Nhiều nơi nới lỏng quy định cách ly người về quê ăn Tết

Nhiều nơi nới lỏng quy định cách ly người về quê ăn Tết
Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân Hưng Yên, Phú Thọ và nhiều tỉnh thành phố khác đã nơi lỏng quy định người cách ly người về quê ăn Tết.

Hưng Yên

UBND tỉnh Hưng Yên vừa ban hành văn bản kết luận cuộc họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19, địa phương này hiện nới lỏng quy định đối với người về quê ăn Tết khi chỉ yêu cầu có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

So với chính sách trước đó, Hưng Yên không còn yêu cầu cách ly tại nhà với người từ nơi khác trở về. Nhiều địa phương ở miền Bắc cũng đã nới quy định cách ly, giám sát người về quê ăn Tết.

Cụ thể, tỉnh Hưng Yên yêu cầu người dân về quê ăn Tết xét nghiệm nCoV tại các cơ sở được Sở Y tế tỉnh cấp phép hoạt động trên địa bàn, đồng thời cài đặt và sử dụng QR code. Dù vậy, địa phương này yêu cầu sau Tết, tất cả người ở nơi khác vào địa bàn tỉnh để làm việc phải ở tại nơi lưu trú 3 ngày và phải có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi đi làm.

Phú Thọ

Từng là một trong những địa phương có quy định cách ly khắt khe với người về quê, Phú Thọ hiện chỉ yêu cầu người vào tỉnh phải khai báo y tế, thông báo với chính quyền địa phương, tuân thủ nghiêm các quy định 5K và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch.

Ngoài ra, người về Phú Thọ từ nơi có cấp độ dịch 1, 2 và 3 cần tự theo dõi sức khỏe 7 ngày, khuyến khích xét nghiệm nhanh.Với người trở về từ các xã thuộc cấp độ 4, Phú Thọ yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong 72 giờ, tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày đối với các trường hợp đã tiêm đủ liều vaccine.

Nếu chưa tiêm đủ liều vaccine, người dân phải cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo. Với cả hai trường hợp đã tiêm và chưa tiêm đủ, cơ quan y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, trong đó lần thứ 2 xét nghiệm bằng phương pháp rRT-PCR; cá nhân tự chi trả phí xét nghiệm.

Lào Cai

Người từ vùng xanh, vàng, đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh trong 6 tháng thì theo dõi sức khỏe 7 ngày. Người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều, theo dõi sức khỏe 14 ngày.

Người từ vùng cam, đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh, tự theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày, xét nghiệm một lần. Người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều thì cách ly tại nhà 7 ngày, xét nghiệm 2 lần, theo dõi sức khỏe thêm 7 ngày nữa. Người từ vùng đỏ, đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh, thì cách ly tại nhà 7 ngày, xét nghiệm 2 lần.

Yên Bái

Người về không phải trình phiếu xét nghiệm âm tính, chỉ khai báo y tế tại trạm xá xã. Người về từ vùng cam, đỏ đã tiêm đủ hai liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh thì theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày.

Nhiều nơi nới lỏng quy định cách ly người về quê ăn Tết
Nhiều nơi nới lỏng quy định cách ly người về quê ăn Tết

Hà Tĩnh

Theo ông Nguyễn Tuấn - Quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh, địa phương chỉ thực hiện cách ly y tế đối với F1. Những người về từ vùng dịch chưa tiêm đủ liều vaccine mới phải cách ly tại nhà 7 ngày.

Tuyên Quang

Tỉnh Tuyên Quang yêu cầu người dân trở về trong dịp Tết phải tự xét nghiệm, kết quả với chính quyền địa phương và tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo. Địa phương này từng ra quy định cách ly tại nhà với người về từ vùng cam và đỏ, nhưng hiện đã bỏ.

Quảng Ninh

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng hủy bỏ việc yêu cầu người dân từ vùng dịch cấp độ 3, 4 phải cách ly tập trung 7-14 ngày khi về tỉnh. Trong văn bản mới ban hành ngày 21/1, địa phương này chỉ yêu cầu người dân về quê cần đến ngay trạm y tế cấp xã, phường để được xét nghiệm nhanh hoặc tự xét nghiệm tại nhà và thông báo kết quả đến cơ quan y tế nơi ở.

Hà Giang

Người về từ vùng xanh, vàng: Khai báo y tế, không bắt buộc xét nghiệm. Người từ vùng cam, đỏ phải có xét nghiệm PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi về, khai báo y tế. Nếu có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm Covid-19 thì test nhanh tại chốt kiểm dịch.

Điện Biên

Người từ vùng cam đã tiêm đủ liều hoặc khỏi bệnh, tự theo dõi sức khỏe 7 ngày, xét nghiệm 2 lần. Người tiêm chưa đủ mũi vaccine hoặc chưa tiêm cách ly tại nhà 7 ngày, xét nghiệm 2 lần, theo dõi thêm 7 ngày. Người từ vùng đỏ phải có giấy xét nghiệm âm tính trước khi về.

Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Ninh Bình vẫn nới rộng quy định với người dân khi chỉ yêu cầu có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong 72 giờ, không cần cách ly kể cả với người về từ vùng có nguy cơ dịch ở cấp độ 3 và 4. Các địa phương trên khuyến khích người dân hạn chế tụ tập đông người để ăn uống, hội họp, mừng thọ, mừng xuân ở cả trước, trong và sau Tết nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm.

Đà Nẵng

Đối với việc xét nghiệm SARS-CoV-2, Đà Nẵng quy định các trường hợp bắt buộc gồm: người nhập cảnh từ nước ngoài vào thành phố; các trường hợp đến thành phố từ địa bàn có cấp độ dịch là cấp 3,4 mà không có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 72h; người có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân Covid-19...

Thừa Thiên - Huế

Người về từ vùng cam, đỏ nếu đã tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi bệnh trong 6 tháng thì tự theo dõi sức khỏe 7 ngày và xét nghiệm 2 lần. Người tiêm chưa đủ liều cách ly tại nhà 7 ngày, xét nghiệm 2 lần và tự theo dõi sức khỏe thêm 7 ngày nữa. Người chưa tiêm đủ liều vaccine cách ly tại nhà 14 ngày, xét nghiệm 3 lần.

Quảng Trị

Người về từ vùng đỏ phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72h. Người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày.

Quảng Nam

Tỉnh quy định chỉ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 khi người về từ vùng cam chưa tiêm chưa đủ liều vaccine phòng Covid-19 và người về từ vùng đỏ. Cùng với đó, các địa phương cần kiểm soát chặt chẽ và yêu cầu người từ vùng đang có dịch trở về, phải thực hiện nghiêm việc khai báo, theo dõi y tế, cách ly theo quy định.

Quảng Ngãi

Tỉnh không cách ly y tế với người dân khi về địa phương ăn Tết Nguyên đán. Địa phương này cũng bỏ quy định test nhanh hay xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR.

Bình Định, Phú Yên

2 địa phương này không có quy định cách ly hay hạn chế đi lại đối với tất cả mọi người đến địa phương. Ngành y tế yêu cầu mọi người thực hiện nghiêm túc 5K để phòng dịch.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Ngoài 'tiền lương được xếp cao nhất', giáo viên còn có quyền lợi gì theo Dự thảo Luật Nhà giáo?

Ngoài 'tiền lương được xếp cao nhất', giáo viên còn có quyền lợi gì theo Dự thảo Luật Nhà giáo?

19-05-2024 06:28

Trong chính sách về tiền lương, tôn vinh đãi ngộ đối với nhà giáo, ngoài vấn đề về tiền lương, Dự thảo Luật Nhà giáo còn đề cấp đến các chính sách khác có lợi cho giáo viên.

Nổi bật trang chủ
Món mới: Gỏi hoa bằng lăng gây 'sốt' mạng xã hội
18 Tháng 05, 2024

Hoa bằng đang vào mùa, bên cạnh việc đu trend khoe sắc chụp ảnh cùng loài hoa tháng 5 này thì nhiều người còn thích thú với món ăn làm từ chúng.

Đọc thêm
Quang Hải sắp chia tay CLB CAHN và sẽ xuất ngoại sau khi kết thúc mùa giải 2023/24?

Quang Hải sắp chia tay CLB CAHN và sẽ xuất ngoại sau khi kết thúc mùa giải 2023/24?

17 Tháng 05, 2024

Quang Hải hết thời hạn hợp đồng với CLB CAHN sau mùa giải 2023/2024 (tức cuối tháng 6/2024), sau đó sẽ tiếp tục theo đuổi...

Vụ cô gái ở Hà Nội bị đâm tử vong: Tìm thấy thi thể nghi phạm

Vụ cô gái ở Hà Nội bị đâm tử vong: Tìm thấy thi thể nghi phạm

18 Tháng 05, 2024

Công an quận Tây Hồ, Hà Nội, đã xác minh danh tính một thi thể phát nam giới phát hiện ở phường Nhật Tân. Theo...

Mbappe hy sinh lợi ích vì Champions League và Quả bóng vàng

Mbappe hy sinh lợi ích vì Champions League và Quả bóng vàng

17 Tháng 05, 2024

Tiền đạo người Pháp hy sinh một loạt lợi ích để phục vụ mục tiêu giành Champions League và Quả bóng vàng.

Hương Tràm nói về tin sang Mỹ sinh con: 'Bố mẹ tôi khóc suốt, sợ tôi vì tin đồn mà không trở lại nữa'

Hương Tràm nói về tin sang Mỹ sinh con: 'Bố mẹ tôi khóc suốt, sợ tôi vì tin đồn mà không trở lại nữa'

15 Tháng 05, 2024

Trong liveshow đánh dấu sự trở lại Việt Nam, Hương Tràm đã chia sẻ với khán giả và báo giới về cách mình đối diện...

Lái ô tô 16 chỗ từ Hà Nội đi trộm cắp liên tỉnh

Lái ô tô 16 chỗ từ Hà Nội đi trộm cắp liên tỉnh

16 Tháng 05, 2024

Nhóm đối tượng dùng ô tô 16 chỗ liên tục thay đổi biển số giả, thay đổi màu sơn, từ Hà Nội đi trộm cắp...

0.70891 sec| 2288.719 kb