Nova Group đàm phán bất thành, VPS và VietCap thành đối tác mới của HAGL

Nova Group đàm phán bất thành, VPS và VietCap thành đối tác mới của HAGL
Bầu Đức cho biết HAGL đã tìm được đối tác mới là Chứng khoán VPBank và quỹ VietCap ở Hà Nội.

Đây là thông tin được ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HHQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cho biết tại ĐHCĐ thường niên vừa diễn ra sáng nay, 8/4.

Theo bầu Đức, nếu cổ đông nói cần đối tác cùng hệ sinh thái mới phát triển được thì không hẳn, vấn đề HAGL bây giờ là cần tiền. Và các quỹ đầu tư có nguồn vốn là cần thiết. Với mục tiêu hàng ngàn ha cây chuối và 1 triệu con heo thì tiền là rất cần. HAGL có kỹ thuật sẵn, giờ cần vốn để thực hiện. Và 1.200 tỷ này rất là quý.

Nếu có một đối tác nào đó cùng ngành có thể hỗ trợ Công ty phát triển thì tôi sẽ ghi nhận ngay.

bau_duc

Hiện nay HAGL tìm được một đối tác không hề đơn giản. Nhìn lại trước đó HAGL không hề thiếu đối tác lớn, cả trong ngoài nước nhưng họ đã rút khi kinh doanh khó khăn.

“Tôi đề nghị cổ đông ủng hộ tôi kế hoạch phát hành này. Nếu có tiền đầu tư thì năm sau sẽ phát triển mạnh, nhu cầu chuối rất lớn và nuôi heo biên lợi nhuận sẽ rất cao. Nhưng không có tiền thì không làm được”, chủ tịch HAGL nói.

HAGL hiện nay chỉ lên kế hoạch từng năm, không còn lên kế hoạch 5-7 năm. Mà nếu có lên kế hoạch dài hạn thì chắc không ai tin. Bản thân tôi rất ý thức lên kế hoạch và sẽ hoàn thành kế hoạch, vì thất bại khó khăn tôi đã trải qua.

Việc bây giờ tôi gặp được đối tác, chào mời được phát hành 1.200 tỷ đồng thì cổ đông phải mừng cho tôi.

Như Ban Giám đốc đã , HAGL năm nay vẫn còn nợ. Không chỉ phát hành, Công ty cũng sẽ bán luôn cổ phiếu HNG để có thể trả hết nợ luôn.

Bản thân tôi có lúc gần như 1 tháng không ngủ, và hôm nay HAGL quyết tâm trở lại. Tôi muốn phát triển HAGL bằng cách nào đó cho xứng tầm, dù rằng 10 năm qua Công ty đã bị tụt hậu nhiều. Và hành trình phát triển đó sẽ chỉ tập trung nông nghiệp: 1 cây - 1 con.

Sắp tới đây hàng tháng hàng quý, HAGL sẽ công bố sản lượng. Hôm nay tôi xuống HCM làm Đại hội là các bạn phải hiểu tôi sẵn sàng minh bạch cho cổ đông. Hiện HAGL đang rất được quan tâm với 55.000 cổ đông, bản thân tôi tuyệt đối không làm gì sai với cổ đông.

Theo ông Đsc, hiện có 3-4 đơn vị tạo lợi nhuận cho HAGL. Các công ty này tạo 248 tỷ lợi nhuận cho quý 1, tỷ suất lợi nhuận gộp 37%.

Chưa kể, hiện có Gia Súc Lơ Pang một năm tạo được lợi nhuận hơn 400 tỷ và HAGL chưa sáp nhập. Từ quý 2 HAGL sẽ ghi nhận hợp nhất thêm lợi nhuận từ Gia Súc Lơ Pang (mới đây Gia Súc Lơ Pang đã sáp nhập thành công ty con của HAGL).

Sắp tới HAGL cũng sẽ mở Công ty BAPI HAGL - chuyên phân phối heo BAPI của HAGL.

Thị trường heo là thị trường khổng lồ với 35 triệu con, và HAGL phấn đấu tới 2023 là 1 triệu con thôi. Chưa kể, heo BAPI là độc quyền, không ai có đất và chuối nhiều như HAGL để làm. Chỉ có anh Dương Thaco nhưng họ làm chuyện khác.

“Tôi có một đối tác nói HAGL là thương hiệu lớn sao không làm sản phẩm gì cho thương hiệu này. Tôi đã suy nghĩ và sẽ bắt đầu với heo. Tôi tự tin ra Công ty BAPI HAGL - doanh số dự kiến sẽ trên 10.000 tỷ”, bầu Đức khẳng định.

Chúng tôi cũng đang xúc tiến làm nhà máy chế biến thịt heo từ xúc xích, chả giò…. Vậy 1 triệu con heo sắp tới HAGL sẽ làm hết, tận dụng tất cả nên phải làm nhà máy.

Hiện chuối xuất khẩu có bị ảnh hưởng giá thành vận chuyển đang tăng. Nhưng tôi nhận định đây là khó khăn ngắn hạn.

Chúng tôi không quá lo lắng về chi phí này, dù hiện tại là có ảnh hưởng. Nhưng tôi ước chỉ tầm vài tháng thôi, khi Trung Quốc hết dịch mọi việc sẽ ổn định hơn.

Đề xuất tách và IPO của cổ đông rất hay nhưng tôi nghĩ nên cho thời gian sau. Vì 2022 HAGL có rất nhiều việc để làm, sáp nhập Lê Me, tập trung làm heo làm chuối… chúng ta không có đủ thời gian để làm. Tôi ghi nhận ý kiến và đến năm 2023 sẽ xem xét.

Nói về thông tin Tập đoàn Nova mua cổ phần HAGL, bầu Đức cho biết “cái này có và họ có lên đàm phán. Nhưng do không đồng quan điểm nên tôi lắc đầu”.

Hiện nay, HAGL đã tìm được đối tác mới là Chứng khoán VPBank và quỹ VietCap ở Hà Nội, sẽ phát hành thực tế khoảng 1.700 tỷ đồng (kế hoạch là 1.200 tỷ đồng).

Kế hoạch nuôi bò của HAGL không thành như tuyên bố. Nhưng cổ đông phải hiểu thời đó HAGL bị nợ, cứ bán bò là ngân hàng siết. Vòng luẩn quẩn không thoát được.

Còn nói chuyện ngã ngựa, tôi khẳng định kinh doanh ai cũng có thể ngã ngựa, không riêng HAGL.

Cổ đông nên nhớ, HAGL đã ngã ngựa rồi, có lúc tất cả ngân hàng quay lưng và Công ty vẫn vượt dậy. Nên nói chuyện HAGL ngã ngựa lần thứ hai là không có.

Cao su ngày đó, giá giảm mạnh thì xin lỗi không ai chịu nổi. Trên thương trường khó nói lắm, không ai lên mãi cũng không ai xuống mãi. HAGL xuống sâu lắm rồi, không thể xuống nữa.

“Cổ đông yên tâm, tôi sẽ không để HAGL ngã lần nữa”, bầu Đức cam kết.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Bắc cầu phao tại khu vực cầu Phong Châu trong hôm nay
29 Tháng 09, 2024

Sáng 29/9, Lữ đoàn 249 chính thức lắp đặt cầu phao Phong Châu (Phú Thọ). Chiếc cầu phao sẽ đảm bảo giao thông thông suốt và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Đọc thêm
Hoa hậu Thanh Thủy mang nước sạch đến Miss International 2024

Hoa hậu Thanh Thủy mang nước sạch đến Miss International 2024

29 Tháng 09, 2024

Với mong muốn đảm bảo nguồn nước sạch cho người dân, đặc biệt là trẻ em, Hoa hậu Thanh Thủy đã lắp đặt máy lọc...

HLV Hoàng Anh Gia Lai nói gì về trận hòa Thép xanh Nam Định?

HLV Hoàng Anh Gia Lai nói gì về trận hòa Thép xanh Nam Định?

29 Tháng 09, 2024

HLV Lê Quang Trãi của CLB Hoàng Anh Gia Lai hài lòng về màn trình diễn của các học trò trước Thép xanh Nam Định....

Không có con, người phụ nữ vào bệnh viện bắt cóc bé sơ sinh về nuôi

Không có con, người phụ nữ vào bệnh viện bắt cóc bé sơ sinh về nuôi

28 Tháng 09, 2024

Lợi dụng lúc mọi người không chú ý, người phụ nữ đã lẻn vào phòng ở bệnh viện bắt cóc bé trai sơ sinh để...

Báo châu Á khen ngợi siêu phẩm của Đình Bắc

Báo châu Á khen ngợi siêu phẩm của Đình Bắc

28 Tháng 09, 2024

Trang ESPN đã có bài viết bình luận về chiến thắng của CLB Công an Hà Nội tại Cúp C1 Đông Nam Á.

Hành trình đến trường trên những con thuyền không phao cứu sinh

Hành trình đến trường trên những con thuyền không phao cứu sinh

28 Tháng 09, 2024

Nước sông Hoàng Long lên cao, đường đi bị chia cắt khiến nhiều học sinh tại thôn Cao Thắng, xã Đức Long, huyện Nho Quan,...

0.66248 sec| 2255.125 kb