Molnupiravir chữa Covid-19 bán rộng rãi từ tuần sau, giá 250.000 đồng một hộp

Molnupiravir chữa Covid-19 bán rộng rãi từ tuần sau, giá 250.000 đồng một hộp
Nhà sản xuất tiết lộ công suất sản xuất thuốc Molnupiravir điều trị Covid-19 của nhà máy có thể đạt vài triệu liều một lúc nên đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.

Ba doanh nghiệp vừa được Bộ Y tế cấp phép khẩn cấp sản xuất thuốc kháng virus molnupiravir điều trị Covid -19, dự kiến tuần sau thuốc được bán rộng rãi ra thị trường.

Ba công ty sản xuất thuốc kháng virus molnupiravir điều trị Covid -19 vừa được Bộ Y tế cấp phép gồm Công ty Cổ phần Dược phẩm Boston Việt Nam, Công ty Cổ phần Hóa - dược phẩm Mekorpha và Công ty Stellapharm Việt Nam.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Boston Việt Nam Lương Đăng Khoa xác nhận, giá một hộp thuốc molnupiravir (đóng gói 20 viên 400 mg hoặc 40 viên 200 mg) được bán với giá khoảng 300.000 đồng. Đây là chi phí được tính dựa trên chủ yếu là giá nhiên liệu và chi phí nhân công, đến tay người dùng.

thuoc_molnupiravir
 

Phía đại diện Stellapharm cũng công bố giá cạnh tranh hơn khi cho biết giá thuốc molnupiravir của công ty dự kiến 250.000 đồng một hộp và có thể rẻ hơn khi sản xuất số lượng lớn. Đây là mức giá mà theo Stellapharm là “bán với giá không lợi nhuận, cố gắng rẻ nhất trong khối các nước ASEAN: để nhiều người dân được tiếp cận thuốc.

Được biết, sau khi được cấp phép, cả ba doanh nghiệp đều có kế hoạch đưa thuốc molnupiravir ra thị trường vào tuần tới và phân phối theo hệ thống các nhà thuốc trên cả nước. Mekorpha đã có sẵn một số nguyên liệu cung cấp từ Ấn Độ, sẽ sản xuất ngay để có thuốc. Công ty Stellapharm đã nhập khẩu nguyên liệu sản xuất về cảng và xem lại nhu cầu đặt hàng từ các địa phương để có kế hoạch sản xuất phù hợp. Công suất nhà máy Stellapharm có thể đạt vài triệu liều một lúc nên đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu của người dân, theo đại diện công ty.

Các doanh nghiệp sản xuất cũng thống nhất đề nghị các nhà thuốc bán với lợi nhuận vừa phải để người dân có thể dễ dàng tiếp cận thuốc.

Theo Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên, dự kiến trong tuần tới, Bộ Y tế họp với ba doanh nghiệp vừa được cấp phép thuốc molnupiravir để rà soát cơ cấu giá. Ông Tuyên cũng tiết lộ giá thuốc sẽ do doanh nghiệp tự công bố, Bộ Y tế chỉ hậu kiểm.

Molnupiravir là thuốc có giảm tải lượng virus trong cơ thể, từ đó giảm nguy cơ trở nặng và tử vong. Bộ Y tế đã đưa molnupiravir cùng hai thuốc kháng virus khác là favipiravir, remdesivir vào phác đồ điều trị Covid-19. Theo đó, molnupiravir không được sử dụng quá 5 ngày liên tiếp, không sử dụng để dự phòng trước hoặc sau khi mắc Covid-19 hoặc điều trị khởi đầu cho bệnh nhân Covid-19 nhập viện. Liều dùng là 1.600 mg một ngày, tương đương 4 viên 400 mg hoặc 8 viên 200 mg. Như vậy, một hộp molnupiravir đủ cho một liệu trình điều trị F0.

Theo khuyến cáo, trẻ em, bệnh nhân dị ứng với molnupiravir hoặc bất kỳ thành phần nào của thuốc, phụ nữ có thai và đang cho con bú không sử dụng thuốc này. Thuốc có thể ảnh hưởng đến thai nhi, tinh trùng, theo cảnh báo của Bộ Y tế.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh không đăng ký cả 2 bài tổ hợp
03 Tháng 05, 2024

Trong quá trình đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, thí sinh chỉ được đăng ký một trong hai bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.

Đọc thêm
Linh Rin lần đầu công khai hình ảnh ái nữ từ sau khi sinh con

Linh Rin lần đầu công khai hình ảnh ái nữ từ sau khi sinh con

02 Tháng 05, 2024

Linh Rin bất ngờ đăng tải hình ảnh cùng con gái Caroline đứng trong sân biệt thự để hóng gió, ngắm mây trời.

NS Việt Anh gây tranh cãi khi đưa ra quan điểm về việc 'đổi avatar hoa sen trắng khi người thân mất'

NS Việt Anh gây tranh cãi khi đưa ra quan điểm về việc 'đổi avatar hoa sen trắng khi người thân mất'

02 Tháng 05, 2024

Bài viết bày tỏ quan điểm về việc thông báo tin buồn bằng bức hình hoa sen trắng của NS Việt Anh đang nhận về...

Lệ Quyên hát mở màn chuỗi concert L'Amour show tại Hôtel de l'Amour Tam Đảo

Lệ Quyên hát mở màn chuỗi concert L'Amour show tại Hôtel de l'Amour Tam Đảo

02 Tháng 05, 2024

Tối 29/4, một đêm nhạc của tình yêu đã được tổ chức trong không gian bồng bềnh như mây tại Hôtel de l'Amour Tam Đảo...

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân HLV tuyển Việt Nam

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân HLV tuyển Việt Nam

02 Tháng 05, 2024

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ điểm giống nhau đáng lo giữa người được cho là tân HLV tuyển Việt Nam với thuyền trưởng tiền...

Ninh Dương Lan Ngọc  tạm rời showbiz du học Australia trong vài ngày tới

Ninh Dương Lan Ngọc tạm rời showbiz du học Australia trong vài ngày tới

02 Tháng 05, 2024

Đại diện của Ninh Dương Lan Ngọc cùng đơn vị quản lý nhóm LUNAS xác nhận thông tin nữ diễn viên sẽ tạm ngừng hoạt...

0.62370 sec| 2260.305 kb