Cơ quan chức năng làm việc với hộ kinh doanh Thạnh Sương. Ảnh: Báo Lao động
Ngày 13/4, Chủ tịch UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo; giá, phí, lệ phí, hóa đơn đối với hộ kinh doanh Thạnh Sương. Đây là hộ kinh doanh bị tố “chặt chém” 3 khách Trung Quốc gây xôn xao mạng xã hội trước đó.
Theo UBND TP Nha Trang, hộ kinh doanh Thạnh Sương vi phạm khi không thể hiện đầy đủ trên biển hiệu tên cơ sở sản xuất, kinh doanh theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; không thông báo về nội dung, thời gian, địa điểm quảng cáo, số lượng bảng quảng cáo; niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng.
Với những lỗi vi phạm này, hộ kinh doanh Thạnh Sương bị phạt tổng số tiền hơn 20,7 triệu đồng. UBND TP Nha Trang buộc chủ nhà hàng Nhà Bè tháo biển hiệu, tháo dỡ quảng cáo không đúng quy định. Sau 10 ngày chủ nhà hàng Nhà Bè không chấp hành quyết định xử phạt sẽ bị cưỡng chế.
Liên quan vụ việc này, ngày 12/4, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND TP Nha Trang, ký công văn giao công an TP chủ trì, phối hợp với đơn vị liên quan vào cuộc, điều tra, xử lý cá nhân có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín du lịch của TP Nha Trang.
Hóa đơn thanh toán bữa ăn của 3 khách Trung Quốc gây xôn xao mạng xã hội. Ảnh: MXH
Trước đó, sự việc 2 khách Trung Quốc tới nhà hàng hải sản ăn hết 11,8 kg hải sản, tổng hóa đơn hết gần 9 triệu đồng đã gây xôn xao trên mạng xã hội. Cụ thể, hóa đơn tại nhà hàng vào tối 9/4 thể hiện nhóm 3 khách Trung Quốc ăn 2,8 kg ghẹ loại 1 (giá 1,2 triệu đồng/kg), 2 kg mực nhảy (giá 950.000 đồng/kg), 3,5 kg sò kim cương tím (giá 420.000 đồng/kg) và 3,5 kg nhím (giá 580.000 đồng/kg).
Nhiều người cho rằng nhà hàng này đang “chặt chém” du khách, đồng thời mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc.
Nắm bắt được thông tin, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Đội Quản lý thị trường số 1 (thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa) cùng các đơn vị liên quan của UBND TP Nha Trang đã làm việc với ông Vũ Quốc Khánh (chủ nhà hàng bị tố chặt chém du khách).
Ông Khánh sau đó đã cho nhân viên phục vụ bàn 3 khách Trung Quốc hôm 9/4 nghỉ việc. Đồng thời, tìm gặp và xin lỗi nhóm khách Trung Quốc. Tại đây, ông Khánh nhìn nhận do bất đồng ngôn ngữ, nhân viên có thái độ không đúng với khách hàng nên đã chủ động thay mặt xin lỗi khách và chịu trách nhiệm trong công tác quản lý cũng như đề xuất đền bù cho bữa ăn ngày hôm trước.
Bình luận
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm