Thay đổi hình tượng nhưng thiếu điểm tựa nội dung
Sau thành công vang dội của “The Glory”, Song Hye Kyo trở lại màn ảnh rộng bằng vai nữ chính trong “Dark Nuns”, bộ phim thuộc thể loại kinh dị trừ tà. Cô vào vai Sister Junia, một nữ tu gai góc, hút thuốc, dùng lời lẽ thô ráp và sẵn sàng đối đầu với cái ác – hình ảnh đối lập hoàn toàn với nét mong manh, dịu dàng gắn liền với tên tuổi cô nhiều năm qua. Truyền thông Hàn đánh giá đây là bước đi táo bạo, đánh dấu quyết tâm thay đổi của một ngôi sao từng quen với sự an toàn.
Báo The Korea Times nhận xét Song Hye Kyo thể hiện tốt vai một nữ tu nổi loạn, phá vỡ khuôn mẫu điện ảnh Hàn. Tuy nhiên, sự lột xác này không tạo được hiệu ứng như kỳ vọng. Trên South China Morning Post, “Dark Nuns” chỉ nhận được 2,5/5 sao, với lời chê: “Phim có dàn diễn viên chất lượng nhưng kịch bản thiếu chiều sâu, yếu về cảm xúc”. Nhiều ý kiến cho rằng bộ phim lãng phí tài năng của dàn diễn viên khi sa đà vào hành động dễ đoán và thiếu điểm nhấn kinh dị.

Dù mạnh dạn thoát khỏi hình tượng quen thuộc trong “Dark Nuns”, Song Hye Kyo vẫn chưa tạo được bước đột phá trước cuộc cạnh tranh khốc liệt tại mùa giải Rồng Xanh năm nay. Netflix.
Sự dấn thân của Song Hye Kyo trong vai diễn Junia được ghi nhận, nhất là ở quyết tâm vượt ra khỏi hình ảnh quen thuộc. Nhưng một diễn xuất tốt không thể cứu nổi một tác phẩm thiếu bản sắc. Tờ Straits Times cũng đánh giá “Dark Nuns” khai thác yếu tố tôn giáo và trừ tà một cách hời hợt, không đủ thuyết phục. Vai diễn Junia là một nỗ lực đáng quý nhưng không đủ lực để giúp cô bật lên ở mùa giải điện ảnh năm nay.
So với “The Glory” – nơi ánh mắt của nhân vật khiến người xem lạnh gáy vì nỗi đau chất chứa – thì trong “Dark Nuns”, nỗ lực cảm xúc của Song Hye Kyo chưa đủ sâu để chạm đến khán giả. Cô có khát vọng, có kỹ năng, nhưng thiếu một câu chuyện đủ lớn để làm nổi bật diễn xuất. Trên Naver Talk, một khán giả bình luận: “Song Hye Kyo diễn tốt, nhưng bộ phim không cho cô cơ hội tỏa sáng. Cô giống như bị giam trong một vai diễn đẹp nhưng vô hồn”.
Áp lực cạnh tranh từ những nữ diễn viên nổi bật khác
Không giống như truyền hình – nơi tên tuổi Song Hye Kyo là bảo chứng cho sự quan tâm – ở địa hạt điện ảnh, cô đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt. Năm nay, giải Rồng Xanh ghi nhận 5 đề cử Ảnh hậu, quy tụ toàn những cái tên đình đám. Trong số đó, Lee Jae In và Lee Hye Young là hai ứng viên nhận được nhiều kỳ vọng từ giới chuyên môn lẫn công chúng.
Lee Jae In, sinh năm 2004, ghi dấu ấn trong “Hi-Five” với lối diễn tự nhiên, mạnh mẽ. Nhiều nhà phê bình gọi cô là “phát hiện của năm”. Trên diễn đàn TheQoo, netizen nhận xét: “Lee Jae In diễn rất thật, mỗi biểu cảm đều khiến người xem tin tưởng. Cô đại diện cho thế hệ diễn viên trẻ đầy triển vọng của Hàn Quốc”.
Ở một thái cực khác, Lee Hye Young đem đến hình tượng sát thủ từng trải trong “The Old Woman With the Knife”. Giới phê bình cho rằng bà thể hiện tinh tế sự đối lập giữa bản năng sinh tồn và nỗi cô đơn. Diễn xuất của bà khiến khán giả vừa sợ hãi vừa thương cảm. Đây được đánh giá là một trong những vai diễn nổi bật nhất của Lee Hye Young trong nhiều năm qua.
Bên cạnh đó, Son Ye Jin và Yoona cũng không kém phần nổi bật. Sau thời gian dài tạm nghỉ vì gia đình, Son Ye Jin trở lại với “No Other Choice” và được Times of India nhận xét là “đang lấy lại hình ảnh trưởng thành, dung hòa giữa kỹ thuật diễn xuất và cảm xúc đời thường”. Trong khi đó, Yoona có màn thể hiện ấn tượng trong “Pretty Crazy”. Người hâm mộ trên các diễn đàn cho rằng: “Yoona không còn là idol đóng phim, cô ấy thực sự là diễn viên”.

Sau hơn ba thập kỷ làm nghề, Song Hye Kyo đang bước vào giai đoạn mà khán giả đòi hỏi nhiều hơn. IG.
Trước những màn trình diễn đa dạng, giàu năng lượng và chiều sâu như vậy, Song Hye Kyo dường như trở nên mờ nhạt. “Dark Nuns” không mang lại cú hích cần thiết để cô bước lên hàng ngũ cạnh tranh sòng phẳng với các đồng nghiệp. Nỗ lực thay đổi của cô đáng được trân trọng, nhưng rõ ràng chưa đủ để bứt phá.
Sau hơn ba thập kỷ làm nghề, Song Hye Kyo đang bước vào giai đoạn mà khán giả đòi hỏi nhiều hơn – không chỉ là vẻ ngoài chỉn chu hay phong độ ổn định, mà còn là sự táo bạo trong lựa chọn và dũng cảm bước ra khỏi vùng an toàn. Với “Dark Nuns”, cô đã thử, nhưng chưa thật sự thành công. Cô cần một dự án lớn hơn – nơi kịch bản, đạo diễn và vai diễn cùng nhau tạo nên một tác phẩm xứng tầm.
Khi Son Ye Jin, Yoona và lớp diễn viên trẻ như Lee Jae In đang từng bước vươn lên bằng chính khả năng diễn xuất và lựa chọn thông minh, Song Hye Kyo vẫn còn loay hoay trên hành trình tìm lại ánh sáng điện ảnh cho riêng mình. “Dark Nuns” có thể không phải là một thất bại, nhưng chắc chắn không phải là cú bật mà cô mong đợi. Để thực sự trở lại vị thế ngôi sao hàng đầu màn bạc Hàn Quốc, Song Hye Kyo cần nhiều hơn một nỗ lực cá nhân – cô cần một kịch bản xứng tầm để được là chính mình và tỏa sáng một lần nữa.

Bình luận
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm