Sau 6 lần lọc ảo, các trường công bố điểm chuẩn đại học 2023 sớm nhất khi nào?

Sau 6 lần lọc ảo, các trường công bố điểm chuẩn đại học 2023 sớm nhất khi nào?
Lọc ảo là việc loại bỏ các thí sinh đã trúng tuyển vào trường đặt nguyện vọng cao hơn ra khỏi danh sách trúng tuyển dự kiến của những trường mà thí sinh đó đặt nguyện vọng thấp hơn. Vậy sau lọc ảo thì khi nào thí sinh biết được điểm chuẩn đại học 2023?

Theo quy định, công tác lọc ảo nguyện vọng xét tuyển đại học 2023 sẽ diễn ra trong 9 ngày, từ ngày 12/8. Việc lọc ảo được Bộ GDĐT thực hiện 6 lần trên Hệ thống xét tuyển của Bộ và kết thúc vào chiều 20/8.

Hệ thống lọc ảo sẽ hoạt động như sau: Tất cả các thí sinh dù đăng ký xét tuyển theo phương thức nào cũng sẽ đăng ký trực tuyến lên cổng thông tin chung của Bộ GDĐT trong thời gian quy định. Thí sinh sẽ tải các giấy tờ cần thiết lên phần mềm, các trường sẽ chịu trách nhiệm đối sánh, kiểm chứng các giấy tờ này khi thí sinh nhập học nếu đỗ.

Các nguyện vọng được xếp theo thứ tự từ một đến hết, trong đó nguyện vọng 1 là cao nhất. Mỗi thí sinh được cấp một mã số định danh, số này chính là thẻ căn cước công dân của thí sinh. Bộ GDĐT đã phối hợp với Bộ Công an để liên kết dữ liệu tuyển sinh với dữ liệu dân số để thực hiện tốt nhất việc quản lý.

Ví dụ một thí sinh đỗ cả 2 nguyện vọng NV1 và NV2, thì sẽ được hệ thống ghi nhận đỗ trường đăng ký NV1, đồng thời sẽ bị loại ra khỏi danh sách trúng tuyển ở trường đăng ký NV2.

Sau 6 lần lọc ảo, các trường công bố điểm chuẩn đại học 2023

Khi nào có kết quả trúng tuyển đại học 2023 là câu hỏi thí sinh quan tâm thời điểm này. Ảnh: Thí sinh tham gia tuyển sinh đại học 2023 của Học viện Tài chính

Năm 2023, Đại học Quốc gia TP.HCM và Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục tổ chức lọc ảo theo nhóm trường phía Nam và phía Bắc, chạy song song với quá trình lọc ảo 6 lần của Bộ GDĐT.

Trước 17 giờ ngày 20/8, các trường nhập mức điểm trúng tuyển và kết quả xét tuyển lên hệ thống, rà soát và chuẩn bị công bố kết quả trúng tuyển đợt 1. Sau 17 giờ ngày 20/8 đến trước 17 giờ ngày 22/8, các trường đại học thực hiện công bố điểm chuẩn trúng tuyển và thông báo kết quả xét tuyển đợt 1 tới thí sinh.

Như vậy, sớm nhất là 17 giờ ngày 20/8, thí sinh có thể biết điểm điểm chuẩn đại học năm 2023.

Với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GDĐT từ ngày 5/7 đến 17h ngày 15/8, thí sinh xác nhận nhập học trên hệ thống.

Bộ GDĐT vừa có văn bản triển khai công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2023.

Trong đó, Bộ GDĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học không được bắt buộc thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 22/8 và không được kết thúc thời gian xác nhận nhập học hoặc kết thúc thời gian nhập học trước 17h ngày 6/9 (kể cả đối với các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài).

Các cơ sở đào tạo tổ chức xét tuyển sớm và công bố danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp) phải được đưa lên Hệ thống để xử lý nguyện vọng nếu thí sinh có đăng ký nguyện vọng xét tuyển (bất kể là thí sinh đăng ký thứ tự nguyện vọng nào).

Trường hợp thí sinh không đủ điều kiện trúng tuyển như đã thông báo, cơ sở đào tạo phải kịp thời liên hệ, thông báo cho thí sinh biết và có phương án hỗ trợ.

Kết thúc đăng ký xét tuyển đại học đợt 1 năm 2023 (theo số liệu cập nhật đến 30/7), toàn quốc có hơn 3,4 triệu nguyện vọng đã được đăng ký.

Tổng số thí sinh đã nhập nguyện vọng đăng ký xét tuyển là hơn 660.000, tương đương 66% so với số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT (gần 1 triệu thí sinh).

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Thoái hóa khớp - nỗi ám ảnh của không ít người

Thoái hóa khớp - nỗi ám ảnh của không ít người

27-04-2024 17:07

Thoái hóa khớp là một trong những bệnh phổ biến, gây ra những cơn đau và suy giảm chức năng vận động khiến cho việc đi lại trở nên khó khăn. Tìm hiểu cách điều trị thoái hóa khớp và ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Nổi bật trang chủ
Hai cán bộ kiểm lâm Hà Giang tử vong khi chữa cháy rừng
27 Tháng 04, 2024

Trong lúc chữa cháy rừng, 2 cán bộ là Trần Văn Kh (SN 1983, kiểm lâm viên Hạt kiểm lâm Vị Xuyên) và Trương Thị L (SN 1983, kiểm lâm viên Hạt kiểm lâm rừng đặc dụng Phong Quang - Tây Côn Lĩnh) đã tử nạn.

Đọc thêm
Mùa hè ý nghĩa cho con với Học kỳ Quân đội

Mùa hè ý nghĩa cho con với Học kỳ Quân đội

25 Tháng 04, 2024

Trong bối cảnh thiếu vắng sân chơi lành mạnh cho trẻ mỗi dịp Hè về, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà...

Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ

Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ

26 Tháng 04, 2024

Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đang rất tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm để chống đầu cơ tích trữ...

B Trần nói gì về khoảnh khắc to tiếng, 'cãi tay đôi' với bảo vệ khi đi cùng Quỳnh Kool

B Trần nói gì về khoảnh khắc to tiếng, 'cãi tay đôi' với bảo vệ khi đi cùng Quỳnh Kool

26 Tháng 04, 2024

Mới đây, đoạn video ghi lại khoảnh khắc B Trần to tiếng, quát tháo bảo vệ tại một địa điểm ở Hà Nội khi đi...

Công Phượng: 'Tôi đã cố gắng hết sức'

Công Phượng: 'Tôi đã cố gắng hết sức'

26 Tháng 04, 2024

Chia sẻ sau khi có lần đầu tiên đá chính cho Yokohama FC, Công Phượng cho biết, anh đã nỗ lực hết mình, thế nhưng...

Động thái 'đặc biệt' của Hoa hậu Ý Nhi sau tin đồn bí mật kết hôn

Động thái 'đặc biệt' của Hoa hậu Ý Nhi sau tin đồn bí mật kết hôn

25 Tháng 04, 2024

Mới đây, Hoa hậu Ý Nhi đã có động thái gây chú ý đầu tiên sau khi bị đồn đoán đã theo chồng bỏ cuộc...

0.56880 sec| 2260.602 kb