Đi du lịch 2/9 hết lễ
Hai ngày qua, nhiều người dân tại TP.HCM bắt đầu lên đường đi du lịch dịp lễ 2/9. Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ đến 4 ngày, vì vậy, nhiều gia đình đã tận dụng để có chuyến du lịch, vui chơi bên người thân. Các chuyến đi cũng được thiết kế để các bé có dịp vui chơi trước khi trở lại trường học.
Đại gia đình 10 người của chị Ngọc Hà, ngụ phường An Lạc lên đường đi Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Lạt (Lâm Đồng). Gia đình chị tự thuê xe riêng, thiết kế lịch trình 4 ngày 3 đêm để có trải nghiệm “lên rừng xuống biển” dịp nghỉ lễ.
“Các bé nhà tôi rất háo hức với chuyến đi, vừa có thể tắm biển, vừa được cảm nhận không khí mát mẻ của Đà Lạt trước khi trở lại trường. Năm nay, nghỉ lễ 4 ngày nên tour gia đình thiết kế cũng dài hơn hàng năm. Chúng tôi đã lên kế hoạch sớm và đặt tất cả dịch vụ từ tháng trước nên không lo lắng về phòng ốc, dịch vụ hay giá cả”, chị Hà nói.
Hà Nội và các điểm du lịch lân cận được khách yêu thích dịp lễ 2/9. Ảnh: Anh Vũ
Không chỉ các điểm đến du lịch quen thuộc, ghi nhận cho thấy, điểm nổi bật của dịp lễ năm nay được nhiều người dân TP.HCM chọn là ra Hà Nội và các tỉnh phía Bắc để có trải nghiệm trọn vẹn 80 năm Quốc khánh 2/9.
Anh Quốc Khánh, ngụ phường Thảo Điền cho biết gia đình đã có mặt tại Hà Nội vào trưa 30/8, sẵn sàng cho những ngày lễ 2/9 sôi động tại thủ đô.
“Chúng tôi không kịp xem tổng diễu binh, diễu hành hôm nay nhưng cảm nhận không khí thủ đô rất vui dịp lễ, không khác gì đợt A50 vừa qua tại TP.HCM. Đợt diễu binh tới chắc chắn gia đình tôi sẽ hòa cùng người dân để có thể sống trong mùa lễ hội”, anh Khánh nói.
Khách ưu tiên tour nội địa
Các doanh nghiệp du lịch lữ hành cũng ghi nhận lượng khách đặt tour cao dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay. Đáng chú ý, dù kỳ nghỉ dài, song nhiều gia đình vẫn ưu tiên du lịch trong nước để sống trọn những ngày Tết Độc lập.
Ông Phạm Anh Vũ - Phó Tổng Giám đốc Công ty Truyền thông Du lịch Việt, xác nhận tour nội địa dịp lễ năm nay có sự bứt phá ấn tượng nhờ sự kiện lịch sử. Công ty ghi nhận tổng lượng khách đăng ký tour ước tính tăng 15%, du lịch nội địa chiếm ưu thế với hơn 60% tổng lượng đặt chỗ.
“Sự gia tăng đột biến tại các tuyến miền Bắc, đặc biệt Hà Nội, Ninh Bình, Hạ Long, Sa Pa và Mộc Châu xuất phát từ sức hút của lễ diễu binh, diễu hành hoành tráng tại thủ đô. Nhiều du khách đã lên kế hoạch từ tháng 6, dẫn đến tình trạng cháy phòng tại các khách sạn trung tâm Hà Nội”, ông Vũ nói.
Người dân háo hức chờ xem diễu binh tại Hà Nội. Ảnh: Gia Khiêm
Ngoài Hà Nội, theo ông Vũ, các điểm đến lân cận thủ đô cũng ghi nhận lượng khách tăng cao, với xu hướng kết hợp tham quan danh lam thắng cảnh và tham dự hoạt động kỷ niệm lịch sử như diễu binh A80 tại Hà Nội.
Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị truyền thông Vietluxtour, cũng cho biết các tuyến miền Bắc năm nay tập trung vào sự kiện kỷ niệm 80 năm Quốc khánh như tour Dấu ấn theo chân Bác (Hà Nội - Thái Nguyên - Tuyên Quang), Nhớ về mùa thu tháng mười (Hà Nội - Tuyên Quang)… với ý nghĩa hướng về cội nguồn, kết nối ký ức các thế hệ với hành trình mới của dân tộc. Nhóm tour này được khách ưu tiên lựa chọn.
Theo bà Thu, điểm đặc biệt của tour nội địa là thường được du khách đặt cận hoặc xuyên lễ nên doanh nghiệp sẽ phục vụ du khách 24/24, kể cả các ngày nghỉ lễ. “Chúng tôi đặt mục tiêu lượng khách lễ 2/9 và mùa thu năm nay tăng khoảng 25-30% so với cùng kỳ năm ngoái”, bà Thu cho biết.
Trước tình hình giá vé máy bay tăng cao, theo bà Thu, các doanh nghiệp trong ngành du lịch vẫn kỳ vọng giá vé máy bay có lộ trình tăng hoặc giảm sớm, đặc biệt là các dịp lễ, Tết sắp đến để doanh nghiệp định hướng kế hoạch kinh doanh sớm.
Bà cũng cho rằng các điểm đến ảnh hưởng nhiều vào đường bay cần có có chiến lược khuyến mãi, kích cầu, liên kết ưu đãi… hiệu quả để phía doanh nghiệp lữ hành chuẩn bị cho dịp Tết Tây và Tết Nguyên đán sắp đến.
Bình luận
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm