Phú Thọ sẵn sàng tiếp nhận chồng của cô giáo 'cắm bản' tử nạn tại Hà Giang

Phú Thọ sẵn sàng tiếp nhận chồng của cô giáo 'cắm bản' tử nạn tại Hà Giang
Chủ tịch huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) cho biết, các phòng ban chức năng sẵn sàng tiếp nhận chồng của cô giáo "cắm bản" tử nạn ở Hà Giang chuyển về gần nhà công tác ngay khi thầy bình phục và có nguyện vọng.

Phú Thọ sẵn sàng tiếp nhận chồng của cô giáo cắm bản tử nạn tại Hà Giang
Thầy Nam bị thương nặng sau vụ tai nạn. Ảnh: Báo Lao động

Liên quan đến vụ vợ chồng thầy giáo “cắm bản” gặp nạn tại Hà Giang, trao đổi với Báo Sức khỏe và Đời sống sáng 9/5, ông Đoàn Quang Tuấn - Chủ tịch huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) cho biết, các phòng ban chức năng sẵn sàng tiếp nhận thầy Nguyễn Đại Đình Nam (giáo viên trường Tiểu học Đường Thượng, huyện Yên Minh) – chồng của cô giáo Mai Thị Yến (giáo viên trường mầm non Đường Thượng, Yên Minh, Hà Giang; tử nạn trên đường trở lại u kỳ nghỉ lễ) chuyển về gần nhà công tác ngay khi thầy bình phục và có nguyện vọng.

"Vợ chồng thầy cô giáo gặp nạn khó khăn như thế, không giúp họ thì còn giúp được ai", ông Tuấn .

Theo ông Tuấn, ngay khi nắm bắt thông tin về việc vợ chồng thầy cô giáo Nguyễn Đại Đình Nam, Mai Thị Yến cùng con nhỏ gặp nạn ở Hà Giang, lãnh đạo huyện đã cử cán bộ tới nhà của mẹ thầy giáo Nam ở huyện để kịp thời động viên, giúp đỡ.

Bên cạnh đó, chính quyền huyện Thanh Sơn thống nhất chỉ đạo các phòng ban chức năng sẵn sàng tiếp nhận thầy Nam chuyển về gần nhà công tác ngay khi thầy bình phục và có nguyện vọng.

Phú Thọ sẵn sàng tiếp nhận chồng của cô giáo cắm bản tử nạn tại Hà Giang
Khu vực nơi thầy Nam và vợ gặp nạn. Ảnh: Báo Lao động

Trước đó, trao đổi với Báo Lao Động, ông Nguyễn Đức Tuyên - Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo huyện Yên Minh (Hà Giang) cho biết, đơn vị sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện cho thầy Nam được về công tác gần nhà sau khi bình phục sức khỏe.

Theo ông Tuyên, năm 2010, sau khi tốt nghiệp đại học, cô Yến xung phong lên "cắm bản" tại Trường mầm non Đường Thượng. Điểm trường cô Yến giảng dạy cách nhà khoảng 3 cây số, đường đi chỉ rải đá, với những khúc cua cũng rất nguy hiểm. Cô Yến có sức khỏe không tốt, nhưng cô luôn cố gắng vượt qua chặng đường khó khăn đó. Nhiều năm liền, cô Yến là giáo viên xuất sắc, nữ giáo viên này luôn được đồng nghiệp, phụ huynh quý mến.

Trong khi đó, thầy Nam cũng đã công tác gần 13 năm tại huyện Yên Minh. Quá trình công tác đã có nhiều cống hiến cho địa phương. Hiện thầy đã đủ thời gian công tác ở vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn.

Trước đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã có văn bản gửi Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Phú Thọ, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Phú Thọ, Chủ tịch UBND huyện Thanh Sơn về việc đề nghị xem xét chuyển công tác cho thầy giáo Nguyễn Đại Đình Nam.

Bản thân thầy giáo Nam bị thương nặng, phải phẫu thuật cắt bỏ một bên thận, hiện đang điều trị tại Việt Đức, Hà Nội. Việc tạo điều kiện để thầy giáo Nguyễn Đại Đình Nam được chuyển công tác về 1 trường Tiểu học tại huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ (nơi gia đình thầy đang sinh sống) để phù hợp với sức khỏe và hoàn cảnh gia đình, thuận lợi chăm sóc hai con nhỏ khi vợ thầy không còn nữa.

