Mẹo giúp phái đẹp ăn uống thả ga không lo tăng cân trong dịp Tết

Mẹo giúp phái đẹp ăn uống thả ga không lo tăng cân trong dịp Tết
Cân nặng là vấn đề khiến nhiều chị em phụ nữ bị ám ảnh sau mỗi dịp Tết. Dưới đây là một số mẹo giúp ăn uống thả ga không lo tăng cân trong những ngày Tết Nguyên đán 2023 chị em cần ghi nhớ.

Tết là dịp gia đình sum họp, bạn bè tụ tập ăn mừng năm mới nên chúng ta không tránh khỏi việc nạp quá nhiều thực phẩm triền miên trong nhiều ngày. Tuy vậy, bạn cần phải có kế hoạch ăn uống hợp lý, bởi nếu ăn quá nhiều sẽ vừa gây ảnh hưởng tới sức khỏe vừa khiến bạn tăng cân nhiều hơn. Dưới đây là một số mẹo giúp phái đẹp ăn uống thả ga mà không lo tăng cân trong dịp Tết Nguyên đán 2023 năm nay:

Hạn chế bia rượu, hạn chế thức uống nhiều đường

Thật khó để từ chối tất cả lời mời bia rượu khi đi chúc tết đúng không? Thay vì đó hãy kiểm soát chúng, không nên uống khi bụng rỗng. Rượu bia sẽ làm tăng lượng calo vào cơ thể, gây tích lũy mỡ thừa. Nước ngọt đóng chai cũng thế, chúng quá nhiều năng lượng và các chất tạo màu, tạo mùi , chất bảo quản nên không tốt cho dạ dày. Hơn nữa, uống nhiều nước ngọt có xu hướng nhanh đói và nhanh có cảm giác thèm ăn hơn mức bình thường. Nên tốt nhất, để bảo vệ cơ thể bạn nên hạn chế những thức uống chứa cồn, nước ngọt đóng chai và đóng lon.

Thay vì quan niệm có cốc bia ly rượu mới dễ mới chuyện hãy thay đó bằng ly trà xanh cùng khay mứt gừng nồng ấm ở cổ. Trà là thực phẩm giúp thanh lọc, kháng viên, cung cấp năng lượng cho làn da trở nên trắng sáng hơn. Ngoài ra, nó còn có công dụng kích thích trao đổi chất, nhờ đó cơ thể mới đốt cháy những năng lượng thừa. Nước tinh khiết là thức uống giúp cân bằng mọi thứ bên trong cơ thể.

Mẹo nhỏ mách bạn, cứ thèm ăn hãy chạy ngay tới chỗ để nước lọc và uống chúng. Hành động này vô tình “đánh lừa” được dạ dày. Và khi tới bữa ăn chính, bạn ăn ít hơn vì trước đó đã uống kha khá nước rồi, chúng sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng tăng cân.

Ăn từ tốn, nhai thật kỹ

Trước đó, những bữa ăn của chỗ làm của tôi hạn hẹp. Thế là tôi ăn nhanh, nhai qua loa để giành thời gian cho việc nghỉ ngơi. Đó là nguyên nhân khiến tôi mập lên, mệt mỏi hơn bình thường vì tôi ăn nhiều, ăn liên tục. Nhưng Tết lại khác, chúng ta có nhiều thời gian hơn để chỉnh chu hơn trong việc ăn uống. Hãy ăn thật chậm, chai thật kỹ vì nó giúp quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra hiệu quả hơn. Nhai chậm sẽ giúp não bộ nhận được tín hiệu từ dạ dày và kịp phản hồi cơ thể chúng ta ngừng ăn tiếp.

Suy ra, hành động ăn chậm nhai kỹ sẽ giúp bạn ăn ít lại hơn mức bình thường nên mỡ thừa không có cơ hội bén mảng đâu. Một lưu ý khác, đừng ham vui với bạn bè mà quên luôn bữa ăn sáng nha. Nhịn ăn bữa sáng sẽ nguyên nhân của việc tăng cân đột ngột đấy.

Mẹo giúp phái đẹp ăn uống thả ga không lo tăng cân trong dịp Tết

Ảnh minh họa

Ăn nhiều rau củ, trái cây

Đây chính là chọn lựa hoàn hảo trong những ngày tết. Bởi vì, khi cơ thể nạp quá nhiều đạm thì cần rau củ, trái cây để cân bằng chúng. Ngoài ra, việc ăn rau củ làm cho đồ ăn đỡ chán ngấy hơn. Xơ, vitamin, khoáng chất thiết yếu trong rau xanh, trái cây còn có tăng cường trao đổi chất, tăng quá trình vận chuyển và hấp thụ dinh dưỡng. Một điều nữa, nhóm thực phẩm này chứa lượng calo rất khiêm tốn. Nên việc ăn “thả ga” cũng không làm bạn tăng cân đâu nhé. Thậm chí nó còn giúp bạn vì khi ăn nhiều thực phẩm này cơ thể bạn không còn đòi, không còn thèm những đồ ăn khác như thịt, chả, nem ngày Tết.

Vận động thường xuyên

Tôi hiểu tâm lý của mọi người đặc biệt là dân văn phòng. Ai cũng đợi tết để có một giấc ngủ không bị phiền bởi tiếng đồng hồ báo thức đúng không? Nhưng ngủ thì ngủ, ăn thì vẫn ăn nhưng đừng lười vận động nha. Làm văn phòng đã ít thời gian thể dục thể thao rồi nên hãy tranh thủ vận động dịp tết nha. Vận động giúp tăng cường sức khỏe, đốt cháy năng lượng bên trong cơ thể và hạn chế tình trạng tích tụ mỡ thừa.

Chạy bộ, đạp xe, đá bóng, yoga là những bộ môn thông dụng, dễ tham gia nên bạn hoàn toàn có quyền tự chọn bộ môn mình thích. Nếu cả ngày bận rộn với những mối quan hệ họ hàng, tối về bận với những trò chơi cùng nhóm bạn, hãy dậy thật sớm để vận động. Khi vận động vào buổi sáng, bạn sẽ có cơ hội hít bầu không khí trong lành nhất, có thể trạng tốt cho cả ngày.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ suy cho cùng vẫn là nhu cầu thiết yếu đối với chúng ta. Trong dịp Tết, nhiều người lại mãi hòa mình trong những cuộc chơi, những bộ phim khiến cơ thể mất hết sức sống sau dịp Tết. Vô tình phản ứng stress sẽ khiến cơ thể bạn tăng cân, điều đó có thật nha. Chính vì vậy, để không hối hận vì tăng cân sau tết, dù mê mẩn những bữa tiệc, những cuộc vui hãy cố ngủ giấc, khoảng 7-8 tiếng mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Nổi bật trang chủ
Bảo Anh chính thức công khai con gái đầu, dàn sao Vbiz rộn ràng chúc mừng
24 Tháng 04, 2024

Cuối cùng thì Bảo Anh đã cho con gái đầu lòng ra mắt công chúng. Ái nữ có khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt to tròn giống hệt mẹ.

Đọc thêm
Ngọc Trinh tiết lộ tình trạng vết thương sau 5 tháng gặp tai nạn lái xe mô tô

Ngọc Trinh tiết lộ tình trạng vết thương sau 5 tháng gặp tai nạn lái xe mô tô

23 Tháng 04, 2024

Mới đây, Ngọc Trinh đã zoom cận tình trạng những vết thương sau 5 tháng gặp tai nạn lái xe mô tô và tiết lộ...

Thương Tín tự nhận show không cần người hỗ trợ sau ồn ào tiền bạc

Thương Tín tự nhận show không cần người hỗ trợ sau ồn ào tiền bạc

22 Tháng 04, 2024

Không qua người hỗ trợ, Thương Tín hiện tại đã tự trao đổi, thỏa thuận cát-xê và nhận show qua điện thoại.

Hòa Minzy khiến dân tình choáng ngợp khi tặng quà khủng cho trợ lý

Hòa Minzy khiến dân tình choáng ngợp khi tặng quà khủng cho trợ lý

22 Tháng 04, 2024

Hòa Minzy hết tặng bất động sản, nay còn mua thêm món quà đặc biệt cho trợ lý mong muốn cả hai sẽ đồng hành...

Truy tìm 3 nghi can người nước ngoài cướp cửa hàng điện thoại

Truy tìm 3 nghi can người nước ngoài cướp cửa hàng điện thoại

22 Tháng 04, 2024

Vụ cướp cửa hàng điện thoại xảy ra tại TP Nha Trang. Công an đang truy tìm 3 nghi can người nước ngoài liên quan....

Sau khi công bố sắp lên xe hoa, Midu lần đầu tiết lộ lý do giấu kín chồng

Sau khi công bố sắp lên xe hoa, Midu lần đầu tiết lộ lý do giấu kín chồng

22 Tháng 04, 2024

"Trước mắt có lẽ cần thêm một ít thời gian để hai đứa mình thu xếp chuyện cá nhân để không ảnh hưởng đến công...

0.60769 sec| 2264.195 kb