Ngày 1/3/2022, hàng loạt khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ tín dụng VNA Techcombank (thẻ tín dụng liên kết giữa Techcombak và Vietnam Airlines) đều nhận được thông báo của ngân hàng này về việc điều chỉnh hình thức thông báo. Theo đó, thay vì gửi tin nhắn SMS Banking có thu phí, ngân hàng này sẽ gửi các biến động giao dịch qua địa chỉ email mà khách hàng đã đăng ký.
Thông báo của Techcombank gửi khách hàng.
Động thái của Techcombank diễn ra khi trước đó hàng loạt khách hàng bất ngờ phí mức phí SMS Banking mà khách hàng phải chi trả trong năm quá đắt đỏ.
Tuy nhiên, động thái của Techcombank cũng bị cho là “nửa vời”, bởi các dịch vụ khác mà khách hàng đang sử dụng như thông báo số dư thẻ ATM, giao dịch qua ATM… không được ngân hàng này đề cập.
Thanh toán trực tuyến trong thời gian qua gia tăng đột biến, đó là một trong những lý do khiến chi phí tin nhắn SMS Banking tăng cao.
Trong diễn biến liên quan, trong cuộc họp mới đây do Cục Viễn thông và Hiệp hội ngân hàng chủ trì, các ngân hàng và doanh nghiệp viễn thông đã thống nhất được phương án thu phí chung là 11.000 đồng/tháng. Đây là số tiền đã bao gồm thuế VAT, không giới hạn số tin nhắn với sự đồng thuận của các ngân hàng. Mức phí này thì nó sẽ giúp thúc đẩy người dân không ngần ngại thanh toán không dùng tiền mặt khi mà họ bị giới hạn và trải nghiệm thì thuận lợi.
Bình luận
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm