Phạt đền, xà ngang giúp ĐT Việt Nam hạ Hong Kong (Trung Quốc)

Phạt đền, xà ngang giúp ĐT Việt Nam hạ Hong Kong (Trung Quốc)
Tối nay (15/6), ĐT Việt Nam đã thắng Hong Kong (Trung Quốc) 1-0 trong trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier. Trong suốt 90 phút thi đấu, bóng đá ba lần tìm trúng xà ngang ĐT Việt Nam.

Hàng thủ ĐT Việt Nam gặp "vấn đề"

Trong trận giao hữu tối nay, ĐT Việt Nam đã nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo CĐV có mặt trên sân Lạch Tray (Hải Phòng). HLV Troussier đưa ra sân đội hình quen thuộc với những nhân tố từng khẳng định được tên tuổi dưới thời HLV Park Hang-seo: Thủ môn Đặng Văn Lâm, bộ ba trung vệ Duy Mạnh - Quế Ngọc Hải - Thanh Bình; hai cầu thủ chạy cánh Tấn Tài (phải), Văn Hậu (trái); bộ đôi tiền vệ trung tâm Hoàng Đức - Tuấn Anh; bộ ba tiền đạo Quang Hải - Văn Tùng - Tuấn Hải.

Phạt đền, xà ngang giúp ĐT Việt Nam hạ Hong Kong (Trung Quốc)

Quang Hải hoạt động rộng, năng nổ nhưng thiếu sắc sảo. Ảnh: 24h

ĐT Việt Nam nhập cuộc khá tự tin, chủ động kiểm soát bóng với vai trò "chia bài" của Tuấn Anh. Quang Hải hoạt động khá rộng và năng nổ trên hàng công nhưng thiếu những pha đi bóng tạo đột biến đã từng làm nên thương hiệu và đẳng cấp của anh.

Thực tế, ĐT Việt Nam không có được những pha phối hợp, những đường chuyền sắc sảo khi tiếp cận vòng cấm của Hong Kong (Trung Quốc). Hàng công không "sắc", hàng thủ ĐT Việt Nam lại tỏ ra thiếu tập trung, chơi chệch choạc, mắc nhiều sai sót ở vị trí của Duy Mạnh.

Phút 21, sai sót của Duy Mạnh giúp chân sút mũi nhọn bên phía Hong Kong là Matthew Orr (số 9) có cơ hội thoát xuống đối mặt thủ môn Văn Lâm. Rất may là tài năng của Văn Lâm đã giúp anh cản phá thành công cú dứt điểm của Matthew Orr.

Phút 28, lại là Duy Mạnh với đường chuyền sai tạo cơ hội cho đối phương phản công và Matthew Orr đã có cơ hội xâm nhập vòng cấm sút bóng trúng xà ngang ĐT Việt Nam.

Ở vào thời điểm sự tự tin của Hong Kong đang lên cao thì bất ngờ họ đã phải nhận bàn thua. Phút 31, trọng tài người Malaysia Suhaizi Shukri nhận định trung vệ Goncalves (số 5) đã phạm lỗi với Quang Hải trong một tình huống khá "nhạy cảm".

Từ chấm 11m, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã hạ thủ môn Tse Ka Wing mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Phạt đền, xà ngang giúp ĐT Việt Nam hạ Hong Kong (Trung Quốc)

Quế Ngọc Hải thực hiện thành công quả đá phạt đền mở tỷ số cho ĐT Việt Nam trước Hong Kong. Ảnh: 24h

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Hong Kong cố gắng tấn công tìm bàn gỡ và phút 38, một lần nữa xà ngang lại cứu thua cho ĐT Việt Nam sau cú đá phạt bên cánh trái của Wong Wai. Ở một tình huống khác, Quế Ngọc Hải đã đọc tình huống tốt, cản phá cú sút quyết đoán của của Huang Yang từ ngoài vòng cấm.

Sau giờ nghỉ, HLV Troussier đưa ra 3 sự thay đổi người liên tiếp: Hải Huy, Tuấn Tài, Đinh Thanh Bình vào sân thay Hoàng Đức (bị chấn thương cuối hiệp 1),  Nguyễn Thanh Bình, Văn Tùng. Trước đó, ở nửa sau hiệp 1, HLV Troussier cũng đã phải đưa ra sự thay đổi người bất đắc dĩ như Tấn Tài bị chấn thương phải rời sân nhường chỗ cho Tiến Anh.

