh: TCB

Ở góc độ doanh nghiệp thì quản trị hiệu quả là một yêu cầu tiên quyết không chỉ về tài chính mà tất cả mọi hoạt động vận hành, Techcombank sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp như thế nào để giải quyết bài toán này?

Một trong những lĩnh vực ưu tiên mà chúng tôi đang đầu tư là số hóa quy trình doanh nghiệp thông qua ngân hàng số Techcombank Business - giới thiệu hệ sinh thái các dịch vụ tài chính với mức độ tự động hóa cao, tác động trực tiếp tới quá trình cạnh tranh then chốt của doanh nghiệp.

Với nhiều tính năng và tiện ích vượt trội như: mở tài khoản online 100%, lựa chọn tài khoản số đẹp và thực hiện các giao dịch phi tín dụng nhanh chóng thuận tiện; đa dạng tính năng thanh toán trên mọi nền tảng, mọi lúc, mọi nơi, với nhiều loại dịch vụ (điện, nước, thuế hải quan v.v), thanh toán lô, trả lương, hay nhận thanh toán nhanh chóng qua mã QR rất thuận tiện cho các nhà bán lẻ, ngành hàng nhanh, dịch vụ…

Rõ ràng, với những tính năng cần thiết cho giao dịch đều dễ dàng thực hiện trên ngân hàng số Techcombank Business sẽ giảm thiểu rất nhiều cho công việc vận hành; cộng thêm những ưu đãi miễn hoặc giảm, ưu đãi phí sẽ đồng hành thiết thực cho doanh nghiệp trong bài toán quản trị hiệu quả.

Với khách hàng doanh nghiệp, chúng tôi đang đầu tư mọi nguồn lực thực hiện phương châm: Giao dịch siêu thuận tiện – Tín dụng siêu dễ dàng – Tài chính siêu ưu đãi". Techcombank tin rằng, đây là những "điểm tiếp xúc" mà mọi doanh nghiệp đều có thể nhận được lợi ích tốt nhất cùng ngân hàng.

Đồng thời, chúng tôi cũng hướng đến thiết kế các tính năng, giải pháp theo hướng tối giản và tiện lợi để mang đến cho doanh nghiệp trải nghiệm tốt nhất từ lúc mở tài khoản giao dịch cho đến khi giao dịch, các hoạt động tài chính doanh nghiệp thường nhật.

Đặc biệt, ở Techcombank, chúng tôi đã nâng cấp dịch vụ cơ bản thành dịch vụ quản lý giao dịch, quản lý tài khoản, quản lý thanh khoản. Phần lớn các doanh nghiệp ở Việt Nam nhất là các doanh nghiệp vừa và lớn, đều giao dịch với nhiều ngân hàng và các đối tác khác nhau.

Việc quản lý tổng thể các giao dịch rất phức tạp, tốn nhiều thời gian, công sức và cả chi phí. Các chương trình chúng tôi thiết kế hướng tới có thể gọi tất cả các giao dịch, gọi toàn bộ dữ liệu không chỉ ở Techcombank mà ở tất cả các kênh giao dịch khác để quản lý toàn bộ giao dịch doanh nghiệp trên một nền tảng.

Từ nền tảng số do Techcombank cung cấp sẽ cho phép doanh nghiệp có thể quản trị dòng tiền một cách hiệu quả cũng như tối ưu hóa tài chính tốt nhất.

Techcombank có định hướng như thế nào để tận dụng chuyển đổi số nhằm phát triển mảng cho vay hoặc các chính sách hỗ trợ tài chính khác đối với nhóm khách hàng doanh nghiệp trong thời gian tới?

Ứng dụng ngân hàng số Techcombank Business đã và đang phát triển thêm các tính năng giúp doanh nghiệp bổ sung vốn lưu động hoàn toàn online, đảm bảo an toàn, thuận tiện, mọi lúc mọi nơi, theo đó doanh nghiệp có thể dễ dàng truy vấn, tất toán khoản vay; phê duyệt trước hạn mức tín dụng và cung cấp thủ tục vay không tài sản đảm bảo đơn giản, quy trình duyệt nhanh chóng…

Gần đây, chúng tôi cũng đã triển khai tính năng phát hành bảo lãnh online chỉ trong 2,5 giờ với ưu đãi phí bảo lãnh chỉ từ 0,5%/năm trên Ngân hàng số Techcombank Business. Đây là bước đi tiên phong của Techcombank và cũng là một giải pháp tài chính vượt trội cho doanh nghiệp không chỉ gia tăng nguồn vốn nhanh mà còn được gia tăng nội lực bởi sự bảo lãnh của ngân hàng uy tín hàng đầu như Techcombank.

Trong thời gian tới, tiếp tục đồng hành cùng Doanh nghiệp, Techcombank sẽ có những đầu tư mạnh mẽ để phát triển các nền tảng công nghệ hướng đến mục tiêu số hóa toàn bộ các giải pháp tài chính ngân hàng cho doanh nghiệp, kể cả những giải pháp phức tạp như L/C, tài trợ chuỗi cung ứng,…

Với 90% khách hàng hoạt động, giao dịch trên nền tảng số, đây là một thành công và cũng là động lực để Techcombank tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho việc nâng cấp bổ sung các tính năng tiện ích trên ngân hàng số, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và tiếp tục thực thi tầm nhìn "Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống".

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”

29-06-2025 19:58

Tối ngày 28/6, UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ Công an tổ chức chương tình Giao lưu nghệ thuật “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”.

Bài xem nhiều

Đáng chú ý

Nổi bật trang chủ
Những thống kê 'khủng' về Messi và Ronaldo
29 Tháng 06, 2025

Dù đã lên hàng lão tướng, bộ đôi Messi và Ronaldo và liên tục khiến người hâm mộ ngỡ ngàng với phong độ ấn tượng của mình.

Đọc thêm
Các CLB Argentina chơi xấu nhất vòng bảng FIFA Club World Cup 2025

Các CLB Argentina chơi xấu nhất vòng bảng FIFA Club World Cup 2025

28 Tháng 06, 2025

Thống kê cho thấy có một nửa số thẻ đỏ tại vòng bảng FIFA Club World Cup 2025 tới từ các CLB Argentina.

'Cánh tay phải' của ông Zelensky dính đại án tham nhũng chấn động Ukraine, nghi 'ăn' hối lộ hàng triệu USD

'Cánh tay phải' của ông Zelensky dính đại án tham nhũng chấn động Ukraine, nghi 'ăn' hối lộ hàng triệu USD

28 Tháng 06, 2025

Tòa án Chống tham nhũng cấp cao của Ukraine vừa ra lệnh cấm xuất cảnh đối với Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Đoàn...

Tài xế

Tài xế "chặt chém" 4,2 triệu đồng của 2 người Lào Cai, từng ép khách chuyển tiền ở vụ khác

28 Tháng 06, 2025

Tài xế Thái Ngọc Anh bị khởi tố vì cưỡng đoạt 4,2 triệu đồng của 2 người ở Lào Cai. Trước đó, người này cũng...

Thủ tướng chỉ đạo chủ động ứng phó với mưa lớn ở Bắc Bộ

Thủ tướng chỉ đạo chủ động ứng phó với mưa lớn ở Bắc Bộ

28 Tháng 06, 2025

Để bảo đảm an toàn tính mạng người dân, hạn chế thiệt hại về tài sản, Thủ tướng đã ban hành công điện về việc...

Trong tháng 6, quân Nga kiểm soát thêm 500km2 lãnh thổ Ukraine

Trong tháng 6, quân Nga kiểm soát thêm 500km2 lãnh thổ Ukraine

28 Tháng 06, 2025

Vào tháng 6, tốc độ tấn công của Lực lượng Vũ trang Nga tăng 30% so với tháng 5, có thể chiếm được khoảng 500km2...

U23 Thái Lan có biến trước thềm U23 Đông Nam Á

U23 Thái Lan có biến trước thềm U23 Đông Nam Á

28 Tháng 06, 2025

Đội tuyển U23 Thái Lan nguy cơ phải thay huấn luyện viên ở giải vô địch U23 Đông Nam Á.

Hà Trúc Linh đến từ Phú Yên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2024

Hà Trúc Linh đến từ Phú Yên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2024

28 Tháng 06, 2025

Người đẹp Hà Trúc Linh đến từ Phú Yên đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2024.

Nhà Trắng lên kế hoạch hành động mới về Ukraine có thể khiến Kiev bàng hoàng

Nhà Trắng lên kế hoạch hành động mới về Ukraine có thể khiến Kiev bàng hoàng

28 Tháng 06, 2025

Nhà Trắng khuyến nghị đóng cửa hàng chục chương trình điều tra tội ác chiến tranh trên toàn thế giới, bao gồm cả những chương...

Tình hình Ninh Dương Lan Ngọc sau tai nạn phải ngồi xe lăn

Tình hình Ninh Dương Lan Ngọc sau tai nạn phải ngồi xe lăn

27 Tháng 06, 2025

Ninh Dương Lan Ngọc cho biết sức khỏe của cô tạm ổn sau vụ tai nạn nhưng phải ngồi xe lăn. Nhà sản xuất Running...

Việt Nam giành 46 huy chương, vô địch Giải Muay châu Á 2025 ngay trên sân nhà

Việt Nam giành 46 huy chương, vô địch Giải Muay châu Á 2025 ngay trên sân nhà

27 Tháng 06, 2025

Đội tuyển Muay Việt Nam đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân tại Giải vô địch Muay châu Á năm 2025 với tổng cộng...

Du lịch Ninh Bình thắng lớn trong 6 tháng đầu năm 2025

Du lịch Ninh Bình thắng lớn trong 6 tháng đầu năm 2025

27 Tháng 06, 2025

Du lịch Ninh Bình thắng lớn, 6 tháng đầu năm 2025 đã đón 7,2 triệu lượt khách, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước....

Sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào VNPT

Sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào VNPT

27 Tháng 06, 2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 186/NQ-CP sáp nhập VNPT-Vinaphone và VNPT-Media vào Công ty Mẹ - Tập đoàn VNPT.

Học sinh phổ thông sẽ được miễn hoặc hỗ trợ học phí từ năm học 2025–2026

Học sinh phổ thông sẽ được miễn hoặc hỗ trợ học phí từ năm học 2025–2026

27 Tháng 06, 2025

Từ năm học 2025–2026, trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, người học chương trình giáo dục phổ thông sẽ được Nhà nước miễn...

Nam sinh mất hơn 7 tỷ đồng khi nghe cuộc gọi kẻ giả mạo công an

Nam sinh mất hơn 7 tỷ đồng khi nghe cuộc gọi kẻ giả mạo công an

27 Tháng 06, 2025

Anh C. (SN 2004; trú tại Hà Nội) là sinh viên bị chiếm đoạt số tiền hơn 7 tỷ đồng sau khi nghe cuộc gọi...

0.74621 sec| 2328.039 kb