Phụ huynh lo lắng mức phí lên 6 triệu đồng/tháng vào lớp 6 trường công: Nhà trường lên tiếng

Phụ huynh lo lắng mức phí lên 6 triệu đồng/tháng vào lớp 6 trường công: Nhà trường lên tiếng
Phụ huynh có con nhập học lớp 6 vào Trường THCS Lê Quý Đôn, quận Hà Đông, Hà Nội đang hoang mang, lo lắng về mức học phí sẽ thay đổi khi trường thực hiện tự chủ tài chính từ năm học 2023-2024.

Phụ huynh hoang mang trường lên tự chủ tăng học phí

Một số phụ huynh thuộc CT7, khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội mới đây phản ánh về việc Trường THCS Lê Quý Đôn tăng học phí cao 10 lần sau khi trở thành trường tự chủ tài chính từ năm học 2023-2024.

Theo đó, nhóm phụ huynh này cho biết, ngày 22/6, trang thông tin chính thức của Trường THCS Lê Quý Đôn đăng thông báo; "Theo dự kiến khối 6 tuyển sinh năm học 2023-2024 sẽ làm tự chủ và thu học phí theo quy định của UBND TP.Hà Nội".

Phụ huynh lo lắng mức phí lên 6 triệu đồng/tháng vào lớp 6 trường công nhà trường lên tiếng

Các phụ huynh CT7, KĐT Dương Nội ký đơn kiến nghị Trường THCS Lê Quý Đôn chưa tăng học phí với khóa học sinh SN 2012. Ảnh: NVCC

Đính kèm bài viết này là Thông báo số 2226/TB-UBND ngày 5/6/2023 Kết luận hội nghị triển khai một số nội dung về quản lý tài sản công thuộc lĩnh vực văn hóa, thông tin, thể thao theo Kết luận số 1075-TB/QU ngày 15/5/2023 của quận ủy Hà Đông và văn bản số 1265/UBND-VP ngày 29/5/2023 của UBND quận; rà soát, đề xuất giao tự chủ tài chính đối với một số đơn vị sự nghiệp công lập.

Ngày 23/6, trang thông tin chính thức của nhà trường đăng tải công văn số 598/TCKH của UBND quận Hà Đông - Phòng Tài chính kế hoạch về việc tự chủ tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập, trong đó có Trường THCS Lê Quý Đôn.

Ngày 7-9/7 là thời gian phụ huynh nộp hồ sơ trực tuyến theo thông báo tuyển sinh ngày 22/5 của nhà trường. Học sinh sinh năm 2012 có hộ khẩu tại CT7, KĐT Dương Nội được phân tuyến về Trường THCS Lê Quý Đôn.

Tuy nhiên, khi phụ huynh đến trường nộp hồ sơ thì bất ngờ vì nghe thông tin học phí áp dụng cho năm học này dự kiến 3-3,2 triệu đồng/tháng. Dự kiến tổng tiền ăn học bao gồm bán trú khoảng 6 triệu đồng/tháng. Lý do mức học phí tăng này là do Trường THCS Lê Quý Đôn sẽ trở thành trường tự chủ tài chính.

Nhà trường nói gì?

Sáng 13/7, trao đổi với PV báo Dân Việt, ông Nguyễn Thế Hảo, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn, quận Hà Đông, Hà Nội cho biết: "Chủ trương tự chủ tài chính vào năm nay chưa chính xác vì nhà trường chưa đưa bất kỳ một thông tin chính thức nào về vấn đề này cũng như việc học phí".

Theo ông Hảo, hiện tại nhà trường mới chỉ nhận được văn bản của các cấp về kế hoạch tự chủ tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập. Khi nào có quyết định chính thức sẽ nhà trường mới xây dựng lộ trình, kế hoạch, , thống nhất với các ban ngành để thực hiện đúng chủ trương tự chủ. Nhà trường chỉ đang thực hiện tuyên truyền để phụ huynh nắm thông tin.

"Bất cứ thay đổi nào cũng phải có lộ trình, kế hoạch, thu chi mức nào chứ nhà trường không tự đưa ra được như vậy", ông Hảo cho biết.

Cũng theo ông Hảo, năm nay trường tuyển sinh 14 lớp 6 với 630 học sinh và hiện vẫn đang thực hiện tuyển sinh theo quy định của UBND thành phố, Sở GDĐT Hà Nội và UBND, Phòng GDĐT quận Hà Đông. Theo quy định của UBND học phí năm học 2023-2024 sẽ là 300.000 đồng/tháng/học sinh.

Được biết, không chỉ năm nay mà 2022 trường cũng ra thông báo về việc triển khai thực hiện trường công lập tự chủ tài chính.

Thông báo ngày 4/7/2022 cho biết: "Theo chủ trương của thành phố, Trường THPT Lê Quý Đôn thuộc danh sách 12 trường THCS của quận Hà Đông triển khai mô hình trường công lập tự chủ tài chính. Do vậy, mức thu học phí và thu tài chính sẽ tuân thủ theo quy định của mô hình trường công lập tự chủ tài chính".

