Sở Y tế Tây Ninh thông tin về việc 11 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Sở Y tế Tây Ninh thông tin về việc 11 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Sở Y tế tỉnh Tây Ninh thông tin đã có kết luận về việc 11 em học sinh nhập viện với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm .

Thông tin trên Báo Người lao động cho biết, ngày 30/11, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh thông tin đã có kết luận về việc 11 em học sinh trên địa bàn nhập viện.

Theo kết luận, nguyên nhân các học sinh nhập viện là do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn sushi của cơ sở kinh doanh thực phẩm thức ăn nhanh KTT Fast Food (có địa chỉ trên đường Huỳnh Tấn Phát, khu phố Hiệp Lễ, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh) bày bán trước cổng một số trường học trên địa bàn.

Cơ sở kinh doanh thực phẩm KTT Fast Food do ông Dương Văn Khánh (SN 1997)  làm chủ. Qua làm việc, ông Khánh cho biết nhận từ cơ sở sản xuất bánh của bà Trần Thị Trân, ngụ 195 đường Tôn Đức Thắng, khu phố 1, Thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu các loại thực phẩm như sushi, hamburger, bánh hot dog.

Sau đó, ông Khánh phân phối cho nhân viên đi bán trên xe lưu động ở các địa điểm trên địa bàn thành phố Tây Ninh gồm: Trường THCS Trần Hưng Đạo; Ngân hàng Bưu điện Liên Việt; Trường tiểu học Kim Đồng; ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Cách Mạng Tháng Tám; Trường tiểu học Trần Phú; Trường tiểu học Tôn Thất Tùng; khu vực đường Cách Mạng Tháng Tám, đối diện UBND phường Hiệp Ninh và Trường THPT Lý Thường Kiệt (thị xã Hoà Thành). Mỗi nhân viên bán hàng được trả 20.000 đồng/giờ.

Sở Y tế Tây Ninh thông tin về việc 11 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Cơ sở kinh doanh thực phẩm thức ăn nhanh KTT Fast Food. Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

Quá trình kiểm tra, cơ sở kinh doanh KTT Fast Food không đáp ứng đủ các điều kiện kinh doanh thực phẩm như: điều kiện cơ sở, trang thiết bị dụng cụ không bảo đảm (sản phẩm không được bảo quản trong tủ kính); người trực tiếp kinh doanh thực phẩm không mang khẩu trang, không trang bị tạp dề; không thực hiện chế độ lưu mẫu theo quy định; không có giấy phép kinh doanh; không có giấy đủ điều kiện ATVSTP; không có giấy khám , giấy cam kết kiến thức ATVSTP cho chủ và nhân viên bán hàng.

Ngoài ra, cơ sở này kinh doanh những sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng (lấy sản phẩm tại cơ sở của bà Trần Thị Trân không có hoá đơn, chứng từ).

Cơ quan chức năng đã lấy các mẫu sushi, hotdog, hamburger, sandwich gửi Viện Y tế công cộng TPHCM kiểm nghiệm; đồng thời niêm phong số hàng không nhãn mác của các xe bán hàng lưu động.

Tại cơ sở của bà Trân, lực lượng chức năng ghi nhận không thể tiến hành kiểm tra các điều kiện bảo đảm ATVSTP do cơ sở này đã đóng cửa nhiều ngày.

Theo đó, văn bản thông báo do bà Trần Thị Trân (cửa hàng trưởng chi nhánh KTT Fastfood Tân Châu) ký ngày 26/11/2022, thông báo tạm ngưng hoạt động trong 8 ngày (bắt đầu từ 27/11 đến hết ngày 4/12/2022) với lý do là: “Do cửa hàng xảy ra sự cố ngoài mong muốn, do chưa hoàn thành đầy đủ các thủ tục pháp lý kinh doanh nên nhà nước buộc phải tạm ngưng kinh doanh cho đến khi hoàn thành thủ tục”.

Sở Y tế Tây Ninh thông tin về việc 11 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Các em học sinh ngộ độc thực phẩm sau khi ăn sushi của KTT Fast Food. Ảnh: Báo Công lý

Trước đó, ngày 25/11, Đa khoa tỉnh Tây Ninh và Trung tâm Y tế TP Tây Ninh tiếp nhận hàng chục trẻ nhập viện có triệu chứng ngộ độc thực phẩm (đau bụng, nôn ói, sốt cao, tiêu chảy, sốc giảm nhiệt...). Trong số đó phần lớn là học sinh Trường tiểu học Kim Đồng, Võ Thị Sáu, Tôn Thất Tùng (TP Tây Ninh), có trường hợp đang học trường mầm non.

Theo gia đình các học sinh, hầu hết các em đều được cha mẹ mua thức ăn sáng là sushi cơm cuộn được bày bán trước cổng trường. Sau khi ăn khoảng 30 phút, các học sinh này có biểu hiện đau bụng dữ dội, nôn ói và được đưa đi cấp cứu. Sau khi được các y, bác sĩ cấp cứu, truyền dịch kịp thời, các em đều có biểu hiện tốt, chuyển biến tích cực, được chuyển lên Khoa Nội Nhi để tiếp tục chăm sóc, theo dõi.

Sau sự việc này, UBND tỉnh Tây Ninh đã có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường công tác vệ sinh, an toàn thực phẩm trong trường học. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm các quy định của Luật An toàn thực phẩm, các quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước theo quy định của Bộ Y tế (lĩnh vực an toàn thực phẩm); hướng dẫn công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục; quy định về công tác y tế trường học…

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh, cha mẹ học sinh về việc bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm; phòng, chống dịch bệnh lây truyền qua thực phẩm và ngộ độc thực phẩm.

Các đơn vị kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm từ khâu chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm trong các cơ sở giáo dục; tuân thủ quy trình giao nhận, kiểm tra thực phẩm, lưu mẫu thực phẩm theo đúng quy định; sử dụng thực phẩm đã được nấu chín và nước đã được đun sôi.

Các đơn vị giáo dục không để các cơ sở sản xuất, cung cấp thực phẩm không đảm bảo đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm, không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cung cấp thực phẩm hoặc suất ăn cho các trường học;

Tăng cường công tác y tế, vệ sinh môi trường trường học, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải xung quanh sân trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học để phòng, chống, ngăn chặn các bệnh lây truyền do nguồn nước không bảo đảm; phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình, chính quyền địa phương trong việc giáo dục, hướng dẫn học sinh thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường.

Ngoài ra, tăng cường thanh, kiểm tra liên ngành Giáo dục - Y tế, huy động sự tham gia của Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường trong việc giám sát công tác chăm sóc sức khỏe học sinh, an toàn thực phẩm, vệ sinh trường học tại các cơ sở giáo dục; phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, điều kiện vệ sinh trong trường học nhằm bảo đảm sức khỏe cho học sinh.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Nổi bật trang chủ
'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'
23 Tháng 04, 2024

Sau khi U23 Việt Nam giành 2 chiến thắng tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2024, không ít người hâm mộ “đề nghị” LĐBĐ Việt Nam (VFF) tính đến phương án đưa HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Đọc thêm
Truy tìm 3 nghi can người nước ngoài cướp cửa hàng điện thoại

Truy tìm 3 nghi can người nước ngoài cướp cửa hàng điện thoại

22 Tháng 04, 2024

Vụ cướp cửa hàng điện thoại xảy ra tại TP Nha Trang. Công an đang truy tìm 3 nghi can người nước ngoài liên quan....

Sau khi công bố sắp lên xe hoa, Midu lần đầu tiết lộ lý do giấu kín chồng

Sau khi công bố sắp lên xe hoa, Midu lần đầu tiết lộ lý do giấu kín chồng

22 Tháng 04, 2024

"Trước mắt có lẽ cần thêm một ít thời gian để hai đứa mình thu xếp chuyện cá nhân để không ảnh hưởng đến công...

Kiều nữ vua sòng bạc Macau Hà Siêu Liên phủ nhận tin ly hôn tài tử Đậu Kiêu

Kiều nữ vua sòng bạc Macau Hà Siêu Liên phủ nhận tin ly hôn tài tử Đậu Kiêu

22 Tháng 04, 2024

"Vợ chồng tôi không được ở bên nhau vì địa điểm làm việc của cả hai quá khác nhau. Dù vậy, tôi và Đậu Kiêu...

TP HCM yêu cầu các trường mầm non không dạy trước chương trình lớp 1 cho trẻ

TP HCM yêu cầu các trường mầm non không dạy trước chương trình lớp 1 cho trẻ

22 Tháng 04, 2024

Sở GD&ĐT TP HCM yêu cầu tất cả các trường mầm non trên địa bàn yêu cầu đảm bảo không dạy trước chương trình lớp...

Nhận tin nhắn facebook con gái bị hack, bố bị lừa 230 triệu đồng

Nhận tin nhắn facebook con gái bị hack, bố bị lừa 230 triệu đồng

21 Tháng 04, 2024

Ông N.V.H. ở thị xã An Nhơn, Bình Định nhận được tin nhắn facebook của con gái nói rắng cháu ngoại bị ốm nên đã...

0.61407 sec| 2284.625 kb