Phóng viên Pháp chỉ ra những điểm yếu Quang Hải cần khắc phục nếu muốn thành công ở Pháp

Phóng viên Pháp chỉ ra những điểm yếu Quang Hải cần khắc phục nếu muốn thành công ở Pháp
Về trường hợp của Quang Hải, phóng viên người Pháp Clement Barbier dành nhiều lời ngợi khen nhưng cũng góp ý Quang Hải cần phải nỗ lực để thích được với môi trường mới.

Rời Việt Nam, Quang Hải chọn Pháp là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Đội bóng mà Quang Hải đầu quân là CLB không quá danh tiếng Pau FC. Sau khi có mặt tại Pháp, Ngôi sao số 1 bóng đá Việt Nam Quang Hải đã thực hiện bài test quan trọng vào sáng ngày 29/6, mở đầu cho sự nghiệp chơi bóng tại nước ngoài.

của buổi kiểm tra y tế đã xác định chính thức việc Quang Hải trở thành tân binh của Pau FC. Đúng như khẳng định của người đại diện Nguyễn Đắc Văn, Quang Hải sẽ mặc số áo 19 quen thuộc tại đội bóng mới. 

Tờ Francebleu mới đây đã đăng tải bài viết "Nguyễn Quang Hải, "Messi Việt Nam" đã đến Pau FC" trong đó hé lộ thời gian 25 tuổi ra mắt đội bóng này. Cụ thể, tác giả Florent Vautier cho biết: "Anh ấy (Quang Hải) sẽ ra mắt cùng các tân binh khác của Pau FC vào chiều thứ Năm (30/6 - giờ địa phương)".

Về trường hợp của Quang Hải, phóng viên người Pháp Clement Barbier quan điểm trên trang Trí thức trẻ: "Tôi đã dành thời gian để xem lại một số trận mà Quang Hải thi đấu. Tôi đánh giá cao kỹ thuật của cầu thủ này. Những cú đá phạt của Quang Hải còn làm tôi liên tưởng tới Messi.

Tôi còn ấn tượng với khả năng kiểm soát bóng của Quang Hải. Thật khó để đối phương cướp được bóng từ chân của cậu ấy. Ngoài ra còn phải kể tới việc Quang Hải có khả năng ra quyết định rất nhanh".

Phóng viên Pháp đánh giá rất cao tài năng của Quang Hải
 Quang Hải chính thức đầu quân cho đội bóng hạng 2 của Pháp

Phóng viên Clement Barbier cũng đề cập tới khó khăn đang chờ Quang Hải ở CLB mới: "Nếu Quang Hải thể hiện được đẳng cấp như ở Việt Nam, cậu ấy sẽ được các CĐV tại Pháp yêu mến. Sau này, có thể những đội bóng lớn hơn sẽ mong muốn có được Quang Hải vì cậu ấy là mẫu cầu thủ hiếm có tại Ligue 2.

Tuy nhiên, Quang Hải sẽ đối mặt với thách thức lớn khi phải tìm cách thích nghi với môi trường mới tại Pháp. Đó chính là điều phức tạp nhất khi Quang Hải đến Pháp chơi bóng.

Quang Hải còn sẽ bất ngờ với lối chơi thiên về thể lực ở Ligue 2. Có thể cậu ấy cần điều chỉnh phong cách thi đấu để phù hợp với lối chơi tại đội bóng mới. Việc Quang Hải không có thể hình tốt cũng là nhược điểm khi chơi bóng ở Ligue 2. Cầu thủ này sẽ gặp khó trong các tình huống tranh chấp tay đôi.

Do vậy, Quang Hải cầu tìm ra giải pháp để thích nghi. Đó có thể là việc sử dụng kỹ thuật bù lại khoản thể chất. Bên cạnh đó, Quang Hải còn phải có được sự lạnh lùng cần thiết khi thi đấu".

"Các đội bóng ở Ligue 2 không biết nhiều về các cầu thủ ngoài khu vực châu Âu. Tuy nhiên nếu Quang Hải chơi tốt, cậu ấy sẽ giúp các CLB đó mở mang tầm mắt đấy. Phải nói thực rằng cầu thủ châu Á ít được các đội bóng Pháp tin dùng. Nhưng Quang Hải sẽ là người thay đổi được tư duy đó. Miễn sao cậu ấy cần phải thể hiện được đúng đẳng cấp của bản thân.

