Novaland đột ngột thay Chủ tịch và Tổng giám đốc

Novaland đột ngột thay Chủ tịch và Tổng giám đốc
Nhiều dự án tại TP. HCM của Tập đoàn địa ốc Novaland của ông Bùi Thành Nhơn từng vướng lùm xùm, 7 dự án tại Quận Phú Nhuận từng bị UBND TP.HCM yêu cầu dừng triển khai để rà soát.

Ông Bùi Xuân Huy được người sáng lập Tập đoàn Novaland giao nhiệm vụ Chủ tịch HĐQT, bà Dương Thị Thu Thủy và Võ Thị Cao Ly nhận chức Phó tổng giám đốc tập đoàn này.

Thông tin Tập đoàn Novaland công bố cho thấy, ông Bùi Thành Nhơn đã quyết định trao quyền và vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Tập đoàn Novaland) cho ông Bùi Xuân Huy. HĐQT Novaland cũng bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Huyên vào vị trí Tổng giám đốc, bổ nhiệm bà Dương Thị Thu Thủy và bà Võ Thị Cao Ly vào các vị trí Phó tổng giám đốc.

bui_thanh_nhon_novaland. 1642731328675

Ông Bùi Thành Nhơn trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt.

Năm 2021, NovaGroup tái cấu trúc lần 2 với 8 Tổng Công ty thành viên: Novaland, Nova Service, Nova Consumer, Nova Tech, Nova Capital Partners, Nova Logistic, Nova Industry, Nova Finance. NovaGroup xác định sứ mệnh mới là: Bằng nguồn lực trong hệ sinh thái của tập đoàn; kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp Việt tạo ra những sản phẩm vượt trội, những dịch vụ trải nghiệm đẳng cấp để cùng hòa nhập vào cộng đồng quốc tế. Qua đó, hướng đến tầm nhìn: Trở thành tập đoàn đầu tư và phát triển kinh tế hàng đầu Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực: Dịch vụ - - Công nghiệp.

bui_xuan_huy_novaland. 1642731356676

Tân chủ tịch HĐQT Tập đoàn Novaland Bùi Xuân Huy

Ông Bùi Thành Nhơn cho biết: “Trước cột mốc mang tính bước ngoặt, cần kêu gọi sự hợp lực phát triển của nhiều bên, cũng như nhằm tạo đà cho chu kỳ tăng trưởng tiếp theo, tôi sẽ tập trung vào việc dẫn dắt và định hướng cho toàn bộ NovaGroup. Đối với thành viên trụ cột Novaland, tôi tin tưởng trao quyền xây dựng chiến lược phát triển cho ông Bùi Xuân Huy cùng bộ máy điều hành quản lý mới”.

Ông Huy từng giữ chức Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland trong 2 nhiệm kỳ liên tục, từ tháng 9.2017 đến tháng 1.2022.

Phó tổng giám đốc Tập đoàn Novaland được bổ nhiệm đợt này là bà Dương Thị Thu Thủy cũng đã có có 14 năm đồng hành cùng Novaland. Bà Thủy gia nhập Novaland từ năm 2009. Đến năm 2016, bà được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc kinh doanh. Từ năm 2017 đến nay, bà giữ chức danh Giám đốc Khối Thương mại.

Newton_Residence. 1642731443677

Năm 2019, dự án Kingston Residence  nằm mặt tiền đường Nguyễn Văn Trỗi từng bị UBND TP HCM yêu cầu dừng triển khai để rà soát, nhưng đến nay các thông tin liên quan đến nguồn gốc khu đất vẫn chưa được công bố.

Tân phó tổng giám đốc Võ Thị Cao Ly có gần 15 năm trong lĩnh vực quản lý xây dựng, phát triển và quản lý dự án BĐS. Từ năm 2018, khi Novaland chính thức bước vào thị trường BĐS du lịch nghỉ dưỡng, Bà Ly tiếp nhận chức Giám đốc Khối điều hành Dự án Nghỉ dưỡng và trực tiếp tham gia điều hành toàn bộ mảng quy hoạch, phát triển và xây dựng đến vận hành các dự án trọng điểm của tập đoàn. Bà Ly có thành tích nổi bật trong việc dẫn dắt đội ngũ hoàn thành đúng tiến độ loạt Đô thị Du lịch quy mô lớn như NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận), NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu)… Nổi bật trong công tác quản lý giai đoạn vừa qua, bà Ly được vinh danh là Lãnh đạo xuất sắc 5 năm liên tiếp.

Novaland hiện sở hữu quỹ đất hơn 5.400 ha. Dự kiến giai đoạn 2021-2025, Tập đoàn địa ốc của doanh nhân Bùi Thành Nhơn  sẽ phát triển 100.000 sản phẩm, giai đoạn 2026-2030 phát triển dự án tại 30 tỉnh thành, cung cấp ra thị trường 150.000 sản phẩm. Mục tiêu của Novaland sẽ không dừng ở thị trường lân cận TP.HCM, Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh Nam Trung bộ, Tây nguyên, mà trong dài hạn, sẽ vươn ra khu vực miền Bắc.

Tổng tài sản hợp nhất của Novaland hơn 200.000 tỉ đồng, giá trị vốn hóa thị trường đạt hơn 175.000 tỉ VND (tương đương hơn 7,6 tỉ USD), tổng doanh thu thuần hợp nhất bao gồm doanh thu từ bán hàng và thu phí cung cấp dịch vụ đạt gần 15.000 tỉ đồng.

Nhiều dự án tại TP. HCM của Tập đoàn địa ốc Novaland của ông Bùi Thành Nhơn từng vướng lùm xùm. Năm 2019, UBND TP.HCM vừa tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất để làm nhà ở đối với 7 khu đất đang được Tập đoàn Novaland triển khai dự án trên địa bàn quận Phú Nhuận. Nhiều nguồn tin cho biết, nhiều dự án của Novaland được xây dựng trên các khu đất có nguồn gốc công sản. Tuy nhiên, cho đến nay, kết quả rà soát các dự án này vẫn chưa được công bố.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Cảnh báo 5 dấu hiệu trẻ bị suy giảm miễn dịch

Cảnh báo 5 dấu hiệu trẻ bị suy giảm miễn dịch

30-09-2024 18:03

Miễn dịch cần thiết với trẻ để bảo vệ khỏi các bệnh nhiễm trùng và tạo nền tảng sức khỏe tốt. Nắm được những dấu hiệu trẻ bị suy giảm miễn dịch là điều cần thiết giúp phụ huynh có biện pháp can thiệp kịp thời.

Nổi bật trang chủ
Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho học sinh nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán
30 Tháng 09, 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý với dự thảo công văn xin ý kiến Thủ tướng về lịch nghỉ Tết Nguyên đán của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Đọc thêm
VTV24 phản hồi về phóng sự

VTV24 phản hồi về phóng sự "Bữa cơm trắng với gừng" ở Yên Bái gây xôn xao

30 Tháng 09, 2024

VTV24 khẳng định, Chương trình Chuyển động 24h "đã chuẩn bị đầy đủ tư liệu để chứng minh toàn bộ nội dung trong phóng sự...

Nguy cơ bị loại, HLV U20 Việt Nam nói gì?

Nguy cơ bị loại, HLV U20 Việt Nam nói gì?

30 Tháng 09, 2024

HLV Hứa Hiền Vinh không trách các học trò dù đối mặt với nguy cơ bị loại ở Vòng loại U20 châu Á 2025 sau...

Nhan sắc xinh đẹp đầy mê hoặc của 2 Á hậu lên đường đi thi quốc tế trong cùng 1 ngày

Nhan sắc xinh đẹp đầy mê hoặc của 2 Á hậu lên đường đi thi quốc tế trong cùng 1 ngày

30 Tháng 09, 2024

Á hậu Đỗ Hà Trang và Á hậu Phạm Thị Ánh Vương nhận được sự quan tâm của cộng đồng yêu nhan sắc khi lần...

Bắc cầu phao tại khu vực cầu Phong Châu trong hôm nay

Bắc cầu phao tại khu vực cầu Phong Châu trong hôm nay

29 Tháng 09, 2024

Sáng 29/9, Lữ đoàn 249 chính thức lắp đặt cầu phao Phong Châu (Phú Thọ). Chiếc cầu phao sẽ đảm bảo giao thông thông suốt...

Sân khấu Miss Cosmo 2024 gặp sự cố khiến cư dân mạng xôn xao, BTC cuộc thi nói gì?

Sân khấu Miss Cosmo 2024 gặp sự cố khiến cư dân mạng xôn xao, BTC cuộc thi nói gì?

29 Tháng 09, 2024

"Chúng tôi đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp để đảm bảo sức khỏe và ổn định cho tất cả thí sinh. Sự an...

0.65732 sec| 2255.617 kb