Nhiều thí sinh sai sót khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống

Nhiều thí sinh sai sót khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống
Năm nay, có khoảng 30 thí sinh gặp sai sót, nhầm lẫn trong quá trình đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống.

 

Nhiều thí sinh sai sót khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống

Có thí sinh đăng ký xét tuyển vào ngành có môn năng khiếu của Trường ĐH Kiến Trúc Hà Nội. Điểm thi năng khiếu đã được đăng trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, trong quá trình đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống, thí sinh này không tích vào ô dữ liệu xét tuyển khác. Thí sinh lo lắng không biết việc bỏ sót này có hưởng đến kết quả xét tuyển và lọc ảo không?

Trường hợp khác, do quên không thực hiện bước cuối cùng là nhập mã OTP trong quá trình đăng ký nguyện vọng, nhiều thí sinh rất lo lắng vì khi thực hiện đến bước thanh toán lệ phí xét tuyển mới tá hỏa phát hiện trên hệ thống không ghi nhận dữ liệu đăng ký nguyện vọng.

Theo thông tin từ Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT), có một số thí sinh gọi điện, hoặc thậm chí trực tiếp đến Bộ để mong nhận được sự hỗ trợ về việc thí sinh quên không xác nhận mã OTP khi đăng ký nguyện vọng.

Hậu quả của việc quên này là, sau ngày 30/7, Bộ GD&ĐT đóng Hệ thống, dữ liệu của thí sinh chỉ dừng lại ở bước đặt nguyện vọng và không có dữ liệu nguyện vọng đã đăng ký. Lo lắng mất cơ hội xét tuyển ĐH, các thí sinh đã cầu cứu các trường, cầu cứu Bộ GD&ĐT.

Chẳng hạn trường hợp thí sinh ở Bắc Giang xét tuyển vào Đại học Bách khoa Hà Nội. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, thí sinh này đạt 26,1 điểm. Ở kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội, thí sinh tham gia thi 2 đợt với số điểm lần lượt 74,04 và 65,36. Tuy nhiên, thí sinh này chỉ đăng ký xét tuyển một nguyện vọng duy nhất vào ngành Tự động hóa của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Đến ngày 31/7, thí sinh vào Hệ thống lại để xem thông tin đăng ký thì mới thấy vẫn dừng ở bước 2, bước đặt nguyện vọng, trong khi các bạn đã hiện lên nguyện vọng lựa chọn trên Hệ thống.

Thí sinh này đã liên lạc ngay với Ban tuyển sinh của Đại học Bách khoa Hà Nội và biết đã bỏ qua bước quan trọng nhất là xác nhận mã OTP trước khi kết thúc quá trình đăng ký nguyện vọng. Trong khi đó đã hết thời gian thí sinh được điều chỉnh, đăng ký nguyện vọng nên thí sinh có nguy cơ không có cơ hội xét tuyển đại học năm nay.

Theo Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT), năm nay khoảng 30 thí sinh gặp sai sót như thí sinh trên. Tất cả các trường hợp như trên hoặc một số trường hợp thí sinh quên không tích vào ô khác, tích nhầm, hoặc bỏ qua tích vào ô cung cấp dữ liệu thi tốt nghiệp THPT hay học bạ... Bộ GD&ĐT đã biết. Bộ yêu cầu các trường quét hết nên thí sinh yên tâm, sẽ không bị mất quyền lợi xét tuyển, lọc ảo trên Hệ thống.

Tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2022, cũng có nhiều thí sinh nhầm lẫn, sai sót khi đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống. Để hỗ trợ thí sinh, Bộ GD&ĐT đã mở lại Hệ thống trong một thời gian, giúp thí sinh điều chỉnh hoặc đăng ký nguyện vọng xét tuyển (nếu trước đó chưa kịp đăng ký).
Link gốc: https://giaoducthoidai.vn/nhieu-thi-sinh-sai-sot-khi-dang-ky-nguyen-vong-xet-tuyen-tren-he-thong-post649916.html

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Chiều tối 30/4, Bắc Bộ đón mưa dông giải nhiệt
30 Tháng 04, 2024

Khu vực Bắc Bộ ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đọc thêm
Thi vào lớp 10 Hà Nội 2024: Học sinh 'ngó lơ' nghỉ lễ 30/4, cật lực ôn tập

Thi vào lớp 10 Hà Nội 2024: Học sinh 'ngó lơ' nghỉ lễ 30/4, cật lực ôn tập

29 Tháng 04, 2024

Nhiều học sinh tận dụng khoảng thời gian nghỉ lễ 30/4, 1/5 để tăng tốc ôn tập vào lớp 10 khi chỉ còn hơn 1...

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?'

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?'

29 Tháng 04, 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ trăn trở khi không biết các tuyển thủ U23 Việt Nam sau khi trở về CLB có được đá...

Xử phạt TikToker 5 triệu trong vụ tố 'bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn'

Xử phạt TikToker 5 triệu trong vụ tố 'bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn'

28 Tháng 04, 2024

Đã có diễn biến mới nhất sau khi Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội liên hệ nhiều lần với nam TikToker tố "bị...

Nắng nóng gay gắt khắp 3 miền đợt nghỉ lễ: Có nơi gần 43 độ

Nắng nóng gay gắt khắp 3 miền đợt nghỉ lễ: Có nơi gần 43 độ

28 Tháng 04, 2024

Cập nhật thời tiết 3 miền đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 cho thấy nắng nóng kỷ lục trên khắp cả nước, miền Trung có nơi gần...

Diễn biến mới vụ đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Diễn biến mới vụ đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

28 Tháng 04, 2024

Công an tỉnh Hải Dương đã làm việc với những người liên quan vụ "đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường, quay phim, chụp...

0.58442 sec| 2264.625 kb