Ninh Bình thành lập 25 điểm thi chính thức cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT

Ninh Bình thành lập 25 điểm thi chính thức cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT
Ngoài 25 điểm thi chính thức, Sở GD-ĐT tỉnh Ninh Bình còn lập thêm 25 điểm thi dự phòng với 916 phòng thi phục vụ cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023.

Theo báo Lao động, Sở GD-ĐT tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định thành lập 25 điểm thi chính thức với có 513 phòng thi, trung bình mỗi điểm thi có từ 14 đến 23 phòng thi tại các trường THPT. Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT Ninh Bình cũng thành lập 25 điểm thi dự phòng với 403 phòng thi tại các trường THCS trên địa bàn các huyện, thành phố để phục vụ cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023. 

Sở GD-ĐT tỉnh Ninh Bình đã thành lập 1 Hội đồng thi và tại mỗi trường THPT công lập thành lập điểm thi thuộc Hội đồng thi. Thí sinh đăng ký dự thi vào trường THPT công lập nào thì dự thi tại điểm thi của trường THPT công lập đó.

Đối với các trường THPT tư thục, Trung tâm GDTX, Tin học và Ngoại ngữ tỉnh Ninh Bình, Trung tâm GDNN-GDTX huyện, thành phố sẽ áp dụng phương thức xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình hoặc xét tuyển theo kết quả học tập và rèn luyện, đánh giá của học sinh cấp THCS.

Sở GD-ĐT tỉnh Ninh Bình các trường THPT công lập có tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 chuẩn bị các điều kiện cần thiết để phục vụ công tác coi thi. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, xây dựng và triển khai phương án đảm bảo , an toàn, phòng chống dịch bệnh Covid-19 và tạo điều kiện tốt nhất cho công tác tổ chức coi thi.

Phối hợp với Phòng GD-ĐT, các trường THCS, trung  tâm  GDNN- GDTX nơi đặt Điểm thi dự phòng chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị sẵn sàng phục vụ cho công tác coi thi khi có yêu cầu của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm  học 2022-2023 tỉnh Ninh Bình.

Lịch thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 tỉnh Ninh Bình như sau: Sáng ngày 9/6 thí sinh làm bài thi môn Toán (thời gian 120 phút); buổi chiều thi Kỹ năng nói môn chuyên Tiếng Anh; Ngày 10/6 buổi sáng thi các bài thi môn chuyên 150 phút. Thí sinh chỉ đăng ký dự thi và xét tuyển vào trường THPT công lập dự thi 3 bài thi gồm: Toán, Ngữ văn và Bài thi tổ hợp. Thí sinh đăng ký dự thi và xét tuyển vào trường THPT chuyên Lương Văn Tụy dự thi 4 bài thi, gồm bài thi đại trà và 1 bài thi môn chuyên theo lớp chuyên đăng ký dự thi.

Tại Nghệ An, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 có hai phương thức tuyển sinh gồm thi tuyển và xét tuyển. Thi tuyển đối với các trường có số lượng học sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào trường vượt quá chỉ tiêu giao tuyển sinh và xét tuyển đối với các trường còn lại.

Được biết, tất cả các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh đều sử dụng hình thức thi tuyển, các trường ngoài công lập, các trung tâm GDNN - GDTX, trung tâm GDTX sử dụng hình thức xét tuyển.

Theo VTV News, năm học 2022-2023, riêng tỉnh Đồng Tháp không tổ chức thi tuyển mà lần đầu tiên tổ chức tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển.

Ninh Bình thành lập 25 điểm thi chính thức cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT
Ảnh minh họa. Ảnh Thanh Niên.

Theo cổng thông tin điện tử Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang, ngày 20/5, Sở GD-ĐT Bắc Giang cũng vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 đối với thí sinh bị nhiễm Covid-19. Theo đó, thí sinh bị nhiễm Covid-19 (thí sinh F0) trong thời gian tổ chức Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 sẽ dự thi cùng đợt ngày 04/6/2022 và thí sinh thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Bắc Giang sẽ dự thi cùng đợt ngày 06/6/2022.

Được biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập sẽ diễn ra vào ngày 04/6/2022 và kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Bắc Giang được tổ chức vào ngày 06/6/2022, sớm hơn so với mọi năm.

Đối với các trường THPT công lập tổ chức kỳ thi, Sở cũng có những yêu cầu đặc biệt trong công tác chuẩn bị như: Phải chuẩn bị số phòng thi ở khu vực thi số 2 (khu vực dành cho thí sinh F0) bảo đảm đủ cho thí sinh F0 dự thi, khu vực này phải riêng biệt với các khu vực khác, có căng dây hoặc hàng rào chắn, có biển cảnh báo, chỉ dẫn. Trong phòng thi bố trí thùng đựng rác có nắp đậy, bố trí khẩu trang N95, dung dịch sát khuẩn tay.... và bố trí phân luồng lối đi vào khu vực thi số 2, phòng thi cho thí sinh F0 (đi theo cổng phụ, nếu trường không có cổng phụ thì phải tách rõ luồng đi cho thí sinh F0 từ ngoài cổng trường bằng căng dây hoặc có hàng dào chắn, có biển chỉ dẫn rõ ràng). Bố trí một phòng y tế, có cán bộ y tế, chuẩn bị vật tư, cơ số thuốc, trang thiết bị y tế thiết yếu bảo đảm xử lý tình huống trong suốt quá trình thi. Phối hợp với Trung tâm Y tế trên địa bàn bố trí Tổ cấp cứu, xe cứu thương sẵn sàng đến hỗ trợ kịp thời khi có tình huống cấp cứu khẩn cấp. Căn cứ thực tế số thí sinh F0, đơn vị có thể đề nghị Sở bố trí thi ghép với thí sinh F0 của Hội đồng thi khác để đảm bảo an toàn và thuận lợi cho công tác tổ chức kỳ thi.

Đối với thí sinh F0, Sở GD-ĐT Bắc Giang cũng đặt ra những yêu cầu cụ thể như: Di chuyển từ nhà đến điểm thi và từ điểm thi về nhà bằng xe cá nhân của gia đình (khuyến khích di chuyển bằng xe ô tô riêng). Khi đến điểm thi phải tuân thủ đúng quy định về phân luồng vào khu vực thi, phòng thi và các hướng dẫn, quy định khác liên quan phòng, chống dịch Covid-19. Nghiêm túc chấp hành những quy định về phòng, chống dịch của Bộ Y tế, của tỉnh Bắc Giang và kỳ thi. Thực hiện nghiêm quy tắc “5K” của Bộ Y tế. Rửa tay bằng nước sát khuẩn tay nhanh trước khi vào phòng thi. Che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy/vải; không khạc nhổ bừa bãi; bỏ rác, khẩu trang đã qua sử dụng vào thùng rác ở nơi quy định.

Sở GD-ĐT Bắc Giang giao Phòng GD-ĐT các huyện, thành phố phối hợp với các trường THPT, từ ngày 25/5 đến ngày 3/6 (đối với thí sinh dự thi ngày 4/6) và đến ngày 5/6 (đối với thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên Bắc Giang) hàng ngày thống kê, lập danh sách thí sinh F0 gửi về Sở GD-ĐT để gửi các trường THPT nơi thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT) trước 15 giờ. Sáng 3/6, Phòng GD-ĐT nhận lại danh sách thí sinh F0 đã có thông tin Số báo danh, phòng thi và sơ đồ các khu vực của trường thi từ các trường THPT để thông báo tới thí sinh F0 dự thi được biết.

Theo Sức khỏe & , tại Vĩnh Long, Sở GD-ĐT Vĩnh Long phối hợp với Sở Y tế thống nhất phương án cho thí sinh diện F0 thi tuyển sinh vào lớp 10. Để chuẩn bị cho tình huống này, Sở GD-ĐT Vĩnh Long yêu cầu các điểm thi vào lớp 10 phổ thông đều có phòng thi dự phòng, bảo đảm nghiêm túc quy định phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của ngành Y tế.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Không tham gia hội trại có đóng phí, học sinh được yêu cầu đi lao động tại trường
28 Tháng 03, 2024

Nhiều phụ huynh có con theo học tại một trường THPT tại Thừa Thiên - Huế bức xúc phản ánh, nhà trường yêu cầu những em không tham gia hội trại có đóng phí tại khu du lịch phải đi lao động tại trường.

Đọc thêm
3 ngôi sao nữ trong showbiz Việt giàu 'kếch xù' nhưng chưa từng lên xe hoa ở tuổi ngoài 40

3 ngôi sao nữ trong showbiz Việt giàu 'kếch xù' nhưng chưa từng lên xe hoa ở tuổi ngoài 40

28 Tháng 03, 2024

Mỹ Tâm, Lý Nhã Kỳ, Hồ Quỳnh Hương đều sở hữu khối tài sản khổng lồ, tuy vậy họ đều chưa từng kết hôn.

VFF chốt tiền đền bù cho HLV Troussier, hội cầu thủ Việt đồng loạt đăng bài chia tay

VFF chốt tiền đền bù cho HLV Troussier, hội cầu thủ Việt đồng loạt đăng bài chia tay

27 Tháng 03, 2024

Vì chấm dứt hợp đồng trước thời hạn nên VFF vẫn phải đền bù hợp đồng cho HLV Troussier. Chia tay ĐT Việt Nam, các...

Mâu thuẫn đánh bida, lái ô tô tông gãy chân bạn

Mâu thuẫn đánh bida, lái ô tô tông gãy chân bạn

27 Tháng 03, 2024

Đối tượng lái ô tô tông gãy chân bạn vì mâu thuẫn đánh bida vừa bị Công an thành phố Tân Uyên, Bình Dương bắt...

Phước Sang bị đột quỵ não ở tuổi 55, nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Phước Sang bị đột quỵ não ở tuổi 55, nhập viện trong tình trạng nguy kịch

27 Tháng 03, 2024

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ não phải cấp cứu, hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện Thống Nhất, TPHCM.

Việt Nam là 'điểm nóng' về dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người

Việt Nam là 'điểm nóng' về dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người

27 Tháng 03, 2024

Ông Hoàng Minh Đức Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế cho biết, Việt Nam là 1 trong những điểm nóng...

0.66844 sec| 2284.539 kb