Những điều cần làm sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2022

Những điều cần làm sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2022
Bộ GDĐT đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022. Vậy sau khi biết điểm thi, thí sinh cần làm gì?

Phúc khảo bài thi nếu có nguyện vọng

0h ngày 24/7, Bộ GDĐT đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022. Sau khi có kết quả thi, thí sinh sẽ dựa trên điểm thi và nguyện vọng, sở thích, năng lực của mình để đăng ký xét tuyển vào các ngành, trường đại học.

Thí sinh nguyện vọng phúc khảo bài thi có thể nộp đơn tại nơi đăng ký xét tuyển từ ngày 24/7 đến hết ngày 3/8. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, thí sinh sẽ được Hội đồng thi thông báo kết quả phúc khảo.

Những điều cần làm sau khi biết thi tốt nghiệp THPT 2022

Thí sinh vui vẻ sau giờ làm bài thi môn Toán ở điểm thi trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) hôm 7/7. Ảnh: Phạm Hưng

Khi nộp đơn phúc khảo, thí sinh phải chuẩn bị các tình huống có thể xảy ra.

Có rất nhiều trường hợp, điểm phúc khảo tăng 3 – 4 điểm so với điểm chấm ban đầu giúp thí sinh đậu vào các trường đại học, cao đẳng như mong muốn. Nhưng cũng có nhiều trường hợp thí sinh bị tụt điểm. Tuy nhiên, đây là một hình thức bảo vệ lợi ích cho các thí sinh, giúp đảm bảo công bằng trong kỳ thi THPT. Vì thế các thí sinh chủ động nộp đơn xin phúc khảo bài thi khi cảm thấy chưa hài lòng với số điểm mình nhận được.

Đăng ký xét tuyển trực tuyến tất cả các nguyện vọng

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 cần làm gì? Theo quy định của Bộ GDĐT, tất cả các thí sinh phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm theo tất cả các phương thức xét tuyển vào tất cả các trường theo hình thức trực tuyến lên Hệ thống tuyển sinh chung của Bộ hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia, kể cả các nguyện vọng đã có kết quả trúng tuyển sớm. Thời gian đăng ký từ 22/7 đến 17h ngày 20/8.

Thí sinh cần tìm hiểu thông tin về mã trường, mã tuyển sinh, mã phương thức xét tuyển, mã tổ hợp được cơ sở đào tạo công khai trong đề án tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo để nhập liệu và cho chính xác. Tất cả các nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT) đại học của thí sinh (theo các cơ sở đào tạo, các ngành, các phương thức xét tuyển) sẽ được đăng ký và ghi nhận vào hệ thống trong khoảng thời gian quy định, cụ thể là từ sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT cho tới khi công bố kết quả thi và kết quả điểm phúc khảo (nếu có).

Dù là phương thức nào, thì thí sinh đã dự tuyển vào các trường theo phương thức xét tuyển sớm kể trên vẫn phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống của Bộ và được công nhận trúng tuyển theo nguyện vọng cao nhất trong số tất cả các nguyện vọng đã đăng ký, nếu đảm bảo điều kiện trúng tuyển.

Số nguyện vọng đăng ký của thí sinh là không giới hạn, thí sinh được đăng ký, điều chỉnh, sắp xếp nguyện vọng không giới hạn.

Xác nhận số nguyện vọng và nộp lệ phí

Từ ngày 21/8 đến ngày 17h ngày 28/8, thí sinh phải xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng xét trên hệ thống của Bộ GDĐT, đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến.

Riêng thí sinh thuộc diện hưởng chính sách ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải phối hợp với các điểm tiếp nhận rà soát thông tin khu vực và đối tượng ưu tiên của thí sinh (nếu có), xác nhận số lượng nguyện vọng xét tuyển, đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến.

Thí sinh lưu ý, chỉ khi xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng và nộp lệ phí xét tuyển thành công thì việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển mới được công nhận. Năm nay, lệ phí mỗi nguyện vọng là 20.000 đồng.

Xác nhận nhập học

Sau khi trúng tuyển, thí sinh phải xác nhận nhập học.

Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng, từ ngày 22/7 đến 17h ngày 20/8, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên hệ thống (những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được đăng ký nguyện vọng xét tuyển tiếp theo, trừ các trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học). Trong trường hợp chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác để các cơ sở đào tạo xét tuyển. Nếu trúng tuyển, thí sinh sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung.

Tất cả thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống trước 17h ngày 30/9.

Thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của cơ sở đào tạo, thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của cơ sở đào tạo (nếu cơ sở đào tạo xét tuyển bổ sung, thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học) sẽ tiếp tục xét tuyển từ tháng 10/2022 đến tháng 12/2022.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Nổi bật trang chủ
Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm
19 Tháng 04, 2024

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramin - chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Đọc thêm
Kẻ đi ô tô cướp tiệm vàng tại Hà Tĩnh khai gì?

Kẻ đi ô tô cướp tiệm vàng tại Hà Tĩnh khai gì?

18 Tháng 04, 2024

Cơ quan điều tra đã ghi nhận lời khai ban đầu của Nguyễn Minh Toàn (30 tuổi, trú tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh)...

TP HCM công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2024-2025

TP HCM công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2024-2025

18 Tháng 04, 2024

Chiều 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP HCM chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 các trường công lập...

Đang hóa trị ung thư, rapper Long Nón Lá vẫn tham gia giải chạy

Đang hóa trị ung thư, rapper Long Nón Lá vẫn tham gia giải chạy

18 Tháng 04, 2024

Hiện nam rapper Long Nón Lá đang cố gắng giữ tinh thần tích cực, lạc quan để chiến đấu với bệnh tật.

Truy bắt đối tượng đi ô tô, dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh

Truy bắt đối tượng đi ô tô, dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh

18 Tháng 04, 2024

Lực lượng chức năng huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) đang truy tìm đối tượng đi ô tô đến tiệm vàng trên địa bàn, dùng...

Điều tra vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội có thai, nghi bị xâm hại tình dục

Điều tra vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội có thai, nghi bị xâm hại tình dục

17 Tháng 04, 2024

Đại diện Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, đã yêu cầu lực lượng chức năng khẩn trương vào cuộc điều tra vụ...

0.71333 sec| 2259.773 kb