Nhiều địa phương phía Bắc cho học sinh nghỉ học do rét đậm, rét hại

Nhiều địa phương phía Bắc cho học sinh nghỉ học do rét đậm, rét hại
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ 20-22/2 được xem là 3 ngày rét đậm nhất của mùa đông năm nay. Nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc đã cho học sinh nghỉ học để tránh rét.

Hà Nội

Theo hướng dẫn về việc phòng, chống rét được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ban hành ngày 18/2, học sinh tiểu học chuyển sang học trực tuyến nếu nhiệt độ dưới 10 độ C, THCS dưới 7 độ. Sở sẽ phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam, thông báo nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội để có căn cứ thực hiện thống nhất toàn thành phố.

Ngày 21/2, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia ghi nhận nhiệt độ tại trạm đo Hà Đông (Hà Nội) lúc 6h sáng là 8,8 độ C. Dự báo trong hôm nay, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 7-9 độ. Do đó, xét theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo, hơn 455.000 học sinh tiểu học tại 18 huyện, thị ngoại thành được nghỉ học. Trong những ngày rét, các trường có thể điều chỉnh giờ vào lớp để học sinh không phải đến trường quá sớm. Nếu các em đến muộn vì lý do thời tiết, trường học cần tạo điều kiện để học sinh không phải nghỉ học.

Không khí lạnh tăng cường là một trong những nguyên nhân khiến UBND thành phố Hà Nội hoãn học trực tiếp với học sinh lớp 1-6 tại 12 quận nội thành từ 21/2. Trong những ngày rét đậm, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường không tổ chức hoạt động tập trung học sinh ngoài trời, không bắt buộc các em mặc đồng phục.

Quảng Ninh

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh vừa có chỉ đạo mới về việc tổ chức dạy học cho học sinh, trẻ mầm non trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh và thời tiết rét đậm, rét hại. Đối với cấp mầm non, tạm thời cho trẻ em nghỉ học từ ngày 21/02/2022 đến hết ngày 25/02/2022 để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch và phòng chống rét đậm, rét hại.

Đối với cấp Tiểu học: Căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa bàn và trong cơ sở giáo dục của đơn vị mình, Hiệu trưởng xem xét và quyết định tạm thời cho học sinh chuyển trạng thái từ học trực tiếp sang học trực tuyến từ ngày 21/02/2022 đến hết ngày 25/02/2022 để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch và phòng chống rét đậm, rét hại.

Đối với cấp THCS và THPT: Tiếp tục duy trì tổ chức học trực tiếp tại trường (Trung tâm GDNN-GDTX) cho học sinh. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức học trực tiếp cần tăng cường và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch nhằm kiểm soát hiệu quả và đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh. Đối với các lớp học khi xuất hiện ca F0, cần phối hợp với ngành y tế đánh giá đúng nguy cơ, mức độ lây lan dịch bệnh để kịp thời xem xét tạm thời chuyển sang học trực tuyến cho học sinh.

Bắc Ninh

Tại Bắc Ninh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này đã cho 350.000 trẻ mầm non và 135.000 học sinh tiểu học dừng đến trường một tuần, từ 21 đến 25/2 vì thời tiết khắc nghiệt. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, 6h sáng nay, Bắc Ninh chỉ 8,2 độ C. Trong thời gian này, cấp tiểu học chuyển sang học trực tuyến hoặc được hướng dẫn tự học. Sở yêu cầu các trường đảm bảo nội dung kiến thức, không gây quá tải cho học sinh.

Phú Thọ

Nhiều tỉnh, thành phía Bắc cho học sinh nghỉ tránh rét
Nhiều tỉnh thành, thành hỏa tốc cho học sinh nghỉ chống dịch, chống rét

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 20/2, UBND tỉnh Phú Thọ đã ban hành văn bản về đảm bảo an toàn cho học sinh trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã có ý kiến chỉ đạo yêu cầu UBND các huyện, thị, thành chỉ đạo, tổ chức dạy học trực tuyến đối với bậc giáo dục tiểu học, trung học cơ sở từ ngày 21.2 cho đến khi có thông .

Đối với giáo dục mầm non, các cơ sở giáo dục căn cứ tình hình dịch bệnh Covid-19 và điều kiện thực tế, tiếp tục phối hợp với phụ huynh để thống nhất phương án chăm sóc trẻ đảm bảo an toàn và tạo điều kiện để phụ huynh tham gia lao động, sản xuất.

Đối với giáo dục trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên, căn cứ tình hình dịch bệnh Covid-19 và điều kiện thực tế để quyết định hình thức dạy học trực tiếp hoặc trực tuyến hoặc kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến đối với từng lớp, khối lớp hoặc toàn trường cho phù hợp.

Hà Tĩnh

Ở Hà Tĩnh, nhiều huyện như Hương Khê, Hương Sơn, Thạch Hà, Đức Thọ ghi nhận mức nhiệt dao động 9-9,5 độ C, trời rét đậm khiến học sinh mầm non, tiểu học phải nghỉ theo quy định. Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, sáng nay toàn tỉnh có 345 trường mầm non, tiểu học với hơn 146.000 học sinh phải nghỉ học do yếu tố thời tiết.

Với những cấp học cao hơn và những trường vẫn được tổ chức dạy học, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh; không được tổ chức hoạt động tập trung ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại; không bắt buộc học sinh mặc đồng phục mà chỉ yêu cầu mặc đủ ấm.

Vĩnh Phúc

Chiều 19/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc có văn bản hỏa tốc điều chỉnh việc dạy và học trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và điều kiện thời tiết rét đậm, rét hại. Theo đó, các trường mầm non tiếp tục mở cửa đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh học sinh, tạo điều kiện để phụ huynh tham gia lao động, sản xuất.

