Nữ hiệu trưởng tâm huyết với giáo dục mầm non quận Ba Đình

Nữ hiệu trưởng tâm huyết với giáo dục mầm non quận Ba Đình
Không chỉ suy nghĩ, trăn trở làm sao khiến cô giáo mầm non gắn bó được với nghề mà cô giáo Phùng Thị Bích Hiền, Hiệu trưởng Trường Mầm non Thành Công (Ba Đình, Hà Nội) muốn “chinh phục” trái tim trẻ qua sự đổi mới từ môi trường học.

Cái duyên gắn bó với giáo dục mầm non quận Ba Đình

Cô giáo Phùng Thị Bích Hiền vốn sinh ra là một người con ở mảnh đất Hưng Yên nhưng từ nhỏ đến lớn lại gắn bó với quận Ba Đình, Hà Nội. Có lẽ nhờ vậy mà quá trình làm nghề giáo sau này, cô Hiền có “nhân duyên” sâu đậm với quận trung tâm Thủ đô, đến nay đã được 26 năm.

Sẵn trẻ, ngay sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Nhà trẻ Mẫu giáo Trung ương năm 1998, cô giáo Phùng Thị Bích Hiền đã về công tác tại Trường mầm non Hoa Hướng Dương (phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội). Tại đây, cô đã có 10 năm làm giáo viên đứng lớp, 5 năm làm phó hiệu trưởng, 10 năm giữ vai trò Hiệu trưởng. 

Quãng thời gian trên với niềm yêu nghề và nỗ lực bản thân, cô Phùng Thị Bích Hiền liên tục có nhiều danh hiệu như: Giáo viên dạy giỏi các cấp; Chiến sỹ thi đua; Giải sáng kiến cấp thành phố; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GT & ĐT, giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo;….

Nữ hiệu trưởng tâm huyết với giáo dục mầm non quận Ba Đình

Cô Phùng Thị Bích Hiền hiện đang là hiệu trưởng trường Mầm non Thành Công

Tháng 6/2023, cô Phùng Thị Bích Hiền nhận quyết định về làm Hiệu trưởng trường Mầm non Thành Công (phường Thành Công, Ba Đình, Hà Nội). Đây được coi là bước ngoặt lớn trong nghề mà theo như cô Hiền , vừa vinh dự nhưng cũng là thách thức bởi Mầm non Thành Công là ngôi trường có tiếng ở quận Ba Đình, đồng thời nằm ở khu vực đông dân cư nên luôn đòi hỏi nhu cầu đổi mới để phát triển hơn.

Nỗ lực để trường học là ngôi nhà thứ hai của trẻ

Với 16 năm làm cán bộ quản lý, cô giáo Phùng Thị Bích Hiền đã rất trăn trở ngay khi nhận nhiệm vụ mới ở một ngôi trường có tiếng như Mầm non Thành Công.

Nhớ lại quãng thời gian khi còn đứng lớp, cô Hiền kể có phụ huynh gia đình muốn chuyển con sang trường tư vì tâm lý ngại lớp đông, con ít được quan tâm, hay cho rằng trường tư có nhiều hoạt động hơn. Chính vì vậy, khi lên vai trò quản lý, cô Hiền luôn cố gắng sáng tạo để trường học trở thành ngôi nhà thứ hai của trẻ nhỏ.

“Là người đứng đầu nhà trường, tôi thiết nghĩ phải làm điều gì đó để giúp đỡ các bố mẹ khi gửi gắm con mình vào học, còn các bé vui và hạnh phúc mỗi ngày đến trường”, nữ hiệu trưởng tâm sự.

Nữ hiệu trưởng tâm huyết với giáo dục mầm non quận Ba Đình

Hiệu trưởng Phùng Thị Bích Hiền được tập thể giáo viên mầm non quý mến vì giỏi quản lý và luôn truyền cảm hứng sáng tạo cho cấp dưới.

Năm học 2019-2020, khi còn trên cương vị người đứng đầu trường mầm non Hoa Hướng Dương, cô Phùng Thị Bích Hiền tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” góp phần xây dựng nhà trường và ngành GD&ĐT quận Ba Đình ngày càng phát triển; động viên, khích lệ các nhà giáo tự học tập, rèn luyện, vận dụng những đổi mới, sáng tạo vào thực tiễn giáo dục mỗi nhà trường, tạo ra những hiệu quả mới, những chuyển biến mới. 

Đem tâm huyết “đổi mới, sáng tạo” sang ngôi trường mới, cô Hiền mong muốn trường Thành Công thực sự là ngôi nhà thứ hai của các con học sinh, thông qua tình yêu nghề của người dạy trẻ, đúng như câu nói in trên cầu thang nơi các con hàng ngày đi lại “Con đường dẫn đến trái tim trẻ chính là tình yêu của cô giáo”.

Các giáo viên trường mầm non Thành Công được cô Hiền khuyến khích thay đổi cách tiếp cận trẻ từng ngày, từng tháng với những chủ đề vừa học vừa chơi sáng tạo theo không gian, thời gian. Các lớp học vì thế không còn hình ảnh khô khan của giáo cụ mà sống động theo từng mùa, luôn ấm áp, sạch đẹp và nên thơ. Ở đó, các con học sinh được chăm sóc, được yêu thương, được dạy dỗ, và coi các cô giáo hiền như mẹ.

Sáng đến trường sớm, chiều ra về muộn, cô Hiệu trưởng Phùng Thị Bích Hiền bám lớp, bám trường, chỉ đạo sát sao các hoạt động của trường. 

Nữ hiệu trưởng tâm huyết với giáo dục mầm non quận Ba Đình

Cô Hiền bên các học sinh trong chương trình “Chiến sĩ tí hon”.

Với tầm nhìn xa, lại năng động, sáng tạo, nhiệt huyết cô đã xây dựng rất nhiều hoạt động cho học sinh trường. Việc đưa các môn ngoại khóa vào trong các hoạt động của lớp, của trường đã biến một ngôi trường công có nhiều trải nghiệm sáng tạo, điển hình như lễ hội Trung thu, chợ Tết, chương trình Chiến sĩ tí hon,…

Gần đây nhất là chủ đề “Bố của con” thuộc hoạt động kết nối Dự án Stem diễn ra vào 6/3, là hoạt động mà các con sẽ cùng nhau vẽ tranh về bố, các hoạt động chơi cùng bố trong lớp, chụp ảnh gia đình và tạo ra những sản phẩm “handmade” từ những đôi bàn tay xinh. Chương trình dù chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng sự gắn kết và đồng hành giữa nhà trường, gia đình trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ chưa bao giờ gần gũi, hiệu quả đến vậy. 

Dù ở quy mô từng lớp nhưng không khí các bố mẹ ở lại chơi với con, nhìn những bức hình của mình được các con khắc họa đã khiến cho cả không gian trường như một ngày lễ hội lớn.

Nữ hiệu trưởng tâm huyết với giáo dục mầm non quận Ba Đình

Hình ảnh gia đình vui vẻ trong dự án “Bố của con” mới đây được các phụ huynh trường mầm non Thành Công thích thú và đánh giá cao.

Có thể nói, thuyền căng buồm lướt sóng vươn ra biển lớn là nhờ công của người chèo lái. Cô Hiệu trưởng Phùng Thị Bích Hiền là người chèo lái vững vàng, mạnh mẽ, năng động, sáng tạo. Là nhà quản lý, nhưng trên hết là người lãnh đạo tâm huyết và tài giỏi, cô đã gắn kết cả tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cũng như phụ huynh học sinh tạo thành một khối đoàn kết thống nhất. 

Bình luận

2 bình luận, đánh giá

NQphùng Ngọc Quang

Tuyệt vời quá . Chúc mùng e gái nhé ! ♥️????

Trả lời.
Thông tin người gửi

TLTrần Thị Luu

Yêu quá cơ !

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

03-05-2024 10:38

Sáng 4/5, tại Hà Nội,Tập đoàn Phenikaa cùng các tổ chức uy tín quốc tế sẽ tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”.

Nổi bật trang chủ
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh không đăng ký cả 2 bài tổ hợp
03 Tháng 05, 2024

Trong quá trình đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, thí sinh chỉ được đăng ký một trong hai bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.

Đọc thêm
Linh Rin lần đầu công khai hình ảnh ái nữ từ sau khi sinh con

Linh Rin lần đầu công khai hình ảnh ái nữ từ sau khi sinh con

02 Tháng 05, 2024

Linh Rin bất ngờ đăng tải hình ảnh cùng con gái Caroline đứng trong sân biệt thự để hóng gió, ngắm mây trời.

NS Việt Anh gây tranh cãi khi đưa ra quan điểm về việc 'đổi avatar hoa sen trắng khi người thân mất'

NS Việt Anh gây tranh cãi khi đưa ra quan điểm về việc 'đổi avatar hoa sen trắng khi người thân mất'

02 Tháng 05, 2024

Bài viết bày tỏ quan điểm về việc thông báo tin buồn bằng bức hình hoa sen trắng của NS Việt Anh đang nhận về...

Lệ Quyên hát mở màn chuỗi concert L'Amour show tại Hôtel de l'Amour Tam Đảo

Lệ Quyên hát mở màn chuỗi concert L'Amour show tại Hôtel de l'Amour Tam Đảo

02 Tháng 05, 2024

Tối 29/4, một đêm nhạc của tình yêu đã được tổ chức trong không gian bồng bềnh như mây tại Hôtel de l'Amour Tam Đảo...

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân HLV tuyển Việt Nam

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân HLV tuyển Việt Nam

02 Tháng 05, 2024

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ điểm giống nhau đáng lo giữa người được cho là tân HLV tuyển Việt Nam với thuyền trưởng tiền...

Ninh Dương Lan Ngọc  tạm rời showbiz du học Australia trong vài ngày tới

Ninh Dương Lan Ngọc tạm rời showbiz du học Australia trong vài ngày tới

02 Tháng 05, 2024

Đại diện của Ninh Dương Lan Ngọc cùng đơn vị quản lý nhóm LUNAS xác nhận thông tin nữ diễn viên sẽ tạm ngừng hoạt...

0.64045 sec| 2284.484 kb