 

Trước đó, ngày 3/5, sau kỳ nghỉ lễ thầy giáo Nam cùng vợ là cô giáo Mai Thị Yến (giáo viên trường mầm non Đường Thượng, Yên Minh, Hà Giang) và con gái 4 tuổi từ quê lên xã Đường Thượng dạy học. Trên đường đi, do dốc trơn trượt, xe máy gặp sự cố, cả gia đình lao xuống vực.

Điểm xảy ra tai nạn cách điểm trường 2km. Đồng nghiệp và dân làng phát hiện và đưa gia đình đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang. Tuy nhiên, do bị thương quá nặng, cô giáo Mai Thị Yến qua đời lúc 20h cùng ngày. Thầy Nam bị thương nặng, phải phẫu thuật cắt bỏ một bên thận, hiện đang được chuyển xuống điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), tình trạng sức khỏe rất yếu.

Sau sự việc, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã gửi thư chia buồn và thăm hỏi gia đình cô giáo Mai Thị Yến. "Lãnh đạo Bộ GD&ĐT xin bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của cô và xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, đồng nghiệp của cô. Mong gia đình và các đồng nghiệp sớm vượt qua nỗi đau này, ổn định cuộc sống, công việc, tiếp tục thực hiện những ý nguyện còn đang dang dở của cô. Bộ GD&ĐT xin trân trọng ghi nhận những đóng góp và hy sinh của cô, của gia đình và đồng nghiệp của cô cho sự nghiệp giáo dục", Bộ trưởng viết.

Ông Sơn cũng đề nghị, Sở GD&ĐT Hà Giang, Công đoàn Giáo dục Hà Giang, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tại địa phương cần quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ gia đình cô Mai Thị Yến giáo sớm ổn định cuộc sống; động viên, hỗ trợ các đồng nghiệp của cô giáo tại trường Mầm non Đường Thượng yên tâm công tác. Địa phương cũng cần đặc biệt lưu ý tăng cường quan tâm, hỗ trợ , sinh hoạt cho các thầy giáo, cô giáo công tác ở địa bàn khó khăn.

Đồng thời, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ các thầy cô giáo đang cắm bản, công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo đã không quản nguy hiểm, khó khăn, thiếu thốn trăm bề để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, Bộ trưởng mong các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, chỉ đạo để đường đến trường, lớp của các thầy cô và học sinh ở những địa bàn khó khăn ngày càng bớt gian nan, vất vả.

Thấu hiểu những mất mát của gia đình, nhiều đơn vị, cá nhân đã có những chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ thầy chữa bệnh, vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống và tiếp tục dạy học.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4
25 Tháng 04, 2024

Ngân hàng Nhà nước có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Đọc thêm
Công an vào cuộc vụ bạo hành bé trai tại lớp mầm non tư thục ở Thủ Đức

Công an vào cuộc vụ bạo hành bé trai tại lớp mầm non tư thục ở Thủ Đức

24 Tháng 04, 2024

Video ghi lại sự việc tại một lớp mầm non tư thục ở TP Thủ Đức, một người dùng tay đánh, ngồi hẳn lên người...

Bảo Anh chính thức công khai con gái đầu, dàn sao Vbiz rộn ràng chúc mừng

Bảo Anh chính thức công khai con gái đầu, dàn sao Vbiz rộn ràng chúc mừng

24 Tháng 04, 2024

Cuối cùng thì Bảo Anh đã cho con gái đầu lòng ra mắt công chúng. Ái nữ có khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt to...

Tăng cường an ninh hàng không, sân bay, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Tăng cường an ninh hàng không, sân bay, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

24 Tháng 04, 2024

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại...

Bắt tạm giam 1 người liên quan vụ tai nạn lao động ở Nhà máy xi măng Yên Bái

Bắt tạm giam 1 người liên quan vụ tai nạn lao động ở Nhà máy xi măng Yên Bái

24 Tháng 04, 2024

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Nhà máy xi măng Yên Bái, cơ quan công an ra quyết định khởi...

'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'

'HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng ngồi 'ghế nóng' ĐT Việt Nam'

23 Tháng 04, 2024

Sau khi U23 Việt Nam giành 2 chiến thắng tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2024, không ít người hâm mộ “đề nghị” LĐBĐ...

0.62419 sec| 2280.93 kb