Phụ huynh lo lắng mức phí lên 6 triệu đồng/tháng vào lớp 6 trường công nhà trường lên tiếng

Bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng GDĐT quận Hà Đông khẳng định với Dân Việt: "Trường THCS Lê Quý Đôn hiện đang xây dựng phương án tự chủ tài chính để trình HĐND. Mức học phí phải tuân theo mức quy định của thành phố và được các cấp phê duyệt. Đến thời điểm này nhà trường chưa có thông báo nào về mức học phí đối với học sinh lớp 6 năm học 2023-2024. Do đó, những thông tin về học phí mà phụ huynh nêu là chưa chính xác".

Bà Hằng cho biết, ngày 6/7/2022 UBND TP.Hà Nội ban hành Kế hoạch 189/KH-UBND giao cho các quận huyện thực tự chủ tài chính với một số đơn vị sự nghiệp công lập thuộc quận, huyện quản lý.

Do vậy UBND quận tổ chức triển khai các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch trên và lựa chọn một số đơn vị tự chủ tài chính trong đó giáo dục có 4 đơn vị, theo nguyên tắc là ở phường đó có từ 2 trường công lập cùng cấp trở lên, để phân tuyến cho những học sinh không có nguyện vọng học tại trường được lựa chọn thực hiện tự chủ tài chính.

Nói về việc phân tuyến tuyển sinh, bà Hằng cho biết Phòng GDĐT quận Hà Đông đang lập kế hoạch phân tuyến mới, cũng như bổ sung cơ sở vật chất để đảm bảo học sinh ở khu vực có trường công lập thực hiện tự chủ có thêm ít nhất một lựa chọn vào trường công lập khác của phường, hoặc các trường của phường lân cận để đáp ứng cho những học sinh không có nguyện vọng học tại trường thực hiện tự chủ.

“Về việc tự chủ tài chính của các trường tại quận hiện đang ở giai đoạn chủ trương, UBND quận sẽ xây dựng lộ trình cụ thể và chính thức thông báo tới phụ huynh học sinh để phụ huynh có thời gian lựa chọn các trường trong khu vực được phân tuyến tuyển sinh”, bà Hằng nhấn mạnh.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Ho sốt do cảm cúm uống thuốc gì để nhanh khỏi?

Ho sốt do cảm cúm uống thuốc gì để nhanh khỏi?

28-04-2024 06:16

Cúm hay cảm cúm là một bệnh lý nhiễm trùng hô hấp phổ biến, có thể gây biến chứng nguy hiểm. Phần lớn những người mắc bệnh đều quan tâm tới việc cảm cúm uống thuốc gì để giảm nhanh các triệu chứng và mau khỏi.

Nổi bật trang chủ
Hương Tràm tuyên bố sẽ nhờ pháp luật can thiệp trước tin đồn sinh con
28 Tháng 04, 2024

Hương Tràm cho biết, cô và phía công ty đang thu thập chứng cứ về các hành vi bôi nhọ và phỉ báng để nhờ pháp luật can thiệp.

Đọc thêm
3 năm liên tiếp khối trường Quân đội giảm thí sinh đăng ký: Bộ Quốc phòng nói gì?

3 năm liên tiếp khối trường Quân đội giảm thí sinh đăng ký: Bộ Quốc phòng nói gì?

27 Tháng 04, 2024

Ngày 26/4, Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng thông tin tới báo chí về công tác tuyển sinh quân sự năm 2024.

Bệnh viện Nhi Trung ương cảnh báo tình trạng lừa đảo ủng hộ từ thiện để chiếm đoạt tiền

Bệnh viện Nhi Trung ương cảnh báo tình trạng lừa đảo ủng hộ từ thiện để chiếm đoạt tiền

27 Tháng 04, 2024

Bệnh viện Nhi Trung ương phát đi thông tin cảnh báo tình trạng chữ ký của Lãnh đạo và con dấu của bệnh viện để...

Mùa hè ý nghĩa cho con với Học kỳ Quân đội

Mùa hè ý nghĩa cho con với Học kỳ Quân đội

25 Tháng 04, 2024

Trong bối cảnh thiếu vắng sân chơi lành mạnh cho trẻ mỗi dịp Hè về, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà...

Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ

Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ

26 Tháng 04, 2024

Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đang rất tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm để chống đầu cơ tích trữ...

B Trần nói gì về khoảnh khắc to tiếng, 'cãi tay đôi' với bảo vệ khi đi cùng Quỳnh Kool

B Trần nói gì về khoảnh khắc to tiếng, 'cãi tay đôi' với bảo vệ khi đi cùng Quỳnh Kool

26 Tháng 04, 2024

Mới đây, đoạn video ghi lại khoảnh khắc B Trần to tiếng, quát tháo bảo vệ tại một địa điểm ở Hà Nội khi đi...

0.65213 sec| 2272.789 kb