Nhiều tỉnh, thành cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán sớm một tuần

Nhiều tỉnh, thành cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán sớm một tuần
Từ ngày 24/1 từ ngày 22 tháng tháng chạp, Lào Cai, Phú Thọ và nhiều địa phương khác bắt đầu cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán 2022.

Sở GD&ĐT Phú Thọ vừa thông báo việc cho học sinh, học viên nghỉ học. Theo đó, lịch nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần của trẻ mầm non, học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh bắt đầu từ ngày 24/1, tức 22 tháng chạp, đến hết ngày 6/2, tức mùng 6 tháng giêng.

Như vậy so với kế hoạch, học sinh được nghỉ thêm 6 ngày. Sở quyết định nghỉ sớm nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong bối cảnh Covid-19 ở Phú Thọ diễn biến phức tạp với hàng chục ca mắc mới trong cộng đồng mỗi ngày dịp gần Tết.

Sở cũng chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong thời gian học sinh nghỉ học, thủ trưởng đơn vị quán triệt cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, học viên thực hiện nghiêm túc các quy định của địa phương, bố trí người trực tại đơn vị, phối hợp với cha mẹ học sinh để nắm bắt tình hình người học kịp thời.

Cùng với Phú Thọ, UBND tỉnh Lào Cai cũng đồng ý với đề xuất của sở GD&ĐT, điều chỉnh lịch nghỉ Tết Nguyên đán đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh. Theo đó, học sinh nghỉ Tết từ ngày 24/1 đến hết ngày 6/2 thay vì từ ngày 29/1 đến hết ngày 12/2.

Nhiều tỉnh, thành cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán sớm một tuần
Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ Tết sớm hơn dự kiến.

Việc cho học sinh nghỉ Tết sớm hơn 5 ngày sẽ giúp thầy cô giáo vùng cao ở xa quê được về quê đón Tết thuận lợi, chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong những ngày cuối năm. Ngoài ra, đối với các trường học vùng cao, sự điều chỉnh này cũng giải quyết được khó khăn về tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần những ngày giáp Tết.

Tại Thanh Hoá, lịch nghỉ Tết của học sinh là từ 29/1 đến 6/2. Tuy nhiên, các trường tại TP Thanh Hoá sẽ nghỉ sớm hơn, từ hôm nay. Quyết định được đưa ra dựa trên đề xuất của UBND TP Thanh Hoá nhằm hạn chế tối đa F0 trong cộng đồng, giữ vững dịch ở cấp độ 1, đảm bảo đón Tết an toàn.

Việc cho học sinh nghỉ Tết sớm nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, hạn chế tối thiểu ca F0 trong cộng đồng, giữ vững cấp độ dịch của thành phố Thanh Hóa ở mức độ 1, đảm bảo người dân được đón Tết an toàn, sum vầy, trọn vẹn.

Ngoài những địa phương trên, nhiều tỉnh, thành khác cũng cho học sinh nghỉ từ 24/1 đến 6/2 như Bà Rịa - Vũng Tàu, Gia Lai, Phú Yên, Tây Ninh, Tiền Giang, Yên Bái. Trong khi đó, học sinh Nghệ An, An Giang nghỉ muộn hơn một ngày, bắt đầu từ 25/1, tức 23 tháng chạp, và trở lại học tập vào ngày 7/2, tức mùng 7 tháng giêng.

Năm nay, tính đến thời điểm hiện tại, học sinh tiểu học ở Bắc Ninh được nghỉ Tết sớm nhất, từ ngày 22/1, tức 20 tháng chạp. Các cấp khác ở tỉnh này tiếp tục học đến ngày 28/1 và nghỉ từ ngày 29/1, tức 27 tháng chạp.

Ngoài ra, trong Tết Nguyên đán Nhâm Dần, ngoài các tỉnh, thành cho học sinh nghỉ sớm ở trên, nhiều nơi khác cũng thực hiện nghỉ Tết 2 tuần đối với người học, gồm Quảng Ninh, Sóc Trăng, Trà Vinh.

Đến nay, hầu hết tỉnh, thành còn lại cho học sinh bắt đầu nghỉ Tết trong khoảng  27-30/1 và đi học trở lại vào 6/2. TP HCM nằm trong nhóm này, cho học sinh nghỉ Tết  từ 29/1. Thực tế, đa số học sinh chưa trở lại trường học trực tiếp từ tháng 5/2021 do ảnh hưởng bởi Covid-19.

Tính đến tuần đầu tháng 1, cả nước có 9 tỉnh, thành dạy học trực tiếp hoàn  toàn, gồm  Bắc  Kạn, Cao  Bằng, Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang, Thái Bình, Hà Nam, Khánh Hòa, Bắc Giang; 35 địa phương dạy học kết  hợp, còn lại dạy học trực tuyến và qua truyền hình. Dự kiến sau kỳ nghỉ Tết, từ 7/2, có thêm 8 tỉnh, thành phố cho học sinh đến trường.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Tê mỏi chân tay là bệnh gì, có nguy hiểm không và điều trị ra sao?

Tê mỏi chân tay là bệnh gì, có nguy hiểm không và điều trị ra sao?

26-04-2024 15:31

Tê mỏi chân tay bất thường, khi không bị tỳ đè hay lao động nặng, đôi khi là dấu hiệu của các bệnh lý thần kinh và xương khớp. Tìm hiểu tê mỏi chân tay là bệnh gì để điều trị đúng cách.

Nổi bật trang chủ
Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ
26 Tháng 04, 2024

Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đang rất tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ. Biện pháp cuối cùng là bán ngoại tệ để cân đối nguồn cung và giá ngoại tệ. Vì thế, các doanh nghiệp các ngành nghề không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ, từ đó tạo áp lực lên tỷ giá.

Đọc thêm
Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

Yêu cầu công khai giá, không 'chặt chém' du khách dịp lễ 30/4-1/5

25 Tháng 04, 2024

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị các đơn vị kinh doanh tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết công...

Diễn viên Huỳnh Anh và bạn gái hơn 6 tuổi chính thức đăng ký kết hôn

Diễn viên Huỳnh Anh và bạn gái hơn 6 tuổi chính thức đăng ký kết hôn

26 Tháng 04, 2024

Sau hơn 4 năm yêu, Huỳnh Anh và bạn gái MC Bạch Lan Phương đã chính thức đăng ký kết hôn, là vợ chồng hợp...

Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4

Sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng vào ngày 25/4

25 Tháng 04, 2024

Ngân hàng Nhà nước có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia...

Con gái Lý Tiểu Long lên tiếng phủ nhận tin đồn cha mình là kẻ kiêu ngạo, xấu xa

Con gái Lý Tiểu Long lên tiếng phủ nhận tin đồn cha mình là kẻ kiêu ngạo, xấu xa

24 Tháng 04, 2024

Shannon Lee con gái của Lý Tiểu Long đã lên tiếng trước những tin đồn tiêu cực quanh cái chết của cha khiến nhiều...

Chìm tàu trên biển Lý Sơn: 3 người chết, 2 người mất tích

Chìm tàu trên biển Lý Sơn: 3 người chết, 2 người mất tích

24 Tháng 04, 2024

Trên khu vực biển Lý Sơn xảy ra một vụ tai nạn chìm tàu kéo theo sà lan chở đá khiến 3 người chết, 2...

0.68466 sec| 2268.461 kb