Học sinh các trường tiểu học, THCS chuyển trạng thái từ học tập trực tiếp sang trực tuyến từ ngày 21/2 cho đến khi có thông báo mới của ban chỉ đạo các huyện/thành phố. Các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên tiếp tục trì dạy học trực tiếp; thực hiện dạy, học trực tuyến với học sinh thuộc diện F0, F1; kể cả học sinh có yếu tố bệnh nền nếu phụ huynh có yêu cầu và đảm bảo các điều kiện học tập hiệu quả.

TP Lào Cai

Ngày 18/2, UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành văn bản số 616/UBND-VX về việc tạm dừng tổ chức dạy và học trực tiếp trên địa bàn thành phố Lào Cai để phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, tạm dừng việc tổ chức dạy và học trực tiếp đối với tất cả các cấp học trên địa bàn thành phố Lào Cai kể từ ngày 19/02/2022 cho đến khi có thông báo mới gồm: mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp.

TP Cao Bằng

Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, đặc biệt đã xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19 trong trường học, ngày 19/2, UBND Thành phố Cao Bằng ban hành Công văn số 278/UBND về đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học.

Các trường mầm non công lập, các cơ sở giáo dục mầm non tư thục trên địa bàn nghỉ học từ ngày 21/02/2022 cho đến khi có thông báo mới. Thành phố cho phép học sinh các trường tiểu học trên địa bàn học trực tuyến tại nhà cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các trường THCS, học sinh đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 tiếp tục học bình thường. Trong trường hợp nếu lớp phát hiện có học sinh F0, tất cả các em học sinh của lớp đó được nghỉ học trực tiếp một tuần để theo dõi sức khỏe (thực hiện học trực tuyến) và sau một tuần phải được test, nếu kết quả âm tính, các em tiếp tục đi học bình thường, nếu dương tính thì xử lý như trường hợp F0.

Lạng Sơn

Tại khu vực miền núi phía Bắc, ông Bế Đoàn Trọng, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Lạng Sơn, cho biết sáng 21/1, hơn 120.000 trẻ mầm non và tiểu học, cùng khoảng 30.000 trong số 54.000 học sinh THCS cũng dừng đến trường vì trời rét.

Hôm nay, khu vực Mẫu Sơn của tỉnh Lạng Sơn có nhiệt độ thấp nhất cả nước với -0,8 độ C. Ở thành phố Lạng Sơn, mức nhiệt cao hơn với 5,7 độ. Theo ông Trọng, một số lớp có máy sưởi hoặc đảm bảo cơ sở vật chất mới cho học sinh đến trường hôm nay.

Ngoài ra, hàng loạt tỉnh như Hà Giang, Lào Cai, Hà Nam, Nam Định, Hưng Yên, Hải Phòng cũng đã có văn bản hướng dẫn các trường theo dõi tình hình thời tiết, nếu nhiệt độ từ 10 độ C trở xuống, học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ, từ 7 độ C trở xuống thì THCS được nghỉ. Những nơi có học sinh bán trú hoặc nội trú cần lên phương án chống gió lùa, thực phẩm nóng sốt đảm bảo sức khỏe cho các em

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Ngứa vùng kín nữ giới: Cách ngăn ngừa hiệu quả

Ngứa vùng kín nữ giới: Cách ngăn ngừa hiệu quả

19-04-2024 19:32

Ngứa vùng kín nữ giới rất dễ tái phát, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống. Tìm hiểu nguyên nhân, cách điều trị cũng như phòng ngừa để hạn chế tình trạng này tái phát.

Nổi bật trang chủ
Xót xa hoàn cảnh hai anh em đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ
19 Tháng 04, 2024

Người dân ở huyện Mai Châu, Hòa Bình phát hiện có 2 cháu nhỏ dắt xe đạp qua cổng nhà có biểu hiện mệt, đói. Qua tìm hiểu được biết, các cháu là anh em ruột đi từ Điện Biên xuống Hà Nội để tìm mẹ.

Đọc thêm
Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

19 Tháng 04, 2024

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm...

Đến bao giờ các cầu thủ Việt Nam thôi 'tặng quà' đối phương?

Đến bao giờ các cầu thủ Việt Nam thôi 'tặng quà' đối phương?

19 Tháng 04, 2024

Chiến thắng với chênh lệch 2 bàn của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait chỉ phần nào làm mờ sai lầm của các cầu thủ...

Lưu Hương Giang tung bộ ảnh gây ngỡ ngàng sau tin đồn đổ vỡ

Lưu Hương Giang tung bộ ảnh gây ngỡ ngàng sau tin đồn đổ vỡ

18 Tháng 04, 2024

Mối quan hệ hiện tại giữa Lưu Hương Giang và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vẫn luôn khiến nhiều người tò mò và quan tâm....

HLV Park Hang-seo thẳng thắn: ‘Tôi và ông Troussier không giống nhau’

HLV Park Hang-seo thẳng thắn: ‘Tôi và ông Troussier không giống nhau’

18 Tháng 04, 2024

HLV Park Hang-seo đã có những lời nhận xét đáng chú ý về người đồng nghiệp Troussier.

Cấm đi khỏi nơi cư trú đối tượng nghi xâm hại khiến bé gái 12 tuổi ở Hà Nội có thai

Cấm đi khỏi nơi cư trú đối tượng nghi xâm hại khiến bé gái 12 tuổi ở Hà Nội có thai

18 Tháng 04, 2024

Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với nghi phạm vụ bé gái...

0.67498 sec| 2292.75 kb