Theo đó, NSƯT Kim Tử Long đã chia sẻ câu chuyện đóng bảo hiểm của mình trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của đông đảo dân mạng.
Cụ thể, nam nghệ sĩ cho biết:
"3 năm đầu họ ngọt ngào, săn đón nói đủ thứ chuyện. Khi mình không kịp đóng bảo hiểm thì họ gọi đóng. Đến năm thứ 4 tôi quá nhiều công việc nên không để ý đến chuyện đó, không ai kêu mình đóng bảo hiểm mà tôi cũng quên luôn.
Đến năm thứ 5 tôi mới sực nhớ mình có mua 1 gói bảo hiểm mà từ năm thứ 4 không ai nhắc mình. Tôi mới gọi lại cho người tư vấn bán bảo hiểm cho mình thì chị ấy nói chị nghỉ rồi, tôi cứ gọi lên bảo hiểm rồi người ta giải quyết cho. Khi tôi gọi lên thì bảo hiểm nói hợp đồng đã bị hủy vì 2 năm không đóng tiền.
Khi tư vấn viên không làm việc nữa, tại sao bên bảo hiểm không cử 1 người mới chăm sóc cho tôi. Tại sao lúc kêu người ta đóng thì ngày nào cũng chào đón? Cuối cùng bảo hiểm trả lời cho tôi 1 cách vô trách nhiệm là tôi đã bị hủy hợp đồng rồi. Và tôi mất trắng hơn 100 triệu đồng trong 3 năm đóng bảo hiểm".
NSƯT Kim Tử Long bức xúc chia sẻ về câu chuyện đóng bảo hiểm nhưng bị mất trắng sau 3 năm trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình.
Chia sẻ với báo VietNamNet, NSƯT Kim Tử Long cho biết năm 2018 mua bảo hiểm cho con trai với mức giá hơn 40 triệu đồng mỗi năm. Thời điểm này, Kim Tử Long được nhân viên tư vấn tận tình, nài nỉ sớm ký hợp đồng. Sau đó, nam nghệ sĩ mua bảo hiểm trong liên tiếp 3 năm, đến năm thứ 4 do bận nên quên đóng tiền theo thời hạn quy định. Tới năm thứ 5 nam nghệ sĩ chợt nhớ ra là mình đang đóng bảo hiểm nhưng khi liên hệ với nhân viên tư vấn thì mới biết họ đã nghỉ, không còn bán bảo hiểm nữa. Liên hệ với công ty thì họ cho biết hợp đồng của mình đã bị hủy vì 2 năm không đóng.
Kim Tử Long nói: “Tôi bức xúc vì cách làm việc vô trách nhiệm của nhân viên bán bảo hiểm. Khi cần, các bạn săn đón khách hàng còn khi đã ký xong hợp đồng lại ngó lơ. Như thế, liệu bao nhiêu người có niềm tin vào bảo hiểm?”
Sau khi xem đoạn clip chia sẻ Kim Tử Long, đông đảo người hâm mộ cũng cảm thấy bức xúc thay cho nam nghệ sĩ và cho rằng người tư vấn đã quá vô trách nhiệm. Qua câu chuyện của bản thân, anh mong muốn mọi người xem xét kỹ và cân nhắc trước khi mua bảo hiểm để không bị thiệt thòi khi tham gia.
Trước đó, diễn viên Lan Ngọc cũng khiến cộng đồng mạng xôn xao khi livestream hơn 30 phút khóc nức nở kể rõ sự việc mình không được giải quyết thỏa đáng khi mua bảo hiểm hàng 700 trăm triệu 1 năm. Theo tư vấn, sau 10 năm đóng bảo hiểm cô sẽ lấy lại tiền gốc là 7 tỷ, thêm tiền lời nữa thì xấp xỉ 10 tỷ nhưng thực tế khi có vấn đề xảy ra, nữ diễn viên lên công ty bảo hiểm thì mới thấy là hợp đồng này đóng tận 74 năm, con số lấy ra cũng không phải 7 tỷ như tư vấn viên đó nói. Điều này khiến cô vô cùng bức xúc, lo lắng.
Ngọc Lan khóc nức nở sau khi kể về việc mua bảo hiểm nhưng gặp trục trặc và không được giải quyết thoả đáng. Cô thừa nhận cái sai lớn nhất của bản thân là đã không đọc kỹ thông tin mà vội ký tên vào hợp đồng. Ảnh chụp màn hình.
Ngọc Lan chia sẻ: "Tôi đóng cho cả 2 mẹ con là 700 triệu đồng/năm cho 2 mẹ con. Người tư vấn là nhân viên của một ngân hàng. Tôi hỏi rất rõ là sau 10 năm tôi lấy ra được bao nhiêu thì nhân viên tư vấn trả lời rất dõng dạc là tôi được rút 7 tỷ đồng và cộng lãi thì xấp xỉ 10 tỷ đồng.
Vấn đề ở đây là sau 10 năm tôi không rút được 7 tỷ đồng và nếu kiện tôi sẽ thua. Lúc tư vấn họ không dám nói với tôi là lúc rút ra không được 7 tỷ đồng vì còn cả bảo hiểm sức khỏe bảo hiểm này sẽ bị mất. Con số tôi đã đóng quá lớn, hơn 2 tỷ bằng cả căn nhà nên tôi phải đóng tiếp. Hiện tôi đang làm mọi cách để giảm thất thoát ở con số tối thiểu.
Điều tôi bức xúc là tư vấn viên dụ dỗ mọi cách để tôi ký và tôi không đọc hợp đồng nên con số sau 10 năm rút ra không đúng con số thoả thuận. Phía công ty không chăm sóc một chút nào và trả lời đây là quy định của công ty. Vấn đề này một lần nữa tôi khẳng định về luật tôi thua vì tôi ký hợp đồng mà không xem. Tôi cần đối chất 3 bên với nhân viên tư vấn và công ty, và tôi muốn ký lại hợp đồng mới với công ty MVI vì công ty Aviva đã bán cho công ty MVI mà tôi không được thông báo. Như vậy, sau này tôi biết tìm ai để lấy tiền?
Đó là điều tôi muốn giải quyết nhưng phía công ty không cho tôi câu trả lời thoả đáng và nhất quyết không ký lại hợp đồng dưới tên công ty MVI. Còn con số 74 năm của tôi và 42 năm của Louis (con trai Ngọc Lan - PV) khi tôi hỏi thì phía công ty cũng ậm ờ không biết trả lời nên tôi cũng chưa hiểu đoạn này. Vì tôi không phải dân am hiểu về bảo hiểm".
Trước những bức xúc này của nữ diễn viên, một người được cho là nhân sự quản lý kinh doanh thuộc kênh đại lý của công ty lên tiếng cho rằng Ngọc Lan “hồ đồ, thiếu hiểu biết, lười và đang làm quá lên, cố tình tạo chiêu trò”. Vụ việc trở nên ồn ào, gây tranh cãi với không ít ý kiến tranh luận.
Sau đó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có công văn gửi Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI - MVI Life (Aviva Việt Nam trước đây) yêu cầu rà soát thông tin hợp đồng bảo hiểm giao kết với diễn viên Ngọc Lan. Ngày 11/4, MVI Life đã có thông cáo chính thức xung quanh vụ việc của diễn viên Ngọc Lan phản ánh những quan ngại của cô trên mạng xã hội về quá trình tư vấn sản phẩm bảo hiểm. MVI Life cũng cho biết đã liên lạc với các đại lý liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan. Kết quả xác minh về hành vi tư vấn của đại lý sẽ được công ty thông báo tới diễn viên Ngọc Lan trong thời gian sớm nhất.
Bình luận
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm