Mới đây, một khách hàng đã “đăng đàn” trên một group có gần một triệu thành viên thông tin “Cảnh báo nguy hiểm khi để tiền ở ngân hàng” khiến dư luận xôn xao.
Cụ thể, chiều tối ngày 11/3/2022, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bài đăng với nội dung cá nhân người này đã bị “hack” gần 124 triệu đồng tại các tài khoản do một ngân hàng quản lý.
Trong bài đăng, tài khoản facebook Nguyễn Văn Biên (Hai bà Trưng, Hà Nội) cho biết: Trong khoảng thời gian từ cuối tháng 11/2021 đến đầu tháng 3/2022, anh này đã bị mất số tiền 123.980.000 VND (một trăm hai ba triệu chín trăm tám mươi nghìn việt nam đồng) đều tại các tài khoản ngân hàng.
Theo đó, ngày 20/12/2021, chủ thẻ tín dụng phát hiện đã bị mất 23.980.000 VNĐ từ ngày 26/11/2021 do bị sử dụng tại Pos ECILIFE (Yên Tân, Ý Yên, Nam Định) mặc dù đã mất thẻ và tiến hành khóa tài khoản qua app F@st Mobile từ ngày 20/11/2021 – tức 1 tháng trước khi phát hiện mất tiền (PV).
Ngoài việc mất bị tiền trong thẻ tín dụng, anh Nguyễn Văn Biên cũng cho biết, 100 triệu đồng gửi trong tài khoản của ngân hàng này cũng bị chuyển sang tài khoản khác dù chủ tài khoản không thực hiện giao dịch, không đăng nhập vào bất kỳ địa chỉ trang web lạ nào.
Đi kèm bài viết “Cảnh báo nguy hiểm khi để tiền ở ngân hàng”, chủ tài khoản facebook Nguyễn Văn Biên cũng đăng ảnh chụp các văn bản trả lời của ngân hàng này đối với kiến nghị của khách hàng Nguyễn Văn Biên về việc truy soát giao dịch sau khi nhận được kiến nghị của khách hàng này.
Ảnh minh họa
Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên ngân hàng này bị khách hàng “tố cáo” vì mất tiền trong các tài khoản do ngân hàng này quản lý. Vào háng 10/2021, báo chí từng đưa tin về việc khách hàng tại Hà Nội mất 21,5 triệu đồng từ từ tài khoản thẻ Visa một cách bất thường. Cụ thể, trao đổi với báo chí, anh Trường (Hà Nội) cho biết ngày 8/10 tài khoản thẻ của anh báo về 5 giao dịch bất thường trong đó hai giao dịch thanh toán trên Internet với giá trị hơn 5 triệu đồng đã được hoàn trả ngay tại thời điểm đó, còn ba giao dịch qua Zalopay thì không được hoàn trả. Tổng số tiền anh mất là 21,5 triệu đồng.
Một trường hợp khác là anh L.V.T cũng phản ánh: Anh nhận được tin nhắn thông báo trừ tiền từ ngân hàng với nội dung giao dịch là Giao dịch qua POS số thẻ xxx... tại ZaloPay... với số tiền 5 triệu đồng. Một giao dịch khác hơn 2 triệu đồng cũng được thực hiện từ thẻ nhưng lại được hoàn ngay sau đó.
Cả hai trường hợp trên cho biết, đã ra làm việc với ngân hàng này và được yêu cầu thực hiện tra soát, dự kiến trong vòng 45 ngày sẽ có kết quả. Đồng thời, nhân viên ngân hàng tư vấn cho khách hàng huỷ thẻ cũ và làm thẻ mới để tránh bị lộ thông tin.
Cũng trong tháng 10/2021, một khách hàng khác là chị N.P.M cũng phản ánh với báo chí, ngày 6/10, chị nhận được một loạt tin nhắn thông báo trừ tiền từ ngân hàng. Chỉ trong vài phút, tài khoản của Minh đã bị trừ hơn 21 triệu đồng.
Nhận thấy bất thường, chị Minh ngay lập tức đăng nhập ứng dụng ngân hàng chuyển số tiền còn lại sang ngân hàng khác. "Tiền bị trừ nhanh lắm, may là tôi đang ngồi máy nên vẫn kịp chuyển phần còn lại sang ngân hàng khác, nếu không cũng mất hết", chị M. nói.
Nội dung cho những phần giao dịch trừ tiền được báo về là "Giao dịch qua POS số thẻ xxx... tại ZaloPay..." hoặc "Giao dịch qua POS số thẻ xxx... tại SenPay..." Tuy nhiên, chị M. cũng cho biết chưa hề đăng ký hay sử dụng dịch vụ tại các ví điện tử này. Chị Minh khẳng định, không cho bất kỳ ai mượn thẻ hay click vào đường link lạ cũng như cung cấp thông tin thẻ cho ai khác. Sau vài ngày liên hệ và tới trực tiếp ngân hàng, khách hàng này được nhân viên nhà băng lập biên bản trình bày vụ việc và thông báo chờ ngân hàng tra soát.
Tương tự chị N.P.M., vào một khách hàng khác dùng thẻ ghi nợ quốc tế của ngân hàng này là V.N. cũng bị trừ gần 10 triệu đồng. Chị VV.N. cho hay, đã dùng thẻ của ngân hàng hơn 3 năm, chủ yếu dùng để chuyển khoản, thanh toán online và chưa cho ai mượn thẻ. Ngoài ra, các khách hàng của ngân hàng đều khẳng định, chưa sử dụng dịch vụ của ví điện tử được đề cập trong tin nhắn trừ tiền và đều khẳng định không nhận được bất kỳ tin nhắn OTP nào để liên kết thẻ với ví, hay thực hiện giao dịch.
Bên cạnh đó, trên rất nhiều diễn đàn mạng xã hội, rất nhiều trường hợp khách hàng bức xúc về tình trạng mất tiền tại các tài khoản ghi nợ của ngân hàng này dù không thực hiện các hoạt động giao dịch.
Liên quan đến trường hợp của khách hàng Nguyễn Văn Biên cùng bài đăng trên mạng xã hội, chúng tôi đã liên hệ phía ngân hàng này, đại diện truyền thông ngân hàng này cho biết, đã làm việc với khách hàng và sẽ thông tin tới báo chí trong thời gian sớm nhất.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về trường hợp này.
Bình luận
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm