Sun Group trở thành cổ đông lớn của NCB

Sun Group trở thành cổ đông lớn của NCB
Hai công ty con của Tập đoàn Sungroup của tỷ phú Đông Âu Lê Viết Lam đã mua thành công hàng trăm triệu cổ phiếu của ngân hàng NCB.

Theo đó, ngân hàng TP Quốc Dân (NCB, HNX:NVB) vừa công bố kết quả chào bán 150 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, tổng số tiền thu về là 1.500 tỷ đồng để tăng vốn điều lệ sau nhiều năm trì hoãn.

Có hơn 148,5 triệu cổ phiếu đã được bán ra cho 533 nhà đầu tư. Trong đó, 515 nhà đầu tư trong nước mua vào 132,1 triệu cổ phiếu và 18 nhà đầu tư nước ngoài mua vào 17,9 triệu cổ phiếu.

ngan_hang_ncb

Hơn 1,47 triệu cổ phiếu chưa được phân phối hết của đợt chào bán này đã được phân phối lại cho hai nhà đầu tư tổ chức là Công ty Chứng khoán Everest (HNX:EVS) và Công ty TNHH Đầu tư Tập đoàn Mặt Trời.

Như vậy, tỷ lệ sở hữu sau đợt chào bán của hai nhà đầu tư này là Chứng khoán Everest nắm giữ 26,8 triệu cổ phiếu NVB, tương đương 4,79% vốn ngân hàng còn Công ty TNHH Đầu tư Tập đoàn Mặt Trời sở hữu hơn 827.000 cổ phiếu NVB, tương đương 0,15%.

Theo hồ sơ, Công ty TNHH Đầu tư Tập đoàn Mặt Trời có cổ đông lớn nhất, nắm giữ hơn 92% cổ phần là Công ty TNHH Mặt Trời Hạ Long – một thành viên của Tập đoàn Sun Group. Đến giữa tháng 3 vừa qua, cơ cấu cổ đông của công ty này có sự thay đổi khi Công ty TNHH Mặt Trời Hạ Long giảm tỷ lệ sở hữu xuống còn 45,6%, phần còn lại do các cá nhân nắm giữ.

Như vậy, kết quả của đợt chào bán cổ phiếu của NCB đã chính thức đánh dấu sự xuất hiện của Sun Group trong vai trò cổ đông của ngân hàng này. Giữa năm 2021, một số nhân sự cấp cao của Sun Group đã chuyển sang đảm nhiệm những vai trò chủ chốt tại NCB.

Bà Bùi Thị Thanh Hương, Tổng Giám đốc Sun Group, được bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT NCB sau ĐHĐCĐ bất thường của ngân hàng. Sinh năm 1980, từng kinh qua hàng loạt vị trí quan trọng tại TPBank, SeABank và Sun Group.

Sun Group và NCB cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, đánh dấu khởi đầu mới trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai bên. Trong đó, NCB và Sun Group sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm dịch vụ của nhau nhằm khai thác tối đa tiềm năng, tạo ra hiệu quả kinh doanh, tăng cường vị thế và sức cạnh tranh của mỗi bên.

Hai bên đồng thời sẽ phối hợp chặt chẽ trong hoạt động chăm sóc khách hàng và truyền thông sáng tạo nhằm mang tới chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Sau khi có sự hợp tác, NCB đưa ra nhiều kế hoạch tham vọng hơn với chuyển dịch cơ cấu thu nhập từ mảng tín dụng truyền thống sang các sản phẩm dịch vụ bán lẻ như: thẻ, bancassurance, các sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ trực tuyến…

NCB chú trọng đẩy mạnh các hoạt động quản trị rủi ro, chất lượng tín dụng được kiểm soát, kết thúc năm 2021, tỷ lệ nợ xấu của NCB ở mức 3%.

Hoạt động phát hành cổ phiếu để tăng vốn vừa qua của NCB là một phần trong kế hoạch bổ sung vào vốn điều lệ ngân hàng nhằm tăng vốn điều lệ lên mức 5.600 tỷ đồng. Theo NCB, trong giai đoạn 2022 – 2025, ngân hàng dự kiến tăng vốn điều lệ lên 10.000 tỷ đồng.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Giải đáp nhanh: Bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại nguy hiểm hơn?

Giải đáp nhanh: Bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại nguy hiểm hơn?

07-07-2024 16:17

Bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại đều là nỗi khổ thầm kín của không ít người, gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày. Tìm hiểu mức độ nguy hiểm của hai dạng bệnh trĩ này.

Nổi bật trang chủ
Tìm tung tích bộ hài cốt dưới ống cống công trình ở Hà Nội
07 Tháng 07, 2024

Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội, đang tìm tung tích bộ hài cốt được phát hiện dưới cống tại công trình đang thi công ở xã Đông Sơn.

Đọc thêm
Khởi tố nữ bị can đầu độc người thân bằng chất cực độc xyanua

Khởi tố nữ bị can đầu độc người thân bằng chất cực độc xyanua

06 Tháng 07, 2024

Ngày 5/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can,...

Á quân quốc tế Nguyễn Lê Thuỳ Linh ngồi 'ghế nóng'

Á quân quốc tế Nguyễn Lê Thuỳ Linh ngồi 'ghế nóng'

06 Tháng 07, 2024

Không chỉ được lựa chọn là gương mặt đại sứ cuộc thi, Á quân quốc tế Nguyễn Lê Thuỳ Linh còn thử sức với vai...

Bắt nghi phạm trong vụ bắn cô gái 22 tuổi ở Hà Nội tử vong

Bắt nghi phạm trong vụ bắn cô gái 22 tuổi ở Hà Nội tử vong

05 Tháng 07, 2024

Công an TP Hà Nội đã bắt giữ một nghi phạm trong vụ cô gái 22 tuổi ở Long Biên bị bắn tử vong khi...

Tìm thấy thi thể người cha trong vụ ôm con gái 1 tuổi nhảy cầu ở Quảng Nam

Tìm thấy thi thể người cha trong vụ ôm con gái 1 tuổi nhảy cầu ở Quảng Nam

05 Tháng 07, 2024

Thợ lặn đã tìm thấy thi thể người cha trong vụ ôm con gái 1 tuổi nhảy cầu ở Quảng Nam lúc 10h40 trưa nay,...

'Pháp rút khỏi NATO', liên minh đang lo lắng tột cùng

'Pháp rút khỏi NATO', liên minh đang lo lắng tột cùng

05 Tháng 07, 2024

Nỗi lo sợ về việc Pháp 'rút lui' khỏi NATO đang gia tăng khi phe cực hữu có vẻ sẽ giành được nhiều ghế trong...

0.59941 sec| 2246.797 kb