ĐT Việt Nam vẫn kiểm soát bóng tốt hơn. Phút 47, từ đường chuyền vào từ bên cánh trái của Tuấn Hải, Đinh Thanh Bình có cơ hội đối mặt thủ môn đối phương nhưng anh lại xử lý bước một thiếu nhạy cảm, để cơ hội trôi qua đáng tiếc.

Phút 49, đội khách đáp trả khi đường tạt bóng quá sâu bên cánh trái của một cầu thủ Hong Kong vô tình biến thành một pha dứt điểm đưa bóng một lần nữa tìm trúng xà ngang khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.

Phút 64, HLV Troussier có thêm sự thay đổi người ở tuyến giữa khi đưa Xuân Mạnh vào sân thế chỗ Tuấn Anh. ĐT Việt Nam vẫn chủ động kiểm soát bóng tấn công nhưng thiếu những mảng miếng phối hợp gây đột biến. Mọi thứ cứ diễn ra đều đều và không khiến hàng thủ Hong Kong bị bất ngờ.

Phút 75, HLV Troussier đưa ra sự thay đổi người cuối cùng khi cầu thủ trẻ Khuất Văn Khang được vào sân thế chỗ Văn Hậu (bị chấn thương) chạy cánh trái.

Phút 85, Văn Khang ghi dấu ấn với đường chuyền từ bên trái vào cho Xuân Mạnh xử lý gọn gàng, dứt điểm táo bạo từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn Tse Ka Wing phải bay người hết cỡ chạm những ngón tay đưa bóng chạm xà ngang cứu thua cho Hong Kong.

10 phút cuối trận (trận đấu được bù giờ 5 phút), không có đội nào ghi được bàn thắng. Thắng chung cuộc Hong Kong 1-0, HLV Troussier đã có sự khởi đầu may mắn cùng ĐT Việt Nam.

Nhưng phía trước, rõ ràng HLV Troussier còn rất nhiều việc phải làm để giúp ĐT Việt Nam có một hàng thủ chắc chắn và những "miếng đánh" sắc sảo, hiệu quả trên hàng công.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Nhiều băn khoăn về phương pháp định giá đất

Nhiều băn khoăn về phương pháp định giá đất

05-05-2024 06:40

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang lấy ý kiến Dự thảo Nghị định quy định về giá đất, trong đó quy định cụ thể về trình tự, nội dung xác định giá đất theo 4 phương pháp gồm so sánh, thu nhập, thặng dư, hệ số điều chỉnh giá đất. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng vẫn còn nhiều điểm chưa hợp lý cần phải sửa đổi...

Nổi bật trang chủ
Hơn 116.000 học sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng lớp 10
05 Tháng 05, 2024

Hàng trăm ngàn học sinh tốt nghiệp THCS (lớp 9) ở TPHCM bắt đầu đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 công lập trong kỳ thi tuyển sắp tới.

Đọc thêm
Trương Ngọc Ánh từng 3 tháng không gặp ai, không thoát được vai sau khi đóng Áo Lụa Hà Đông

Trương Ngọc Ánh từng 3 tháng không gặp ai, không thoát được vai sau khi đóng Áo Lụa Hà Đông

04 Tháng 05, 2024

Trương Ngọc Ánh vẫn nhớ như in những kỷ niệm gắn liền với bộ phim Áo Lụa Hà Đông (2005).

Thí sinh tự do có được xét học bạ năm 2024, có được cộng điểm ưu tiên không?

Thí sinh tự do có được xét học bạ năm 2024, có được cộng điểm ưu tiên không?

04 Tháng 05, 2024

Thí sinh tự do có được xét học bạ năm 2024 không, có được cộng điểm ưu tiên không là câu hỏi đang được nhiều...

Khởi tố nhóm trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper ở TP.Thủ Đức

Khởi tố nhóm trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper ở TP.Thủ Đức

04 Tháng 05, 2024

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt bị...

Bộ Y tế lên tiếng về vaccine COVID-19 AstraZeneca và phản ứng phụ

Bộ Y tế lên tiếng về vaccine COVID-19 AstraZeneca và phản ứng phụ

03 Tháng 05, 2024

Trước tình trạng, một số người từng tiêm vaccine COVID-19 của hãng dược AstraZeneca lo lắng về phản ứng phụ gây nguy hại cho sức...

Bắt nghi phạm đâm Phó Chánh án Tòa án huyện Cam Lộ

Bắt nghi phạm đâm Phó Chánh án Tòa án huyện Cam Lộ

03 Tháng 05, 2024

Trần Văn Tuân (51 tuổi), trú tại tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị bắt giữ trong vụ án đâm Phó Chánh án Tòa án huyện...

0.57364 sec| 2264.039 kb