Các cầu thủ ở châu Á xứng đáng được truyền thông Pháp quan tâm nhiều hơn. Tôi không biết Son Heung-min có được quan tâm ở Việt Nam hay không, nhưng tại Pháp thì chẳng mấy ai để ý đến cầu thủ này. Do vậy, việc truyền thông Pháp để ý tới Quang Hải là điều đáng lưu tâm", phóng viên người Pháp nói thêm.

Trong khi đó, chia sẻ trên trang VTC, HLV Phạm Minh Đức tin tưởng Nguyễn Quang Hải có thể đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn ở Ligue 2: "Phẩm chất, nghị lực của Quang Hải rất lớn. Hải sẽ cố gắng thể hiện bản thân. Tôi có niềm tin rằng Hải sẽ đáp ứng được về chuyên môn CLB đó", HLV Phạm Minh Đức nhận định. Quang Hải là một trong những học trò ưu tú nhất mà ông từng huấn luyện ở đội trẻ của Hà Nội FC trước đây.

HLV Phạm Minh Đức nói thêm: "Ở giải hạng nhì của Pháp, có vệ tinh tốt xung quanh, nếu HLV xếp vai trò phù hợp với Quang Hải thì cậu ấy sẽ phát huy được tố chất, vẫn thi đấu hiệu quả. Quang Hải rất đặc biệt ở những tình huống xử lý bóng".

Dù vậy, HLV Phạm Minh Đức tin rằng cậu học trò cũ có thể bù đắp lại điểm yếu đó bằng những kỹ năng chơi bóng của mình:"Phẩm chất của Quang Hải là chơi ở vị trí số 10. Cậu ấy có khả năng xử lý trong phạm vi hẹp rất tốt, chơi bóng một chạm, tư thế thân người và khả năng nhận bóng tốt. Với kỹ năng của Quang Hải, sở trường là chơi bóng trong phạm vi hẹp", HLV Phạm Minh Đức nói.

Quang Hải đã hoàn tất các thủ tục cuối cùng để gia nhập một CLB ở Ligue 2, nhiều khả năng là Pau FC trong hôm qua (29/6). Anh trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở một giải hạng chuyên nghiệp của bóng đá Pháp.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Giải mã bệnh mề đay là gì và cách khắc phục nhanh chóng nhất

Giải mã bệnh mề đay là gì và cách khắc phục nhanh chóng nhất

27-04-2024 07:31

Bệnh mề đay là một trong những bệnh lý dị ứng phổ biến, xuất hiện ở mọi lứa tuổi và mọi thời điểm trong năm. Vậy bệnh mề đay là gì, do những nguyên nhân nào và xử lý ra sao?

Nổi bật trang chủ
Sau khi bị tuyên án tử hình, bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm
27 Tháng 04, 2024

Theo đó, bà Trương Mỹ Lan cho rằng mình không chiếm đoạt tiền của Ngân hàng SCB.

Đọc thêm
B Trần nói gì về khoảnh khắc to tiếng, 'cãi tay đôi' với bảo vệ khi đi cùng Quỳnh Kool

B Trần nói gì về khoảnh khắc to tiếng, 'cãi tay đôi' với bảo vệ khi đi cùng Quỳnh Kool

26 Tháng 04, 2024

Mới đây, đoạn video ghi lại khoảnh khắc B Trần to tiếng, quát tháo bảo vệ tại một địa điểm ở Hà Nội khi đi...

Công Phượng: 'Tôi đã cố gắng hết sức'

Công Phượng: 'Tôi đã cố gắng hết sức'

26 Tháng 04, 2024

Chia sẻ sau khi có lần đầu tiên đá chính cho Yokohama FC, Công Phượng cho biết, anh đã nỗ lực hết mình, thế nhưng...

Động thái 'đặc biệt' của Hoa hậu Ý Nhi sau tin đồn bí mật kết hôn

Động thái 'đặc biệt' của Hoa hậu Ý Nhi sau tin đồn bí mật kết hôn

25 Tháng 04, 2024

Mới đây, Hoa hậu Ý Nhi đã có động thái gây chú ý đầu tiên sau khi bị đồn đoán đã theo chồng bỏ cuộc...

Để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024 thí sinh cần điều kiện gì?

Để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024 thí sinh cần điều kiện gì?

25 Tháng 04, 2024

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quy định có 4 trường hợp thuộc diện tuyển thẳng vào lớp 10 năm học 2024-2025.

Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

25 Tháng 04, 2024

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị các đơn vị kinh doanh tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết công...

0.58353 sec| 2264.297 kb