Dự án Nam sông Đa Nhim 12.000 tỷ ở Lâm Đồng đã có nhà đầu tư mới

Dự án Nam sông Đa Nhim 12.000 tỷ ở Lâm Đồng đã có nhà đầu tư mới
Dự án Nam sông Đa Nhim có tổng diện tích gần 154 ha với tổng mức đầu tư 12.000 tỷ đồng. Dự án này từng được Tập đoàn FLC của tỷ phú Trịnh Văn Quyết khảo sát.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị mới Nam sông Đa Nhim tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng.

Dự án có tổng diện tích gần 154 ha. Trong đó, hơn 44 ha là đất ở, 63.971 m2 đất công trình công cộng dịch vụ đô thị, 45.199 m2 đất công cộng đơn vị ở, còn lại là đất giao thông, cây xanh,..

Tổng vốn đầu tư dự kiến gần 12.000 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng, trang thiết bị, chi phí khác hơn 9.623 tỷ đồng và chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng gần 2.211 tỷ đồng.

khu_do_thi_nam_song_da_nhim

Dự án khu đô thị mới Nam sông Đa Nhim có mục tiêu xây dựng khu đô thị kiểu mẫu chất lượng cao; phát triển nhà ở tập trung, đảm bảo sự đồng bộ, có tính kết nối, bền vững cho khu vực đô thị mới phía Nam sông Đa Nhim. Bên cạnh đó, đáp ứng mục tiêu đáp ứng nhu cầu ở và môi trường sống chất lượng cao cho khu vực huyện Đức Trọng và các khu vực lân cận,...

Hình thức lựa chọn chủ đầu tư dự án là đấu thầu theo quy định. UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xác định yêu cầu sơ bộ về năng lực, của nhà đầu tư, UBND tỉnh phê duyệt trước khi công bố danh mục dự án.

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng ủng hộ ý tưởng và thống nhất đề xuất của Tập đoàn FLC về khảo sát nghiên cứu dự án Khu đô thị Nam sông Đa Nhim được vào năm 2018. Quy hoạch chi tiết Khu đô thị đã được UBND huyện Đức Trọng phê duyệt tại quyết định số 524/QĐ-UBND tháng 3/2020.

Trên cơ sở quy hoạch chi tiết khu đô thị Nam Sông Đa Nhim được phê duyệt, Tập đoàn FLC đã lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án. Tuy nhiên, vào tháng 3/2022 vừa qua, Bộ Kế hoạch Đầu tư có văn bản về việc dừng xem xét hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư Khu đô thị nói trên.

Đến tháng 6/2022, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản không chấp nhận hồ sơ chủ trương đầu tư dự án nói trên của CTCP Tập đoàn FLC do không đáp ứng các điều kiện.

Trước đó, UBND huyện Đức Trọng cho biết việc Tập đoàn FLC đề xuất tiến độ thực hiện dự án từ quý I/2022 đến quý II/2027 là chưa phù hợp với tiến độ triển khai công trình trọng điểm của tỉnh. Sở Tài chính tỉnh Lâm Đồng trước đó cũng đã có ý kiến về năng lực tài chính Tập đoàn FLC với kết luận  không đủ cơ sở để cho ý kiến về việc FLC có thể bảo đảm nguồn vốn việc sử dụng đất theo tiến độ.

Trong báo cáo cập nhật tình hình triển khai các dự án, công trình trọng điểm giai đoạn 2020 - 2025, huyện Đức Trọng cho biết, UBND tỉnh, các sở ngành đang xem xét hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư Khu đô thị Nam sông Đa Nhim của CTCP Tập đoàn Ecopark.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Cô dâu Hà Tĩnh gây choáng khi đeo 30 kiềng vàng, ước tính trị giá 1.3 tỷ trong ngày cưới
04 Tháng 05, 2024

Số vàng cô dâu Hà Tĩnh đeo kín người từ cổ, cổ tay cho đến các ngón tay khiến dân mạng không khỏi lóa mắt và đua nhau xin vía.

Đọc thêm
Khởi tố nhóm trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper ở TP.Thủ Đức

Khởi tố nhóm trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper ở TP.Thủ Đức

04 Tháng 05, 2024

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt bị...

Bộ Y tế lên tiếng về vaccine COVID-19 AstraZeneca và phản ứng phụ

Bộ Y tế lên tiếng về vaccine COVID-19 AstraZeneca và phản ứng phụ

03 Tháng 05, 2024

Trước tình trạng, một số người từng tiêm vaccine COVID-19 của hãng dược AstraZeneca lo lắng về phản ứng phụ gây nguy hại cho sức...

Bắt nghi phạm đâm Phó Chánh án Tòa án huyện Cam Lộ

Bắt nghi phạm đâm Phó Chánh án Tòa án huyện Cam Lộ

03 Tháng 05, 2024

Trần Văn Tuân (51 tuổi), trú tại tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị bắt giữ trong vụ án đâm Phó Chánh án Tòa án huyện...

HLV Kim Sang-sik chính thức trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang-sik chính thức trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

03 Tháng 05, 2024

HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng 2 năm với VFF, trở thành tân HLV ĐT Việt Nam.

Trương Ngọc Ánh đăng đàn đòi nợ 24 tỷ đồng trên MXH

Trương Ngọc Ánh đăng đàn đòi nợ 24 tỷ đồng trên MXH

03 Tháng 05, 2024

Trương Ngọc Ánh đăng đàn cho biết bị đối tác chậm trễ thanh toán hợp đồng lên đến 24 tỷ.

0.55999 sec| 2260.25 kb