Nhiều đại học top đầu mở ngành mới tuyển sinh năm 2024

Nhiều đại học top đầu mở ngành mới tuyển sinh năm 2024
Nhiều trường đại học top đầu dự kiến mở ngành mới trong mùa tuyển sinh năm 2024.

Nhiều đại học top đầu mở ngành mới tuyển sinh năm 2024

Thí sinh tham dự Kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023 của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.
 
Năm nay, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân dự kiến mở 6 ngành học mới liên quan đến công nghệ kinh tế. Đây là bước chuẩn bị để sắp tới trường công nghệ trực thuộc Trường ĐH Kinh tế Quốc dân ra đời.
 
Cụ thể, 6 ngành mới gồm: Khoa học dữ liệu, Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, Quan hệ lao động. Các ngành mới này dự kiến tuyển sinh năm 2024. Trong đó, ngành Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo chỉ tiêu là 100, các ngành còn lại chỉ tiêu là 50.
Theo thông báo của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, ngành Quan hệ lao động đào tạo hệ cử nhân, 5 ngành còn đào tạo cả cử nhân và kĩ sư. Hiện, quy mô đào tạo của trường này khoảng 25.000 sinh viên chính quy, hơn 1.200 cán bộ, giảng viên. Số ngành đào tạo bậc đại học là 60, 28 ngành đào tạo tiến sĩ.
 
Trường ĐH Ngoại thương xây dựng kế hoạch và lộ trình phát triển ngành, chương trình đào tạo theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực, lựa chọn những ngành, lĩnh vực có tính tiên phong, đáp ứng nhu cầu để đầu tư phát triển.

 

Nhà trường tiếp tục phát triển thêm các ngành mới thuộc các lĩnh vực trên và các ngành sang các lĩnh vực mới như: lĩnh vực Máy tính và thông tin; Báo chí và thông tin; Nghệ thuật và một số lĩnh vực khác.
 
Năm 2023, Trường ĐH Ngoại thương là trường đại học đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam triển khai tuyển sinh chương trình Kinh tế chính trị quốc tế. Năm nay, trường này dự kiến tuyển sinh ngành Khoa học , chương trình Khoa học máy tính và dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh;
 
Đồng thời bắt đầu tuyển sinh chương trình song bằng với Đại học Queensland (Australia) ngành Kinh doanh quốc tế, chương trình Kinh doanh quốc tế (International Business) và Phân tích dữ liệu kinh doanh (Business Analytics) tại Trụ sở chính Hà Nội.
 
Năm 2024, Trường ĐH Việt Đức tuyển sinh 6 ngành học; trong đó có ngành mới là Kỹ thuật giao thông thông minh. TS Hà Thúc Viên - Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường cho biết, đây là ngành cần thiết trong điều kiện Việt Nam phát triển thành quốc gia công nghiệp hóa, đô thị hóa.
 
“Trước mắt, nhà trường dự kiến tuyển sinh từ 20 - 30 sinh viên. Sau khi kết thúc năm thứ nhất, nhà trường sẽ xem xét kết quả học tập, đồng thời nghiên cứu, đánh giá tác động của thực tiễn để có thể mở rộng quy mô tuyển sinh, đào tạo trong năm 2025”, TS Hà Thúc Viên trao đổi.
 
Năm học 2024 - 2024, Trường ĐH Anh Quốc Việt Nam chính thức bổ sung 6 chương trình đào tạo và 1 chuyên ngành mới. Theo GS Rick Bennett - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Anh Quốc Việt Nam, từ năm học 2024, các chương trình cử nhân: Kinh doanh và Quản lý, Kinh tế và Quản lý, Tài chính và Kế toán do Đại học London cấp bằng sẽ chính thức được giảng dạy tại nhà trường. Qua đó, mang đến nhiều lựa chọn học tập hơn cho sinh viên trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và tài chính.
 
“Việc giới thiệu các chương trình đào tạo và chuyên ngành mới đánh dấu bước tiến quan trọng của Trường ĐH Anh Quốc Việt Nam trong mở rộng và phát triển. Đây cũng là phản ứng của chúng tôi đối với nền kinh tế Việt Nam và chương trình nghị sự của Chính phủ trong các lĩnh vực: Game, công nghệ, kinh doanh và truyền thông”, GS Rick Bennett nhấn mạnh, đồng thời cho biết, các chương trình được thiết kế để bắt kịp nhu cầu thị trường, trang bị những kỹ năng cần thiết, giúp các em tự tin gia nhập thị trường lao động.

 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Cùng chuyên mục
Thoái hóa khớp - nỗi ám ảnh của không ít người

Thoái hóa khớp - nỗi ám ảnh của không ít người

27-04-2024 17:07

Thoái hóa khớp là một trong những bệnh phổ biến, gây ra những cơn đau và suy giảm chức năng vận động khiến cho việc đi lại trở nên khó khăn. Tìm hiểu cách điều trị thoái hóa khớp và ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Nổi bật trang chủ
Hai cán bộ kiểm lâm Hà Giang tử vong khi chữa cháy rừng
27 Tháng 04, 2024

Trong lúc chữa cháy rừng, 2 cán bộ là Trần Văn Kh (SN 1983, kiểm lâm viên Hạt kiểm lâm Vị Xuyên) và Trương Thị L (SN 1983, kiểm lâm viên Hạt kiểm lâm rừng đặc dụng Phong Quang - Tây Côn Lĩnh) đã tử nạn.

Đọc thêm
Mùa hè ý nghĩa cho con với Học kỳ Quân đội

Mùa hè ý nghĩa cho con với Học kỳ Quân đội

25 Tháng 04, 2024

Trong bối cảnh thiếu vắng sân chơi lành mạnh cho trẻ mỗi dịp Hè về, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà...

Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ

Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ

26 Tháng 04, 2024

Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đang rất tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm để chống đầu cơ tích trữ...

B Trần nói gì về khoảnh khắc to tiếng, 'cãi tay đôi' với bảo vệ khi đi cùng Quỳnh Kool

B Trần nói gì về khoảnh khắc to tiếng, 'cãi tay đôi' với bảo vệ khi đi cùng Quỳnh Kool

26 Tháng 04, 2024

Mới đây, đoạn video ghi lại khoảnh khắc B Trần to tiếng, quát tháo bảo vệ tại một địa điểm ở Hà Nội khi đi...

Công Phượng: 'Tôi đã cố gắng hết sức'

Công Phượng: 'Tôi đã cố gắng hết sức'

26 Tháng 04, 2024

Chia sẻ sau khi có lần đầu tiên đá chính cho Yokohama FC, Công Phượng cho biết, anh đã nỗ lực hết mình, thế nhưng...

Động thái 'đặc biệt' của Hoa hậu Ý Nhi sau tin đồn bí mật kết hôn

Động thái 'đặc biệt' của Hoa hậu Ý Nhi sau tin đồn bí mật kết hôn

25 Tháng 04, 2024

Mới đây, Hoa hậu Ý Nhi đã có động thái gây chú ý đầu tiên sau khi bị đồn đoán đã theo chồng bỏ cuộc...

0.64656 sec| 2255.602 kb