Những ngày gần đây, cộng đồng mạng Việt Nam "dậy sóng" trước một video phản cảm của một TikToker có biệt danh là "Nờ Ô Nô". Anh này đăng tải clip với những ngôn từ phản cảm, thậm chí là xúc phạm khi đi làm từ thiện cho người nghèo vô tình bắt gặp trên đường phố.
Cụ thể trong clip mới nhất, nam TikToker có những phát ngôn với một phụ nữ lớn tuổi là "Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn", "Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa, vậy thôi khỏi ăn. Giờ hỏi lại có ăn hay không?", "Phở rẻ vậy mà bà không có tiền mua ăn nữa hả?"… Đặc biệt, trước đó TikToker Nờ Ô Nô cũng nhiều lần bị cộng đồng mạng chỉ trích vì những video có nội dung phản cảm, bất chấp tất cả để "câu view" như review quán ăn nhưng lại sử dụng những lời lẽ thô tục, thậm chí là có hành động ném đồ vào người nhân viên tại quán ăn.
Ngay sau đó, cộng đồng mạng đã lên tiếng kêu gọi tẩy chay vì cho rằng Nờ Ô Nô tạo nội dung bẩn, gây ảnh hưởng đến người tiếp nhận. Sáng 28/11, tài khoản TikTok Tuấn Brice (Nờ Ô Nô) bị khóa và không còn được đăng video trên TikTok.
Sau ồn ào TikToker Nờ Ô Nô và những content 'bẩn' trên mạng xã hội, các sao Việt mới đây đã bày tỏ quan điểm rõ rệt.
Siêu mẫu Hà Anh cho biết cô không theo dõi nhiều TikToker, song cô đã có cơ hội làm việc và trao đổi với TikTok với mong muốn mang đến một nghề TikTok có giá trị, từ đó có thể phát triển một cách lâu dài. Trên cương vị là một phụ huynh có con nhỏ, siêu mẫu mong muốn thế hệ trẻ, kế cận sẽ có những content hay và bổ ích, mang đến những ý nghĩa thiết thực hơn là tạo chiêu trò để hút view.
"Tôi nghĩ dù đầu tư để có giá trị nhưng nó phải thật sự là những sản phẩm có chất lượng, ý nghĩa cho không phải câu view, tiêu cực. Cũng rất may mắn là khán giả đã có những phản ứng và thanh lọc kịp thời những giá trị giải trí này. Kể cả những phụ huynh cũng cần để ý đến con mình xem con cái của mình đang tiếp cận, đang xem những nội dung như thế nào, có ảnh hưởng đến sự phát triển của các bé hay không", siêu mẫu Hà Anh chia sẻ.
Người đẹp biển tại Miss Universe Vietnam 2022 - Bảo Ngọc, cô cho biết những nền tảng mạng xã hội hiện nay không riêng gì TikTok đề có những mặt trái, mặt phải. Vì thế, chúng ta cần sáng suốt chọn lựa, sàng lọc thông tin để tránh xa những content bẩn gây ảnh hưởng cuộc sống. Cô chia sẻ trong sự kiện ra mắt phim ngắn phát trên nền tảng TikTok của đạo diễn Đào Thành về vấn đề này: "Khi chúng ta tiếp cận phải tiếp cận một cách khôn khéo, có chọn lọc chứ đừng lựa chọn những content bẩn, xúc phạm danh dự người khác như thời gian gần đây. Bản thân tôi và hy vọng tất cả mọi người sẽ cùng chung tay để đẩy lùi, tẩy chay những content bẩn trên TikTok để có được những người trẻ, một thế hệ kế cận sử dụng mạng xã hội thông minh".
Nói về vấn đề này trong workshop Kết nối & Bứt phá, BB Trần cho biết: "Nhiều người đang bị những con số traffic 'thao túng' nên muốn làm nội dung thật sốc để tạo sư chú ý. Để người khác chú ý không khó nhưng để khán giả yêu quý cũng như công nhận mới là giá trị cốt lõi của một người làm sáng tạo nội dung".
Beauty Blogger Trinh Phạm cho biết: 'Làm nội dung không đơn thuần chỉ nói cho sướng miệng hay lên kịch bản để 'thao túng tâm lý' người khác từ những điều không có thật. Bạn có thể phóng đại hay nói sai sự thật để 'câu view' nhưng nó sẽ không bền vì 'giấy không gói được lửa'. Chỉ sự chân thành và những chia sẻ thực tế mới giúp bạn chiếm được niềm tin của mọi người'.
Vlogger Ninh Tito đúc kết sau 5 năm làm nghề của mình: 'Drama là yếu tố câu view tốt khủng khiếp và là ma lực đối với bất cứ người làm sáng tạo nội dung nào. Tuy nhiên, nếu coi sáng tạo nội dung là một công việc thì bạn nên tính theo hướng lâu dài.
Không chỉ các nhà sáng tạo nội dung mà những nhãn hàng cũng nên tỉnh táo, đừng để chiêu trò hay những con số traffic khiến cho thương hiệu của mình xấu xí trong mắt công chúng. Bởi, mạng xã hội là ảo nhưng hậu quả và trách nhiệm của chúng ta là thật'.
Bình luận
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm