Những hệ lụy nguy hiểm khi bị viêm âm đạo mãn tính

Những hệ lụy nguy hiểm khi bị viêm âm đạo mãn tính
Viêm âm đạo mãn tính là một trong những vấn đề phụ khoa không hiếm gặp ở chị em phụ nữ. Viêm nhiễm kéo dài, khi hư ra nhiều, dai dẳng, tái phát thường xuyên và khó điều trị gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống và sức khỏe người bệnh.

Những hệ lụy nguy hiểm khi bị viêm âm đạo mãn tính
Viêm âm đạo mãn tính kéo dài dai dẳng
MỤC LỤC 
Viêm âm đạo mãn tính là bệnh gì?
Biểu hiện của viêm âm đạo mãn tính 
Nguyên nhân gây viêm âm đạo mãn tính
Ảnh hưởng của viêm âm đạo mãn tính tới sức khỏe
Những lưu ý dành cho chị em đang có tình trạng viêm nhiễm vùng kín
Dung dịch vệ sinh phụ nữ từ thảo dược - Giúp ngăn ngừa viêm nhiễm nấm ngứa

Viêm âm đạo mãn tính là bệnh gì?

Viêm âm đạo là tình trạng tổn thương tại âm đạo, thường do thay đổi cân bằng của hệ vi khuẩn, nhiễm trùng, thay đổi nội tiết tố hoặc do các chất kích thích. Các triệu chứng chính bao gồm khí hư âm đạo, ngứa, nóng rát và thay đổi độ pH âm đạo.
Đây là một trong những bệnh lý phụ khoa phổ biến trên toàn cầu ảnh hưởng đến hàng triệu phụ nữ mỗi năm. Tất cả nữ giới đều có thể đối mặt với tình trạng nhiễm trùng vùng kín ít nhất một lần trong đời. 
Tỷ lệ viêm âm đạo thay đổi theo độ tuổi, hoạt động tình dục và tình trạng nội tiết tố, với tỷ lệ mắc bệnh tăng ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản và trong thời kỳ thay đổi nội tiết tố như hay mãn kinh.
Viêm âm đạo mãn tính là tình trạng nhiễm trùng âm đạo dai dẳng, kéo dài, dễ tái đi tái lại, tiến triển từ viêm âm đạo cấp tính khi không được điều trị triệt để. 
Các triệu chứng viêm nhiễm kéo dài quá 6 tháng hoặc tái phát nhiều hơn 3 lần trong vòng một năm được xem là viêm âm đạo mãn tính.
Bệnh không chỉ gây khó chịu, ngứa ngáy, giảm chất lượng cuộc sống và sinh hoạt tình dục mà có thể dẫn tới nhiều vấn để sức khỏe khác, đặc biệt là ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. 

Biểu hiện của viêm âm đạo mãn tính

Các triệu chứng viêm âm đạo mãn tính hầu hết giống với giai đoạn cấp tính nhưng mức độ nghiêm trọng và gây khó chịu nhiều hơn. Chúng bao gồm:
• Dịch tiết âm đạo bất thường: Trắng đục và đặc như sữa chua, loãng và có mùi tanh, sủi bọt khí, màu vàng sẫm hoặc đen nâu.
• Lượng khí hư ra nhiều, thậm chí có thể ướt quần lót
• Môi nhỏ, âm hộ và âm đạo sưng tấy, đỏ, đau, nóng rát
• Ngứa ngáy vùng kín dữ dội 
• Âm đạo nổi các mụn rộp nhỏ, bên trong mụn là mủ trắng hoặc nước.
• Tiểu buốt, tiểu rát 
• Đau khi quan hệ tình dục
 
Những hệ lụy nguy hiểm khi bị viêm âm đạo mãn tính
Những dấu hiệu viêm âm đạo thường gặp

Nguyên nhân gây viêm âm đạo mãn tính

Âm đạo có thể xảy ra tình trạng viêm nhiễm, tổn thương do nhiều tác nhân trong đó phổ biến là:
• Nấm âm đạo Candida Albican
• Trùng roi âm đạo Trichomonas 
• Vi khuẩn Chlamydia 
• Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục: herpes simplex, vi khuẩn , giang mai,.. 
• Vệ sinh vùng kín không đúng cách 
• Sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh
• Nạo hút thai hay do quan hệ tình dục không an toàn…  
Tình trạng viêm có thể chuyển sang giai đoạn mãn tính do các yếu tố sau:
• Không điều trị dứt điểm ở giai đoạn cấp tính
• Sử dụng sai phương pháp điều trị
• Không chăm sóc đúng cách “cô bé” sau khi điều trị 

Ảnh hưởng của viêm âm đạo mãn tính tới sức khỏe

Các triệu chứng viêm nhiễm vùng kín diễn ra thường xuyên gây ra không ít phiền toái cho chị em trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Không những vậy, nếu kéo dài, nó có thể dẫn tới nhiều ảnh hưởng khác cho sức khỏe, thậm chí khả năng sinh sản:
• Suy giảm ham muốn và khả năng tình dục 
• Viêm nhiễm lan rộng sang các cơ quan khác
• Ảnh hưởng tới khả năng mang thai: vô sinh, hiến muộn
• Có thể gây nhiễm trùng da hoặc mắt ở trẻ sơ sinh
• Ung thư âm đạo
 
Những hệ lụy nguy hiểm khi bị viêm âm đạo mãn tính
Ảnh hưởng của việc viêm âm đạo kéo dài mà không điều trị

Phác đồ điều trị viêm âm đạo mãn tính

Viêm âm đạo mãn tính là một tình trạng dai dẳng, tái phát thường xuyên, vì vậy việc điều trị đòi hỏi một phương pháp tiếp cận có mục tiêu dựa trên nguyên nhân cụ thể. Các phương pháp điều trị chính hiện nay bao gồm:
 
Điều trị bằng thuốc
 
Kháng sinh: thường dùng nhất là clindamycin, metronidazol,…được dùng để điều trị viêm âm đạo do nhiễm khuẩn.
Thuốc và kem chống nấm: viêm âm đạo do nhiễm nấm candida có thể điều trị bằng các thuốc hoặc kem bôi có chứa thành phần Fluconazol, clotrimazole,…
Thuốc kháng virus herpes complex: dùng cho các trường hợp viêm âm đạo mụn rộp có liên quan đến virus herpes complex, có thể sử dụng acyclovir, valacyclovir, … 
 
Điều trị ngoại khoa 
 
Hiện nay, các phương pháp điều trị ngoại sử dụng kỹ thuật và công nghệ hiện đại được áp dụng đối với trường hợp bệnh nặng, cho hiệu quả cao và không ảnh hưởng tới các bộ phân khác.
Một số công nghệ hiện nay đang được ứng dụng là: Phương pháp Dao Leep, phương pháp Oxygen – O3, DHA, công nghệ ánh sáng xanh, chiếu sóng trị liệu diệt nấm…
 
Những hệ lụy nguy hiểm khi bị viêm âm đạo mãn tính
Các công nghệ điều trị viêm âm đạo hiện nay

Những lưu ý dành cho chị em đang có tình trạng viêm nhiễm vùng kín 

Việc điều trị các thuốc kháng sinh, kháng nấm cần được chỉ định bởi bác sĩ dựa trên kết quả chẩn đoán bệnh, không tự ý mua thuốc về sử dụng;
Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, đảm bảo “cô bé” luôn khô ráo, sử dụng đồ lót với chất liệu thấm hút tốt, thoáng mát.;
Không dùng tay thụt rửa sâu trong âm đạo vì có thể vô tình làm tổn thương âm đạo cũng như mang những vi khuẩn có hại vào sâu bên trong;
Cần tránh quan hệ tình dục trong thời gian điều trị, vì có thể ảnh hưởng tới hiệu quả điều trị và lây bệnh cho đối phương;
Không sử dụng rượu bia, thuốc lá hay các chất kích thích khác ảnh hưởng tới sức khỏe, đồng thời tăng cường bổ sung rau xanh, trái cây và uống đủ nước;
Duy trì lối sống lành mạnh khoa học: đi ngủ sớm, ngủ đủ 7-8 tiếng, tập luyện thể dục thể thao hàng ngày, tránh căng thẳng,... có tác động lớn với sức khỏe tổng thể, nâng cao thể trạng, miễn dịch và đề kháng cơ thể.
Điều quan trọng nhất là cần tuân thủ tuyệt đối chỉ định của bác sĩ, tái khám thường xuyên theo hẹn, kể cả khi đã khỏi các triệu chứng, để tránh việc điều trị không dứt điểm khiến bệnh trở nên dai dẳng.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ từ thảo dược - Giúp ngăn ngừa viêm nhiễm nấm ngứa 

Vệ sinh vùng kín hàng ngày với dung dịch vệ sinh phụ nữ là một trong những cách bảo vệ, ngăn ngừa các , đặc biệt là tình trạng viêm nhiễm.
“Cô bé” vô cùng nhạy cảm, chỉ một tác động nhỏ cũng có thể gây kích ứng và tổn thương, vì vậy cần được làm sạch một cách nhẹ nhàng, an toàn và mềm mại bởi những thành phần tự nhiên, lành tính. 
Dung dịch vệ sinh phụ nữ với thành phần có chứa chiết xuất thảo dược có làm sạch nhẹ nhàng, khử mùi hôi, bảo vệ vùng kín, mang lại cảm giác tự tin với hương thơm quyến rũ. Nên vệ sinh vùng kín hằng ngày, đặc biệt trong thời kỳ ra nhiều huyết trắng, thời kỳ kinh nguyệt, hậu sản, thai nghén, ngăn ngừa viêm nhiễm nấm ngứa.
Dung dịch vệ sinh phụ nữ có bán ở hầu hết các nhà thuốc trên toàn quốc, bạn có thể tham khảo sử dụng.
 

Làm sạch nhẹ nhàng, an toàn, mềm mại Thiên Mai – đã thử là dùng mãi

Những hệ lụy nguy hiểm khi bị viêm âm đạo mãn tínhThành phần
Thiên Mai xanh: 
Water, Sodium Laureth Sulfat, Glycerin, Cocamidopropyl Betaine, Propylen Glycol, Sodium Chloride, Decyl Glucoside, Peg-7 Glyceryl Cocoate, Alpha Tocopherol (Vitamin E), Aloe Vera Extract (Chiết xuất Lô hội), Chamomilla Extract (Chiết xuất Cúc la mã), Menthol, Thymol, Peg-150 Distearate, Lactic Acid, Ethyl Alcohol, Disodium Ethylendiamin Tetraacetat, Kali Sorbate, Fragrance.
Thiên Mai Lavender:
Water, Sodium Laureth Sulfat, Glycerin, Cocamidopropyl Betaine, Propylen Glycol, Sodium Chloride, Decyl Glucoside, Peg-7 Glyceryl Cocoate, Alpha Tocopherol (Vitamin E), Aloe Vera Extract (Chiết xuất Lô hội), Chamomilla Extract (Chiết xuất Cúc la mã), Morus Alba Extract (Chiết xuất rễ Dâu tằm), Collagen, Niacinamide, Menthol, Thymol, Peg-150 Distearate, Lactic Acid, Ethyl Alcohol, Disodium Ethylendiamin Tetraacetat, Kali Sorbate, Lavender Fragrance (hương Oải hương).
Công dụng
• Làm sạch nhẹ nhàng, khử mùi hôi, bảo vệ vùng kín, mang lại cảm giác tự tin với hương thơm quyến rũ. 
• Vệ sinh vùng kín hằng ngày, đặc biệt trong thời kỳ ra nhiều huyết trắng, thời kỳ kinh nguyệt, hậu sản, thai nghén, ngăn ngừa viêm nhiễm nấm ngứa.
• Vệ sinh bộ phận sinh dục ngoài cho cả nam, nữ trước và sau quan hệ tình dục. 
Cách dùng: 
Dùng ngày một vài lần. Làm ướt vùng kín bằng nước sạch, lấy một lượng dung dịch vừa đủ (vài ml) thoa rửa đều, nhẹ vùng kín rồi rửa kỹ lại bằng nước sạch. 
Chú ý: Không dùng Thiên Mai để thụt rửa âm đạo, không dùng cho trẻ em dưới 3 tuổi. 
Bảo quản:
Nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp, để xa tầm tay trẻ em. 
Phân loại
Dung dịch vệ sinh phụ nữ Thiên Mai (Chai xanh)
Dung dịch vệ sinh phụ nữ Thiên Mai Lavender (Chai tím)
Hạn dùng: 
36 tháng kể từ ngày sản xuất. 
Sản xuất và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM NHẤT NHẤT. Cụm CN Liên Hưng, ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, Đức Hòa, Long An. 
Điện thoại: 1800 6689 (Trong giờ hành chính) Fax: 0272 3817337
Số giấy xác nhận nội dung : 11/2022/XNQC-YTLA

