Được biết, cả hai giao dịch đều hoàn thành theo phương thức thực hiện quyền mua qua thành viên lưu ký.
Theo đó, từ 13/5 đến 16/5, Nhựa Án Phát Xanh đã mua gần 16,3 triệu đơn vị để giữ nguyên tỷ lệ sở hữu 44,69% vốn Nhựa Hà Nội. An Phát Holdings hoàn tất gom vào hơn 8 triệu đơn vị để giữ nguyên tỷ lệ nắm giữ 22,06% trong ngày 16/5. Như vậy, số tiền Nhựa Án Phát Xanh bỏ ra là gần 244,5 tỷ đồng, còn An Phát Holdings đã chi hơn 120 tỷ đồng để sở hữu lượng cổ phần trên.
Trước đó, Nhựa Hà Nội đã phát hành thêm 36,44 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:1. Giá chào bán là 15.000 đồng/cp. Sau khi hoàn tất, vốn điều lệ Nhựa Hà Nội gấp đôi lên 728,8 tỷ đồng.
Tổng số tiền dự kiến thu về là 546,6 tỷ đồng. Mục đích phát hành thêm là để góp vốn vào CTCP Vật liệu xây dựng Công nghệ cao An Cường và vào công ty TNHH MTV Cơ khí chính xác và Chế tạo khuôn mẫu Việt Nam, đồng thời bổ sung vốn lưu động.
Theo giới thiệu, Nhựa Hà Nội chuyên cung cấp linh kiện nhựa cho các công ty như Honda, Toyota, Samsung, Piaggio, LG, Panasonic… Năm 2020, đơn vị đã hợp nhất An Cường – đơn vị sở hữu thương hiệu AnPro, chuyên sản xuất sàn nhựa, tấm ốp, phào chỉ trang trí… Quý I năm nay, doanh thu thuần công ty đạt 548,31 tỷ đồng, lãi sau thuế 30,07 tỷ đồng, lần lượt tăng 12,26% và 157% so với cùng kỳ.
kết phiên giao dịch ngày 17/5, giá cổ phiếu NHH giảm về quanh mức thấp nhất trong một năm qua với 17.550 đồng/cp.
Bình luận
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm