Tài xế vụ tai nạn ở Khánh Hòa khiến 4 người Trung Quốc tử vong khai gì?

Tài xế vụ tai nạn ở Khánh Hòa khiến 4 người Trung Quốc tử vong khai gì?
Cơ quan chức năng đã làm việc với tài xế Hồ Ngọc Hưng (58 tuổi, ngụ quận 1, TP HCM) - tài xế xe chở đoàn khách Trung Quốc bị lật trên đèo Khánh Lê khiến 4 người tử vong.

Tài xế vụ tai nạn ở Khánh Hòa khiến 4 người Trung Quốc tử vong khai gì

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: NDCC

Trao đổi với Báo VietNamnet sáng 19/7, ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ quan chức năng đã làm việc với ông Hồ Ngọc Hưng (58 tuổi, ngụ quận 1, TP HCM) – tài xế xe chở đoàn khách Trung Quốc bị lật trên đèo Khánh Lê (qua xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh) khiến 4 người tử vong.

Bước đầu tài xế Hưng khai, khi đổ dốc đèo Khánh Lê ô tô bất ngờ bị hỏng phanh, không thể làm chủ tốc độ dẫn tới tai nạn. Nhưng theo ông Dần, đây là lời khai ban đầu của tài xế, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa cũng thông tin thêm, qua kiểm tra thì tài xế không có cồn, âm tính với ma tuý. Xe gặp nạn vẫn còn hạn đăng kiểm. Công an trích xuất dữ liệu từ hộp đen trên xe khách để điều tra về nguyên nhân, tốc độ trước khi xảy ra tai nạn.

Theo công bố từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe khách BKS 29B-405.83 trong vụ tai nạn được sản xuất năm 2017 và có niên hạn sử dụng đến năm 2037. Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 28/1/2023 tại Trung tâm Đăng kiểm 5013D và có hạn kiểm định đến hết ngày 27/7/2023. Theo thông tin tra cứu dữ liệu phương tiện, chiếc xe thuộc Công ty cổ phần cho thuê xe Thăng Long (Hà Nội), được phép chở tối đa 29 người.

Sáng 19/7, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia, cùng ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, đã đến Đa khoa tỉnh này thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này.

Ủy Ban An toàn giao thông quốc gia và Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa cũng trao hỗ trợ cho mỗi nạn nhân bị thương 2 triệu đồng, gia đình mỗi nạn nhân bị tử vong 5 triệu đồng.

Tài xế vụ tai nạn ở Khánh Hòa khiến 4 người Trung Quốc tử vong khai gì

Các nạn nhân trong vụ tai nạn được đưa đến cấp cứu tại cơ sở y tế. Ảnh: Báo Giao thông

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký ban hành Công điện số 668/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại tỉnh Khánh Hoà.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hoà chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh tập trung tối đa lực lượng y bác sĩ, thuốc men, thiết bị y tế để cứu chữa các nạn nhân bị thương; tạo điều kiện thuận lợi để gia đình nhanh chóng tiếp cận các nạn nhân trong vụ tai nạn, làm các thủ tục liên quan đến nạn nhân tử vong; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan của Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Trung Quốc trong quá trình xử lý các bước tiếp theo, bảo đảm đúng quy định pháp luật; Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trực tiếp chủ trì tổ chức hội nghị đánh giá nguyên nhân, triển khai các giải pháp khắc phục tồn tại, bất cập, đồng thời xem xét xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/04/2023 về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới.

Phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Công an, Bộ GTVT, UBND TP. Hà Nội kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh có phương tiện và người liên quan trong vụ tai nạn; xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật đối với các hành vi vi phạm.

Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Khánh Hòa và Công an các đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân vi phạm quy định, gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng nêu trên; xác định làm rõ nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông và các nguyên nhân có liên quan đến trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong công tác quản lý nhà nước trong vụ tai nạn giao thông, phục vụ công tác phòng ngừa tai nạn giao thông tương tự trong thời gian tới…

Trước đó, vào chiều 18/7, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên Quốc lộ 27C (nối Nha Trang - Đà Lạt), đoạn qua đèo Khánh Lê (huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa) làm 4 người khách Trung Quốc tử vong (3 người chết tại chỗ và 1 khách nữ chết khi đến Trạm xá xã Liên Sang, huyện Khánh Vĩnh cấp cứu).

Danh tính các nạn nhân tử vong được xác định gồm: ông Wang WenYuan (SN 1959), 3 phụ nữ là bà Yin Chunxia (SN 1963), Li YuLing (SN 1953) và Si ShuZhen (tử vong tại trạm xá).

9 người bị thương gồm: 7 phụ nữ là Wang Lin (SN 1982), Zheng Gui Qin (SN 1969), Zhu Zhi Feng (SN 1960), Li Jing Yin (SN 1953), Feng Jin Mei (SN 1966), Dong Gui Hong (SN 1972), Liu Zhung Feng (SN 1960); 2 người đàn ông là Ding Hong (SN 1963) và Ma Yong Cai (SN 1956).

Những người bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Theo bệnh viện này, chiều tối qua có hơn 15 người nhập viện từ vụ tai nạn nói trên, tuy nhiên các nạn nhân đa số bị nhẹ, không ảnh hưởng đến tính mạng.

 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Thoái hóa khớp - nỗi ám ảnh của không ít người

Thoái hóa khớp - nỗi ám ảnh của không ít người

27-04-2024 17:07

Thoái hóa khớp là một trong những bệnh phổ biến, gây ra những cơn đau và suy giảm chức năng vận động khiến cho việc đi lại trở nên khó khăn. Tìm hiểu cách điều trị thoái hóa khớp và ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Nổi bật trang chủ
Hai cán bộ kiểm lâm Hà Giang tử vong khi chữa cháy rừng
27 Tháng 04, 2024

Trong lúc chữa cháy rừng, 2 cán bộ là Trần Văn Kh (SN 1983, kiểm lâm viên Hạt kiểm lâm Vị Xuyên) và Trương Thị L (SN 1983, kiểm lâm viên Hạt kiểm lâm rừng đặc dụng Phong Quang - Tây Côn Lĩnh) đã tử nạn.

Đọc thêm
Mùa hè ý nghĩa cho con với Học kỳ Quân đội

Mùa hè ý nghĩa cho con với Học kỳ Quân đội

25 Tháng 04, 2024

Trong bối cảnh thiếu vắng sân chơi lành mạnh cho trẻ mỗi dịp Hè về, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà...

Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ

Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ

26 Tháng 04, 2024

Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đang rất tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm để chống đầu cơ tích trữ...

B Trần nói gì về khoảnh khắc to tiếng, 'cãi tay đôi' với bảo vệ khi đi cùng Quỳnh Kool

B Trần nói gì về khoảnh khắc to tiếng, 'cãi tay đôi' với bảo vệ khi đi cùng Quỳnh Kool

26 Tháng 04, 2024

Mới đây, đoạn video ghi lại khoảnh khắc B Trần to tiếng, quát tháo bảo vệ tại một địa điểm ở Hà Nội khi đi...

Công Phượng: 'Tôi đã cố gắng hết sức'

Công Phượng: 'Tôi đã cố gắng hết sức'

26 Tháng 04, 2024

Chia sẻ sau khi có lần đầu tiên đá chính cho Yokohama FC, Công Phượng cho biết, anh đã nỗ lực hết mình, thế nhưng...

Động thái 'đặc biệt' của Hoa hậu Ý Nhi sau tin đồn bí mật kết hôn

Động thái 'đặc biệt' của Hoa hậu Ý Nhi sau tin đồn bí mật kết hôn

25 Tháng 04, 2024

Mới đây, Hoa hậu Ý Nhi đã có động thái gây chú ý đầu tiên sau khi bị đồn đoán đã theo chồng bỏ cuộc...

0.58854 sec| 2268.188 kb