Màn tung hứng gượng gạo với chai nước mắm
Mới đây, tập 34 gameshow 2 Ngày 1 Đêm đã được phát sóng với chặng hành trình tại Nghệ An. Ghi hình ở các địa điểm như sân bóng Sông Lam - Nghệ An, làng Sen quê Bác Hồ, đồi thông eo gió, dàn nghệ sĩ giới thiệu cho khán giả không ít trải nghiệm thú vị về du lịch, ẩm thực. Tuy vậy, những hình ảnh quảng cáo dày đặc trong chương trình khiến nhiều khán giả bức xúc.
Hình ảnh trong tập mới nhất của "2 Ngày 1 Đêm". (Ảnh: NSX)
Cụ thể, trong bữa ăn, nghệ sĩ hài Trường Giang giới thiệu sản phẩm từ nhà tài trợ: "Ăn bê phải chấm với tương Nam Đàn, nhưng ở đây chắc không có, phải thêm chén mắm mặn dầm ớt". Ngay lập tức, rapper HIEUTHUHAI cầm chai nước mắm và nói về thành phần của sản phẩm. Lê Dương Bảo Lâm sau đó cũng tung miếng hài một cách gượng gạo để quảng bá cho loại nước mắm này. Không ít lần hình ảnh cận cảnh của sản phẩm được quay rõ nét trên màn hình.
Tiếp đó, ca sĩ Ngô Kiến Huy bê theo chiếc mâm có hàng loạt hộp cà phê hòa tan, tiếp tục quảng cáo cho một sản phẩm khác.
Quảng cáo bia vào buổi tối?
Tập 30 của chương trình 2 Ngày 1 Đêm phát sóng vào tháng 2/2023 ghi lại cảnh các nghệ sĩ thưởng thức bữa ăn, cùng uống bia để khẳng định tình anh em khăng khít. Tại đó, bia được sắp xếp sẵn lên bàn, ca sĩ Ngô Kiến Huy đề nghị thưởng thức. Lon bia được quay cận cảnh, tên thương hiệu nằm góc chương trình kèm với lời nhắn nhủ: "Rượu bia không dành cho người dưới 18 tuổi". Tiếp đó, trong hơn 100 phút của phần phát sóng trên YouTube, logo thương hiệu bia nhiều lần xuất hiện trên màn hình.
Ngô Kiến Huy rót bia trong chương trình "2 Ngày 1 Đêm". (Ảnh: NSX)
Đáng nói, với nồng độ cồn thương hiệu bia này sở hữu, cơ quan chức năng đưa ra quy định: Sản phẩm không được quảng bá ở thời điểm trước, trong và ngay sau chương trình dành cho trẻ em; không quảng cáo trong khung giờ từ 18 giờ đến 21 giờ (trừ trường hợp quảng cáo có sẵn trong các chương trình thể thao mua bản quyền tiếp sóng trực tiếp từ nước ngoài). Với khung giờ phát sóng 20 giờ 40 phút, nhiều khán giả đặt dấu hỏi về sự "lách luật" của chương trình.
Cả tập chỉ quảng cáo điện thoại
Tháng 9/2020, tại tập 13 của mùa đầu tiên, 2 Ngày 1 Đêm cũng từng khiến khán giả bức xúc khi chương trình tập trung quảng cáo điện thoại. Để quảng bá loại điện thoại mới, BTC đưa ra một loạt thử thách. Ban đầu, đội thua được yêu cầu sử dụng điện thoại để quay lại cảnh múa ba lê, ngoài ra còn chụp lại những cảnh đẹp và chụp hình cả nhóm để làm kỷ niệm. Trong hành trình thực hiện, thành viên đội thua thường xuyên tạo dáng, chụp hình và "khen nấy khen để" điện thoại này.
Màn quảng cáo điện thoại khá lộ liễu của gameshow "2 Ngày 1 Đêm".
Tiếp đó, gameshow lại tiếp tục đưa ra thử thách: Chụp hình và chọn ra những tấm ảnh đẹp nhất với chủ đề "Thiên nhiên về đêm - sống đậm chất đêm". Việc vừa chụp vừa khen điện thoại của các nghệ sĩ lại tiếp tục kéo dài, lặp đi lặp lại trong chương trình.
Thực tế, không gameshow nào có thể tồn tại nếu thiếu quảng cáo. Tuy nhiên, việc giới thiệu sản phẩm một cách lộ liễu và thiếu sự tinh tế khiến 2 Ngày 1 Đêm mất điểm trong mắt không ít khán giả. "Tại sao lại nhà sản xuất lại lồng ghép một cách gượng gạo như vậy? Không có kịch bản nào tinh tế hơn sao"; "Tôi chấp nhận quảng cáo nhưng không phải với thời lượng quá nhiều như vậy" - một số người xem nêu quan điểm.
2 Ngày 1 Đêm là gameshow được mua bản quyền của Hàn Quốc, kể về chuyến đi du lịch kéo dài 2 Ngày 1 Đêm của 6 nghệ sĩ. Thỉnh thoảng, ban tổ chức đưa vào thêm các khách mời để tạo điểm nhấn riêng cho từng tập.
Bình luận
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm