Những lần quảng cáo lộ liễu khiến khán giả ngán ngẩm của gameshow 2 Ngày 1 Đêm

Những lần quảng cáo lộ liễu khiến khán giả ngán ngẩm của gameshow 2 Ngày 1 Đêm
Không ít lần "2 Ngày 1 Đêm" gây bức xúc vì những nội dung quảng cáo thiếu tinh tế, lặp đi lặp lại trong chương trình.

Màn tung hứng gượng gạo với chai nước mắm

Mới đây, tập 34 gameshow 2 Ngày 1 Đêm đã được phát sóng với chặng hành trình tại Nghệ An. Ghi hình ở các địa điểm như sân bóng Sông Lam - Nghệ An, làng Sen quê Bác Hồ, đồi thông eo gió, dàn giới thiệu cho khán giả không ít trải nghiệm thú vị về du lịch, ẩm thực. Tuy vậy, những hình ảnh quảng cáo dày đặc trong chương trình khiến nhiều khán giả bức xúc.

Những lần quảng cáo lộ liễu khiến khán giả ngán ngẩm của gameshow 2 Ngày 1 Đêm

Hình ảnh trong tập của "2 Ngày 1 Đêm". (Ảnh: NSX)

Cụ thể, trong bữa ăn, Trường Giang giới thiệu sản phẩm từ nhà tài trợ: "Ăn bê phải chấm với tương Nam Đàn, nhưng ở đây chắc không có, phải thêm chén mắm mặn dầm ớt". Ngay lập tức, rapper HIEUTHUHAI cầm chai nước mắm và nói về thành phần của sản phẩm. Lê Dương Bảo Lâm sau đó cũng tung miếng hài một cách gượng gạo để quảng bá cho loại nước mắm này. Không ít lần hình ảnh cận cảnh của sản phẩm được quay rõ nét trên màn hình. 

Tiếp đó, Ngô Kiến Huy bê theo chiếc mâm có hàng loạt hộp cà phê hòa tan, tiếp tục quảng cáo cho một sản phẩm khác.

Quảng cáo bia vào buổi tối?

Tập 30 của chương trình 2 Ngày 1 Đêm phát sóng vào tháng 2/2023 ghi lại cảnh các nghệ sĩ thưởng thức bữa ăn, cùng uống bia để khẳng định tình anh em khăng khít. Tại đó, bia được sắp xếp sẵn lên bàn, ca sĩ Ngô Kiến Huy đề nghị thưởng thức. Lon bia được quay cận cảnh, tên thương hiệu nằm góc chương trình kèm với lời nhắn nhủ: "Rượu bia không dành cho người dưới 18 tuổi". Tiếp đó, trong hơn 100 phút của phần phát sóng trên YouTube, logo thương hiệu bia nhiều lần xuất hiện trên màn hình.

Những lần quảng cáo lộ liễu khiến khán giả ngán ngẩm của gameshow 2 Ngày 1 Đêm

Ngô Kiến Huy rót bia trong chương trình "2 Ngày 1 Đêm". (Ảnh: NSX)

Đáng nói, với nồng độ cồn thương hiệu bia này sở hữu, cơ quan chức năng đưa ra quy định: Sản phẩm không được quảng bá ở thời điểm trước, trong và ngay sau chương trình dành cho trẻ em; không quảng cáo trong khung giờ từ 18 giờ đến 21 giờ (trừ trường hợp quảng cáo có sẵn trong các chương trình thể thao mua bản quyền tiếp sóng trực tiếp từ nước ngoài). Với khung giờ phát sóng 20 giờ 40 phút, nhiều khán giả đặt dấu hỏi về sự "lách luật" của chương trình.

Cả tập chỉ quảng cáo

Tháng 9/2020, tại tập 13 của mùa đầu tiên, 2 Ngày 1 Đêm cũng từng khiến khán giả bức xúc khi chương trình tập trung quảng cáo điện thoại. Để quảng bá loại điện thoại mới, BTC đưa ra một loạt thử thách. Ban đầu, đội thua được yêu cầu sử dụng điện thoại để quay lại cảnh múa ba lê, ngoài ra còn chụp lại những c và chụp hình cả nhóm để làm kỷ niệm. Trong hành trình thực hiện, thành viên đội thua thường xuyên tạo dáng, chụp hình và "khen nấy khen để" điện thoại này.

Những lần quảng cáo lộ liễu khiến khán giả ngán ngẩm của gameshow 2 Ngày 1 Đêm

Màn quảng cáo điện thoại khá lộ liễu của gameshow "2 Ngày 1 Đêm".

Tiếp đó, gameshow lại tiếp tục đưa ra thử thách: Chụp hình và chọn ra những tấm ảnh đẹp nhất với chủ đề "Thiên nhiên về đêm - sống đậm chất đêm". Việc vừa chụp vừa khen điện thoại của các nghệ sĩ lại tiếp tục kéo dài, lặp đi lặp lại trong chương trình.

Thực tế, không gameshow nào có thể tồn tại nếu thiếu quảng cáo. Tuy nhiên, việc giới thiệu sản phẩm một cách lộ liễu và thiếu sự tinh tế khiến 2 Ngày 1 Đêm mất điểm trong mắt không ít khán giả. "Tại sao lại nhà sản xuất lại lồng ghép một cách gượng gạo như vậy? Không có kịch bản nào tinh tế hơn sao"; "Tôi chấp nhận quảng cáo nhưng không phải với thời lượng quá nhiều như vậy" - một số người xem nêu quan điểm.

2 Ngày 1 Đêm là gameshow được mua bản quyền của Hàn Quốc, kể về chuyến đi du lịch kéo dài 2 Ngày 1 Đêm của 6 nghệ sĩ. Thỉnh thoảng, ban tổ chức đưa vào thêm các khách mời để tạo điểm nhấn riêng cho từng tập.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Báo Thái Lan liệt kê 9 ngôi sao có cơ hội nhập tịch Việt Nam
18 Tháng 01, 2025

Báo chí Thái Lan dự đoán sẽ có thêm 9 cầu thủ được nhập tịch nhằm giúp HLV Kim Sang-sik nâng tầm đội tuyển Việt Nam.

Đọc thêm
Hoàng Anh Gia Lai đánh rơi chiến thắng trước TPHCM

Hoàng Anh Gia Lai đánh rơi chiến thắng trước TPHCM

18 Tháng 01, 2025

Bất phân thắng bại ở vòng 10, cả Hoàng Anh Gia Lai và TPHCM đều chưa thể cải thiện được vị trí trên bảng xếp...

Cảnh giác với trò lừa đảo qua hình thức 'live stream đổ thạch'

Cảnh giác với trò lừa đảo qua hình thức 'live stream đổ thạch'

18 Tháng 01, 2025

Ngày 17/1, Công an tỉnh Yên Bái thông tin tìm nạn nhân bị lừa đảo qua hình thức “live stream đổ thạch"...

Tổng thống Iran đến Nga, sẵn sàng ký kết Hiệp ước Đối tác Chiến lược Toàn diện

Tổng thống Iran đến Nga, sẵn sàng ký kết Hiệp ước Đối tác Chiến lược Toàn diện

18 Tháng 01, 2025

Tổng thống Iran, Masoud Pezeshkian, vừa đặt chân đến Nga, dự kiến sẽ thảo luận một số vấn đề quan trọng với Tổng thống Nga...

Giám đốc âm nhạc cho Táo Quân 10 năm là ai?

Giám đốc âm nhạc cho Táo Quân 10 năm là ai?

17 Tháng 01, 2025

Ca sĩ Minh Quân làm Giám đốc âm nhạc cho Táo Quân đã được 10 năm. Nam ca sĩ bắt đầu được mời tham gia...

Mốt dùng đồ hiệu nhái tại Hàn Quốc

Mốt dùng đồ hiệu nhái tại Hàn Quốc

17 Tháng 01, 2025

Những cụm từ như "hàng mô phỏng" hay "phong cách Chanel" được sử dụng thay thế cho "hàng giả", nhằm giảm nhẹ cảm giác tiêu...

0.70870 sec| 2255.656 kb