 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Ít người biết ăn gì giảm mụn trứng cá hiệu quả cao

Ít người biết ăn gì giảm mụn trứng cá hiệu quả cao

11-10-2024 17:07

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong kiểm soát mụn trứng cá. Tìm hiểu ăn gì giảm mụn trứng cá, thực phẩm và biện pháp giúp giảm mụn trứng cá hiệu quả.

Nổi bật trang chủ
Đề xuất miễn học phí cho con giáo viên: Cục trưởng Cục Nhà giáo nói gì?
11 Tháng 10, 2024

"Ban soạn thảo đã đề xuất chính sách hỗ trợ học phí cho con của nhà giáo nhằm tạo điều kiện để nhà giáo có cuộc sống tốt hơn, yên tâm, gắn bó với sự nghiệp giáo dục", Cục trưởng Cục Nhà giáo Vũ Minh Đức nêu lý do đề xuất miễn học phí cho con giáo viên.

Đọc thêm
Chung cư không sổ đỏ: Giá rẻ nhưng rủi ro có thể mất trắng nhà

Chung cư không sổ đỏ: Giá rẻ nhưng rủi ro có thể mất trắng nhà

11 Tháng 10, 2024

Vì có giá rẻ hơn nên dù tiềm ẩn nhiều rủi ro thì không ít người dân chấp nhận mua chung cư tại Hà Nội...

Gia đình toàn

Gia đình toàn "cực phẩm" của HLV Lê Huỳnh Đức: Vợ đẹp, con cái giỏi giang

11 Tháng 10, 2024

Ở tuổi 52, HLV Lê Huỳnh Đức có một gia đình đáng mơ ước. Một người vợ xinh đẹp, đảm đang, là chỗ dựa vững...

Nội dung sự việc Thanh Hằng tố cáo Hoàng Thùy ra sao?

Nội dung sự việc Thanh Hằng tố cáo Hoàng Thùy ra sao?

11 Tháng 10, 2024

Đại diện Sở TTTT TP.HCM cho biết phía Sở đã có buổi làm việc với Thanh Hằng liên quan đến tố cáo của Hoàng Thùy...

Công an đang xác minh vụ nghi cha ruột bạo hành cháu bé 3 tháng tuổi tại Bình Định

Công an đang xác minh vụ nghi cha ruột bạo hành cháu bé 3 tháng tuổi tại Bình Định

10 Tháng 10, 2024

Công an phường Nhơn Bình (TP.Quy Nhơn, Bình Định) đã vào cuộc xác minh, làm rõ vụ nghi cha ruột bạo hành cháu bé 3...

Bà xã hot girl 2K của hậu vệ Hà Nội FC sở hữu vẻ đẹp quyến rũ

Bà xã hot girl 2K của hậu vệ Hà Nội FC sở hữu vẻ đẹp quyến rũ

10 Tháng 10, 2024

Trước khi tổ chức đám cưới vào năm 2022, hot girl Trịnh Thị Diễm Quỳnh và hậu vệ Vũ Tiến Long đã có với nhau...

0.70260 sec| 2295.852 kb